Friday, March 30, 2018

Giảm cân nhanh mà không tốn sức

https://baomai.blogspot.com/

Về mặt lý thuyết, việc chúng ta tập thể dục thường xuyên để cải thiện dáng vóc, sống thọ và khoẻ mạnh hơn là điều không có gì phải tranh cãi.

Tuy nhiên trên thực tế, rất ít người có động lực để thực sự làm điều này.

Chúng ta có thể bắt đầu một cách đầy hào hứng nhưng chỉ vài tuần sau nhận ra là động lực của mình đã biến mất một cách bí ẩn.

Ngay cả khi chúng ta đã cố gắng hết sức, kết quả cũng có thể sẽ không hiện ra rõ rệt, và đó là khi ta bắt đầu tự hỏi liệu có phải mình đã phí thời gian.

Mặc dù việc rèn luyện một cơ thể khoẻ mạnh không phải là điều dễ dàng, khoa học đã mang lại một số phương cách giúp tối ưu hiệu quả mà không quá tốn công sức.

Có cần khởi động trước khi tập?

Khởi động trước khi tập sẽ không mang lại tác hại gì nhưng có nhiều bằng chứng cho thấy nó cũng không mang lại tác dụng gì.

Ba cuộc thử nghiệm trên quy mô lớn cho thấy việc khởi động không giúp giảm nguy cơ chấn thương hoặc căng cơ. Nó cũng không làm giảm cảm giác đau cơ mà bạn thường cảm thấy vào ngày hôm sau.

Nếu muốn tận dụng thời gian tốt hơn, bạn nên bắt đầu bằng một vài bài tập thể dục nhịp điệu nhẹ trước để làm nóng cơ và tiêu hao calories.

https://baomai.blogspot.com/
Chỉ vận động viên điền kinh và lực sĩ thể hình mới nên tập tạ?

Không, ngay cả những người bình thường cũng nên tập tạ vì nó có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích hơn là cải thiện vẻ bề ngoài.

Cơ bắp có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu cũng như insulin, giúp giảm nguy cơ tiểu đường loại 2, tăng sức khoẻ cho tim và giảm nguy cơ ung thư.


https://baomai.blogspot.com/

Tập tạ cũng giúp người lớn tuổi giảm nguy cơ bị yếu xương và cơ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tập tạ có thể giúp tăng sự nhanh nhẹn và giúp phòng tránh các vấn đề như đau lưng dưới và loãng xương.

Nên dùng loại thực phẩm nào?

Các cửa hàng thực phẩm chức năng bán rất nhiều những loại thuốc giúp cơ phục hồi sau khi tập, nhưng có một phương án ít tốn kém hơn, đó là sữa chocolate.

https://baomai.blogspot.com/

Sữa chocolate có tỷ lệ giữa carb và protein là 4-1, giúp hồi phục những cơ bị tác động trong quá trình tập và giúp thay thế những ion cần có trong tế bào, như natri, vốn bị mất đi trong lúc tập luyện, gây đau cơ. Đó là chưa nói thức uống này rất ngon.

Tập luyện ở cường độ cao

Nếu việc dành hết thời gian rảnh ở phòng tập không phù hợp với bạn, các bài tập với thời gian ngắn, chỉ vài phút, nhưng ở cường độ cao, có thể sẽ giúp ích.

https://baomai.blogspot.com/  

Tuy nhiên cách này không phù hợp với tất cả mọi người - các bằng chứng cho thấy 20% người tập không thấy có hiệu quả gì, trong khi 15% nói họ nhìn thấy kết quả rõ rệt, không thua gì những bài tập luyện trong nhiều giờ.

Điều này có thể là do sự khác biệt về gene cũng như cách mà các tế bào trong cơ thể của mỗi người phản ứng trước mức độ căng thẳng trong luyện tập.

Michael Mosley, một diễn giả tại Hội nghị Những Ý tưởng làm Thay đổi Thế giới được tổ chức tại Sydney hôm 15/11/2016, đã thử nghiệm ý tưởng này.

Ông đã thử tập các bài tập ở cường độ cao trong vài phút mỗi tuần. Thử nghiệm này kéo dài trong bốn tuần. Cách tập luyện bao gồm việc đạp xe chậm trong vài phút, sau đó đạp hết tốc lực trong 20 giây. Sau đó, ông lặp lại các thao tác này một lần nữa và không tập lại trong suốt cả tuần.

https://baomai.blogspot.com/  

Trong một thử nghiệm khác, những người tham gia tập các bài tập ở cường độ cao trong 15 phút. Trong số những người tham gia, 16% nói huyết áp của họ đã giảm xuống, trong khi 17% nói lượng oxi trong máu tăng - dấu hiệu cho thấy tim và phổi đang hoạt động tốt.

Rõ ràng là các bài tập ở cường độ cao không phải phù hợp cho tất cả mọi người, bạn cần sự tư vấn từ bác sĩ nếu không quen với hình thức tập luyện này hoặc đang điều trị với các loại thuốc khác.

https://baomai.blogspot.com/

Thế nhưng nó có thể là một sự lựa chọn tốt cho những người không có đủ thời gian để đến phòng tập mỗi ngày.



David Robson

https://baomai.blogspot.com/

Người thông minh thường muốn hợp tác?
Memory Café Bellaire Houston
Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ của Ns Nguyễn Đức Qua...
Thực chất của CS trong chế độ đương thời tại VN
Đã đến lúc Việt Nam phải tuyên chiến với bụi khói
Tình già
Đại tá Tôn Thất Tuấn: Tùy viên quân sự Hoa Kỳ tại ...
Nhớ lại 'Tháng Ba gãy súng'
Kiếm tiền từ tình yêu của người khác
VC nằm vùng qua Mỹ theo diện ER5 bị bắt
Tại sao Trung Cộng sẽ thua cuộc chiến tranh thương...
Hỏi quốc tịch khi điều tra dân số gây tranh cãi
Chuyến Paris cấp cao nhạt nhẽo, bẽ bàng!
Nước nào có tham vọng nhất thế giới?
Nữ bác sĩ Hungary 'làm bạn' với Kim Nhật Thành
Kim Jong-un thăm Trung cộng
Hãy tính xem bạn có thể sống bao lâu?
25 quân đội mạnh nhất thế giới
TC phô trương 40 chiến hạm ở Biển Đông
GS Phạm Cao Dương nói về NS Việt Khang

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.