Sunday, October 28, 2018

Trung cộng, Nga nghe lén điện thoại di động của Trump

baomai.blogspot.com
Trung cộng, Nga có thể đang theo dõi thông tin quan trọng bằng cách nghe lén cuộc gọi cá nhân của Trump, các nhà phân tích nói.

Chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình có thể tìm hiểu nhiều thông tin quan trọng về Tổng thống Trump, nếu báo cáo của Trung cộng và Nga lắng nghe các cuộc gọi điện thoại của Trump là sự thật.

Trong khi Tổng thống Donald Trump bác bỏ các báo cáo hôm thứ Năm rằng, Nga và Trung cộng đang lắng nghe các cuộc gọi cá nhân mà ông vẫn tiếp tục thực hiện từ điện thoại cá nhân của mình - mặc dù cảnh báo từ các quan chức tình báo - các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này đã đồng ý và có khả năng mở rộng hơn rất nhiều.

baomai.blogspot.com
  
“Họ làm điều này chống lại mọi người quan trọng. Theo giả thuyết, nó không chỉ là tổng thống mà còn là những người khác nữa ”, Dan Hoffman, một viên chức bí mật cấp cao của CIA đã nghỉ hưu và người đóng góp của Fox News hiện tại cho biết. "Nếu bạn có một chiếc điện thoại di động và một người cao cấp trong chính phủ, họ cũng sẽ theo dõi bạn."

Một báo cáo New York Times cho biết các liên lạc bị chặn giữa các quan chức nước ngoài đã khẳng định điện thoại của tổng thống đã được khai thác, đặc biệt là bởi các nhân vein tình báo làm việc cho Trung cộng và Nga.

baomai.blogspot.com
  
“Chắc chắn là họ sẽ làm được điều đó,” Hoffman phỏng đoán. “Và chỉ vì một thứ gì đó không được phân loại, điều đó không có nghĩa là nó không nhạy cảm, hoặc có khả năng thú vị với những kẻ xấu.”

Vậy giá trị của các cuộc trò chuyện cá nhân với những kẻ nghe trộm nước ngoài như thế nào?

“Đối với họ, nó không chỉ là về nội dung về cơ bản về Rolodex, những người mà bạn đang liên lạc. Và chúng tôi không phải lúc nào cũng cần biết nội dung, ” ông chỉ ra. "Họ muốn biết được những người gần gũi nhất với tổng thống."

baomai.blogspot.com
  
Về mặt nội dung, Hoffman lưu ý, ngay cả những mẩu tin nan nhỏ cũng được theo dõi.

"Ngay cả khi tổng thống không nghĩ rằng anh ấy đang nói điều gì đó đặc biệt hữu ích cho bất cứ ai, những kẻ xấu có thể thấy rằng điều đó thật thú vị", anh giải thích. “Họ muốn thu thập thông tin để hiểu điều gì làm cho tổng thống đánh dấu và hiểu kế hoạch của ông ta là gì. Nó không nhất thiết phải là điều ưu tiên hàng đầu để giải quyết. Họ chỉ đơn giản là muốn hiểu những gì ông ta đang làm, và cố gắng đưa ra các quyết định chính sách dựa trên những gì họ đã biết được. ”

Theresa Payton, từng là giám đốc thông tin của Nhà Trắng dưới thời Tổng thống George W. Bush và hiện là Giám đốc điều hành của công ty tư vấn bảo mật Fortalice Solutions, đồng ý rằng Trung cộng và Nga sẽ tìm kiếm thông tin về những gì tổng thống đang quan tâm, cách thức đưa ra quyết định và quan trọng với ông ấy.

baomai.blogspot.com

“Đối với một trong hai quốc gia, đây sẽ là một nhiệm vụ thu thập thông tin để cố gắng theo dõi tổng thống và người Hoa Kỳ,” cô nói. "Họ có thể sẽ tìm kiếm thông tin để khai thác trong thương mại và các cuộc đàm phán khác - thậm chí có thể là bí mật an ninh quốc gia."
Trong khi hai điện thoại của Trump được cho là đã được sửa đổi bởi Cơ quan An ninh Quốc gia, tổng thống muốn sử dụng một chiếc điện thoại cá nhân thứ ba - dường như là sự ngăn chặn của toán tình báo hàng đầu.

"Nó chỉ là những gì họ làm, cách họ hoạt động," Hoffman nói.

Người ta tin rằng Trung cộng tận dụng tối đa sự mất an ninh, và do đó kết nối với nhau một danh sách những danh sách người kết nối với Trump. Người Nga đang hoạt đông nghe lén kém tinh tế hơn, theo báo cáo của tờ Times. Hai cá nhân có quan hệ thân cận với Trump, và bây giờ đặc biệt quan tâm đến Trung cộng, bao gồm Stephen Schwarzman, CEO của tập đoàn tư nhân khổng lồ Blackstone Group, và trùm bạc Vegas Steve Wynn.

Các cuộc gọi có thể bị nhiều sóng khi họ di chuyển qua các tháp di động và cáp kết nối các mạng di động. Hơn nữa, gián điệp điện tử hầu như không có gì mới - hoặc độc đáo.

baomai.blogspot.com
Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại St. Petersburg, Nga, tháng 3 năm 2018.

Trong khi Hoffman quan sát kỹ năng của một trinh thám nhà nước có liên quan ở lãnh vực đó, các chuyên gia khác bày tỏ lo ngại một loạt các tin tặc đa dạng hơn có khả năng truy cập cơ sở hạ tầng viễn thông.

"Sau đó, họ sẽ có thể thiết lập các mô hình diễn tiến của tổng thống và các cộng sự của ông", Carlos Perez, chuyên gia nghiên cứu và phát triển tại công ty tư vấn CNTT TrustedSec cho biết.

baomai.blogspot.com
  
"Các địa điểm đã ghé thăm, trong bao lâu, thời gian mà các điện thoại bị chặn khỏi mạng vì lý do an ninh và nhiều hơn nữa có thể được sử dụng để nhìn rộng hơn tình hình hiện tại Nhà Trắng."

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Trung cộng đã phủ nhận việc thu thập các cuộc gọi điện thoại riêng của tổng thống. Bộ Ngoại giao Nga và đại sứ quán Washington đã không phản ứng ngay lập tức với bình luận của phía Trung cộng.

baomai.blogspot.com
  
Hơn nữa, tổng thống đã cho rằng bài báo “viết dài và nhàm chán” không có gì ngoài “tin giả” và ông chỉ sử dụng một điện thoại di động của chính phủ.



Hollie McKay - BM

baomai.blogspot.com

Thế nào là phản bội? Ai phản bội?
Tình hình TC nhìn từ sự điêu tàn ở Quảng Đông
Tình dục là thói quen rất tốt vào buổi sáng
Vụ thảm sát giáo đường Do Thái Pittsburgh gây ra sự phẫn nộ
11 người chết và 6 người bị thương tại giáo đường Do Thái
Cuộc bầu cử “Vĩ Đại”
Đây có thể là ưu tiên hàng đầu của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ
Vì sao 64% người Mỹ gốc Việt ủng hộ TT Trump?
Nhiều quốc gia đang 'cưỡng lại' Trung cộng?
Người Pháp tạo ra tiểu chuẩn đo lường mét thế nào?
Tại sao bầu cử giữa kỳ 2018 vô cùng quan trọng?
UAV Mỹ diệt cả mục tiêu trên không
Dân chúng Trung cộng hoang mang
Kỹ thuật tạo ra giọng nói Thông Minh Giả Tạo
Cao thủ Trump đi trước 3 nước cờ
Nhà văn Nguyên Ngọc tuyên bố ra khỏi đảng CSVN
Hóa trang Halloween vui nhộn
Magnum China _ Chân dung toàn cảnh một TC đổi thay
Tổng thống Trump nhắn đoàn di dân: ‘Các vị hãy về nước’
Cuộc sống của người dân diễn ra sát ngay đường tàu

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.