Tuesday, March 27, 2018

Kim Jong-un thăm Trung cộng

https://baomai.blogspot.com/
Chuyến thăm Trung cộng cũng là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Kim từ khi nhậm chức năm 2011

Sau những ngày đồn đoán, tin lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un thăm Trung cộng đã được xác nhận.

https://baomai.blogspot.com/

Tin đồn dấy lên hồi đầu tuần này sau khi có ghi nhận một nhân vật cấp cao đến Bắc Kinh trên một chuyến tàu đặc biệt, tương tự như chuyến tàu của cha ông Kim.

Chuyến thăm, được Trung cộng và Bắc Hàn xác nhận, là chuyến đi nước ngoài đầu tiên của ông Kim từ khi nhậm chức năm 2011.

https://baomai.blogspot.com/

Ông Kim đã "hội đàm thành công" với Chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình ở Bắc Kinh, Tân Hoa Xã cho biết.

Chuyến thăm được coi là bước quan trọng trong việc Bắc Hàn chuẩn bị cho cuộc gặp lãnh đạo Nam Hàn và Hoa Kỳ. Ông Kim dự kiến sẽ gặp Tổng thống Donald Trump vào tháng 5/2018.

Trước đó, các nhà phân tích đã dự đoán các nhà lãnh đạo Bắc Hàn và Trung cộng có thể gặp nhau trước khi các cuộc gặp thượng đỉnh nêu trên diễn ra.

Trong chuyến thăm không chính thức này, Tân Hoa Xã nói ông Kim quả quyết với ông Tập rằng ông ta cam kết phi hạt nhân hóa.

https://baomai.blogspot.com/
Cảnh sát Trung cộng chặn đường cho đoàn xe sau đó được xác nhận là của ông Kim

Ba vấn đề lớn

Hôm 28/3, Luật sư Vũ Đức Khanh từ Ottawa, Canada, bình luận: "Chuyến thăm Bắc Kinh "bí mật và bất ngờ" của ông Kim Jong-un đã làm nổi bật ba vấn đề lớn của khu vực."

https://baomai.blogspot.com/

"Và liệu chuyến đi này có làm thay đổi cục diện cũng như "trật tự khu vực" với một vai trò ngày càng lớn mạnh hơn của Trung cộng khi Hoa Kỳ bắt đầu "rút dần hoặc mất dần" ảnh hưởng trên thế giới để chỉ để cuối cùng co cụm về "bảo vệ bờ cõi nước Mỹ trước tiên".

"Thứ nhất, cho dù ông Kim có nói gì và làm gì thì quyền quyết định cuối cùng cho số phận của "Bán đảo Triều Tiên" vẫn nằm ở Bắc Kinh. Điều đó một lần nữa khẳng định vai trò chính yếu của Bắc Kinh trong việc ổn định, gìn giữ hòa bình, an ninh, thịnh vượng cho khu vực."

https://baomai.blogspot.com/

"Thứ hai, Tòa Bạch Ốc cho biết đã được Bắc Kinh tường thuật lại cuộc gặp gỡ hy hữu này và phía Trung cộng cũng đã chuyển thông điệp cá nhân của Chủ tịch Tập đến Tổng thống Trump."

"Tuy nhiên không rõ là phía Mỹ có được thông báo hoặc có tin tình báo biết trước cuộc gặp này không hay chỉ được thông báo ngoại giao một chuyện đã rồi. Và cuối cùng là thông điệp cá nhân của Chủ tịch Tập gửi Tổng thống Trump là gì?"

"Liệu chuyến đi này của ông Kim đến Bắc Kinh có làm giảm "giá trị" của gặp thượng đỉnh lịch sử sắp tới giữa hai ông Trump và ông Kim? Vì cuộc gặp Trump - Kim chưa được chính thức xác nhận cho nên tôi nghĩ sẽ khó mà diễn ra."

https://baomai.blogspot.com/
Ông Kim Jong-un thăm triển lãm thành tựu Viện Khoa học Trung cộng

"Theo tôi, đây là một đòn hạ "uy tín" Trump của Chủ tịch Tập. Trung cộng muốn thế giới thấy rằng bất luận giải pháp nào cho bán đảo Triều Tiên đều phải xuất phát từ Bắc Kinh."

"Thứ ba, cũng có nghi vấn và giả thuyết cho rằng sẽ có một cuộc "đổi chác" gì đó trong khu vực. Và hơn bao giờ hết, số phận lịch sử "nghiệt ngã" của Hàn Quốc và Việt Nam vẫn luôn gần giống nhau như thập niên 1950."

https://baomai.blogspot.com/

"Bắc Kinh được cho là đã sẵn sàng cho một hòa bình nhất định ở Đông Bắc Á và một bán đảo Triều Tiên phi hạt nhân, phi quân sự hóa cao độ nhưng để đổi lại với một Đông Nam Á và một biển Đông trong tầm kiểm soát và ảnh hưởng của Bắc Kinh. Đối với Trung cộng, Việt Nam luôn là cửa ngõ chiến lược và là nhân tố trọng yếu không những cho sự quân bình cán cân lực lượng trong khu vực mà còn là vấn đề an ninh quốc gia."

https://baomai.blogspot.com/

"Liệu một lần nữa, Việt Nam có bị rơi vào vòng xoáy quyền lực, tranh giành ảnh hưởng của các siêu cường như cơn ác mộng của nửa sau thế kỷ XX?"

https://baomai.blogspot.com/

Hãy tính xem bạn có thể sống bao lâu?
25 quân đội mạnh nhất thế giới
TC phô trương 40 chiến hạm ở Biển Đông
GS Phạm Cao Dương nói về NS Việt Khang
Giấc mơ hàng không: bay cao và xa hơn nữa
Con đường sắt răng cưa Tháp Chàm – Đà Lạt
Cuộc đời của Robert Swan Mueller III - Donald Trum...
Trẻ giỏi toán hơn nhờ dùng máy tính?
Chìa khóa vạn năng _ giúp thao túng đám đông
Uber bán mảng kinh doanh Đông Nam Á cho Grab
Nga đối mặt với làn sóng trục xuất ngoại giao
Bệnh Viện và Nghĩa Trang
Cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu Kitô
Ở trọ
Trung cộng đang thấm đòn kinh tế của Mỹ
Những bí quyết dùng lò vi sóng
Đại Hội Giới Trẻ TGP Sài Gòn Mùa Chay 2018
Nguyễn Văn Đông: 'Đường đời mưa bay gió cuốn'
Chút 'mánh lới' để đạt mục tiêu
Khi các ni cô Nepal luyện võ Kung-Fu

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.