Saturday, October 27, 2018

Vụ thảm sát giáo đường Do Thái Pittsburgh gây ra sự phẫn nộ

baomai.blogspot.com
Vụ thảm sát giáo đường Do Thái Pittsburgh gây ra sự phẫn nộ, tức giận và kêu gọi hành động

Một tay hung thủ nổ súng trong một giáo đường Do Thái Pittsburgh, giết chết nhiều người.

Dưới đây là những gì bạn cần biết về vụ sát hại.

baomai.blogspot.com
  
Vài giờ sau khi một tay súng duy nhất bước vào một giáo đường Do Thái Pittsburgh và nổ súng, giết chết 11 người và làm bị thương thêm sáu người nữa, Tổng thống Trump đã kêu gọi tuyên án tử hình.

Nói chuyện với các phóng viên trước khi lên máy bay Không quân, Trump đã giải quyết vụ bắn “tàn sát” xảy ra vào sáng thứ Bảy tại Hội đường giáo đường Tree of Life, nói rằng “những người làm điều này sẽ bị phạt tử hình”.

baomai.blogspot.com
  
"Tôi nghĩ họ nên sủa đổi luật pháp và tôi nghĩ họ nên mang hình phạt tử hình đến bất cứ ai làm một việc như thế này với những người vô tội."

Con gái của tổng thống, Ivanka Trump, người đã theo đạo Do Thái Chính thống, lên án các sự kiện.

baomai.blogspot.com  
Tất cả những người Mỹ tốt đều đứng với những người Do Thái chống lại những hành vi khủng bố và chia sẻ những nỗi kinh hoàng, ghê tởm và phẫn nộ về vụ thảm sát ở Pittsburgh. Chúa ban phước cho những người bị ảnh hưởng, "Ivanka Trump tweet.

baomai.blogspot.com  
Phó tổng thống Pence cũng đã tweet, "cầu nguyện cho sự sa ngã", trong khi Kellyanne Conway, người ủng hộ tổng thống, gọi sự kiện này là "đáng sợ".

Tổng chưởng lý Jeff Sessions gọi vụ đổ máu ở Pittsburgh "đáng trách và hoàn toàn chống lại các giá trị của quốc gia này", và nói rằng nó sẽ được điều tra như một tội ác thù ghét.  

baomai.blogspot.com 
"Hận thù và bạo lực trên cơ sở tôn giáo có thể không có chỗ trong xã hội chúng ta," tuyên bố của ông đọc. "Mỗi người Mỹ đều có quyền tham dự nhà thờ của họ trong an toàn."

Đệ nhất Phu nhân Melania Trump cũng đã đến Twitter để bày tỏ nỗi buồn sâu sắc của mình, nói rằng "bạo lực cần phải dừng lại."

baomai.blogspot.com  
“Trái tim tôi rất đau buồn về tin tức xẩy ra tại Pittsburgh. Bạo lực cần phải dừng lại. Xin Chúa ban phước, hướng dẫn và đoàn kết Hoa Kỳ, ”bà viết.

Cựu Tổng thống Barack Obama kêu gọi sự đoàn kết và cải cách súng đạn sau vụ bắn chết người.

baomai.blogspot.com  
"Chúng tôi đau buồn vì những người Mỹ bị giết ở Pittsburgh. Tất cả chúng ta phải chống lại sự nổi dậy của chủ nghĩa chống Do Thái và thù hận thù địch chống lại những tín ngưỡng, niềm tin, hoặc cầu nguyện khác nhau. Và chúng ta phải hành động biện pháp kho khăn cho những ai muốn gây hại cho người vô tội để họ có thể làm chủ trên một khẩu súng, ".

Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton nói rằng bạo lực và thù hận ở Mỹ phải chấm dứt.

baomai.blogspot.com  
"Suy nghĩ của tôi là với tất cả mọi người bị ảnh hưởng vào buổi sáng tại Giáo đường Do Thái của Tree of Life ở Pittsburgh. Chúng ta phải làm để chống lại bạo lực này và sự hận thù căm ghét. Nó không dung thứ ở Mỹ", bà nói trên Twitter.

Rudy Giuliani lên án "hành vi hận thù" trên Twitter.

baomai.blogspot.com  
"Cuộc tấn công vào giáo đường Do Thái ở Pittsburg nhắc nhở chúng ta rằng chủ nghĩa chống chủ nghĩa vẫn còn rất nguy hiểm. Tất cả các công dân đồng nghiệp của bạn đứng với bạn hôm nay trong việc lên án hành động hận thù này. Đây là một cuộc tấn công vào tất cả chúng ta. bạn và noni Mỹ, "ông nói.

House Speaker Paul Ryan, R-Wisc., Đã đưa ra một lời lên án mạnh mẽ về việc thảm sát và, giống như nhiều người khác, lên tiếng ghê tởm và mất đoàn kết về phân biệt chủng tộc dường như gia tăng bạo lực.

baomai.blogspot.com  
"Sáng nay, một lễ kỷ niệm trang trọng của cuộc sống và đức tin trở nên kinh dị và hỗn loạn. Chúng tôi bị tàn phá sâu sắc bởi bi kịch này, nguồn gốc của nó dường như đặc biệt bệnh hoạn", Ryan nói trong tuyên bố của mình. "Thực tế đáng sợ là chủ nghĩa chống Do Thái ở Mỹ tiếp tục làm hình ảnh nước Mỹ bắt đầu xấu đi. Đó là một ý thức hệ của sự căm ghét mà phải được loại bỏ bất cứ nơi nào nó có thể xuất hiện. Đây là thời gian để thương tiếc và chữa lành, mà còn tái khẳng định rằng chúng ta sẽ không chịu đựng sự cố chấp này. "

Những người khác, như Thượng nghị sĩ Dân chủ Connecticut, Chris Murphy, kêu gọi các chính trị gia trong xã hội lắng nghe những lời nói của họ.

baomai.blogspot.com
  
"Chúng tôi không thể tiếp tục con đường này - điều gì đó phải thay đổi", tuyên bố của ông đọc.

baomai.blogspot.com  
"Chắc chắn, đổ lỗi cho luật súng lỏng lẻo của chúng tôi, nhưng chúng tôi cũng đang đối phó với một vấn đề xảo quyệt hơn. Truy cập vào tìm kiếm trực tuyến của hận thù chủng tộc và tôn giáo quá dễ dàng ngày hôm nay, và thường xuyên, các nhà lãnh đạo chính trị đang hùng biện theo kiểu chia rẽ khiến mọi người sợ những niềm tin, hoặc thờ phượng khác với họ, và sau đó hành động theo những nỗi sợ đó. ”



Brooke Singman - BM

baomai.blogspot.com

11 người chết và 6 người bị thương tại giáo đường Do Thái
Cuộc bầu cử “Vĩ Đại”
Đây có thể là ưu tiên hàng đầu của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ
Vì sao 64% người Mỹ gốc Việt ủng hộ TT Trump?
Nhiều quốc gia đang 'cưỡng lại' Trung cộng?
Người Pháp tạo ra tiểu chuẩn đo lường mét thế nào?
Tại sao bầu cử giữa kỳ 2018 vô cùng quan trọng?
UAV Mỹ diệt cả mục tiêu trên không
Dân chúng Trung cộng hoang mang
Kỹ thuật tạo ra giọng nói Thông Minh Giả Tạo
Cao thủ Trump đi trước 3 nước cờ
Nhà văn Nguyên Ngọc tuyên bố ra khỏi đảng CSVN
Hóa trang Halloween vui nhộn
Magnum China _ Chân dung toàn cảnh một TC đổi thay
Tổng thống Trump nhắn đoàn di dân: ‘Các vị hãy về nước’
Cuộc sống của người dân diễn ra sát ngay đường tàu
Một nghi can thư bom đã bị bắt ở Florida vào sáng thứ Sáu
Tình huống nào đẩy đưa TBT thành Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng?
Mỹ đánh TC bằng bưu điện
Trung cộng tại Úc _ “Cuộc xâm lăng thầm lặng”

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.