Tuesday, October 9, 2012

Trang ‘Quan làm báo’ bị chiếm địa chỉ?

image


Giữa lúc Hội nghị Trung ương 6 của Đảng Cộng sản Việt Nam ở trong tuần họp thứ nhì, trang blog có nhiều bài về chính trị Việt Nam ‘Quan làm báo’ không còn cập nhật được ở địa chỉ quanlambao.blogspot như mấy tháng qua.

image

Chập tối hôm thứ Ba 9/10 giờ Việt Nam, người đọc khi bấm vào địa chỉ này được dẫn đến một tên miền khác là quanlambao.info và thấy một thông cáo của một nhóm người ẩn danh xưng là ‘đang sinh sống ở hải ngoại’ và cho đăng bài tấn công cựu dân biểu Việt Nam, bà Đặng Thị Hoàng Yến.

image

Những gì đăng tải tại đây cho rằng bà Hoàng Yến đứng đằng sau trang Quan làm báo nhưng cũng cảnh báo là họ đã “hoàn toàn nắm được tất cả thông tin, các hoạt động của bà tại Hoa Kỳ, thì chúng tôi đưa thêm các thông tin khác của bà để bà tự thẩm định”.
Trong phần ảnh đăng trong bài có cả nhiều ảnh của gia đình và con cái bà Đặng Thị Hoàng Yến chụp ở Hoa Kỳ.

image
Hình: http://www.quanlambao.info/

Về quan điểm chính trị, thông báo của những người mà có vẻ đã chiếm địa chỉ của Quan làm báo chỉ tập trung vào bà Hoàng Yến để giải thích lý do việc làm của họ:


image
Hình: http://www.quanlambao.info/

image
Trang quanlambao.info nay có bài phê phán nặng bà Đặng Thị Hoàng Yến

“Chúng tôi là những người sinh sống tại hải ngoại tuy chưa đồng tình với sự lãnh đạo hiện nay của Nhà nước Việt Nam nhưng cũng tuyệt đối không thể đồng tình với các hành động vu khống bỉ ổi, bịa đặt hèn hạ nhằm đưa đất nước Việt Nam vào cảnh nguy cơ nồi da xáo thịt để thu lợi cho cá nhân và nhóm lợi ích của bà.”

image
Hình: http://www.quanlambao.info/

Tuy nhiên, các bài đăng trên quanlambao bộ cũ và cách viết trên bài mới nhất hôm 9/10 tìm cách quy bà Hoàng Yến là người đứng đằng sau trang web bị cho là tấn công Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, không dùng văn phạm theo cách các Việt Kiều ở Hoa Kỳ hay nơi khác thường dùng.

image
Hình: http://www.quanlambao.info/

Trang Quan làm báo cho đến sáng ngày hôm nay vẫn còn các bài phê phán nặng các nhân vật lãnh đạo Việt Nam họp Hội nghị Trung ương 6 ở Hà Nội trước ngày bỏ phiếu quan trọng vào thứ Tư này.

Đây là cuộc bỏ phiếu các nhà bình luận bên ngoài cho rằng có tính quyết định với uy tín và vị trí của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các nhóm điều hành kinh tế trong chính phủ của ông.

BBC chưa liên lạc được với bà Đặng Thị Hoàng Yến để hỏi về những diễn biến mới nhất liên quan đến bà.
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với BBC qua điện thư email trong tháng 9, bà nói bà không đứng đằng sau trang quanlambao.

image
Hình: http://www.quanlambao.info/

Tin về trang blog, với nội dung chính công kích Thủ tướng, bị chiếm quyền kiểm soát đang thu hút dư luận trong tối ngày 9/10.

Một cây bút, Trương Duy Nhất, viết trên blog rằng bài viết mà hacker đang đưa ra “có nhiều hình ảnh riêng tư của con gái và người thân gia đình bà Yến bị tung lên theo lối bôi nhọ rất hạ đẳng”.


Ai đứng phía sau Quan Làm Báo?

image






image





http://www.quanlambao.info/

YÊU CẦU BÀ ĐẶNG THỊ HOÀNG YẾN DỪNG NGAY CÁC HÀNH VI BÔI NHỌ, BỊA ĐẶT, VU KHỐNG NHẰM ĐẨY ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM VÀO NGUY CƠ NỘI CHIẾN MỘT LẦN NỮA.
NHỮNG HÀNH ĐỘNG CỦA BÀ ĐÃ VI PHẠM NGHIÊM TRỌNG LUẬT PHÁP QUỐC TẾ
TRONG ĐÓ CÓ LUẬT PHÁP HOA KỲ, NƠI BÀ ĐANG TỴ NẠN.

  Chúng tôi là những người sinh sống tại hải ngoại tuy chưa đồng tình với sự  lãnh đạo hiện nay của Nhà nước Việt Nam nhưng cũng tuyệt đối không thể đồng tình với các hành động vu khống bỉ ổi, bịa đặt hèn hạ nhằm đưa đất nước Việt Nam vào cảnh nguy cơ nồi da xáo thịt để thu lợi cho cá nhân và nhóm lợi ích của bà.
  Từ Hoa Kỳ, qua giai đoạn theo dõi liên tục, chúng tôi đã biết được bà và các đồng sự của bà đứng sau blog Quanlàmbáo, và nói thật, ban đầu chúng tôi mừng và âm thầm ủng hộ bà vì tin tưởng rằng sự xuất hiện của bà sẽ có những bài phản biện sâu sắc để góp phần xây dựng một xã hội và đất nước Việt Nam phồn thịnh hơn nhưng ngày càng nhận ra được bản chất thật của bà là vì lợi ích cá nhân và nhóm lợi ích riêng của bà và đặc biệt nhận thức được những hành vi của bà nhằm mục tiêu đê hèn để cứu vãn những làm ăn thua lỗ và rửa “mối thù đàn bà” vì bị đuổi ra khỏi Quốc hội và có thể còn nhiều âm mưu khác mà chúng tôi chưa biết hết, nhưng như thế đã là quá đủ để chúng tôi phải cảnh cáo bà. Nếu việc đưa thông tin lên chính quanlambao.blogspot.com do bà làm chủ chưa đủ để bà tin rằng chúng tôi đã hoàn toàn nắm được tất cả thông tin, các hoạt động của bà tại Hoa Kỳ, thì chúng tôi đưa thêm các thông tin khác của bà để bà tự thẩm định:
  Ngày 28/05/2012 người ta thấy lúc 12:30 trưa bà đáp chuyến bay SQ 173 (Máy bay Boeing 777-200 / Số ghế 12C / Business Class) của hãng hàng không Singapore Airline từ sân bay Tân Sơn Nhất và đáp xuống Singapore lúc 15:25. Lúc 17:50 cùng ngày bà lên chuyến bay SQ 2 (Máy bay Boeing 777-300ER / Số ghế 02C / First Class) quá cảnh Hongkong để đáp xuống phi trường quốc tế San Francisco lúc 20:25. Ngay sau đó, lúc 22:55 bà lại đáp chuyến bay nội địa của hãng United Airline từ San Francisco và xuống phi trường Medford Jackson lúc 00:15 rạng sáng ngày 29/05/2012. Tại đây, bà được cô con gái thứ 2 Nguyễn Đặng Hải Anh hay còn gọi Abbi Nguyen (đang theo học Văn khoa tại Southern Oregon University) cùng cậu chồng chưa cưới Pageuau Joshua, Duane, quốc tịch Mỹ đón về căn hộ của 2 người tại địa chỉ: 130 North 3rd Street, Ashland, Oregon 97520, Mỹ. Đây cũng chính là địa chỉ mà bà được 02 cô cậu này tiếp tay để dựng lên blog “Quan làm báo” và đưa lên mạng ngày 30/05/2012 (tức 29/05/2012 giờ Việt Nam).
  Ngày 01/06/2012, sau khi tạo xong blog cũng là để kỷ niệm sinh nhật, bà cùng 2 cô con gái và 2 chàng rể tổ chức bữa tiệc “mừng công” tại hồ Emigrant Lake (thị trấn Jackson).
  Ngày 16/06/2012, bà cùng Hải Anh đáp chuyến bay UA5380 từ Medford, Oregon lúc 13:54 đến San Francisco lúc 15:12 (Máy bay CRJ-200). Lúc 17:15 bà tiếp tục đáp chuyến bay UA375 (Máy bay Boeing 757-200) và xuống phi trường San Diego lúc 18:52. Từ đây bà cùng cô con gái về thẳng căn biệt thự ở7411  Hillside  Dr, La Jolla, CA 92037. Người ta cho biết căn biệt thự này của bà cựu nghị sĩ này có giá 5.4 triệu USD.
  Trước đó, ngày 01/06/2012, bà cũng làm thủ tục xin Visa Mỹ cho 4 người trong đó có cô em gái Đặng Thị Hoàng Phượng (từ 29/06/2012 đến 29/07/2012) đến ở cùng bà tại cùng địa chỉ 7411  Hillside  Dr, La Jolla, CA 92037(địa chỉ mà bà vừa gân cổ bảo BBC là “Bản thân tôi trong thời gian vừa qua không ở tại nhà riêng vì đang chữa bệnh, các con tôi đều đi học xa, nhà riêng của tôi bỏ trống và không có ai ở.”). Ngày 20/06/2012, người ta thấy ông Đặng Thành Tâm cùng cậu con trai và một số người khác đã đến tụ họp cùng bà tại cùng địa chỉ này.
  Cũng trong thời gian này, bà thường xuyên lui tới Health Sciences của trường đại học California, San Diego để bàn thảo về việc thành lập ngành Bác sỹ Y khoa cho trường Đại học Tân Tạo đang ế ẩm sinh viên (25 sinh viên cho khóa tuyển sinh 2012).
  Ngày 19/08/2012, bà lên chuyến bay UA530 từ San Diego lúc 11:27 đến Houston, Texas lúc 16:45 (Máy bay Boeing 757-200).
  Nếu bà không dừng ngay các hành động sai trái, chúng tôi sẽ đưa tiếp các thông tin của bà cho công luận, cho các nạn nhân mà bà đang đánh trên Quan làm báo và cho cả chính quyền Việt Nam để họ xử tội bà và chúng tôi cũng sẽ huy động những người Việt yêu nước ở Hoa Kỳ, Canada, Úc châu, Âu Châu,… đến tận nơi ở của bà để xử tội bà. Lúc đó, bà sẽ phải chui vào ống đồng để trốn chui trốn nhủi như Thoát Hoan của giặc Tàu khi xưa.   
  Nếu bà biết dừng lại trước khi quá muộn, chúng tôi sẽ giúp bà che dấu, không tiết lộ các thông tin xấu như việc lừa dối cổ đông, luồn lách tài chánh của tập đoàn Tân Tạo, những nơi lưu lạc các thành viên cốt cán của bà tại Singapore, Thái Lan và ông em trai nghị sĩ Đặng Thành Tâm đang “tị nạn” tại Nhật Bản, chứng cớ bà kêu nhân viên đánh máy các tài liệu, thư nặc danh để sau này bà đưa lên “Quan làm báo”, thông tin về “món nợ” của bà với cậu em Đặng Quang Hạnh”, chuyện ngoại tình của cô em Đặng Thị Hoàng Phượng và đứa con kết quả của cuộc tình vụng trộm và nỗi xấu hổ của ông Nguyễn Vĩnh Thọ (chồng chính thức của bà Phượng, chủ tịch Ngân hàng Navibank), bộ phim cấp 3 rất “hot” mà con bà thủ vai nữ chính và nhiều câu chuyện ly kỳ, nóng bỏng khác liên quan đến quan hệ đặc biệt của bà với một số ít trong 175 UV TWĐ mà bà gọi là “175 con khỉ đỏ đít” như bài sáng nay trên blog này của bà.



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.