Friday, October 12, 2012

Đại tá Gaddafi trả lời phỏng vấn "Ma Làm Báo"

image


Theo nguồn tin của báo chí âm phủ, ngay sau khi văn bản số 7169/VPCP ngày 12/9/2012 của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ thị xử lý các trang mạng "Dân Làm Báo", "Quan Làm Báo", "Biển Đông"... Kết quả là các trang mạng trên ngay ngày hôm sau lượng người truy cập tăng theo cấp số nhân, điều mà ngay bản thân người ra văn bản chỉ đạo không lường trước được. Thấy ngon ăn, một số oan hồn của chế độ đã hưởng ứng ăn theo, họ cho ra đời một trang Blog có tên đầy đủ là Ma Làm Báo. Mục đích cung cấp cho độc giả ở cõi âm những thông tin về hiện tình đất nước, những mưu ma chước quỷ của các thế lực Mafia trong guồng máy đảng CSVN đang dần hủy hoại nền kinh tế, đạo đức, văn hóa trên đất nước Việt Nam, nơi mà người thân của những oan hồn ngày ngày phải đối mặt với những bất công, bạo quyền, thối nát.... của chế độ.

Giao diện của trang "Ma Làm báo" gần gũi và thân thiện, cách bài trí trên trang do chỉ có hai tông màu truyền thống của cõi âm là đen - trắng nên không lòe loẹt như một số trang báo trên trần gian. Văn phong của "Ma Làm Báo" nhẹ nhàng và ngắn gọn, không rào trước đón sau, không úp úp mở mở dạng như "bầy sâu" hay "cõng rắn cắn gà nhà"... Tiêu chí đặt ra của "Ma Làm Báo" là: Giết sạch tham nhũng, Xóa bỏ độc tài, Trừ họa cho dân! 

Hiện trang "Ma Làm Báo" đang trong thời gian thử nghiệm nên bài vở chưa phong phú lắm. Tuy nhiên độc giả không phải bận tâm đến vấn đề tường lửa vì ở cõi âm đám công an mạng (CAM) chưa kịp hình thành tường lửa. 

Sau đây Ban biên tập "Ma Làm Báo" trân trọng giới thiệu đến bạn đọc cả hai cõi âm và dương bài phỏng vấn của nhà báo Hoàn Hồn với ngài tổng thống độc tài hàng đầu thế giới một thời - đại tá Gaddafi - xem đây như sự trình làng của "Ma Làm Báo". Nhà báo Hoàn Hồn nguyên là phóng viên của báo Người Lao Lực. Anh là nạn nhân của sự suy đồi đạo đức trong xã hội Việt Nam XHCN, bỗng chốc anh trở thành ngọn đuốc sống như anh hùng Lê Văn Tám bởi chính bàn tay tàn nhẫn của vợ anh qua âm mưu thông đồng với một đồng chí công an. Xem đây như sự trình làng của "Ma Làm Báo". Xin trân trọng giới thiệu. 

Nhà báo Hoàn Hồn: Xin chào ngài đại tá Gaddafi, cảm ơn ông đã nhận lời trong buổi phỏng vấn do báo "Ma Làm Báo" tổ chức. Câu hỏi đầu tiên xin ông cho độc giả biết tình trạng sức khỏe cũng như công việc hiện nay của ông như thế nào ạ?

image

Đại tá Gaddafi: Hiện nay thể trạng tôi không được khỏe lắm. Kể từ khi tôi chui vào ống cống bị quân nổi dậy tóm cổ lôi ra, chúng nó thay nhau đấm đá tôi túi bụi, tôi bị một trận đòn đáng nhớ, ngoài những phát đạn kết liễu đời tôi, vết tích của trận đòn đến nay vẫn chưa lành, còn đau lắm. Về công việc thì hiện nay tôi đang phải cải tạo tại khu biệt giam, khu này dành riêng cho những nhà độc tài và những tên đồ tể một thời làm mưa làm gió trên dương thế. 

Nhà báo Hoàn Hồn: Ông có gặp ai quen không ạ? 

Đại tá Gaddafi: Có, mấy tay nổi tiếng một thời với tôi như Saddam Hussien, Kim Jong Il, Đặng Tiểu Bình, Polpot... hàng ngày cũng phải học tập cải tạo như tôi. 

Nhà báo Hoàn Hồn: Ông có nắm được thông tin trên nước ông và thế giới chứ? 

Đại tá Gaddafi: Có, con gái tôi có gởi xuống cho tôi cái laptop kèm theo là cái thẻ 3G có nạp sẵn cả đống tiền âm phủ. Mặc sức mà truy cập. 

Nhà báo Hoàn Hồn: Vấn đề ông quan tâm nhất hiện nay

Đại tá Gaddafi: Đất nước tôi sau mấy chục năm tôi cai trị nay đã được bầu cử tự do. Tôi mừng cho đất nước tôi. 

Nhà báo Hoàn Hồn: Ông nói ông mừng cho đất nước ông được bầu cử tự do, thế tại sao khi còn làm lãnh đạo ông lại không cho bầu cử tự do? 

Đại tá Gaddafi: Nói đơn giản thế này để bạn hiểu, nếu bạn đã là con bạc đang ngồi soòng bài, bạn có muốn ôm hết về mình không, đời nào bạn nhường nhịn phải không? 

Nhà báo Hoàn Hồn: Tình hình thế giới thì sao, ông có quan tâm không? 

Đại tá Gaddafi: Có, nhất là những quốc gia còn cai trị dân mình bằng chế độ độc tài như tôi ngày nào. 

Nhà báo Hoàn Hồn: Tại sao ông lại quan tâm đến những quốc gia này, ông có thể nói cụ thể từng vấn đề được không? 

Đại tá Gaddafi: Khi tôi xuống đây tôi mới nhận ra sự bất công trong một xã hội bị nền độc tài cai trị, khi còn đương quyền, do quá tham lam nên tôi bất chấp mọi thứ, kể cả việc giết người. Những lúc như thế làm sao tôi có thể nhận biết được đâu là chính nghĩa nữa. Hiện nay trên thế giới dần xóa đi những chế độ độc tài. Có thể nói kể từ khi cuộc cách mạng hoa lài bùng phát nó đã làm cho những tên độc tài như tôi phải run rẩy, những tên độc tài còn ngoi ngóp hiện chỉ tính từng ngày. Như chính quyền Myama vậy mà thức thời, rồi nhân dân sẽ xóa tội cho họ. Còn một số nước chây lì như Trung Quốc, Việt Nam, Bắc Hàn, Cu Ba... đang bám vào cái thây ma CNXH để duy trì đất sống, chứ lý tưởng cộng sản con mẹ gì ở cái thế kỷ 21 này. Ở Nga tuy thoát ra khỏi vòng kim cô của chế độ cộng sản nhưng người dân vẫn chưa thực sự quyết định lá phiếu của mình bởi bản chất thâm hiểm của Putin. Ông ta đích thực là một tên độc tài đội lốt dân chủ. Chính vì bản chất con người ông ta như vậy nên chẳng khó hiểu khi tôi còn sống ông ta luôn ủng hộ tôi chống lại Mỹ và các nước tiên tiến khác, ông ta đang đu dây đấy, rồi ông ta cũng sẽ đoàn tụ với tôi và cùng học tập cải tạo với tôi tại khu biệt giam âm phủ này thôi. Trước đây tuy ra mặt chống Mỹ, nhưng thực chất tôi rất thèm có được một chế độ chính trị ổn định, công bằng và văn minh kiểu Mỹ. Một tổng thống Mỹ xong một nhiệm kỳ rút lui vào hậu trường không còn phải lo lắng, bận tâm đến sinh mạng. Trong khi tôi hơn 40 năm làm tổng thống nhưng chẳng ngày nào lại không có tâm trạng bất an. Bốn mươi năm làm tổng thống bằng 10 nhiệm kỳ tổng thống Mỹ, thử hỏi một cái đầu dù có sáng suốt đến mấy làm sao bằng mười cái đầu cộng lại. Thế cho nên Gaddafi và đất nước Lybia đã phải trả giá như bạn đã thấy. 

Nhà báo Hoàn Hồn: Một lời nhắn nhủ cho những nhà độc tài còn ráng đeo bám quyền lực, ông sẽ nhắn nhủ họ thế nào? 

Đại tá Gaddafi: Hãy mau trả quyền lựa chọn lãnh đạo cho nhân dân họ. Bởi chỉ có người dân họ mới biết ai xứng đáng lãnh đạo họ. Không thể dùng vũ lực để áp đặt người dân. Hôm nay họ cam chịu nhưng không phải họ cứ chấp nhận vậy mãi. 

Nhà báo Hoàn Hồn: Xoay sang tình hình Việt Nam, ông đánh giá thế nào về tập thể lãnh đạo đảng CSVN nói chung và lãnh đạo Nhà nước nói riêng? 

Đại tá Gaddafi: Đất nước của bạn có nền cai trị độc tài tập thể. Bạn nghĩ đi tại sao đất nước bạn cứ nghèo mãi mà không ngóc đầu lên nổi. Vì đất nước bạn cứ để tài sản chảy máu mà không có ai chịu trách nhiệm. Vì không truy cứu, chẳng chết thằng tây nào nên tham nhũng và lạm quyền ngày càng tệ hại. Đây là nguyên nhân dẫn đến nền kinh tế suy sụp, đồng tiền lạm phát, hệ thống tài chính chao đảo, đời sống nhân dân khắc khổ... Còn bảo là đánh giá về lãnh đạo đảng và lãnh đạo nhà nước, câu hỏi này tôi khó trả lời được, vì đánh giá năng lực lãnh đạo là phải đánh giá người đứng đầu quốc gia đó. Vì thể chế ở Việt Nam tôi đếch biết thằng nào là nguyên thủ quốc gia. Nó rối như canh hẹ, lùng bùng như nồi lẩu thập cẩm vậy. 

Nhà báo Hoàn Hồn: Theo ông để xảy ra tình hình kinh tế đất nước xấu như vậy thì nên xử lý cách nào? 

Đại tá Gaddafi: Luật pháp của các bạn cũng đã qui định làm thất thoát bao nhiêu thì bị ăn đạn vào đầu, vậy thì sao không dựa vào đó mà đoàng những thằng trực tiếp cũng như gián tiếp gây ra hậu quả đó. Quốc hội là cơ quan thay mặt nhân dân làm gì mà tại sao không lên tiếng chứ. 

Nhà báo Hoàn Hồn: Có đấy thưa ông. Có một lần một vị đại biểu quốc hội chất vấn ông thủ tướng, tưởng chừng như ông ta phải van lạy vị đại biểu kia xin tha mạng, nhưng ngài thủ tướng vốn ít học nhưng được cái thủ đoạn và ranh ma là nghề của ông ta, bèn dựa vào cái bóng của đảng nên dùng câu thần chú "chủ trương của đảng" là nghị trường tắt bếp hết. Kể từ đó ông ta dùng câu này như lá bùa hộ mệnh mỗi khi bị ai đó tấn công đấy thưa ngài Gaddafi. 

Đại tá Gaddafi: Vậy mà qua báo đài của các bạn tôi cứ nghĩ rằng xã hội Việt Nam có nền dân chủ đấy chứ. Vậy thì tự do cái con cờ ắc cắc nặng... như tên trung tá công an nói mới đây là đúng rồi còn mẹ gì. 

Nhà Báo Hoàn Hồn: Ở Việt Nam dư luận so sánh Nguyễn Tấn Dũng độc tài như đại tá Gaddafi, ông nghĩ thế nào về sự so sánh này? 

Đại tá Gaddafi: So sánh như vậy làm mất mặt tôi quá. Gaddafi độc tài nhưng dám làm dám chịu, tôi không đùn đẩy trách nhiệm cho ai cả, chẳng bao giờ tôi dùng câu thần chú "chủ trương của đảng" để đánh lừa người dân. Tôi không hèn như Dũng phải cúi đầu quy lụy ngoại bang, ngược lại tôi dám đối đầu với những quốc gia hùng mạnh trong đó có Hoa Kỳ mà chẳng cần đến quyền trợ giúp của thằng đếch nào. Về trình độ, tôi là người có ăn học, có bằng cấp đàng hoàng, nói chung tôi là một trí thức hẳn hòi, tôi học thật chứ không phải "học giả" như Dũng đâu nhé. Do vậy tôi đã lèo lái nền kinh tế Lybia không đến nỗi tồi suốt hơn 40 năm. Còn Dũng, bạn cứ thử đưa bài toán lớp 5 cho hắn ta giải xem, chắc gì đã giải được mà đòi giải cả một nền kinh tế đất nước. Cho nên kinh tế Việt Nam trượt dốc kể từ khi hắn làm thủ tướng không có gì là khó hiểu. Kể cũng lạ, đất nước của bạn cũng có rất nhiều người tài giỏi, bằng cấp đàng hoàng mà tại sao lại cam chịu để cho một thằng thất học như Dũng đè đầu cưỡi cổ được thì tôi cũng không hiểu nổi. Khi trấn áp biểu tình hay bắt bớ dân lành, tôi có lực lượng an ninh chính qui làm việc này, đặc biệt không có chuyện an ninh mặc thường phục trà trộn vào hay thuê mướn mấy thằng đầu gấu như Dũng từng làm, đó một một hành động chẳng quân tử chút nào, thật đáng hổ thẹn. Nhưng tôi tin rằng nếu mà Dũng vẫn cứ ác với dân, thủ đoạn với đồng chí mình thì số phận sẽ sớm đưa đẩy hắn gặp tôi ở trại cải tạo âm phủ thôi. 

Nhà báo Hoàn Hồn: Câu hỏi cuối cùng, xin ông cho biết hiện tài sản của ông ở dương thế ai thừa kế ạ?

Đại tá Gaddafi: Của thiên trả địa hết rồi anh bạn ơi. Trước khi tôi tìm đường chui vào ống cống, tài sản của tôi bị phong tỏa toàn bộ, còn đâu mà con cháu có để thừa kế. Đó là sự trừng phạt của thượng đế đã giáng cho tôi, thật là công bằng, tôi nghĩ vậy. 


Nhà báo Hoàn Hồn: Một lần nữa thành thật cám ơn ông đã dành cho độc giả "Ma Làm Báo" một buổi trò chuyện thật là lý thú. Xin chúc ông khỏe và mau lành những vết thương trên thân xác và cải tạo tốt để sớm được tự do.

image

Đại tá Gaddafi: Tự do cái con C... làm gì còn có ngày đó anh bạn! Gaddafi này chẳng mong có ngày tự do như bạn chúc đâu. Nhân đây tôi cũng xin chúc cho "Ma Làm Báo" sớm có lượng độc giả truy cập đông như "Dân Làm Báo", "Quan Làm Báo", và một ngày nào đó sẽ có tên trong văn bản chỉ đạo của ngài thủ tướng. He...he...he...



Nhà báo Hoàn Hồn - malambao thực hiện trong dịp Trung thu 2012.




Quan làm báo & Dân làm báo

image


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.