Tuesday, October 30, 2018

Máy bay tàng hình của Hoa Kỳ

baomai.blogspot.com
Máy bay tàng hình đại diện cho đỉnh cao của công nghệ vũ khí tinh tế. Chúng là một chiến đấu cơ không thể thiếu trong lực lượng không quân của chúng ta, và các lực lượng không quân của các nước phát triển trên toàn thế giới. Những máy bay chiến đấu sắc bén về sáng tạo của sự đổi mới, và sẽ đóng vai trò quan trọng trong các cuộc không chiến trong tương lai. Đây là một bài tìm hiểu sâu vào chương trình tàng hình của Hoa Kỳ.

2. Lockheed F-117 Nighthawk

baomai.blogspot.com
Chiếc máy bay được chụp là Lockheed F-117 Nighthawk, chiếc máy bay tàng hình đầu tiên trên thế giới. Nó được phát triển bởi bộ phận Skunk Works của Cloh-and-dagger và đã trên bầu trời lần đầu tiên vào năm 1981.

Công chúng Mỹ đã không biết đến Nighthawk cho đến năm 1988. Không quân tự hào có 64 phiên bản sản xuất Nighthawks - 59 và 5 nguyên mẫu.

3. Viên kim cương vô vọng

baomai.blogspot.com
F-117 có hình dạng bất thường, thậm chí bằng các tiêu chuẩn thẩm mỹ tương đối kỳ lạ của máy bay tàng hình. Thiết kế lẻ, đa giác là một sự phản ánh công nghệ tối ưu nhất mà năm 1970 có thể sáng chế.

Lockheed thiết kế Nighthawk để có mặt phẳng, góc cạnh để máy tính trên máy bay của nó có thể giảm thiểu mặt cắt radar. Thiết kế đầu tiên cho F-117, được phát triển vào năm 1975, được đặt tên là "Kim cương vô vọng", liên quan đến hình dạng của nó. Đó là một trò chơi khốc liệt trên "Hope Diamond" nổi tiếng.

baomai.blogspot.com

Nighthawk được giữ bí mật đến mức thậm chí nhiều quan chức Lầu Năm Góc cũng không biết về sự xuất hiện của nó cho đến năm 1988.

4. Chiến tranh trên mạng

baomai.blogspot.com
Do hình dạng kỳ lạ của F-117, nó không ổn định để bay bằng các điều khiển bằng tay một mình. Phi công F-117 phụ thuộc vào các máy tính trên máy bay để thực hiện các tín hiệu điều chỉnh định hướng liên tục để giải quyết cho sự hỗn độn sức cản của không khí.

F-117 điều hướng chủ yếu bằng máy tính và GPS. Chúng hoạt động với một hệ thống lập phương trình tự động có thể thực hiện tất cả các khía cạnh của một cuộc tấn công, kể cả bắn vũ khí.

Nighthawk mang một trọng tải rất nặng của vũ khí tiên tiến. Bên trong  máy bay có sức chở 5.000 pound vũ khí. Điều này thường bao gồm một cặp bom điều khiển bằng laser GBU-10, GBU-12 hoặc GBU-27, một cặp bom xâm nhập BLU-109, một quả bom đứng có hướng GPS / INS và một cặp tấn công trực tiếp.

5. Máy bay ném bom tàng hình B-2

baomai.blogspot.com
Nếu chiếc F-117 là một chiếc cọ vẽ, thêm những đường nét mịn vào các hoạt động của Không quân Mỹ, chiếc Northrop Grumman B-2 Spirit là một xô sơn được ném vào một bức tranh. Êm đềm và rất lặng lẽ.

Sự hoàn hảo của máy bay ném bom tàng hình B-2. Nó được thiết kế để mang theo mười sáu vũ khí hạt nhân 2.400 pound vào không phận của Liên Xô mà không bị phát hiện.

B-2 được phát triển vào những năm 1980. Tuy nhiên, vào thời điểm nó thực sự thích hợp cho việc triển khai chiến đấu, Sau khi chiến tranh Lạnh đã kết thúc.

6. Phẳng và đáng sợ

baomai.blogspot.com
Tinh linh B-2 là một chiếc máy bay khổng lồ. Nó vẫn tự hào có một hồ sơ rất bí hiểm, phần lớn nhờ vào hình dạng của nó.

Dựa vào kỹ thuật thiết kế càng phẳng càng tốt, để làm cho nó khó phát hiện trên radar. Nó cũng được thiết kế không có đuôi truyền thống vì lý do này.

Nó là chiếc máy bay duy nhất (mà chúng ta biết) có khả năng mang nhiều loại vũ khí trên không đối với một cấu hình tàng hình.

7. Nó có một loại sơn rất đặc biệt

baomai.blogspot.com
Giống như những chiếc máy bay tàng hình khác, B-2 Spirit được thiết kế sao cho mọi khía cạnh của nó đều được tối ưu hóa để tàng hình tối đa. Ngay cả công việc sơn của nó.

B-2 được sơn với thứ gọi là “sơn bi sắt”. Đây là loại sơn công nghệ cao có chứa các khối cầu sắt nhỏ.

baomai.blogspot.com

Khi sóng ra-đa chạm vào sơn bi sắt nhỏ, chúng được hấp thụ vào kim loại và năng lượng của chúng được tạo thành nhiệt. Chiếc máy bay này cũng có màu tối, khiến cho việc phát hiện trong đêm khó khăn hơn.

8. B-2 được giữ trong tình trạng hoàn hảo

baomai.blogspot.com
Đã có tổng cộng 21 chiếc B-2 được chế tạo. Công việc sơn của họ là rất quan trọng để giữ bí mật B-2 phải được kiểm tra cẩn thận, từng inch một, chỉ sau mỗi chuyến bay.

Ngay cả một đầu nhỏ, trầy chụa hoặc lỗ hổng trong sơn có thể làm cho sự khác biệt giữa các máy bay bị phát hiện và không còn vô hình.

Nhân viên Trung sĩ Jeff Schroeder nói về những cuộc kiểm tra liên tục, “Cuộc sống của các phi công của chúng tôi phụ thuộc vào việc chúng tôi làm tốt công việc của mình ra sao. Không có chỗ cho những sai lầm. ”

9. B-2 đắt tiền

baomai.blogspot.com
Chi phí cuối cùng cho một Tinh linh B-2 mới là khoảng 2,13 tỷ đô la. Nó là một chiếc máy bay rất đắt tiền để sản xuất, bay và bảo trì.

B-2 tốn khoảng 135.000 đô la một giờ để bay vào không gian.

10. Đuôi của chiếc máy bay được chế tạo để tàng hình

baomai.blogspot.com
B-2 là một chiếc máy bay mang tính biểu tượng không chỉ vì nó đáng sợ như thế, mà còn bởi vì nó rất ấn tượng. Nó được thiết kế với một cấu trúc đuôi độc đáo làm giảm sự tmì kiếm của radar.

HÌnh dạng chữ V ở đuôi được gọi là “tam giác tái nhập”.

Khi một làn sóng ra-đa chạm vào một tam giác tái nhập, sóng được phản xạ trở lại bề mặt của máy bay nhiều lần. Với mỗi phản xạ, năng lượng của sóng bị suy yếu và giảm đi.

11. Hệ thống xả hơi góp phần tàng hình

baomai.blogspot.com
Radar không phải là công nghệ phát hiện duy nhất được sử dụng để phát hiện máy bay địch. Nó cũng có thể bị lộ một máy bay tàng hình bởi xả hơi nóng của nó.

B-2 có thùng nhiên liệu bên trong thực hiện nhiệm vụ làm tản nhiệt. Chiếc máy bay này cũng được thiết kế sao cho không khí lạnh hòa lẫn với khí thải của nó.

Kết quả là một chiếc máy bay bay cần giảm nhiệt hơn nếu không thì sẽ bị phát hiện.

12. F-35 ra lò

baomai.blogspot.com
Máy bay tàng hình có một lịch sử của các dự án chính trị gây tranh cãi, chủ yếu là do giá quá cao gắn liền với các chương trình sáng chế và sản xuất, chi phí sản xuất và chi phí cao của bảo trì.

Chiếc máy bay tàng hình mới nhất trong Không quân Mỹ, chiếc F-35 Lightning II, cũng không ngoại lệ. Chính phủ Mỹ hiện được dự đoán sẽ chi một cái gì đó để điều chỉnh một tỷ rưỡi đô la để sản xuất 2.457 chiếc F-35 trước năm 2070.

13. Đi kèm với mũ an toàn

baomai.blogspot.com
Như bạn có lẽ có thể đoán từ máy bay đắt tiền như thế nào để sản xuất, mọi khía cạnh của chúng đều kết hợp công nghệ tàng hình tiên tiến. Sự chú ý đến từng chi tiết rất tỉ mỉ đến nỗi chiếc F-35 thậm chí còn có mũ an toàn tàng hình chuyên dụng cho phi công.

F-35 giao tiếp với một hệ thống hiển thị gắn trên mũ an toàn cho phép dữ liệu phi công trong thời gian thực trong khi họ điều khiển máy bay. Phi công được hiển thị số liệu thống kê liên quan đến tốc độ, độ cao, nhắm mục tiêu và các biến chuyển quan trọng khác.

baomai.blogspot.com

Mũ an toàn phối hợp dữ liệu từ sáu camera hồng ngoại tuyến gắn bên ngoài của mặt phẳng máy bay. Hiệu quả là phi công có thể nhìn thấy trực tiếp qua thân tàu bay tất cả những gì xung quanh.

14. Buồng lái kiểm chứng bằng radar

baomai.blogspot.com
Một kẽ hở trong bộ áo giáp của F-35 là mũ an toàn không chống được radar. Cũng như dàn “đồng hồ” điều khiển công cụ thí điểm.

Để bù lại, chiếc máy bay này được thiết kế với buồng lái được bọc trong một lớp mỏng cát nhôm vàng hoặc cát thiếc.

Lớp kim loại mỏng ở bên ngoài buồng lái phân tán các sóng radar và giữ F-35 vô hình.

15. Tên lửa tàng hình

baomai.blogspot.com
Tên lửa được gắn bên mặt ngoài của một chiếc máy bay tương đối dễ bị lộ dạng trên radar. Chiếc F-35 giữ kín trong bốn khoang vũ khí throng bụng của máy bay.

Hai trong số bốn chỗ có tên lửa không đối không và hai tên lửa không đối đất.

baomai.blogspot.com

F-35 cũng tự hào có một súng GAU-22 / A 25mm.

16. Một vài trục trặc

baomai.blogspot.com
Ấn tượng như F-35, sự phát triển của nó với nhiều chi tiết tốt kém đã trở thành một vấn đề nóng bỏng về mặt chính trị. Chương trình này đang hoạt động kéo dài nhiều năm so với lịch trình và đã chi tiêu nhiều hơn hàng tỷ so với thời gian ấn định.

F-35 đã bị trục trặc phần mềm. Ghế ngồi đẩy phi công của nó cũng luôn bị lỗi.

Ngoài ra, máy bay quá khó bay. Nó cũng tiêu thụ nhiên liệu không hiệu quả, hệ thống radar của nó ổn định và bình nhiên liệu của nó dễ bị sét đánh.

17. Raptor F-22

baomai.blogspot.com
Không giống như F-35, F-22 Raptor, một chiếc máy bay tàng hình mới được sản xuất gần đây bay một chuyến thử nghiệm do nhóm sáng chế và sản xuất, có khả năng cơ động cao.

Raptor có khả năng duy trì chuyến bay siêu thanh. Nó bay và đổi hướng rất nhanh và là một trong những chiếc máy bay tàng hình tân tiến nhất trên thế giới.

baomai.blogspot.com

Theo kế toán riêng của USAF, Raptor có mặt cắt ngang bằng radar có thể so sánh với mặt cắt bằng đá cẩm thạch kim loại bay trong không khí.

18. Chỉ có một máy bay tàng hình đã từng bị bắn hạ

baomai.blogspot.com
Trong toàn bộ lịch sử của chương trình máy bay tàng hình của Hoa Kỳ, chỉ có một chiếc máy bay đã từng bị bắn hạ. Một chiếc F-117 đã kết thúc khi NATO ném bom Nam Tư vào năm 1999.

Máy bay tàng hình của chúng bị giảm đáng kể khi cửa bom của chúng mở ra.

Đây là những gì dẫn đến F-117 bị phá hủy. Rất may, phi công đã nhẩy dù kịp thời để trốn thoát không bị tổn thương.



Matt – BM

baomai.blogspot.com

Bạn có vấn đề về uống nước không?
Lộn xộn thực sự có thể dẫn đến lo âu
Đoàn lữ hành di dân
Lời nói thật của một bác sĩ
Vì sao toàn Thế Giới ủng hộ Mỹ tấn công Trung cộng
Nhiều công ty Mỹ ở Trung cộng tìm đường lánh nạn thương chiến
Boeing 747 _ Từ nhu cầu quân sự đến phi cơ dân dụng
Căng thẳng có thể tốt cho bạn - thực sự có đúng không!
5.000 lính Mỹ điều động đến biên giới Mexico
Đòn kết hợp xẻ thịt Trung cộng
Phật ở quán cà phê
Lẻ Bóng
Trung cộng, Nga nghe lén điện thoại di động của Trump
Thế nào là phản bội? Ai phản bội?
Tình hình TC nhìn từ sự điêu tàn ở Quảng Đông
Tình dục là thói quen rất tốt vào buổi sáng
Vụ thảm sát giáo đường Do Thái Pittsburgh gây ra sự phẫn nộ
11 người chết và 6 người bị thương tại giáo đường Do Thái
Cuộc bầu cử “Vĩ Đại”
Đây có thể là ưu tiên hàng đầu của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.