Wednesday, October 24, 2012

Công An bắt Nguyễn Phương Uyên, truy lùng tổ chức Tuổi Trẻ Yêu Nước

image

Hiện nay Bộ Công An đã huy động một lực lượng rất hùng hậu trên 1,000 người để truy lùng tông tích của các thành viên Tuổi Trẻ Yêu Nước sau khi một số truyền đơn được rải dán và phát tán dưới chân cầu An Sương ở SG . Vào ngày 10/10/2012 một số truyền đơn được tổ chức Tuổi Trẻ Yêu Nước gài bên hông thành cầu An Sương đoạn quốc lộ 1 A – Trường Chinh – Sài gòn. Số truyền đơn nầy được kèm theo nhiều tờ giấy bạc khác nhau và bỏ vào một thùng cạc tông được cài chốt bung bằng đồng hồ vào đúng 7 giờ sáng ngày 10/10/2012 thì số truyền đơn được bung xuống con đường dưới thành cầu An Sương.


image

 
Nguyễn Phương Uyên được giao phó làm nhiệm vụ phó nhòm cho diễn biến hôm đó. Như chúng tôi đã đưa tin là Công An biết rất rõ việc làm phát tán truyền đơn của tổ chức Tuổi Trẻ Yêu Nước từ tháng 6 năm 2012 nhưng vẫn chưa bắt vội mà chờ bắt thêm.



image

 
Vụ rải truyền đơn ngày 10/10/2012 đưa tới vụ việc Nguyễn Phương Uyên bị bắt vì công an đã cài người vào tổ chức Tuổi Trẻ Yêu Nước để tìm xem ai chính là người đứng phía sau lưng tổ chức nầy mà Bộ Công An cho là của một tổ chức đang sinh hoạt trên Paltalk. Công An đã cài một sinh viên để làm tình báo, sinh viên nầy đã gia nhập tổ chức Tuổi Trẻ Yêu Nước vào khoảng tháng 2 năm 2012 để làm nhiệm vụ theo dõi, báo cáo về Bộ Công An những diễn biến của tổ chức nầy.



image
Một truyền đơn của Tuổi Trẻ Yêu Nước.


Vào 11 giờ sáng ngày 14/10/2012, Công An phường Tây Thạnh và Quận Tân Phú đã bố ráp căn phòng Nguyễn Phương Uyên đang ở và tịch thu chiếc máy ảnh với nhiều hình ảnh mà Uyên đã chụp được, ghi lại vụ rãi truyền đơn dưới cầu An Sương mà Tuổi Trẻ Yêu Nước đã làm ngày 10/10/2012 vừa qua.

Truyền đơn ngày 10/10/2012 với 4 nội dung:



image

“Hỡi đồng bào Việt Nam, hãy đứng lên chống lại bạo quyền độc tài Cộng Sản Việt Nam. Hãy giành lại quyền lợi cho chính mình và gia đình, hãy đứng lên vì Tự Do, Nhân Quyền và Công Lý. Đảng Cộng Sản Việt Nam sống phè phỡn trên mồ hôi nước mắt của đồng bào. Chúng cướp đất dân lành làm giàu cho đảng viên Cộng Sản, làm nô lệ để bán biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung Quốc. Làm ngơ để Trung Quốc bán vào nước ta những đồ ăn đọc hại làm suy nhược giống nòi Việt Nam.Vì quyền lợi của con em,vì tương lai của dân tộc, hãy xóa bỏ sợ hãi, cùng đứng lên chống lại bọn Độc Tài Cộng Sản Việt Nam. TUỔI TRẺ YÊU NƯỚC”

image

 
“Đã 37 năm từ khi  Đảng Cộng Sản Việt Nam cưỡng chiếm miền Nam với danh từ Giải Phóng, bọn chúng đã làm gì cho quê hương Việt Nam? Chúng ta phải lao động cực nhọc trong các công ty của Trung Quốc, bị ức hiếp trăm bề, phải rời xa quê cha đất tổ sống tha hương trên chính tổ quốc của mình để tìm kế sinh nhai cho gia đình. Trong khi chính quyền Cộng Sản thì tham nhũng ăn chơi sa đọa, vui thú trên mồi hôi và nước mắt của đồng bào. Bọn chúng cướp ruộng vườn, đất đai, nhà cửa, dồn chúng ta đến đường cùng phải rời bỏ xóm làng tha hương cầu thực. Cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, ngày Tết không có tiền về thăm gia đình. Chúng ta còn sợ gì nữa, vì tương lai của bản thân, gia đình và con cháu chúng ta, hãy cùng nhau xuống đường hô to: “Đả Đảo Cộng Sản Việt Nam”. Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi….TUỔI TRẺ YÊU NƯỚC”


image

“Tôn giáo có được tự do trên quê hương không? Các tôn giáo, chức sắc hãy cùng nhau đứng lên đả đảo bọn Vô Thần Cộng Sản Việt Nam, đòi lại quyền tự do tín ngưỡng. Đảng Cộng Sản Việt Nam ra sức đánh phá giáo lý của các tôn giáo, giải tỏa nhà thờ, chùa miếu. Là một người con của Chúa, của Phật chúng ta không thể ngồi yên để bọn ma quỷ làm hại đến Chánh Pháp và Đạo Lý. Xuyên tạc giáo lý các tôn giáo một cách trắng trợn, bôi đen danh dự của các chức sắc tôn giáo với mục đích từng bước xây dựng Xã Hội Cộng Sản Vô Tôn Giáo. Hãy cùng nhau xuống đường thắp lên đuốc thiêng dân tộc bảo vệ tự do tôn giáo. TUỔI TRẺ YÊU NƯỚC”

image


“Trung Quốc đang từng bước thôn tính nước ta, bọn chúng đang chiếm dần hết biển đảo của ta. Cho Trung Quốc thuê rừng đầu nguồn dài hạn để chiếm cứ những địa điểm quan trọng. Để Trung Quốc vào khai thác Bô-Xít tại Tây Nguyên để làm cứ điểm quân sự trọng yếu. Dâng hiến Ải Nam Quan Lịch Sử, Thác Bản Giốc và hàng ngàn cây số vuông đất biên giới cho Trung Cộng. Đảng Cộng Sản Việt Nam cho Trung Quốc đấu thầu chiếm hầu hết các công trình trọng điểm quốc gia để cho Trung Quốc thống lĩnh nền kinh tế nước nhà… Tổ quốc đang lâm nguy!  Toàn dân hãy đứng lên cứu nước, cùng nắm tay nhau xuống đường chống lại bọn Cộng Sản Việt Nam tay sai của bọn cộng sản Trung Quốc. Việt Nam Muôn năm. TUỔI TRẺ YÊU NƯỚC”

image


Câu Lạc Bộ Kháng Chiến thông tin khẩn nầy đến các em trong tổ chức Tuổi Trẻ Yêu Nước để biết kịp thời đề phòng. Các em hãy hủy, xóa bỏ những tài liệu trong máy tính, những truyền đơn còn trong nhà hãy tìm cách đốt hoặc vứt đi . CLBKC sẽ đưa tin lên Blog Đảng Làm Báo tình hình của Công An mà chúng tôi nắm được .



Trung Kiên (Câu lạc Bộ Kháng Chiến)





Truyền thông tiếng Anh chú ý vụ Phương Uyên

image

Báo chí tiếng Anh bắt đầu đưa tin về sinh viên Nguyễn Phương Uyên, bị bắt vì ‘tuyên truyền chống Nhà nước’.

Bản tin tiếng Anh của hãng tin Pháp AFP nói cáo buộc tuyên truyền chống nhà nước, với mức án tối đa 20 năm tù, “thường xuyên dành cho những người bất đồng chính kiến ở một đất nước nơi Đảng Cộng sản cầm quyền cấm đoán mọi tranh luận chính trị”.
AFP dẫn lại bài báo của tờ Pháp Luật TP. HCM xác nhận nữ sinh 20 tuổi, học lớp 10CDTP1 Trường ĐH Công nghệ thực phẩm TP.HCM, bị công an bắt ngày 14/10.


image

Theo tờ báo Việt Nam, “một cán bộ Công an phường Tây Thạnh xác nhận nữ sinh này bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an bắt để điều tra vì có hành vi liên quan trong chuyên án an ninh”.
“Sau khi bắt, Cơ quan An ninh điều tra của Bộ đã giao cho Công an tỉnh Long An tiến hành điều tra.”
Về lý do bắt, cán bộ này “chỉ nói ngắn gọn là có hành vi rải truyền đơn”.

Theo AFP, Việt Nam “thường bắt giữ và tống giam những người biểu tình chống Trung Quốc, các nhà hoạt động chống tham nhũng, và một số blogger, luật sư, nhà hoạt động đang thụ án tù dài hạn vì tham gia biểu tình hòa bình”.

Trong khi đó, BBC News tiếng Anh hôm nay cũng đưa tin về vụ việc.
Bản tin dẫn lại lá thư thư cầu cứu của các bạn học lên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.


image

Hôm 18/10, trả lời phỏng vấn của BBC tiếng Việt, mẹ sinh viên Nguyễn Phương Uyên là bà Nguyễn Thị Nhung nói gia đình 'rất hoang mang' nhưng không cho rằng con gái mình có tội.

"Nếu thực chất mà cháu ghét Trung Quốc, thì điều đó theo tôi nghĩ không có vi phạm pháp luật đến mức nghiêm trọng. Là vì một công dân yêu nước là chuyện bình thường."

"Với những hành vi ngang tàng bạo ngược của Trung Quốc, xâm chiếm lãnh hải, làm những chuyện mà phải nói là không ai mà không biết, thì sinh viên và học sinh mà suy nghĩ như thế, theo tôi không có gì là nghiêm trọng."



Gia đình sinh viên Phương Uyên khiếu nại

image

Cô Nguyễn Phương Uyên, sinh viên đại học Công nghệ Thực phẩm, bị công an bắt đi từ nhà trọ hôm 14/10 với cáo buộc tham gia rải truyền đơn kêu gọi chống Trung Quốc và chống tham nhũng

Gia đình nữ sinh viên bị công an bắt biệt giam với cáo buộc ‘tuyên truyền chống nhà nước’ gửi đơn khiếu nại hành vi bắt người trái pháp luật của chính quyền.

Cô Nguyễn Phương Uyên, sinh viên trường đại học Công nghệ Thực phẩm, bị công an đột ngột bắt đi từ nhà trọ hôm 14/10 bị tố cáo đã tham gia rải truyền đơn kêu gọi chống Trung Quốc và chống tham nhũng.

Gia đình Uyên cho biết sau hơn 9 ngày gõ cửa chính quyền các nơi từ Bình Thuận lên Sài Gòn xuống tới Long An để hỏi thăm tung tích, họ mới được xác nhận là Uyên đang bị công an giam giữ.

Ngày 23/10, cơ quan an ninh điều tra tỉnh Long An thừa nhận là cô Uyên đang bị tạm giam nhưng cho biết là cô đã bị chuyển đi nơi khác và không tiết lộ đó là địa điểm nào.

Bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ của Phương Uyên, nói khi bà tìm được tới nơi con gái đang bị giữ ở trại tạm giam 159 Nguyễn Đình Chiểu, thành phố Tân An, tỉnh Long An, bà chỉ được phép gửi quà. Bà cho biết:

“Xin gặp không được, xin nhìn con từ xa cũng không được. Cuối cùng, tôi chỉ xin gửi cho con ba chữ
‘Mẹ yêu con’ trên tờ giấy gửi quà, nhưng cho dù tôi năn nỉ thế nào, khóc lóc thế nào, họ vẫn hoàn toàn vô cảm và rất tàn nhẫn.”

image


Trong đơn khiếu nại, gia đình cô Nguyễn Phương Uyên nêu rõ công an đã vi phạm các điều luật về bắt người và tạm giam khi bắt cô Uyên không có lệnh, không lập biên bản, không thông báo về gia đình và nhà trường, và thậm chí cũng không xác nhận việc bắt giữ sau nhiều ngày gia đình liên hệ tìm kiếm.

Bà Nhung nói với đơn khiếu nại này, bà yêu cầu chính quyền giải đáp về những vi phạm vừa kể, cung cấp văn bản hợp pháp dẫn đến việc bắt giữ cô Uyên, và giải quyết cho gia đình được thăm gặp con.

Người thân và bạn bè của Uyên cho biết cô sinh viên 20 tuổi có thái độ cương quyết chống hành động xâm lược của Trung Quốc trên Biển Đông và quyết tâm tẩy chay hàng Trung Quốc.

Bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ của Phương Uyên, phát biểu:

image


"Nói về chống Trung Quốc và bài trừ hàng Trung Quốc thì không những cháu Uyên mà hầu như người dân Việt Nam nào cũng có ý nghĩ đó. Vì qua thông tin thấy rõ là tất cả hàng Trung Quốc đều có hại và hành động của Trung Quốc ở Biển Đông thì hầu như không ai chấp nhận được. Bản thân tôi là một người ở thôn quê mà tôi còn cảm thấy ghét Trung Quốc. Nếu thật sự con tôi vì yêu nước Việt Nam tổ quốc mình, chống Trung Quốc mà bị bắt thì tôi thấy rất khó dùng từ để tả được."

Vụ bắt giữ cô Uyên xảy ra giữa lúc Bộ công an Việt Nam và Trung Quốc cam kết tăng cường hợp tác chống tội phạm đe dọa an ninh-trật tự hai nước.

Trong cuộc gặp Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang của Việt Nam hôm 23/10 tại Hà Nội, người đứng đầu ngành công an kiêm Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc, Mạnh Kiến Trụ, đề nghị Việt Nam cùng thực thi những đồng thuận, nâng cao hợp tác song phương trong việc chống tội phạm, duy trì trật tự xã hội hầu góp phần cho sự phát triển lành mạnh, ổn định của mối quan hệ giữa Việt-Trung.

Cuối tháng 9 vừa qua, một trong những người tiên phong trong các hoạt động chống Trung Quốc, blogger Điếu Cày, đã bị tuyên án 12 năm tù cũng với tội danh ‘tuyên truyền chống nhà nước’.



Trà Mi-VOA



Hãy trả tự do cho Việt Khang !!!


image

image





No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.