Wednesday, June 3, 2015

Những băng quái xế xã hội đen gây ác mộng nhất thế giới

http://baomai.blogspot.com/
Đội lốt dân mê xe, nhiều băng đảng xã hội đen khét tiếng thế giới như Hell's Angles, Vagos hay Highwaymen tham gia vận chuyển ma túy, buôn người...

image
Hells Angles là câu lạc bộ môtô ra đời ngày 17/3/1948 tại tiểu bang California, Mỹ, hiện diện ở nhiều quốc gia như Nga, Mỹ, New Zealand, Úc… với 2.500 thành viên trên 6 lục địa. Theo Bộ Tư pháp Mỹ, Hells Angles là một băng đảng xã hội đen vận chuyển ma túy và buôn người. 

image
Nhiều cuộc đấu đá nội bộ giữa các nhóm nhỏ xảy ra. Theo Courier Mail, thời gian gần đây, các thành viên của tổ chức đang tích cực mở rộng địa bàn tại Australia, bằng cách xây dựng các khu sản xuất ma túy đá và thuốc lắc.

image
Được thành lập năm 1936, Outlaws là câu lạc bộ môtô lâu đời nhất trên thế giới còn tồn tại cho tới ngày nay. Địa bàn hoạt động của nhóm trên khắp nước Mỹ, Úc, các quốc gia châu Á, châu Âu, Bắc và Nam Mỹ. Bên trong vỏ bọc những người mê môtô thuần túy, Outlaws thâm nhập sâu vào hoạt động buôn bán ma túy, mại dâm, giết người và xung đột với các băng đảng khác, đặc biệt là Hells Angles.

image
Sau khi bị từ chối gia nhập Hells Angles vì phân biệt chủng tộc, một nhóm quái xế người Latin đã lập câu lạc bộ Mongols năm 1969. Biểu tượng của băng nhóm là chữ Mongols màu đen đặt trên người đàn ông cưỡi xe phân khối lớn và mang theo một thanh đoản kiếm.

image
Các quan chức thực thi luật pháp ước tính, Mongols hiện có khoảng 1.000 tới 1.500 thành viên và hoạt động chủ yếu tại miền Nam California (Mỹ), bên cạnh 13 quốc gia khác.

image
Vagos được thành lập tại San Bernardino, tiểu bang California (Mỹ) năm 1965. Phù hiệu của câu lạc bộ là Loki, nhân vật trong thần thoại Bắc Phi, cưỡi xe máy. Thành viên của Vagos thường khoác áo màu xanh lá cây. Nhóm có khoảng 24 chi nhánh trên khắp miền Tây nước Mỹ, gồm ArizonaNevada cùng 3 chi nhánh tại Mexico.

image
Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Cục Quản lý Rượu, Thuốc, Súng và Thuốc nổ (ATF) xếp Vagos vào danh sách các câu lạc bộ môtô hoạt động ngoài vòng pháp luật, với các tội như sản xuất, vận chuyển và phân phối methamphetamine, cần sa, cùng hành hung, tống tiền, trộm cắp… Năm 2013, Vangos mở rộng địa bàn tới Thụy Điển và Australia.

image
Pagans ra đời năm 1959 tại bang Maryland (Mỹ). Logo của nhóm là người khổng lồ lửa trong thần thoại Bắc Âu đang ngồi trên mặt trời vung thanh gươm Pagans. Theo Complex, FBI coi Pagans là tổ chức nguy hiểm, do sự liên kết của nhóm với các băng đảng như Aryan Brotherhood và mafia Italy

image
Các thành viên của Pagans thường xuyên dính líu vào các vụ đốt phá, đánh bom và giết người. Họ rất thích tàng trữ súng máy.

image
Sons of Silence ra đời năm 1966 với tiền thân là băng nhóm Colorado. Dù chỉ 300 thành viên, đây là nhóm quái xế nguy hiểm và gan lì nhất trong lịch sử. Khẩu hiệu của Sons of Silence là “Cái chết mới có thể chia lìa chúng ta”. Bên cạnh đua xe, nhóm môtô còn xây dựng một kho vũ khí riêng gồm các loại súng máy, lựu đạn và bom ống. Trong cuộc đột kích năm 1999, cảnh sát phát hiện kho vũ khí này và bắt giữ 37 thành viên của băng quái xế. Tháng 10/2014, cảnh sát bắt 39 thành viên và thu hàng chục khẩu súng, triệt hạ 3 chi nhánh của nhóm tại Mỹ, theo Denver Post.

image
Highwaymen ra đời tại thành phố Detroit, tiểu bang Michigan năm 1954 và vươn vòi ra khắp nước Mỹ, Na Uy và Anh. Màu sắc của băng là đen và bạc với biểu tượng là một bộ hài cốt có cánh đội mũ xe máy và mặc áo khoác da. Khẩu hiệu của Highwaymen là “Highwaymen mãi mãi, mãi mãi Highwaymen” và “ Dù lướt trên đường cao tốc trong bóng tối với cái chết bủa vây, ta vẫn không hề sợ hãi quỷ dữ, bởi chúng ta chính là những con quỷ hung dữ nhất trên đường”. Thành viên của nhóm quái xế tham gia vào các hoạt động như gian lận bảo hiểm, giết người thuê, buôn lậu cocaine hay hối lộ cảnh sát. Highwaymen cũng lọt vào tầm ngắm của FBI.

image
Với khoảng 900 thành viên và 93 nhóm nhỏ, Bandidos là một trong những băng quái xế lớn nhất ở Mỹ, theo FBI. USA Today cho hay, Bandidos bắt đầu hoạt động tại thành phố San Leon, tiểu bang Texas, tháng 3/1966. Dưới vỏ bọc băng nhóm môtô, Bandidos vận chuyển, phân phối cocaine và cần sa, đồng thời tham gia đường dây buôn bán chất gây nghiện methamphetamine. Địa bàn hoạt động mạnh nhất của nhóm là ở Thái Bình Dương, khu vực đông nam, tây nam và trung tây nước Mỹ.

image
Bandidos có lịch sử dài và khốc liệt với các hoạt động phi pháp. Gần đây, băng quái xế đấu súng với nhóm Cossacks ở thành phố Waco, Texas, hôm 17/5. Sự việc khiến 9 người thiệt mạng, 18 người bị thương.

image
Câu lạc bộ xe gắn máy Warlocks xuất hiện từ năm 1967 và dần trở thành một trong những nhóm môtô đáng sợ ở Mỹ. Các thành viên của Warlocks chỉ gồm những người đàn ông da trắng. Đây là nhóm quái xế nổi tiếng về mức độ bạo lực và hung hăng. Nhiều thành viên đã bị bắt vì tội vận chuyển ma túy, giết người…

image
Nhóm quái xế The Rebels, Úc còn có tên gọi khác là Bikie. Đây là băng đảng lớn nhất tại Australia với 2.000 thành viên và 70 chi nhánh. Hoạt động của The Rebels MC bao gồm vận chuyển và sản xuất các loại ma túy, rửa tiền, trốn thuế, tống tiền, buôn lậu vũ khí và hàng hóa của trộm cướp. Thành viên của nhóm quái xế còn sẵn sàng “trảm” đối thủ của họ không thương tiếc.

http://baomai.blogspot.com/

70 năm dưới thể chế cướp bóc
Ly cà phê và triết lý về con người
Quấy nhiễu tình dục _ Sexual Harassment
Chủ tịch FIFA từ chức giữa bê bối tham nhũng
Trận động đất sắp tới xảy ra ở đâu?
Hàng trăm người mất tích trong vụ chìm phà ở Trung...
Liệu có nổ ra cuộc chiến Mỹ-Trung?
Tại sao Mỹ vội vô biển Đông?
Blogger Người Buôn Gió trong buổi nói chuyện với p...
Vì sao du khách nước ngoài một đi không trở lại VN...
Phụ nữ 92 tuổi lập kỷ lục chạy marathon 42km
Nước Mỹ vĩ đại
Sứ quán Mỹ biết về hành động sai trái của bà Somal...
Obama đặt Tập Cận Bình lên lưng cọp
Ích lợi của ghèn đối với mắt
Trịnh Cung và hành trình của “Những cuộc hoá thân ...
Tưởng nhớ John Nash
Nhạc jazz: vì sao có người yêu kẻ ghét?
Nếu một ngày không có Internet ?
Khi lãnh đạo tôn giáo tôn thờ tội ác
Tiền về nơi đâu?
Ấn Độ: Cưỡng hiếp vợ không phải là tội
Trailer về phim tài liệu Thảm Họa Bắc Thuộc
Gặp Tướng bị 'cải tạo' 17 năm
Những phương pháp luyện trí nhớ
Nên thuê bạn thân vào làm việc không?
150 năm nghệ thuật trên cơ thể
5 bước giúp bạn tránh bị ngốc nghếch
Hỗn chiến ở chợ Đồng Xuân – Berlin trước thềm kỷ n...
Cái chết của Thiếu Tá Nguyễn Anh Tú và vết nhơ lịc...
Phim tài liệu: Chiến trường Việt Nam (phụ đề Việt ...
Khủng hoảng người tị nạn Rohingya
Xung quanh bạn, những thành tựu đổi mới...
Thảm họa từ nền giáo dục chết người
Thị Trưởng PhinDeli Bang Wyoming bây giờ ra sao?
Vì sao dân biểu Mỹ bảo trợ cho tù nhân Việt Nam?
Bỏ chữ 'xin' có tác dụng không?
Những hành vi tệ hại nơi công sở
Falls Church, tuyến đầu mặt trận không tiếng súng
Thành ngữ có gốc lịch sử và xã hội dưới chế...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.