Tuesday, March 20, 2018

Dân Nam Hàn lạc quan về các cuộc gặp thượng đỉnh

https://baomai.blogspot.com/
Người Nam Hàn ngày càng tỏ ra lạc quan hơn về triển vọng hòa bình sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng ý gặp lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un.

Người Nam Hàn ngày càng tỏ ra lạc quan hơn về triển vọng hòa bình sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump gây ngạc nhiên khi ông đồng ý gặp lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un để giải quyết vụ bế tắc liên quan tới vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên. Phóng viên tại Seoul, Brian Padden, có thêm chi tiết về các cuộc thăm dò được thực hiện hồi gần đây, cho thấy tỷ lệ rất cao người dân tán thành các nỗ lực ngoại giao đang được tiến hành.

Người dân trên các đường phố thủ đô Seoul tỏ vẻ hy vọng về các cuộc đàm phán hạt nhân sắp tới với Triều Tiên.

https://baomai.blogspot.com/

Bà Jang Soon-ae, một cư dân ở Seoul nói:
Không ai thích chiến tranh, người Triều Tiên hay người dân ở đây, hay ở các nước láng giềng cũng vậy. Tôi nghĩ rằng các cuộc đàm phán này sẽ hướng tới hòa bình."
Hơn 70% các đối tượng tham gia cuộc thăm dò dư luận gần đây tại Nam Hàn tán thành các cuộc gặp thượng đỉnh, dự kiến sẽ diễn ra giữa lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un với Tổng thống Nam Hàn Moon Jae-in vào tháng 4, và giữa ông Kim với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tháng 5 tới đây.

Đầu năm nay, Triều Tiên mở cánh cửa cơ hội cho các cuộc đàm phán giải trừ hạt nhân bằng cách đình chỉ các cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa và tham gia Thế vận hội Mùa Đông PyeongChang ở Nam Hàn. Ngay sau đó, lãnh tụ Triều Tiên nói với một đặc phái viên Nam Hàn rằng ông sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên, hơn 60% người Nam Hàn trả lời câu hỏi trong cuộc thăm dò tỏ thái độ hoài nghi, không chắc Triều Tiên sẽ tuân thủ các điều khoản trong thỏa thuận phi hạt nhân hóa.

https://baomai.blogspot.com/

Ông Han Pil-Woo, một cư dân Nam Hàn nói:
“Tôi nghĩ rằng chúng ta không thể tin tưởng 100 % những gì mà người Triều Tiên nói về vấn đề phi hạt nhân hóa, bởi vì họ chuyên nói dối."

Trong một cuộc thăm dò ở Nam Hàn, mức tán thành trong dân chúng đối với ông Trump lần đầu tiên vượt qua Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sau khi ông Trump đồng ý gặp lãnh tụ Kim Jong Un mà không đưa ra điều kiện tiên quyết nào, trong khi nhấn mạnh các biện pháp trừng phạt vẫn được giữ nguyên cho tới khi đạt được thỏa thuận về hạt nhân.

Trong một cuộc thăm dò khác, mức độ ủng hộ những nỗ lực ngoại giao tích cực của Tổng thống Moon nhằm tạo thuận lợi cho đàm phán phi hạt nhân hóa đã tăng lên hơn 70 %.

https://baomai.blogspot.com/

Cô Song Ja-Young, một cư dân Nam Hàn nói:
"Tôi không biết cuộc gặp sẽ có kết quả như thế nào, nhưng tôi nghĩ rằng nỗ lực đó có ý nghĩa."

Dù Triều Tiên vẫn chưa xác nhận sẽ tham gia các cuộc gặp thượng đỉnh, nhưng kế hoạch chuẩn bị cho các cuộc gặp vẫn đang được tiến hành.

https://baomai.blogspot.com/

Mức độ mà Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân để đổi lấy việc chấm dứt các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ vẫn còn là một vấn đề chính cần được giải quyết.

https://baomai.blogspot.com/

Con đường sách Sài Gòn và câu chuyện đốt sách
Khai thác phụ nữ làm điếm là một tội phạm
Anh Tuấn, tên anh đã có trong… “danh sách”?
Việt Nam trong chiến lược Hoa Kỳ
Những ông chồng tội lỗi
Năm hiểu lầm thường gặp về nỗi cô đơn
Tội của TT Donald Trump và những lời cảm ơn không ...
Việt Nam có điều gì đặc biệt ?
Nước máy không được tinh khiết ?
Cuộc đua mới chinh phục vũ trụ
Báo chí VN viết về Gạc Ma 1988
Điều quan trọng chính là bạn ở bên cạnh ai
50 loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe
Đi săn 'ngón tay quỷ Lucifer'
Tại sao ta ghiền món ăn cay?
Con nuôi của nhà Bác học Stephen Hawking
Nơi có món pad Thai ngon nhất Thái Lan?
Những điều tiếc nuối khi biết mình sắp chết
Kỷ nguyên Made in China sắp kết thúc?
Những quy tắc ăn mặc có ý nghĩa của phi hành đoàn

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.