Saturday, March 17, 2018

Con nuôi của nhà Bác học Stephen Hawking

 https://baomai.blogspot.com/

Qua đời ở tuổi 76, nhà Khoa học vĩ đại người Anh, Stephen Hawking đã khiến nhiều người tiếc thương. Cuộc đời của ông là một tấm gương về nghị lực và lòng yêu đời... Ít ai biết rằng: Stephen Hawking đã từng nhận một cô bé mồ côi người Việt Nam làm con nuôi tại làng trẻ em SOS.

Cuộc gặp gỡ ngọt ngào:

Vào năm 1989, cha mẹ của cô bé Nguyễn Thị Thu Nhàn đã qua đời sau một vụ lật thuyền. Được biết, Nhàn là con thứ 2 trong gia đình có 4 người con. Em được đưa về làng trẻ em SOS Hà Nội.

Tại đây, những đứa trẻ đều được lập hồ sơ để gửi về trụ sở của SOS ở Vienna, Áo. Những hồ sơ này sẽ được chuyển tới ngẫu nhiên những gia đình muốn nhận con nuôi trên toàn thế giới. Và cô bé Nguyễn Thị Thu Nhàn đã ngẫu nhiên trở thành con gái nuôi của nhà Bác học nổi tiếng Stephen Hawking.

https://baomai.blogspot.com/ 
Stephen đến làng SOS thăm con nuôi.

Sau khi được nhận nuôi, Thu Nhàn thường xuyên viết thư liên lạc với bố mẹ nuôi của mình. Vào năm 1997, Stephen đã bí mật sang Việt Nam thăm con gái cùng với người vợ của mình, bà Elaine Mason.

Lần đầu tiên, sau nhiều năm chỉ trao đổi qua những bức thư đầy yêu thương, cô bé Thu Nhàn cuối cùng cũng được gặp gỡ cha mẹ nuôi ngoài đời. Trong suốt quãng thời gian chỉ vẻn vẹn có 3 ngày, Stephen luôn quan tâm đến cô con gái nuôi của mình, và Nhàn cũng thường xuyên tự nấu những món ăn ngon cho người bố nuôi.

https://baomai.blogspot.com/ 
Thu Nhàn luôn nhận được sự quan tâm yêu thương từ bố nuôi.

Cả gia đình cũng thường xuyên đi dạo phố cùng nhau. Dù đôi tay bị biến dạng vì liệt, nhưng ông vẫn luôn nắm chặt lấy tay con gái nuôi.

Trước khi rời Việt Nam, Stephen đã mua tặng cho con gái nuôi một bộ áo dài, vì ông tin khi Thu Nhàn khoác lên tà áo dài truyền thống sẽ vô cùng xinh đẹp. Hiện nay, món quà này đã trở thành vật kỷ niệm mà Thu Nhàn trân trọng nhất.

Có lần, Stephen Hawking từng nói rằng: Nhận Thu Nhàn làm con nuôi là điều ngẫu nhiên, nhưng ông hạnh phúc vì điều ngẫu nhiên này, khiến cô không khỏi xúc động.

Những ký ức không thể quên:

Vào tháng 7/2000, Nhàn được qua Anh Quốc sống cùng với cha nuôi của mình trong khoảng thời gian 1 tháng. Stephen đã quyết định nghỉ phép chỉ để chào đón cô con gái nuôi từ xa xôi đến thăm mình.

Ông không bao giờ để Thu Nhàn cảm thấy lạ lẫm trong gia đình mình ở nước Anh. Mỗi buổi sáng, Nhàn luôn cùng ăn sáng với Stephen và gia đình ông. Ông luôn cố gắng tạo ra bầu không khí gần gũi và ấm cúng, để cô có thể cảm nhận được ông yêu thương cô nhiều như thế nào.

https://baomai.blogspot.com/ 
Tấm ảnh đầu tiên Nhàn chụp chung với bố Stephen sau khi qua nước Anh.

Với Thu Nhàn, Stephen Hawking là một người cha hết lòng yêu thương con gái. Những ngày sống ở Anh Quốc, Thu Nhàn được cha mẹ ghi tên cho một khóa học tiếng Anh tại Oxford.

Stephen luôn nhắc nhở con gái học hành vào mỗi tối. Bên cạnh đó, ông cũng thường nhắc con đi ngủ từ 9h tối để bảo đảm sức khỏe, và không quên dành nụ hôn chúc ngủ ngon cho Thu Nhàn, trước khi cô chìm vào giấc ngủ.

https://baomai.blogspot.com/ 
Thu Nhàn đã có quãng thời gian ấm áp bên cạnh gia đình cha nuôi.
Thu Nhàn thường cùng bố mẹ nuôi ngồi hàng giờ đồng hồ để trò chuyện hay đi dạo cùng nhau. Những ngày cuối cùng Thu Nhàn ở nước Anh, Stephen Hawking thường tự mình đưa con gái đi mua sắm. Cho đến bây giờ, Thu Nhàn vẫn luôn nhung nhớ những ngày cả gia đình đi dã ngoại, mọi người cùng đi thuyền, vẽ tranh, và trò chuyện.

Sau này, vì điều kiện không cho phép, nên Thu Nhàn không thể quay lại nước Anh thăm gia đình. Mặc dù vậy, cô vẫn thường xuyên liên lạc với mẹ Elaine, để nắm được tình hình sức khỏe của cha. Khi biết tin sức khỏe của cha ngày một yếu, Thu Nhàn đã buồn rất nhiều.

https://baomai.blogspot.com/ 
Thu Nhàn cùng với chồng và con trong buổi ra mắt bộ phim "The Theory of Everything" kể về cuộc đời của nhà Vật lý học Stephen Hawking ở Hà Nội.

https://baomai.blogspot.com/

Dù không ở bên chăm sóc được cho cha nuôi, nhưng Thu Nhàn vẫn cố gắng viết những bức thư thật dài về cuộc sống của mình, cũng như chụp những bức ảnh thật đẹp của các con. để gửi cho bố nuôi Stephen.

Đối với Thu Nhàn, Stephen Hawking không chỉ là một nhà Khoa học vĩ đại, mà ông còn là một người cha sâu sắc với trái tim ấm áp, giản dị, và tấm lòng yêu thương con gái vô hạn.

https://baomai.blogspot.com/

Nơi có món pad Thai ngon nhất Thái Lan?
Những điều tiếc nuối khi biết mình sắp chết
Kỷ nguyên Made in China sắp kết thúc?
Những quy tắc ăn mặc có ý nghĩa của phi hành đoàn
Mục sư Tin Lành trở lại đạo Công Giáo
Đường lối Đảng CSVN 'nay đã hoàn toàn khác trước'
Việt Nam con thuyền không bến
Vì sao Stephen Hawking 'là người Anh vĩ đại'?
Hạt nhựa li ti trong nước uống đóng chai
Cô giáo bị phạt quỳ gối trước phụ huynh ĐV_CS
Lòng tin và quyền lợi Mỹ - Việt
Những thành phố hẹn hò lãng mạn nhất thế giới
Hải quan Đà Nẵng tịch thu 'sách nội dung nhạy cảm ...
Sách 'người đi tù vì hát nhạc vàng' bị đình chỉ
Uống rượu bia bị đỏ mặt dễ mắc ung thư?
Thư Xuân gởi bạn đọc trong và ngoài nước
Nghi phạm gốc Việt bắn chết luật sư Lê Đình Hồ bị ...
Mạng xã hội có khiến chúng ta căng thẳng?
Cách giành quyền hay nhất: 'Nước Mỹ trên hết' ?
Đường dây đám cưới giả Việt Nam –Singapore

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.