Thursday, March 29, 2018

VC nằm vùng qua Mỹ theo diện ER5 bị bắt




Sau nhiều tuần theo dấu điều tra, sau, cuối cùng, FBI đã hoàn thành hồ sơ của ...một người tên Kenny Nguyễn đang sống tại Huntingdon, Pennsylvania.

Nguyễn đến Hoa Kỳ thông qua thị thực (visa) đầu tư ER5 một vài năm trước đây và gần đây hắn đã mở một công ty kinh doanh lót sàn gổ. Lợi dụng việc chính phủ Hoa Kỳ dễ giải trong hệ thống chính trị cởi mở, Nguyễn đã sử dụng tài khoản của mình trên mạng xã hội để quảng bá cho sự bành trướng chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bằng cách thuyết giảng lý tưởng hận thù có kế hoạch. Cùng lúc, hắn cũng cất giấu một số vũ khí giết người bất hợp pháp như lựu đạn, súng ngắn tự động. Nguyễn đã thông báo trên trang Facebook cá nhân của mình rằng chính hắn sẽ tạo ra thiệt hại lớn cho nhiều công dân Mỹ vô tội, những người phản đối việc rao giảng tội ác thù hận của hắn.

https://baomai.blogspot.com/

Sau khi hoàn thành hồ sơ của cuộc điều tra, FBI đã gửi những thông tin thu thập được cho Washington. Ngay sau nhận được báo cáo, Bộ Nhập cư Hoa Kỳ tự hỏi nếu ER5 hay bất kỳ chương trình thị thực tương tự khác sẽ làm hại nhiều hơn lợi?! Và họ đã ra lệnh dừng chương trình vô hạn. 

Một trong các lý do khiến Bộ Nhập cư Hoa Kỳ đình chỉ việc cấp thị thực visa cho các doanh nhân Việt Nam là việc chính quyền cộng sản đã cài đặt nhiều nhân viên tình báo, cũng như Đảng viên Cộng sản vào trong các chương trình này, điển hình là nhân vật Kenny Nguyễn. Nguyễn đã sơ xuất làm nâng cao sự chú ý của các nhân viên tình báo an ninh Hoa Kỳ. Nhận biết rõ Nguyễn là Đảng viên Cộng sản, tham gia chương trình nhập cư ER5 và có âm mưu, lợi dụng sự dễ giải của luật pháp mà xâm hại quyền tự do của công dân Mỹ và làm nguy hại an ninh, kinh tế cũng như làm lũng loạn sự anh toàn dân sự. Chính phủ hoa Kỳ đã ra lệnh cho Sở Di Trú Hoa Kỳ chấm dứt ngay các loại Visa diện đầu tư và những visa cùng lọai.

https://baomai.blogspot.com/

Thật lấy làm đáng tiếc cho những kẻ mù quáng cộng sản, quá khích như Kenny Nguyễn. cũng như cách làm việc vô trách nhiệm của Hà Nội bằng cách gán ghép tình báo của họ vào trong chương trình này. Họ đã làm hư hại cả một hệ thống sinh thái kinh tế, đặc quyền, đặt ân mà chính phủ Hoa kỳ đã không ngần ngại mang lại cho Việt Nam. Nguyễn đã đạp đổ cơ hội cho hàng nghìn người Việt muốn bước chân vào Hoa Kỳ mà từ 23 tháng 3 năm 2018 trở đi sẽ là một sự thiết thực không tưởng.

Cùng như thế, FBI đang trong tình trạng điều tra sâu hơn vào thân thế và lịch sử của nhân vật Kenny Nguyễn. Việc tàng trử vũ khí trái phép và những phát biểu có ý đồ tàng sát hàng loạt trên trang mạng của Nguyễn cũng đủ lý do cho cảnh sát vùng Huntingdon bắt giữ hắn vô thời hạn. Một lý do khác khiến cảnh sát vẩn chưa hoàn toàn chuyển hướng người này vào tù vì họ còn chưa hoàn tất lời khai. 



BÀI DỊCH THEO HÃNG THÔNG TẤN - WASHINGTON

https://baomai.blogspot.com/

Tại sao Trung Cộng sẽ thua cuộc chiến tranh thương...
Hỏi quốc tịch khi điều tra dân số gây tranh cãi
Chuyến Paris cấp cao nhạt nhẽo, bẽ bàng!
Nước nào có tham vọng nhất thế giới?
Nữ bác sĩ Hungary 'làm bạn' với Kim Nhật Thành
Kim Jong-un thăm Trung cộng
Hãy tính xem bạn có thể sống bao lâu?
25 quân đội mạnh nhất thế giới
TC phô trương 40 chiến hạm ở Biển Đông
GS Phạm Cao Dương nói về NS Việt Khang
Giấc mơ hàng không: bay cao và xa hơn nữa
Con đường sắt răng cưa Tháp Chàm – Đà Lạt
Cuộc đời của Robert Swan Mueller III - Donald Trum...
Trẻ giỏi toán hơn nhờ dùng máy tính?
Chìa khóa vạn năng _ giúp thao túng đám đông
Uber bán mảng kinh doanh Đông Nam Á cho Grab
Nga đối mặt với làn sóng trục xuất ngoại giao
Bệnh Viện và Nghĩa Trang
Cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu Kitô
Ở trọ

1 comment:

  1. Một trong các lý do khiến Bộ Nhập cư Hoa Kỳ đình chỉ việc cấp thị thực visa cho các doanh nhân Việt Nam là việc chính quyền cộng sản đã cài đặt nhiều nhân viên tình báo, cũng như Đảng viên Cộng sản vào trong các chương trình này, điển hình là nhân vật Kenny Nguyễn. Nguyễn đã sơ xuất làm nâng cao sự chú ý của các nhân viên tình báo an ninh Hoa Kỳ. Nhận biết rõ Nguyễn là Đảng viên Cộng sản, tham gia chương trình nhập cư ER5 và có âm mưu, lợi dụng sự dễ dãi của luật pháp mà xâm hại quyền tự do của công dân Mỹ và làm nguy hại an ninh, kinh tế cũng như làm lũng loạn sự an toàn dân sự. Chính phủ hoa Kỳ đã ra lệnh cho Sở Di Trú Hoa Kỳ chấm dứt ngay các loại Visa diện đầu tư và những visa cùng lọai.

    Thật lấy làm đáng tiếc cho những kẻ mù quáng cộng sản, quá khích như Kenny Nguyễn. cũng như cách làm việc vô trách nhiệm của Hà Nội bằng cách gán ghép tình báo của họ vào trong chương trình này. Họ đã làm hư hại cả một hệ thống sinh thái kinh tế, đặc quyền, đặt ân mà chính phủ Hoa kỳ đã không ngần ngại mang lại cho Việt Nam. Nguyễn đã đạp đổ cơ hội cho hàng nghìn người Việt muốn bước chân vào Hoa Kỳ mà từ 23 tháng 3 năm 2018 trở đi sẽ là một thị thực không tưởng.

    Cùng như thế, FBI đang trong tình trạng điều tra sâu hơn vào thân thế và lịch sử của nhân vật Kenny Nguyễn. Việc tàng trử vũ khí trái phép và những phát biểu có ý đồ tàn sát hàng loạt trên trang mạng của Nguyễn cũng đủ lý do cho cảnh sát vùng Huntingdon bắt giữ hắn vô thời hạn. Một lý do khác khiến cảnh sát vẩn chưa hoàn toàn chuyển hướng người này vào tù vì họ còn chưa hoàn tất lời khai.

    TTX - WASHINGTON

    Lieu Nguyen

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.