Thursday, December 20, 2012

Những bí mật không mấy hay ho ở nhà hàng

image
Có bao giờ bạn đi ăn ở nhà hàng và tự hỏi khay bánh mì dọn cho mình có phải bánh mì mới không, hay tại sao người chạy bàn tự nhiên biến mất kiếm hoài không thấy.


image
Một người chạy bàn mang thức ăn cho khách ở Alioto's Seafood Restaurant ở San Francisco, California.

Một cựu nhân viên chạy bàn tiết lộ một số bí mật không mấy hay ho của các nhà hàng, và một số điều làm cho bạn phải ngạc nhiên.
Debra Ginsberg, người từng làm nghề chạy bàn trong suốt 20 năm, kể lại tất cả kinh nghiệm trong tập hồi ký “Waiting: The Confession of a Waitress”. Từ một tiệm ăn hạng xoàng, cho đến nhà hàng 5 sao, Ginsberg đều từng kinh qua. Bà kể những nỗi kinh hoàng, từ khúc bánh mì rớt xuống đất lượm lên đặt lại vào khay, đến việc các nhân viên nựng nịu nhau trong suốt ca làm việc.

image
Ginsberg san sẻ những bí mật gây sốc của các nhà hàng trong nhiều năm làm việc.
Từ bánh mì đến bơ, sau khi từ bàn của khách dọn xuống bếp, cái nào khách chưa đụng đến sẽ được đem dọn lại lên bàn của khách mới.
Yêu đương tình ái là chuyện thường tình ở dưới bếp, không lạ gì đôi khi người chạy bàn bỗng nhiên biến mất, không phải để phục vụ một bàn khác mà bận bịu với một nhân viên. Họ âu yếm giữa các thực phẩm và thức ăn ở chung quanh.

image
Từ nhân viên chạy bàn đến đầu bếp, họ có tuân thủ theo khẩu hiệu “phải rửa tay thường xuyên” không? Chưa hẳn vậy! Bà Ginsberg nói: “Ðây là một sự kiện đáng buồn. Theo tôi điều này xảy ra khá thường đối với đầu bếp hay người làm thức ăn ở trong bếp. Họ từ phòng vệ sinh đi ra mà không hề rửa tay.”
Nếu có gọi rượu khai vị martini thì chớ kêu thêm trái olive vì theo bà Ginsberg, chúng thường là đồ cũ và dơ bẩn. Nhớ đừng ăn. Khách cũ trước đó từng vừa nói chuyện vừa ho vào đó, thậm chí đã chạm tay vào nhiều lần.

image
Ðừng gọi thịt bít tết chín quá (well done) vì đầu bếp thường chọn miếng thịt xấu để làm cho bạn, do miếng thịt làm quá chín bạn không phân biệt được miếng thịt thế nào.
Ðừng chọc giận đầu bếp. Không một nhà bếp nào muốn nhìn thấy món ăn sau khi dọn lên bị khách bắt trả lại nhà bếp. Ginsberg nói: “Tôi chưa thấy một đầu bếp nào không cãi ngược lại là khách hàng mới chính là người hoàn toàn sai và rằng đĩa thức ăn không có gì đáng phê bình.” Thử tưởng tượng đêm trước người đầu bếp bị thiếu ngủ, bây giờ lại bị bạn làm cho bực mình. Cứ nghĩ đi hậu quả sẽ như thế nào?

image
Ðừng gọi cà phê sau khi ăn tối. Tốt nhất là đừng nghĩ đến điều này, đặc biệt nếu bạn chỉ muốn uống cà phê decaf vì biết người ta dọn lên có đúng cà phê decaf không hay vẫn chỉ là cà phê thường.
Muốn mang thức ăn thừa về nhà, tốt nhất là yêu cầu người phục vụ mang đồ bới cho bạn tự làm. Ginsberg kể rằng đã từng thấy tận mắt thức ăn bị rớt xuống nền thảm và người chạy bàn chỉ việc cúi xuống lượm lên rồi bỏ vào hộp.

image
Ðừng đi ăn tiệm vào ngày lễ Mother's Day hay Valentine's Day. Vào dịp lễ, đặc biệt là hai ngày lễ này nhân viên chạy bàn phải làm việc quá sức của họ vì quá nhiều khách hàng. Theo bà Ginsberg, thời gian tốt nhất để đi ăn nhà hàng là vào giữa tuần là lúc đồ ăn được tươi nhất, menu đặc biệt nhất, vì họ biết khách hàng thứ thiệt mới chọn thời gian ấy để đi ăn.


Mời quý vị thưởng thức bồ câu quay Tầu cộng

Chỉ cần chút tiểu xảo, một hàng ăn tại Trung Cộng phù phép, biến thịt chuột thành món chim câu quay vô cùng hấp dẫn.

Mới đây, những hình ảnh tiết lộ công đoạn chế biến món ăn “treo đầu chim, bán thịt chuột” này nhanh chóng lan tràn trên mạng và các phương tiện truyền thông của Trung Cộng.
Chim bồ câu non quay vàng ươm vốn là món ăn đêm khoái khẩu của người dân. Nhưng cách làm ăn gian dối này đang khiến dư luận Trung Cộng mất sạch niềm tin về chất lượng vệ sinh thực phẩm của các quán ăn bên đường.
Cùng “mục sở thị” các công đoạn chế biến chuột thành chim quay:

image
Dùng nước sôi nhúng chuột để làm sạch lông. 

Đây là cách làm nhanh và hiệu quả hơn nhiều so với làm lông bằng tay.


image
Hình dạng của các chú chuột sau khi vừa dội nước sôi và tuốt lông.

image
Những con chuột sau khi được làm sạch lông, bày ngay ngắn trên rổ.

image
Dùng búi rửa bát bằng sợi gang chà xát nhiều lần lên phần da chuột để làm sạch lần nữa.

image
Rửa lại với nước trong hai phút và cắt đầu, đuôi, thái thịt vừa miếng.

image
Chế biến cũng rất kỳ công và phải ướp cùng với các loại gia vị át mùi của chuột.

image
Chiên giòn trên chảo dầu.

image
Món ăn sau khi thành phẩm.

image
Hình dáng và hương vị y chang chim bồ câu non quay vàng.

image
Miếng thịt đùi trắng nõn, thơm phức khi lột da, khiến nhiều thực khách phải “nao lòng”.

image

image

image

image

image

image


Mời xem "Phim CON HEO"

Video con heo quay tại Đức ! Vì nói tiếng Đức, tạm coi như qúi vị coi phim ... câm

Nhưng coi hình chắc cũng đủ hiểu rồi.


image

http://youtube.googleapis.com/v/ySuDMRgo2xs%26fmt=22


Read more: click on text



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.