Tuesday, March 20, 2018

Khai thác phụ nữ làm điếm là một tội phạm

https://baomai.blogspot.com/
Đức Giáo Hoàng phát biểu tại Roma, Italy ngày 19/03/2018.

Khai thác phụ nữ làm điếm là một tội phạm chống nhân loại

Ngày thứ Hai 19/3, Đức Giáo Hoàng Phanxicô gọi việc khai thác phụ nữ làm điếm là “một tội phạm chống nhân loại và yêu cầu xã hội tha thứ cho những người theo Công Giáo quan hệ tình dục với gái mãi dâm.

Đức Giáo Hoàng đưa ra nhận xét thẳng thắn của Ngài tại một cuộc họp hỏi - đáp với giới trẻ trên toàn thế giới đến Rome để chuẩn bị cho một hội nghị các giám mục được tổ chức vào tháng 10 năm nay tại Vatican.

Cô Okoedion, 32 tuổi, người Nigeria từng là nạn nhân của buôn bán tình dục, được Đức Giáo Hoàng ban phước nói với Đức Giáo Hoàng là cô bối rối vì nhiều khách hàng của gái mãi dâm trên đường phố Rome là những người theo Công Giáo.

“Tôi tự hỏi và tôi hỏi các bạn, là có thể nào đối với một Giáo hội vẫn còn quá thiên về nam giới có thể thành thật tự hỏi vì sao nhu cầu của khách hàng lại cao hay không?” cô nói.

https://baomai.blogspot.com/

Đức Giáo Hoàng trả lời là tại Ý có khoảng 90% khách hàng của gái mãi dâm là những người theo Công giáo đã được rửa tội.

“Tôi muốn nhân cơ hội này để xin những phụ nữ bị khai thác tình dục cũng như xã hội tha thứ cho tất cả người Công Giáo phạm tội này,” Đức Giáo Hoàng nói.

“Tôi nghĩ đến sự ghê tởm của những cô gái khi những người đàn ông buộc họ phải làm việc này,” Đức Giáo Hoàng nói thêm.

Gái mãi dâm, hầu hết là nạn nhân nạn buôn người từ Nigeria, những quốc gia châu Phi khác, và Đông Âu, có thể tìm thấy được vào ban đêm trên những đường phố ngoại vi Rome và chung quanh các công viên.

Trong cuộc họp với khoảng 300 đại biểu tại một trường đại học ở Rome, Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói việc khai thác tình dục phụ nữ xuất phát từ “tâm trí bệnh hoạn” của nhiều người.

Ngài nói thêm là những người tranh đấu cho nữ quyền vẫn chưa có khả năng loại bỏ việc này và yêu cầu những người trẻ phải chống lại.

“Phụ nữ bị khai thác bằng cách này hay cách khác. Và đó là cách giải thích …Đây là một căn bệnh của nhân loại, đây là một điều bệnh hoạn khi nhìn vào xã hội theo một phương cách nào đó, một tội phạm chống nhân loại,” Đức Giáo Hoàng nói.

Đức Giáo Hoàng bác bỏ ý kiến cho rằng làm điếm có thể xem như vô hại.

“Ai làm việc này là một tội phạm. Đây không phải làm tình. Đây là tra tấn phụ nữ. Không nên lẫn lộn giữa những từ này. Đây là tội phạm, một tâm thần bệnh hoạn,” Đức Giáo Hoàng nói.

https://baomai.blogspot.com/

Đức Giáo Hoàng cũng nghe phê bình gay gắt của cô Angela Markas, người Australia. “ Có khuynh hướng trong Giáo hội là tránh những vấn đề khó nói. Trong đó bao gồm hôn nhân đồng tính, đời sống tình dục của chúng ta, và vai trò của phụ nữ trong Giáo hội.” cô Markas nói với Đức Giáo Hoàng.

Trước đây trong tháng, phụ nữ Công giáo do cựu Tổng thống Ai-len Mary McAleese lãnh đạo, yêu cầu phụ nữ có được một vai trò lớn hơn trong việc quyết định chính sách trong Giáo hội, và yêu cầu Đức Giáo Hoàng phá bỏ “bức tường thù ghét phụ nữ”.

https://baomai.blogspot.com/

Anh Tuấn, tên anh đã có trong… “danh sách”?
Việt Nam trong chiến lược Hoa Kỳ
Những ông chồng tội lỗi
Năm hiểu lầm thường gặp về nỗi cô đơn
Tội của TT Donald Trump và những lời cảm ơn không ...
Việt Nam có điều gì đặc biệt ?
Nước máy không được tinh khiết ?
Cuộc đua mới chinh phục vũ trụ
Báo chí VN viết về Gạc Ma 1988
Điều quan trọng chính là bạn ở bên cạnh ai
50 loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe
Đi săn 'ngón tay quỷ Lucifer'
Tại sao ta ghiền món ăn cay?
Con nuôi của nhà Bác học Stephen Hawking
Nơi có món pad Thai ngon nhất Thái Lan?
Những điều tiếc nuối khi biết mình sắp chết
Kỷ nguyên Made in China sắp kết thúc?
Những quy tắc ăn mặc có ý nghĩa của phi hành đoàn
Mục sư Tin Lành trở lại đạo Công Giáo
Đường lối Đảng CSVN 'nay đã hoàn toàn khác trước'

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.