Monday, March 26, 2018

Cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu Kitô


Tóm tắt 24 giờ cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu Kitô
  
Tôi tớ Chúa Luisa Piccarretta là Ái nữ thơ bé của Thánh ý Chúa. Trong cuộc khổ nạn của Chúa bà là chứng nhân trong cuộc thống khổ của Chúa, vì bà lúc nào cũng sống trong thánh ý Chúa.

Bà được Chúa dạy cho để ghi lại 24 giờ cuộc khổ nạn Chúa. Bà là Người mà được Đức Thánh Cha Benedictô giới thiệu để mọi người biết đến và cùng sống trong Thánh ý Chúa.

Chúa Giêsu thỏa nguyện với việc suy niệm những Giờ này đến độ người ước mong phải có ít là một bản để các linh hồn cầu nguyện cho các thành phố hoặc thị trấn, bởi vì trong việc đền tạ này, Chúa Giêsu nhận ra tiếng nói và nhưng lời cầu của Người được lặp lại, đó là những lời Người đã dâng lên chúa Cha suốt 24 giờ Khổ Nạn đau thương. Giả như thị trấn hoặc thành phố nào cũng có ít là một vài linh hồn thực hiện việc sùng kính này, thì con thấy phép công thăng được nguôi ngoai, đoán phạt của Thiên Chúa sẽ ngưng lại phần nào, và có thể nói là ngưng hẳn trong thời buổi ảm đạm đầy thống khổ và đẫm máu này.

Lạy Chúa nhân lành , xin cho con biết Chúa sẽ ban ơn gì cho những người suy niệm 24 giờ Khổ Nạn mà Chúa đã dạy con?

https://baomai.blogspot.com/

Chúa đáp: ”Này ái nữ của Cha, Cha không coi việc suy niệm những giờ ấy là việc của họ, nhưng là việc của Cha, và Cha sẽ lấy công trạng mà Cha đã lập được khi chịu đau thương trong cuộc Khổ Nạn mà ban cho họ, như vậy Cha sẽ làm cho việc ấy mang lại những hiệu quả tương tự, tùy tình trạng của các linh hồn ấy, Cha sẽ thực hiện điều này trên trần gian, và Cha không thể ban hơn được nữa. Trên Thiên Đàng, Cha sẽ cho các linh hồn ấy ở trước nhan Cha, Cha sẽ phóng cho họ những tên lửa tình yêu và hoan lạc bằng với số lần họ đã suy niệm 24 giờ Khổ Nạn của Cha, và họ cũng sẽ phóng vào Cha những tên lửa tình yêu. Điều này làm cho tất cả các phúc nhân ngây ngất thỏa thuê.

Mục đích của sách này là thực hiện ĐỀN TẠ , liên kết cuộc Khổ Nạn của Chúa với xúc phạm muôn hình nghìn trạng, và cùng với Chúa, thực hiện việc ĐỀN TẠ tương xứng, đền bồi những gì mọi thụ tạo mắc nợ với Người.

Tôi xin được tóm tắt lại nguyên văn những đoạn quan trọng để chúng ta cùng sống với Chúa từng giờ, chỉ vì yêu mà phải chịu muôn vàn khổ đau để cứu chuộc chúng ta. Ai muốn tham khảo trên mạng có sách và băng của bà Luisa Picarretta bằng tiếng Việt.

24 giờ khổ nạn của Chúa Giêsu Kitô  

5 Giờ Chiều: Chúa Giêsu Từ Biệt Mẹ Rất Thánh


Lạy Hiền Mẫu thiên đàng của con, Mẹ có biết Chúa Giêsu khả ái muốn gì nơi Mẹ hay không? Chúa muốn được Mẹ chúc lành lần sau hết. Quả thật mọi thành phần hữu thể của Mẹ đều là những lời chúc tụng và ca ngợi dâng lên Đấng Tạo Hóa, nhưng khi đến từ biệt Mẹ, Chúa Giêsu muốn được nghe những lời ngọt ngào, “Con ơi, Mẹ chúc lành cho Con. ” Mấy chữ “Mẹ chúc lành cho Con” ngọt ngào êm ái ngấm sâu vào Trái Tim Chúa và ngăn chặn những lộng ngôn phạm thượng không cho lọt vào tai Người. Chúa Giêsu khao khát lời “Mẹ chúc lành cho Con” của Mẹ để đền bồi tất cả những xúc phạm của các thụ tạo.

6 Giờ Chiều: Chúa Giêsu Đến Nhà Tiệc Ly

https://baomai.blogspot.com/

Nghe lời Chúa phán, các môn đệ buồn bã, lặng im và không biết phải nói gì. Nhưng Chúa nói tiếp, “Các con hãy can đảm lên! Đừng ngã lòng! Thầy không bỏ các con, nhưng sẽ ở luôn bên các con. Thầy cần chịu tử nạn vì lợi ích cho mọi người. ”

Khi nói như vậy, Chúa thổn thức, và với giọng run run, Chúa tiếp tục dạy dỗ các ngài. Rồi trước khi bước vào Nhà Tiệc Ly, Chúa quay nhìn mặt trời đang lặn xuống như cuộc sống của Chúa sắp lụi tàn, và dâng những bước chân của Chúa để nguyện cầu cho những người cũng sắp khuất bóng. Chúa ban cho họ ơn được biết bám chặt vào Chúa, đền bồi cho những người, mặc dù cuộc sống có lắm đau buồn và ảo tưởng, nhưng vẫn ngoan cố không chịu phó mình cho Chúa. Sau đó, Chúa nhìn về Jerusalem, trung tâm những phép lạ của Chúa và sự ưu ái của Trái Tim Chúa, nhưng đáp lại, nó đang chuẩn bị Thập Giá cho Chúa; đang mài nhọn những chiếc đinh để sát hại Thiên Chúa. Chúa rùng mình, Trái Tim Chúa tan nát và Chúa khóc thương cho ngày tận diệt của nó. Qua đó, Chúa đền bồi cho nhiều linh hồn tận hiến cho Chúa, những người được Chúa ân cần đào luyện để trở thành những dấu chỉ của Tình Yêu Chúa; thế nhưng họ vô ơn và bất xứng, khiến Chúa phải chịu đắng cay nhiều hơn!

7 Giờ Tối: Tiệc Ly

https://baomai.blogspot.com/

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đến Nhà Tiệc Ly cùng các môn đệ dấu yêu của Chúa và ngồi xuống dùng bữa với các ngài. Khi Chúa tự hạ hưởng dùng chút lương thực vật chất lần sau cùng, còn nét dịu hiền nào, khả ái nào mà Chúa không giãi chiếu nơi toàn thể Con Người của Chúa! Ở đó, mọi sự nơi Chúa đều là Tình Yêu. Qua hành vi này, Chúa không chỉ đền bồi tội mê ăn tham uống, mà hơn nữa, còn ban ơn thánh hóa lương thực; và như lương thực biến dưỡng thành sức lực thế nào, thì Chúa ban ơn thánh hóa cho chúng con cũng như vậy, ngay cả trong những việc làm căn bản và bình thường nhất.

8 Giờ Tối: Tiệc Thánh Thể

https://baomai.blogspot.com/

Lạy Tình Yêu dịu dàng của con, Chúa không bao giờ thỏa thuê trong Tình Yêu của mình. Con thấy khi bữa tiệc trọng đại vừa mãn, Chúa liền chỗi dậy khỏi bàn; và cùng các môn đệ, Chúa xướng lên bài thánh vịnh tạ ơn Chúa Cha vì đã ban lương thực cho Chúa. Qua thánh vịnh ấy, Chúa muốn đền bồi thay cho tất cả những kẻ không biết ơn về muôn vàn phương thế Chúa rộng ban để nuôi dưỡng cuộc sống phần xác. Vì vậy, lạy Chúa Giêsu, trong những gì Chúa thực hiện, Chúa chạm đến và nhìn xem, môi miệng Chúa lúc nào cũng thốt ra những lời, “Lạy Cha, xin cảm tạ Cha. ”

Lạy Chúa Giêsu, nếu được kết hợp với Chúa và đón nhận những lời từ chính môi miệng của Chúa, con sẽ thưa lên lời “Con xin cảm tạ Chúa vì tất cả chúng con” trong mọi lúc và trong mọi sự, để kéo dài hành vi đền bồi của Chúa thay cho những kẻ vong ân.

Rửa chân : Lạy Chúa Giêsu của con, Tình Yêu Chúa dường như không biết đến mệt mỏi. Chúa ra hiệu cho các môn đệ dấu yêu ngồi xuống. Chúa lấy một giải khăn màu trắng quấn quanh người rồi phục dưới chân các ngài một cách khiêm nhượng để gây chú ý và khiến toàn thể thiên đàng phải ngỡ ngàng. Chính các tông đồ cũng sững sờ khi thấy Chúa sấp mình dưới chân các ngài. Lạy Tình Yêu của con, xin cho con biết Chúa muốn gì? Chúa muốn làm gì trong một tư thế khiêm nhượng dường ấy? Người ta chưa bao giờ và sẽ không bao giờ chứng kiến được một tấm gương khiêm nhượng như thế!

Thế rồi sau khi đã hài lòng với mọi việc, Chúa đưa các tông đồ đến Vườn Cây Dầu để khởi sự cuộc Khổ Nạn đau thương của Chúa. Con sẽ đi theo Chúa trong mọi sự để được trung thành bên Chúa.

9 Giờ Tối: Giờ Hấp Hối Thứ Nhất Tại Vườn Cây Dầu


https://baomai.blogspot.com/

Lạy Chúa Giêsu của con, Chúa gọi mời con đi vào Trái Tim Chúa để tỏ cho con thấy Tình Yêu đã làm Chúa đau khổ như thế nào, nên con xin bước vào. Nhưng vừa đặt chân vào, con nhìn thấy những biểu hiệu của Tình Yêu, không phải là mão gai với những chiếc gai chất thể trên Đầu Chúa, nhưng là những chiếc gai bằng lửa. Không phải là roi tua làm bằng những sợi dây quất lên mình Chúa, nhưng là roi rua bằng lửa. Không phải là đinh sắt đóng phập vào Chúa, nhưng là chiếc đinh bằng lửa. Tất cả đều bằng lửa, xuyên thấu tận cốt tủy Chúa, tinh luyện tất cả Nhân Tính Thánh Thiện của Chúa thành lửa, gây ra cho Chúa những đớn đau như chết, chắc chắn còn hơn cả những thống khổ trong cuộc Khổ Nạn, và chuẩn bị trào đổ Tình Yêu xuống tất cả những sinh linh nào muốn được thanh tẩy khỏi mọi vết nhơ và tiếp nhận quyền làm con cái của Tình Yêu.

Tuy con chẳng thấy roi tua, gai nhọn, đinh sắt, Thập Giá đâu cả, thế nhưng khi tựa đầu vào Trái Tim Chúa, con cảm nhận những gai nhọn dã man đâm thâu vào đầu Chúa, những roi tua tàn bạo không chừa một chỗ nào trong ngoài Con Người linh thánh của Chúa, hai bàn tay Chúa co quắp và biến dạng còn hơn là chịu đóng đinh. Lạy Thiên Chúa dịu hiền của con, xin cho con biết kẻ nào mà lại có sức tra tấn cả nội tâm của Chúa và bắt Chúa phải chịu đựng quá nhiều cái chết vì man vàn cực hình mà họ gây ra cho Chúa như vậy?

Thương ôi, Chúa Giêsu khả ái hình như đang mấp máy đôi môi yếu ớt đang hấp hối của Người để nói cho tôi: “Con nhỏ của Cha, con muốn biết ai đã hành hạ Cha còn hơn cả các lý hình phải không? Thực vậy, các lý hình chẳng là gì ở đây cả! Chính Tình Yêu Hằng Hữu, vì muốn sở đắc quyền tối thượng trong mọi sự, nên làm Cha phải khốn khổ cả những nơi sâu nhiệm nhất, trong khi các lý hình chỉ làm Cha đớn đau dần dần. Ôi, con nhỏ của Cha, kẻ bức hại trong ngoài Cha chính là Tình Yêu. Tình Yêu là đinh sắt, Tình Yêu là roi đòn, Tình Yêu là mão gai, Tình Yêu là tất cả đối với Cha. Tình Yêu là Khổ Nạn triền miên đối với Cha. Cuộc Khổ Nạn nhân gian gây cho Cha chỉ là nhất thời. Ôi, con nhỏ của Cha, con hãy vào Trái Tim Cha! Hãy tan biến trong Tình Yêu Cha. Chỉ khi nào ở trong Tình Yêu của Cha, con mới hiểu được Cha đã đau khổ và đã yêu thương con đến mức nào. Và con sẽ học biết yêu mến Cha và đau khổ chỉ vì Tình Yêu. ”

10 Giờ Đêm: Giờ Hấp Hối Thứ HaiTại Vườn Cây Dầu

https://baomai.blogspot.com/

Do đó, lạy Tình Yêu của con, con hôn kính đầu cực trọng của Chúa. Nhưng con thấy gì? Con thấy tất cả những tư tưởng xấu xa, và Chúa cảm thấy kinh hãi. Mỗi tư tưởng xấu xa, là một chiếc gai cắm phập vào Đầu cực trọng của Chúa. Mão gai người Do thái sẽ đội cho Chúa không thể sánh nổi… Vì những tư tưởng gian tà của các thụ tạo, Đầu đáng tôn thờ của Chúa đã phải chịu bao nhiêu mão gai! Máu trào ra xối xả mọi chỗ, từ vầng trán và từ bên dưới mái tóc của Chúa. Lạy Chúa Giêsu, con thương Chúa. Con muốn đội lên đầu Chúa thật nhiều triều thiên vinh quang. Con xin dâng lên Chúa trí năng của các thiên thần và của chính Chúa để an ủi và cảm thương Chúa, và để đền bồi thay cho mọi người.

Lạy Chúa Giêsu của con, con hôn kính đôi mắt tội nghiệp của Chúa; con thấy trong đó tất cả những cái nhìn xấu xa của các thụ tạo đã khiến nước mắt Máu nhỏ xuống Thánh Nhan Chúa. Con thương Chúa và muốn xoa dịu ánh mắt của Chúa bằng việc dâng kính lên nhan Chúa tất cả những niềm vui có thể gặp được trên trời và dưới đất.

11 Giờ Đêm: Giờ Thứ Ba Trong Cơn Hấp Hối Tại Vườn Cây Dầu

https://baomai.blogspot.com/

Đang khi bị lay động, Chúa chỗi dậy như từ cõi chết. Người nhìn tôi và phán: “Này con, con ở đây sao? Như vậy con đã là nhân chứng những thống khổ của Cha và nhiều cái chết Cha đã phải chịu. Này con, con hãy biết rằng trong ba giờ hấp hối vô cùng nghiệt ngã này, Cha đã liên kết đời sống của tất cả các thụ tạo vào Cha và Cha đã trải qua mọi đau khổ cũng như cái chết của họ để rồi ban Sự Sống của Cha cho từng người. Thống khổ của Cha sẽ nâng đỡ những đau thương của họ, đắng cay và cái chết của Cha sẽ đổi lại nguồn suối ngọt ngào và sự sống cho họ. Các linh hồn đắt giá chừng nào đối với Cha! Ước gì Cha được người ta đền đáp về điều ấy! Vì vậy, con thấy Cha đã hấp hối, nhưng sau đó, Cha lại thở lại. Đó là những cái chết của các thụ tạo, mà Cha đã cảm nghiệm nơi mình Cha

12 Giờ Đêm: Chúa Giêsu Bị Bắt

https://baomai.blogspot.com/

Nhưng lạy Tình Yêu dịu hiền của con, con chứng kiến một cảnh tượng đầy xúc động. Người đầu tiên Chúa đến gặp chính là Giuđa phản bội, hắn tới sát bên rồi bá cổ, chào và hôn Chúa. Còn Chúa, Tình Yêu rất chân thành, Chúa không khước từ nụ hôn của đôi môi hỏa ngục. Chúa ôm lấy Giuđa và kéo sát vào Trái Tim Chúa; Chúa muốn giật hắn khỏi Hỏa Ngục và ban cho hắn những dấu chỉ mới mẻ của Tình Yêu. Lạy Chúa Giêsu của con, như vậy mà không yêu Chúa làm sao được? Tình Yêu Chúa hiền hậu đến độ thúc bách mọi con tim phải yêu mến; vậy mà Chúa vẫn không được họ mến yêu. Nhưng qua nụ hôn của Giuđa, lạy Chúa Giêsu của con, Chúa đền bồi những phụ bạc, những giả hình và gian dối đội lốt tình thân hữu và sự thánh thiện, nhất là nơi các linh mục. Sau cùng, nụ hôn của Chúa chứng tỏ Chúa sẽ không khước từ ơn tha thứ với bất cứ tội nhân nào, cho dù họ có thế nào đi nữa, miễn là biết hạ mình đến với Chúa.

1 Giờ Sáng: Chúa Giêsu Ngã Dưới Suối Cedron

https://baomai.blogspot.com/

Ôi Sự Sống của sự sống con, có tình yêu nào lớn lao hơn thế nữa không? Chúa tha phép cho các địch thù nhận chìm Chúa dưới dòng suối này để giũ bỏ lớp áo bẩn thỉu cho khỏi chúng con, đền bồi cho các tội phạm thánh và sự nguội lạnh của các linh hồn rước Chúa một cách phạm thánh, bắt Chúa phải ngự vào mà lãnh chịu tất cả xú uế của linh hồn họ còn kinh tởm hơn dòng suối này nữa! Hơn nữa, Chúa còn để cho thứ nước ấy xộc vào bụng Chúa. Bọn địch thù lo sợ Chúa chết đuối và vì muốn giữ Chúa lại cho những khổ hình còn dã man hơn về sau, chúng liền kéo Chúa lên. Nhưng người Chúa đã hôi hám đến độ khi chạm vào, chúng đều lợm tởm.
 
Lạy Chúa Giêsu dịu hiền của con, giờ đây Chúa đã lên khỏi dòng suối; tâm hồn con không thể chịu nổi khi thấy Chúa ra nhớp nhúa vì thứ nước tởm gớm kia. Con thấy Chúa run rẩy từ đầu đến chân vì lạnh lẽo. Chúa nhìn chung quanh tìm kiếm, không bằng lời nói nhưng bằng ánh mắt: ít ra có một ai đó đến rửa sạch, lau khô rồi sưởi ấm cho Chúa, nhưng vô ích. Không ai động lòng cảm thương Chúa. Địch thù chế giễu và nhạo báng Chúa; những người thân bỏ rơi Chúa, còn Người Mẹ hiền từ của Chúa thì ở xa vì Chúa Cha đã an bài như vậy!

2 Giờ Sáng: Chúa Giêsu Trước Mặt Anna

https://baomai.blogspot.com/

Lạy Sự Sống dịu hiền của con, giờ đây con đã hiểu tại sao Chúa đánh thức con dậy. Chúa thật có lý. Ai sẽ đỡ Chúa trong lúc này khi Chúa lảo đảo sắp ngã? Các địch thù của Chúa phá lên cười một cách man trá, huýt sáo và vỗ tay tán thưởng hành vi bất công ấy; trong khi đó, Chúa liêu xiêu mà không có ai để tựa vào. Lạy Chúa Giêsu của con, con ôm choàng lấy Chúa. Thực vậy, con muốn dùng thân mình của con làm một bức tường để cho Chúa dựa; và này chiếc má của con, vì Tình Yêu Chúa, sẵn sàng cam chịu bất kỳ đớn đau nào. Con cảm thương Chúa vì sự xúc phạm này; và cùng với Chúa, con xin đền bồi vì thói nhút nhát, dễ dàng thất đảm của quá đông các linh hồn, những người sợ hãi mà không dám nói lên sự thật, vì thái độ thiếu tôn trọng cho phải phép đối với các linh mục và vì các tội nói hành nói xấu.

3 Giờ Sáng: Chúa Giêsu Tại Dinh Caipha

https://baomai.blogspot.com/

Nhưng giữa man vàn những lời vu khống và xúc phạm ấy, con thấy Chúa vẫn lắng tai; và Trái Tim Chúa thở hổn hển như thể sắp vỡ ra vì đau đớn. Lạy Tình Yêu đau khổ của con, xin Chúa cho con biết điều gì vậy? Con thấy Tình Yêu Chúa bao la vĩ đại, cho dù địch thù có làm gì đi nữa, Chúa vẫn nóng lòng đón đợi và hiến mình vì ơn cứu độ cho chúng con. Trái Tim Chúa lặng lẽ đền bồi vì các tội vu khống, căm hờn, thề gian, những điều gian ác chủ tâm hại người vô tội. Chúa còn đền bồi vì sai phạm của các bậc chức sắc trong Giáo Hội cũng như những kẻ xúc phạm đến Chúa khi xúi bẩy các vị lãnh tụ. Trong lúc được kết hợp với Chúa và vẫn theo dõi các việc đền tội ấy, con cảm thấy nơi Chúa có một sự thay đổi, một nỗi đau trước kia chưa từng có. Xin Chúa cho con biết đó là điều gì? Ôi Chúa Giêsu, xin chia sẻ mọi sự cho con.

“Hỡi con nhỏ của Cha, con muốn biết phải không? Cha nghe Phêrô nói rằng không hề biết Cha. Sau đó, lại còn thề thốt không quen biết Cha, rồi phỉ báng Cha nữa. Phêrô ơi, con không biết Thầy thật sao? Con không nhớ bao nhiêu ân phúc Thầy đã trào đổ cho con hay sao? Nếu người ta làm cho Thầy phải chết vì đau đớn, thì con làm cho Thầy phải chết vì phiền não! Ôi, con lầm lạc biết bao khi đi theo Thầy xa vời như thế để rồi liều mình sa vào những dịp thế này. ”

4 Giờ Sáng: Chúa Giêsu Trong Tay Quân Dữ

https://baomai.blogspot.com/

Lạy Thiên Chúa và Tất Cả của con, trước những nhục hình của Chúa, con đau buồn quá độ đến nỗi muốn gào thật to để Chúa Cha, Chúa Thánh Thần và các thiên thần trên trời có thể nghe thấu; còn dưới trần gian, trước tiên con sẽ mời gọi Hiền Mẫu của Chúa và của con, rồi sau đó là tất cả các linh hồn yêu mến khắp bốn phương trời để lập một vòng chắn bao quanh Chúa hầu ngăn cản quân dữ xấc xược lăng mạ và hành hạ Chúa. Và cùng với Chúa, chúng con sẽ đền bồi vì mọi tội lỗi ban đêm của người ta, nhất là của các thừa tác viên xúc phạm đến con người nhiệm tích của Chúa, và cả tội lỗi của các linh hồn thất trung giữa những đêm tối thử thách.
 
5 Giờ Sáng: Chúa Giêsu Trong Lao Ngục

Con xin được kết hợp với lồng ngực của Chúa để đền bồi vì tất cả những nguội lạnh của các thụ tạo và để trút đầy lòng họ thứ lửa nồng của Chúa vì con thấy lửa ấy sôi sục trong Chúa đến độ không sao kiềm hãm được. Con xin được kết hợp với lưng Chúa để đền bồi vì tất cả những lạc thú bất hợp pháp và thói mê thích tiện nghi, và để thông trao tinh thần hy sinh và yêu mến đau khổ cho mọi người. Con xin được kết hợp với đôi tay của Chúa để đền bồi vì mọi công việc xấu xa cũng như những việc lành thánh nhưng được thực hiện một cách bất xứng hoặc tự mãn tự phụ, và để làm lan tỏa hương thơm công việc của Chúa cho mọi người. Và con xin được kết hợp với bàn chân của Chúa để chặn giữ và đền bồi vì những bước chân của các thụ tạo, và để trao tặng bước chân của Chúa cho mọi người, giúp họ bước đi một cách thánh thiện.

6 Giờ Sáng: Một Lần Nữa Chúa Giêsu Lại Ra Trước Tòa Caipha.

https://baomai.blogspot.com/

Lạy Tình Yêu dịu dàng của con, bọn lính thấy Chúa đã bị kết án tử nên một chút kiêng dè chúng đã dành cho Chúa khi trước giờ đây cũng không còn nữa, và chúng tra tay bắt Chúa; chúng kiếm thêm thừng chão, xiềng xích rồi cột chặt đến nỗi Con Người Rất Thánh của Chúa không thể cử động được. Rồi, vừa xô vừa giật, chúng đẩy Chúa ra khỏi dinh Caipha. Đám đông dân chúng đang chờ sẵn, nhưng không ai bảo vệ cho Chúa. Lạy Mặt Trời Thần Linh của con, Chúa đi giữa họ như thể muốn dùng ánh sáng của Chúa mà phủ lấy họ. Khi cất bước chân đầu tiên, Chúa muốn liên kết mọi bước chân của các thụ tạo với những bước chân của Chúa, Chúa cầu nguyện và đền bồi cho những kẻ đi phạm tội: trường hợp này để báo thù, trường hợp kia để giết người, để phản bội, để trộm cướp hoặc làm các việc xấu xa hơn nữa. Thương ôi, tất cả những tội lỗi ấy gây thương tích Trái Tim của Chúa chừng nào. Chúa cầu nguyện, đền bồi và dâng hiến trọn vẹn Con Người của Chúa để ngăn cản những điều độc dữ vô vàn ấy.

7 Giờ Sáng: Chúa Giêsu Trước Mặt PhilatôPhilatô gửi Chúa đến cho Hêrôđê

https://baomai.blogspot.com/

Lạy Chúa Giêsu điên dại của con, con cũng muốn gọi Chúa là điên dại, nhưng điên dại chỉ vì Tình Yêu. Sự điên dại đáng yêu của Chúa cao vời đến độ thay vì oán hận, Chúa chỉ cầu nguyện và đền bồi cho tham vọng của các vua chúa thèm khát các vương quốc bằng cái giá tận diệt các dân tộc, gây bao cuộc thảm sát và đổ máu lai láng chỉ vì bốc đồng nhất thời, cũng như cho tất cả những tội lỗi do tính tò mò và những tội ác nơi các vương triều và các đội quân. Lạy Chúa Giêsu của con, cảm động biết bao khi thấy Chúa vẫn cầu nguyện và đền bồi giữa vô vàn xúc phạm dường ấy. Những lời của Chúa vang vọng nơi tâm hồn con, và con xin noi theo những việc Chúa làm.

8 Giờ Sáng: Chúa Giêsu Về Lại Dinh Philatô; Chúa GIÊSU chịu Đánh Đòn

https://baomai.blogspot.com/

Và Chúa phán qua những tiếng rên rỉ: “Hỡi tất cả các con là những người kính yêu Cha, các con hãy đến mà học sự anh hùng của Tình Yêu chân thật! Các con hãy đến với Máu Cha mà dập tắt cơn khát đam mê của các con, đó là cơn khát tham vọng, hư danh, lạc thú, và nhục dục của các con! Trong Bửu Huyết của Cha, các con sẽ tìm được thần dược chữa lành mọi thứ tà độc của các con. ”

Chúa còn than van: “Cha ơi, xin thương nhìn Con, toàn thân đã nát tan dưới trận mưa đòn. Nhưng chưa hết. Con còn muốn chịu thêm nhiều thương tích hơn nữa để có đủ chỗ nơi thiên đàng Nhân Tính của Con cho mọi linh hồn đến nương ẩn, rồi sau đó Con sẽ đưa họ vào thiên đàng Thần Tính của Con. Cha ơi, chớ gì mọi lằn roi đều trở nên việc đền bồi trước thánh nhan Cha, cho từng tội và mọi tội; xin Cha hãy thứ tha cho những người đánh đập Con. Chớ gì những lằn roi này đánh động tâm hồn mọi người và cho họ hiểu về Tình Yêu của Con, để họ biết phó thác cho Con. ”

9 Giờ Sáng: Chúa Giêsu Chịu Đội Mão Gai

https://baomai.blogspot.com/

Lạy Chúa Giêsu thương đau của con, xúc động trước nỗi đau buồn của con, Chúa thủ thỉ với con: “Con của Cha, con hãy nép sát vào Trái Tim Cha và chia sẻ những thống khổ cũng như những hành vi đền bồi của Cha. Thời khắc này thật nghiêm trọng và đã được quyết định… hoặc Cha phải chết, hoặc mọi thụ tạo phải chết. Trong thời khắc này có hai dòng chảy trút đổ vào Trái Tim Cha. Dòng chảy thứ nhất có các linh hồn, nếu họ muốn Cha chết, là vì họ muốn gặp được Sự Sống nơi Cha. Như thế, khi Cha đón nhận cái chết thay cho họ, họ được xá tội, được miễn án phạt muôn đời; và cửa thiên đàng sẽ mở ra để tiếp nhận họ. Dòng chảy thứ hai có những kẻ cũng muốn cho Cha phải chết, nhưng vì họ uất hận và tự muốn định đoạt bản án trầm luân của họ; Trái Tim Cha nát tan và cảm nhận cái chết cũng như những cực hình nơi hỏa ngục của từng người trong số này!

“Trái Tim Cha không thể chịu nổi những đớn đau nghiệt ngã này. Cha thấy như phải chết trong từng nhịp tim và từng hơi thở. Và Cha lặp lại: ‘Tại sao quá nhiều Máu phải đổ ra luống công thế này? Tại sao những đớn đau của Cha lại hóa ra vô ích cho quá nhiều người như vậy? Con ơi, hãy cứu giúp Cha vì Cha không thể chịu nổi được nữa. Hãy san sẻ những thống khổ của Cha và hãy biến cuộc sống của con thành một hiến tế liên lỉ để cứu vớt các linh hồn, có như vậy thì những đớn đau khủng khiếp của Cha mới được nguôi ngoai phần nào

10 Giờ Sáng: Chúa Giêsu Vác Thập Giá Lên Núi Canvê Và Bị Tước Lột Trang Phục

Con của Cha, các linh hồn đắt giá chừng nào đối với Cha! Đây là nơi Cha chờ đợi mọi người để cứu chuộc họ, là nơi Cha muốn đền bồi vì tội lỗi của những người đi quá trớn đến độ hạ thấp bản thân họ như thú vật và cố tình xúc phạm đến Cha, đến nỗi họ không thể sống mà không phạm tội. Lý trí họ đã mù quáng và họ phạm tội một cách điên cuồng. Vì thế, họ đã đội mão gai lên đầu Cha đến lần thứ ba. Khi bị lột trần trụi, Cha đền bồi vì những kẻ ăn mặc lõa lồ và bất xứng, vì những tội người ta phạm nghịch đức nết na, và vì tội người ta quá dính bén với tiền của, danh giá và lạc thú đến độ coi đó là thần tượng của lòng họ. “Ôi, phải rồi, mỗi tội là một cái chết mà Cha nghiệm thấy; và nếu như Cha chưa chết, thì chỉ vì chưa đến giờ Thánh Ý Chúa Cha Hằng Hữu ấn định cho Cha phải chết!”

11 Giờ Trưa: Đóng Đinh Vào Thập Giá

https://baomai.blogspot.com/

Vào thời điểm trọng đại này, Chúa hướng về Chúa Cha, và thưa lên với Người bằng tiếng nói đã yếu ớt và thều thào của Chúa: “Lạy Cha Rất Thánh, này đây Con gánh tất cả tội lụy trần gian. Không một tội nào mà không trút xuống mình Con. Vì vậy, phép Công Thẳng của Cha không giáng phạt nhân loại, nhưng giáng phạt Con, Con của Cha đây. Cha ơi, xin Cha cho Con được gắn bó tất cả các linh hồn với Thập Giá này mà nài xin ơn tha thứ cho họ bằng tiếng nói của Máu và các thương tích của Con. Cha ơi, Cha không nhìn thấy Con tàn tạ thế nào sao? Vì Thập Giá và vì những thống khổ này, xin Cha ban cho mọi người ơn hoán cải, bình an, tha thứ và thánh hóa. ”

“Lạy Cha, xin cứu giúp Con; xin cứu giúp Con! Con không thể chịu nổi tất cả những thống khổ này nữa! Xin hãy xem trong Trái Tim Con còn một sợi thớ nào mà không chịu hành khổ hơn tất cả những lằn cắt trên Thân Thể linh thánh của con hợp lại! Hãy xem Máu Con đang đổ ra tất cả là từ Trái Tim bị Tình Yêu và đau khổ hủy diệt còn hơn cả mọi thương tích của Con nữa. Cha ơi, xin thương xót, nhưng không phải thương xót Con, vì Con muốn chịu khổ cho đến vô cùng cho các linh hồn đáng thương. Nhưng xin Cha dủ thương tất cả các linh hồn, cả nam lẫn nữ, những người đã được mời gọi phụng sự và kết ước Tình Yêu với Con! Ôi lạy Cha, xin lắng nghe; bởi vì Trái Tim của Con sắp chết nhưng vẫn quằn quại kêu lên: ‘Cha ơi! Ngần này đau khổ của Con là vì những kẻ ấy, Con nài xin Cha ban nghiệm sủng sám hối, hoán cải thực sự cho tất cả những linh hồn bất hạnh ấy! Để không còn một linh hồn nào trong số ấy trốn tránh Chúng Ta nữa! Cha ơi, Con khát! Con khát tất cả các linh hồn, nhất là những linh hồn ấy. Con khát, Con sẵn lòng chịu nhiều đau khổ hơn nữa vì mỗi một linh hồn ấy! Cha ơi, Con vẫn luôn làm trọn Thánh Ý Cha. Giờ đây, Ý của Con cũng là Ý của Cha, vâng, vì Tình Yêu Cha dành cho Con, xin cho Thánh Ý Cha được nên trọn nơi Người Con rất yêu dấu của Cha, người làm Cha hoàn toàn thỏa nguyện!”

12 Giờ Trưa: Giờ Thứ Nhất Hấp Hối Trên Thập Giá lời thứ nhất

https://baomai.blogspot.com/

Lạy cha , xin tha cho họ, vì họ không biết việc họ làm
Ôi Chúa Giêsu của con, con hôn kính Trái Tim cực trọng của Chúa, và con xin cảm tạ vì tất cả những gì Chúa đã cam chịu, ước ao và hăng say thực hiện vì yêu thương mọi người và từng người. Con nài xin Chúa tha thứ cho vô số những ước muốn, những cảm tình và những khuynh chiều xấu xa. Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa tha thứ cho rất nhiều người đã yêu chuộng tạo vật hơn là yêu mến Chúa. Và để hiến dâng Chúa trọn vẹn vinh quang mà người ta đã khước từ Chúa, con xin dâng lên Chúa tất cả những gì Trái Tim rất đáng tôn thờ của Chúa đã và tiếp tục thực hiện.

1 Giờ Chiều: Giờ Thứ Hai Hấp Hối Trên Thập Giá Các lời thứ hai, thứ ba và thứ tư

https://baomai.blogspot.com/

Chúa hấp hối một cách âm thầm; và con thổn thức vì Chúa đã cận kề giờ chết. Ôi Chúa Giêsu của con, con thương Chúa. Con hôn kính, chiêm ngắm và ghì Trái Tim Chúa sát vào trái tim con một cách trìu mến hết sức. Để an ủi Chúa nhiều hơn, con xin nhận sự dịu hiền của Chúa làm của con. Và với sự dịu hiền ấy, con muốn cảm thương Chúa bằng cách biến trái tim con thành những dòng sông ngọt ngào trút vào Trái Tim Chúa để ướp ngọt nỗi cay đắng Chúa đang phải chịu vì các linh hồn bị trầm luân. Lạy Chúa Giêsu của con, thật không may, tiếng kêu này của Chúa quá thê lương. Ngoài thái độ ruồng bỏ của Chúa Cha, việc các linh hồn lìa xa Chúa để rồi bị trầm luân khiến cho tiếng thở than từ Trái Tim Chúa phát ra càng thêm não nuột.

Ôi Chúa Giêsu của con, xin ban thêm ân sủng cho mọi người để đừng một ai phải bị hư mất; và chớ gì việc đền bồi của con sẽ mưu ích cho các linh hồn lẽ ra đã bị hư mất để họ có thể lưu lại bên Chúa.

Lạy Chúa Giêsu của con, con cầu xin Chúa, nhân vì nỗi đau cùng cực khi chịu ruồng bỏ, xin Chúa nâng đỡ rất đông đảo các linh hồn đáng yêu, những người vẫn trung kiên bên Chúa trong cơn thử thách, nhưng Chúa dường như lánh mặt và để mặc họ trong cảnh tối tăm. Lạy Chúa Giêsu, chớ gì nỗi khổ đau của những người này trở nên lời cầu xin mời gọi các linh hồn hãy sống mật thiết và hãy an ủi Chúa trong giờ đau khổ của Chúa.

2 Giờ Chiều: Giờ Hấp Hối Thứ Ba Trên Thập Giá Lời thứ năm: “Ta khát. ”

https://baomai.blogspot.com/

Ôi, trái tim con làm sao có thể sống nổi khi chứng kiến sự gian ác nơi các địch thù của Chúa, thay vì nước, họ đã đưa cho Chúa mật đắng và giấm chua. Nhưng Chúa cũng không khước từ. Ôi, con đã hiểu. Mật đắng chính là vô vàn tội lỗi của chúng con… Giấm chua chính là những đam mê lăng loàn của chúng con, thay vì giãn khát cho Chúa, người ta lại bắt Chúa chịu khô cháy hơn nữa. Ôi Chúa Giêsu của con, này đây trái tim con, tư tưởng của con, cảm tình của con; này đây toàn thể con người của con để Chúa có thể giãn khát và thấm mát môi miệng cháy khô và đắng đót của Chúa. Ôi Chúa Giêsu của con, tất cả những gì con là và những gì con có đều dâng cho Chúa. Nếu như cần phải có những đau khổ của con để cứu được dù chỉ một linh hồn mà thôi, thì này con đây. Con sẵn lòng chịu tất cả. Con xin hiến toàn thân con cho Chúa. Xin cứ xử với con tùy ý Chúa.

Con muốn đền bồi cho nỗi đau Chúa phải chịu vì tất cả các linh hồn hư mất và vì những người được Chúa an bài phải chịu cảnh phiền não và ruồng bỏ, nhưng thay vì dâng những điều ấy cho Chúa để làm giãn cơn khát cháy bỏng đang dằn vặt Chúa, thì họ lại thất đảm, quay lưng lại với Chúa, và bằng nhiều cách đã làm cho Chúa phải đau khổ hơn. , Chúa đã thốt ra lời này: “Mọi sự đã hoàn tất!”

Ôi Chúa Giêsu của con, giờ đây Chúa đã cạn kiệt hoàn toàn. Chúa chẳng còn lại gì! Tình Yêu đã đến tột cùng. Phải chăng con cũng chịu tiêu tan hoàn toàn vì Tình Yêu Chúa? Con mắc nợ với Chúa đến mức nào đây! Con phải biết ơn với Chúa bao nhiêu cho vừa! Ôi Chúa Giêsu của con, con muốn đền bồi thay cho mọi người: đền bồi vì thiếu cộng tác với Tình Yêu của Chúa, và an ủi Chúa vì những lăng mạ mà các thụ tạo bắt Chúa phải chịu đang khi Chúa vì Tình Yêu mà tự hủy trên Thập Giá. “Lạy Cha, Con phó linh hồn Con trong tay Cha!” Rồi Chúa gục đầu, tắt thở…Lạy Chúa Giêsu của con, vừa nghe tiếng kêu ấy, toàn thể trời đất chấn động và khóc thương cái chết của Chúa, cái chết của Đấng Tạo Hóa! Trái đất run rẩy, cảm thương bằng sự rùng mình, như muốn lay động các linh hồn hãy tôn nhận Chúa là Thiên Chúa chân thực. Màn trong đền thờ xé ra làm đôi, nhiều người chết chỗi lại; và mặt trời - cho đến lúc này vẫn thương khóc những thống khổ của Chúa – kinh hãi và lịm tắt ánh sáng. Nghe tiếng kêu của Chúa, các địch thù liền quì gối ăn năn, đấm ngực và tuyên xưng: “Người này đúng thực là Con Thiên Chúa. ”

3 Giờ Chiều: Chúa Giêsu Tắt Thở, Bị Lưỡi Đòng Đâm Thâu Và Được Tháo Khỏi Thập Giá

https://baomai.blogspot.com/

Mặc dù vậy nhưng con thấy Tình Yêu Chúa vẫn chưa thỏa nguyện; và để ban cho chúng con một dấu chứng bảo đảm hơn nữa về điều đó, Chúa đã để một tên lính đến gần và phóng lưỡi đòng đâm thấu Trái Tim Chúa, làm chảy ra những giọt Máu và nước cuối cùng còn đọng trong đó. Ôi Chúa Giêsu của con, sao Chúa không để lưỡi đòng ấy đả thương luôn trái tim của con? Ôi, phải rồi, chớ gì lưỡi đòng ấy cũng đả thương những ước muốn, những tư tưởng, những nhịp tim và ý chí của con, để rồi đem lại cho con Thánh Ý và tư tưởng, trọn vẹn Sự Sống đầy Tình Yêu và cuộc hiến tế của Chúa.

Lạy Trái Tim Chúa Giêsu bị lưỡi đòng đâm thâu, xin khơi mở một nguồn thanh tẩy cho các linh hồn, một nơi nương náu cho mọi tâm hồn, một chốn nghỉ ngơi cho tất cả những người thất đảm. Từ thương tích ấy, lạy Chúa Giêsu, Chúa đã cho Giáo Hội là Hiền Thê yêu dấu của Chúa được sinh ra. Và cũng từ đó là các nhiệm tích và sức sống của các linh hồn. Con muốn hợp với Hiền Mẫu Rất Thánh với Trái Tim cũng bị đả thương tàn nhẫn mà đền tạ Chúa vì những tội lỗi, những lạm dụng và những tục hóa người ta đã phạm chống lại Giáo Hội của Chúa. Nhân vì những thương tích của Chúa và của Mẹ Maria Rất Thánh, Hiền Mẫu dịu hiền của Chúa, con nài xin Chúa đón nhận mọi người vào Trái Tim rất đáng mến của Chúa, và hãy bảo vệ, gìn giữ và hướng dẫn cho các vị lãnh đạo Giáo Hội của Chúa.

Tháo xác khỏi Thập Giá

Lạy Chúa Giêsu của con, Chúa đã ban Trái Tim chịu đâm thâu của Chúa cho chúng con như bảo chứng cuối cùng của Tình Yêu Chúa. Chúa không thể ban gì cho chúng con hơn nữa. Lúc này, người ta đang chuẩn bị tháo xác Chúa xuống khỏi Thập Giá. Phần con, sau khi ký thác toàn bộ hữu thể của con trong Chúa, lạy Chúa Giêsu khả ái, con xin ra khỏi Chúa. Cùng với các môn đệ yêu dấu của Chúa, con muốn tháo những chiếc đinh ra khỏi hai bàn chân và hai bàn tay cực trọng của Chúa; và trong lúc tháo đinh Chúa, con lại muốn đóng toàn thể con người của con vào Chúa.

4 Giờ Chiều: Mai Táng Chúa Giêsu

https://baomai.blogspot.com/

Lạy Mẹ sầu bi, con thấy Mẹ đang hối hả vì ngày Sabat đã sát kề và những người chung quanh đang muốn lấp cửa mồ đá. Do đó, Mẹ vội vàng nắm lấy hai bàn tay Chúa Giêsu. Mẹ mân mê cầm lấy rồi Mẹ hôn kính. Mẹ áp hai bàn tay của Chúa vào Trái Tim của Mẹ; rồi đặt tay Mẹ vào tay cực trọng của Chúa… Sau đó, Mẹ ôm lấy hai bàn chân của Chúa Giêsu và chiêm ngắm những thương tích tàn bạo do đinh sắt gây ra, rồi áp chân Chúa vào chân Mẹ và coi những thương tích ấy như của chính mình. Mẹ đã đặt mình vào vị thế của Chúa Giêsu và tự hiến để đuổi theo và giằng lấy các tội nhân cho khỏi hỏa ngục. . . Lạy Mẹ đau thương, giờ đây con thấy Mẹ đang nói lời giã biệt sau cùng với Trái Tim bị đâm thâu của Chúa Giêsu. Mẹ tần ngần nán níu. Đây là cuộc chiến đấu sau hết mà Trái Tim Từ Mẫu của Mẹ phải trải qua. Lúc này, trước sức mãnh liệt của Tình Yêu và đau thương, Mẹ cảm thấy Trái Tim Mẹ như bị giật văng khỏi lồng ngực rồi bay nhanh đến kết hợp với Trái Tim cực trọng của Chúa Giêsu. Và, khi thấy mình không còn Trái Tim nữa, Mẹ vội vàng tiếp nhận Trái Tim cực trọng và Tình Yêu của Chúa Giêsu - đã bị rất đông các thụ tạo khước từ – cũng như vô vàn những ước vọng nóng bỏng của Người không thực hiện được vì thái độ vô ơn của các thụ tạo, và thế là những buồn đau và thương tích nơi Trái Tim Chúa Giêsu sẽ đóng đinh Mẹ cả đời vào Thập Giá. Mẹ chiêm ngắm, hôn kính và liếm lấy Máu Thánh nơi thương tích nát tan ấy. Và sau khi đã được cảm nhận Sự Sống của Chúa Giêsu, Mẹ có đủ sức mạnh để thực hiện cuộc chia lìa đắng cay. Vì thế, Mẹ ôm chặt Chúa một lần nữa rồi để người ta dùng tảng đá mà lấp cửa mồ đá.

Đức Giêsu hiện ra tại Ga-li-lê, và sai môn đệ đi đến với muôn dân.
“Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ của Thầy, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở với anh em mọi ngày cho đến tận thế.  (Mt: 28. 19-20)

Xin Chúa giúp mỗi người chúng con trở thành chứng nhân của tình yêu Chúa giữa dòng đời. Xin Chúa chúc lành cho chúng con. Cảm tạ ơn Chúa đã chết và phục sinh để ban sự sống cho chúng con.

Tài liệu tham khảo: Sách Nhật ký Đức Giêsu 24 giờ khổ nạn của Chúa Giêsu Kitô





https://baomai.blogspot.com/

Ở trọ
Trung cộng đang thấm đòn kinh tế của Mỹ
Những bí quyết dùng lò vi sóng
Đại Hội Giới Trẻ TGP Sài Gòn Mùa Chay 2018
Nguyễn Văn Đông: 'Đường đời mưa bay gió cuốn'
Chút 'mánh lới' để đạt mục tiêu
Khi các ni cô Nepal luyện võ Kung-Fu
3 lý do để Donald Trump thăm chính thức Đài Loan
Khu resort và ngôi mộ chung
Paris và 'Con đường Thứ ba' của thế giới
Tiền bạc và tình yêu
Katherine Commale: cứu sống hàng triệu trẻ em ở Ch...
Cháy Carina Plaza: 'Tôi cứ tưởng là đã chết'
Trí khôn người Việt
Trump công bố lệnh trừng phạt trị giá 50 tỷ đô la ...
Bún chả "lộng kiếng"
Năm máu lửa
Ở Nam Hàn: tuổi được tính bằng 'số lần ăn súp'
Một cách hiệu nghiệm để tăng cường trí nhớ
Kay Nguyễn: Từ đam mê xem phim đến Cô Ba Sài Gòn

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.