Tuesday, June 24, 2014

Hoa hậu Tristine Trâm Bùi ngồi tù vì trồng cần sa

image
Hoa hậu phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012 Tristine Trâm Bùi (Bùi Nguyễn Thị Trâm) đã bị tuyên án 3 năm tù vì trồng cần sa tại nhà ở ngoại ô Seattle, Mỹ.

image
Trang Seattlepi cho biết phiên tòa xử Tristine Trâm Bùi đã diễn ra vào hôm 20.6 vừa qua. Theo đó, người đẹp bị bắt khi cùng chồng là Keith Lý bí mật trồng cần sa tại 3 ngôi nhà ở ngoại ô Seattle, Mỹ.
Ban đầu cô bị đề nghị mức án 4 năm tù nhưng sau đó thẩm phán đã tuyên án 3 năm tù. Hiện Tristine Trâm Bùi đang mang thai nên cô tạm thời được tại ngoại và sẽ phải thụ án tù vào tháng 2.2015, sau khi sinh con.

image

image
Chồng của cô Keith Lý sẽ bị xét xử vào cuối năm nay.

Trước đó, vào tháng 2.2012, Tristine Trâm Bùi và chồng bị phát hiện giấu 0,5 kg cần sa và 8.900 USD tiền mặt trên xe. Khi bị bắt, cô và chồng cho rằng số cần sa này được dùng với mục đích chữa bệnh.

image
Một trong ba nơi trồng cần sa bên trong nhà của Trâm Bùi
Tuy nhiên, sau đó 3 tháng, cảnh sát tìm thấy hơn 700 cây cần sa được trồng tại nhà của họ khi ngôi nhà bị cháy.
Tristine Trâm Bùi từng đăng quang Hoa hậu phu nhân người Việt toàn cầu năm 2012. Người đẹp này từng kết hôn với một người Mỹ sau đó chuyển đến xứ cờ hoa nhưng đã ly hôn trước khi được công nhận là công dân nước này. Cô kiếm sống bằng nghề người mẫu và từng làm việc tại sòng bạc, tham gia các cuộc thi sắc đẹp...


Ảnh quyến rũ của Hoa hậu trồng cần sa Tristine Trâm Bùi

image
Trước khi vướng vòng lao lý, cô gái 28 tuổi từng là một hình mẫu đẹp của cộng đồng người Việt ở hải ngoại.

Sinh năm 1986, Tristine Trâm Bùi có tên thật Bùi Nguyễn Thị Trâm, sinh ra tại Đà Nẵng và là con gái út trong một gia đình có 5 người con. Năm 2008, cô gái sở hữu gương mặt xinh xắn và vóc dáng cao dáng, quyến rũ này sang Mỹ theo diện hôn nhân.

image
Sang Mỹ, Trâm Bùi định cư tại thành phố Seatle, theo học ngành y tế. Với nhan sắc nổi bật, Trâm Bùi đã đăng quang cuộc thi Hoa hậu phu nhân toàn cầu 2012. Phát biểu sau cuộc thi, Trâm Bùi cho rằng cô có được giải thưởng này phần nhiều nhờ vào may mắn. Trước đêm trình diễn, các thí sinh phải tập luyện rất vất vả trong vòng 1 tuần, mỗi ngày tập 8 tiếng liên tục, buổi trưa chỉ có 30 phút để nghỉ ngơi và ăn uống.

image
Trâm Bùi cho biết, trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu phu nhân toàn cầu 2012, cô làm việc văn phòng, chỉ mặc áo sơ mi, đi giày bệt nên phải mất rất nhiều thời gian để làm quen với những đôi giày cao gót.

image
Sau khi đăng quang, Trâm Bùi thổ lộ mong muốn được lấn sân nghệ thuật, thử sức với điện ảnh và âm nhạc.

image
Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện ước mơ, Trâm Bùi đã phải đối mặt với sự nghiệp tàn lụi vì scandal buôn bán ma túy. Cuối tuần qua, Trâm Bùi đã bị tòa án liên bang Mỹ tuyên án 3 năm tù giam vì tội trồng và buôn bán cần sa trái phép. Do đang mang bầu, Hoa hậu Phu nhân toàn cầu 2012 sẽ bắt đầu thi hành án từ tháng 2/2015. Không những thế, cô còn đối mặt với nguy cơ bị trục xuất.

image
Trâm Bùi bị điều tra từ tháng 2/2012, sau khi cảnh sát phát hiện có cần sa trên xe của cô. Vào thời điểm đó, vợ chồng Trâm Bùi thuyết phục cảnh sát số lượng cần sa này để dùng vào mục đích chữa bệnh. Tuy nhiên, cảnh sát theo dõi và phát hiện vợ chồng Trâm Bùi trồng cần sa trong ngôi nhà tại Renton. Cảnh sát đã thu giữ 700 cây cần sa được trồng tại đây. Hai ngôi nhà khác của vợ chồng Trâm Bùi tại Marysville và Shoreline cũng được dùng vào mục đích tương tự. Tổng cộng chính quyền thu giữ 1.189 cây cần sa và hơn 10 kg ma túy.

image
Trâm Bùi xuất hiện với tư cách giám khảo cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss Global 2013 diễn ra tại Los Angeles, California (Mỹ). Người mẫu Hà Anh là MC của cuộc thi.

image
Người đẹp khoe đường cong nóng bỏng với  nội y.

image
Quyến rũ không kém gì Ngọc Trinh

image
Những giấc mơ lấn sân vào hoạt động ca hát, diễn xuất của người đẹp gốc Việt phải tạm dừng vì hoạt động phi pháp ở nước ngoài.

image



Hoa hậu Tuyết Nga có thể nhận án chung thân

image
Hơn một năm sau khi bị bắt, Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga bị cơ quan điều tra xác định đã dùng 'dự án ma' để lừa nhiều đối tác, chiếm đoạt hàng triệu USD.

Trong bản cáo trạng vừa hoàn tất, VKSND Tối cáo đề nghị TAND TP HCM đưa ra xét xử bà Trương Thị Tuyết Nga (54 tuổi, Tổng giám đốc Bệnh viện quốc tế Vũ Anh, kiêm giám đốc công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

image
Hoa hậu quý bà 2009 lúc nghe lệnh bắt.
Cơ quan công tố xác định, từ tháng 10/2007 đến tháng 1/2008, bà Nga thuê người vẽ thiết kế xin cấp phép đầu tư xây dựng dự án nhà ở cao cấp và trung tâm thương mại ở quận 2, TP HCM. Tuy nhiên, dự án này bị Sở Tài Nguyên - Môi Trường TP HCM từ chối vì nằm trong khu quy hoạch ga Thủ Thiêm.

image
Mặc dù vậy, quý bà vẫn mang "dự án ma" đi lừa dối, ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng 30.000 m2 đất cho một doanh nghiệp ở quận 3 với giá 1.800 USD/m2. Tổng lô đất có giá trị 54 triệu USD và bà Nga đã nhận cọc 3,1 triệu USD với lời hứa sẽ hoàn tất hồ sơ, bàn giao. 
Cũng với khu đất này, cơ quan điều tra cáo buộc rằng bà Nga còn chuyển nhượng một phần cho một cá nhân khác và nhận cọc gần 1,5 tỷ đồng. Tương tự, bà tiếp tục làm hợp đồng thế chấp khu đất để vay một ngân hàng 131 tỷ đồng. Tiếp đó, nhờ các mối quan hệ quen biết, hoa hậu quý bà mượn lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để làm thủ tục uỷ quyền cho con trai được toàn quyền chuyển đổi mục đích sử dụng, cho tặng sang nhượng....

image
Quá trình xác minh cho thấy với "dự án ma" trong tay, bà Nga được cho là đã lừa đảo chiếm đoạt 2 cá nhân nhiều triệu USD. Hành vi này có thể khiến Hoa hậu quý bà phải lĩnh án lên đến chung thân bởi số tiền bị cho là lừa đảo quá lớn. Riêng vụ vay 131 tỷ đồng của một ngân hàng được chuyển đến cơ quan chức năng TP HCM xử lý theo thẩm quyền.
Ngoài ra, trong quá trình điều tra vụ án, Cục điều tra của VKSND Tối cao còn phát hiện dấu hiệu hành vi Đưa hối lộ và Làm môi giới hối lộ. Nhà chức trách đã tách ra để điều tra, xử lý bằng một vụ án khác sau.

image
Bà Trương Thị Tuyết Nga đạt danh hiệu Quý bà thành đạt cuộc thi Hoa hậu Quý bà năm 2009. Tại cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012 tại Mỹ, bà cũng giành ngôi vị Á hậu.
Hoa hậu quý bà thành đạt từng nhiều lần dính vào những vụ lùm xùm pháp lý. Bà Nga cũng từng bị toà án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, cấm xuất cảnh, khi vướng vào vụ tranh chấp số tiền 1,5 triệu USD trong một hợp đồng chuyển nhượng đất đai. Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau lệnh cấm xuất cảnh này được hủy bỏ. Đầu tháng 10/2012, cho rằng người đề nghị toà án áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh với mình là không đúng, gây tổn thất lớn về uy tín và tài sản, Hoa hậu quý bà kiện bà này đòi bồi thường 30 tỷ đồng. 

image
Khi bị bắt hồi tháng 4/2013, bà Nga đang là Tổng giám đốc công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vũ Anh kiêm giám đốc công ty TNHH Đầu tư xây dựng Vũ Lan.




Kiến Tường



image

Tự thiêu ở Mỹ phản đối Trung Cộng
Khóc với dòng sông
Sài Gòn: Người đàn ông 'Không bán nước' bị CA bắt ...
Nghề truyền thông và nghiệp làm báo
Phải làm gì khi con em phạm tội
Những thứ sẽ biến mất trong tương lai?
Hồ Chí Minh: con khủng long ba đầu, chín đuôi
Cuộc đời của người tị nạn
Đánh giá về ngoại giao Tập Cận Bình
Giảm lệ thuộc vào Trung Cộng như thế nào
Du học: "Đi đi, đừng về!"
Vợ chồng và World Cup
Những mánh khóe và xảo thuật của đặc công Việt cộn...
Khoa học gia gốc Ấn thắng giải lương thực Thế giới...
TC đưa giàn khoan thứ hai gần VN hơn
Indonesia 'khó dẹp' khu đèn đỏ
Trí thức Mỹ nói không với Học Viện Khổng Tử của Tr...
Hiểm họa từ căn cứ quân sự trái phép TC xây trên đ...
Hãy trả lại sự thật cho lịch sử!
Bất ngờ và thất vọng sau vòng một
Tổng thống Obama loan báo kế hoạch bảo vệ Thái Bìn...
Chiến lược tối hậu của Mỹ để kiềm chế Trung Cộng
Huyền thoại cây Sồi già
Hãy sống đúng nghĩa như một hoa hậu
Phở Việt ở Brazil 248.000 đồng/tô
Bóng Đá Mỹ: Số Đỏ
Phong trào 'Không bán nước' được hưởng ứng và lan ...
Màn kịch độc ác và tàn nhẫn?
Đại sứ Trung Cộng Wang Min tố cáo chính quyền Hà N...
Người Việt ở Mỹ với Father's Day
Khi nào Việt Nam thay đổi
TS Hà Vũ: ‘TC chiếm nốt Trường Sa, chính thể VN th...
Thoát Trung, nhưng coi chừng một sai lầm bi đát!
Việt - Mỹ lộ dần những tín hiệu mới
Không tay chân vẫn câu được hơn 7.000 con cá
Những bằng chứng Trung Cộng tố cáo Việt Cộng
Tại sao không nên dùng chữ Trung Quốc?
Trung Quốc - Đứa trẻ hư cần được dạy dỗ
Tiểu bang California đặt tên đường “Ca nhạc sĩ Việ...
Thế Uyên, Tình dục là sự sống

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.