Saturday, October 27, 2018

11 người chết và 6 người bị thương tại giáo đường Do Thái

baomai.blogspot.com
Các nhà chức trách cho biết một tay súng đã nổ súng trong một buổi lễ đặt tên cho bé vào sáng thứ Bảy tại hội thánh Tree of Life ở vùng lân cận Squirrel Hill của Pittsburgh.

Một tay súng đã nổ súng tại một giáo đường Do Thái ở Pittsburgh vào sáng thứ Bảy, giết chết 11 người và làm bị thương sáu người khác, trong đó có bốn nhân viên cảnh sát, trước khi hung thủ bị giam giữ, chính quyền nói.

baomai.blogspot.com
  
Giám đốc An toàn Công cộng Pittsburgh, Wendell Hissrich, cho biết cảnh sát đã được phái đến Giáo đường Do Thái Tree of Life lúc 9:55 sáng sau khi nhận được các cuộc gọi rằng có một tình huống bắn súng hoạt động tại hiện trường, trong khu phố Squirrel Hill chủ yếu của người Do Thái.

baomai.blogspot.com
  
Trong tất cả, ông xác nhận, 11 người đã chết - không ai trong số họ là trẻ em. Đối với các cuộc khám nghiệm chấn thương, không bao gồm hung thủ bắn súng, hung thủ đã được đưa đến bệnh viện sau khi bị bắt giam.

baomai.blogspot.com  
Các quan chức thực thi pháp luật đã xác định nghi phạm trong vụ bắn súng là Robert Bowers, 48 tuổi.

Các quan chức của Trung tâm Y tế Đại học Pittsburgh cho biết một phụ nữ 61 tuổi nằm trong số những người bị thương. Các vết thương của cô được mô tả là “tổn thương mô mềm cần thiết được giải phẩu.” Cô được cho là đang trong tình trạng tốt và hồi phục.

Một nạn nhân khác đã được xác định là một nam 70 tuổi có vết thương do đạn bắn vào thân người “liên quan đến các cơ quan chính trong bụng.” Ông đang trải qua cuộc giải phẩu lần hai và trong tình trạng nguy kịch, các viên chức bệnh viện nói.

baomai.blogspot.com
  
Cảnh sát trưởng Scott Schubert nói rằng hai nhân viên cảnh sát đã bị bắn trong lần đụng độ đầu tiên với hung thủ bắn súng và hai thành viên trong nhóm SWAT cũng đã bị thương “trong một cuộc đính hôn bên trong nhà thờ.” Ông xác nhận rằng tất cả bốn viên chức sĩ quan đều trong tình trạng ổn định.

baomai.blogspot.com  
Các quan chức cho biết đã có nhiều tử vong và sáu người bị thương trong vụ nổ súng vào ngày thứ bảy 27 tháng 10 năm 2018.

baomai.blogspot.com
  
Đặc vụ FBI phụ trách văn phòng Pittsburgh, Bob Jones, nói rằng đó là "vụ sát nhân khủng khiếp" nhất mà anh chứng kiến trong 22 năm làm việc với văn phòng. Jones nói rằng các nạn nhân được nhắm mục tiêu “đơn giản chỉ vì đức tin của họ” nhưng động cơ thúc đẩy của Bowers vẫn chưa được biết.

Bowers được cho là đã hét lên rằng "tất cả người Do Thái phải chết" khi ông nhả đạn, theo KDKA-TV. Cuộc tấn công diễn ra trong một buổi lễ đặt tên cho bé vào ngày lễ Shabbat, theo truyền thống là những ngày bận rộn nhất trong các hội đường.

baomai.blogspot.com  
Thống đốc bang Pennsylvania, Tom Wolf nói rằng FBI đang điều tra vụ nổ súng là “tội ác căm thù”. Điều này được tăng cường vào tối thứ Bảy bởi Tổng chưởng lý Jeff Sessions, người nói Bộ Tư pháp dự định nộp tội ác và các tội danh khác. được coi là "đáng trách và đáng ghét đối với các giá trị của quốc gia này".

Luật sư Hoa Kỳ cho Quận phía Tây Pennsylvania Scott Brady rằng các cơ quan chức năng "dự kiến sẽ nộp các khoản phí hình sự ngay, có lẽ sớm nhất là ngày hôm nay."

Họ tin rằng nghi can đã hành động một mình.

baomai.blogspot.com
  
Trong sự xuất hiện buổi chiều ở Indianapolis, Tổng thống Trump, người đã nói rằng ông đã liên lạc với thị trưởng và thống đốc về thảm kịch, được gọi đây là một hành động xấu xa, chống Do Thái của "tà ác của quỷ".

Những người phản ứng đầu tiên được nhìn thấy gần Giáo đường Do Thái Tree of Life ở Pittsburgh, Pa., Nơi một hung thủ nổ súng vào thứ Bảy, ngày 27 tháng 10 năm 2018.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump, giống như chồng cô, đã tweet về sự cố hôm thứ Bảy.

baomai.blogspot.com  
“Trái tim tôi rất đau buồn về tin tức xẩy ra tại Pittsburgh. Bạo lực cần phải dừng lại. Xin Chúa ban phước, hướng dẫn và đoàn kết Hoa Kỳ, ”bà viết.

Trong khi đó, cảnh sát ở New York và Los Angeles cho biết họ sẽ triển khai thêm các đội đến các giáo đường Do Thái và địa điểm Do Thái trên khắp các thành phố này.



Paulina Dedaj, Kathleen Joyce - BM

baomai.blogspot.com

Cuộc bầu cử “Vĩ Đại”
Đây có thể là ưu tiên hàng đầu của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ
Vì sao 64% người Mỹ gốc Việt ủng hộ TT Trump?
Nhiều quốc gia đang 'cưỡng lại' Trung cộng?
Người Pháp tạo ra tiểu chuẩn đo lường mét thế nào?
Tại sao bầu cử giữa kỳ 2018 vô cùng quan trọng?
UAV Mỹ diệt cả mục tiêu trên không
Dân chúng Trung cộng hoang mang
Kỹ thuật tạo ra giọng nói Thông Minh Giả Tạo
Cao thủ Trump đi trước 3 nước cờ
Nhà văn Nguyên Ngọc tuyên bố ra khỏi đảng CSVN
Hóa trang Halloween vui nhộn
Magnum China _ Chân dung toàn cảnh một TC đổi thay
Tổng thống Trump nhắn đoàn di dân: ‘Các vị hãy về nước’
Cuộc sống của người dân diễn ra sát ngay đường tàu
Một nghi can thư bom đã bị bắt ở Florida vào sáng thứ Sáu
Tình huống nào đẩy đưa TBT thành Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng?
Mỹ đánh TC bằng bưu điện
Trung cộng tại Úc _ “Cuộc xâm lăng thầm lặng”
Thịnh Nguyễn _ nghệ sĩ quan tâm đến phận người yếu thế

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.