Tuesday, October 23, 2018

Kava là gì? 10 điều cần biết

baomai.blogspot.com  

Một vài năm trước, vợ tôi và tôi đang ở trên hòn đảo lớn của Hawaii và đi bộ qua một khu vực mua sắm cổ kính khi tôi nhận thấy một quán nhỏ trên tường đã phục vụ kava. Đối với những người chưa nấu ăn, kava là một thức uống thư giãn, không cồn được làm từ gốc cây kava, nó phổ biến ở các đảo Thái Bình Dương. Tôi đã nghe về nó nhưng chưa thử bao giờ và nghĩ rằng đó sẽ là một cơ hội tốt. Tôi đi tới trả $ 6 cho một một ly kava, nước trong ly giống như nước bẩn bẩn trong bồn rửa chén, và đi ra khỏi nơi đó. Sau khi uống thời gian, tôi cảm nhận được bao phủ trong một cảm giác thư giãn rõ ràng và nhận ra tại sao nền văn hóa Polynesian đánh giá cao về nó rất nhiều.

Kava không phải là một bí mật lớn, nhưng nó không phải là chủ đạo khủng khiếp trên đất liền, vì vậy chúng ta hãy nhìn vào 10 điều hàng đầu bạn cần biết về kava.

baomai.blogspot.com
Hoàng tử Harry uống chất 'kava' truyền thống của vùng đảo Nam Thái Bình Dương

10 điều bạn cần biết về Kava

1. Kava là gì?

baomai.blogspot.com
  
Kava, còn được gọi là piper methysticum (chất hấp thụ), kava kava, và 'awa, là một loại cây bụi nhỏ có nguồn gốc từ các hòn đảo ở Nam Thái Bình Dương. Gốc và thân được làm thành đồ uống không có cồn, truyền thống đã được sử dụng kava trong xã hội và nghi lễ hàng trăm năm ở Hawaii, Fiji và Tonga.

Kava được chế biến theo truyền thống bằng cách đặt gốc rễ cho vào một cái túi xốp, ngâm trong nước, và ép nước ép thành một cái bát lớn, được chạm khắc, bằng gỗ. Cốc làm bằng nửa vỏ dừa được nhúng và đầy phong cách bát đục lỗ. Sau khi uống một hoặc hai cốc, một cảm giác bắt đầu lâng lâng với thư giãn bắt đầu cảm nhận. Mặc dù nó là nhẹ nhàng, nó không giống như rượu, mọi suy nghĩ đó vẫn còn tỉnh táo. Hương vị phần lớn là không thỏa mái, nhưng một số lại thấy rằng nó cần phải tập làm quen; nó thực sự phụ thuộc vào sở thích của bạn cho hương vị đất.

2. Kava như một liệu pháp cho lo lắng

baomai.blogspot.com
  
Kava đã được bán trên thị trường từ đầu những năm 90 như một loại thuốc dược thảo cho sự căng thẳng, lo lắng và mất ngủ; sự nổi tiếng của nó đã phát triển kể từ đó. Sự phấn khích là hợp lý, vì bằng chứng lâm sàng hỗ trợ việc sử dụng nó khá rộng. Kava có chứa các hợp chất được gọi là kavalactones, chúng chữa trị cho thần kinh. Trong não, chúng hoạt động trên các con đường không phai để cung cấp một hành động tự nhiên và không gây mê đối với sự lo âu. Một số nghiên cứu lâm sàng thậm chí còn cho thấy rằng chúng tốt hoặc thậm chí tốt hơn các loại dược phẩm như benzodiazepin.

Theo Trung tâm Y khoa Đại học Duke, kava có lợi cho sự lo âu và không tạo ra sự phụ thuộc hoặc ảnh hưởng tiêu cực đến nhịp tim, huyết áp hoặc chức năng tình dục. Trong một cuộc thử nghiệm có 75 người, 6 tuần, mù đôi do Khoa Tâm thần Đại học Melbourne thực hiện, kava được phát hiện là làm giảm sự lo lắng và ngoài một vài trường hợp đau đầu được báo cáo, được dung nạp tốt. Nó thậm chí còn được mô tả như là một dược thảo đầy hứa hẹn cho các nghiên cứu trong tương lai để cải thiện các rối loạn về sự chú ý.

3. Kava có thể khắc phục tâm trạng mãn kinh

baomai.blogspot.com
  
Đối với nhiều phụ nữ (và nam giới), thời kỳ mãn kinh là thời điểm khi nồng độ hormone tăng lên và dẫn đến thay đổi tâm trạng. Mặc dù liệu pháp thay thế hormone và thuốc an thần thường được sử dụng, nhiều phụ nữ thích liệu pháp tự nhiên hơn. Về vấn đề này, phụ nữ mãn kinh có thể tìm thấy kava là một lựa chọn tuyệt vời. Nó được biết là để giúp tình trạng tâm lý mà không ảnh hưởng đến hành động điều trị của estrogen - điều này đặc biệt quan trọng khi bệnh loãng xương và bệnh tim mạch là một mối quan tâm.

Năm 2003, một nghiên cứu lâm sàng báo cáo rằng kava kích khích một tâm trạng dễ chịu, khỏe mạnh hơn ở phụ nữ mãn kinh. Thật trùng hợp, hoặc có lẽ không, nghiên cứu được tiến hành hồi đầu năm nay cũng cho thấy kava làm tăng đáng kể ham muốn tình dục ở phụ nữ.

4. Có câu hỏi xung quanh Kava và sức khỏe gan

baomai.blogspot.com
  
Nếu bạn bắt đầu nghiên cứu kava, cảnh báo về tổn thương gan là thứ đầu tiên bạn sẽ khám phá ra. Đây là một chủ đề với nhiều tranh chấp. Trong khi một số cho thấy nó là độc hại đối với gan, hầu hết các nghiên cứu chỉ ra rằng có rất ít bằng chứng để hỗ trợ khái niệm này.

Cả Đại học Bang Ohio và Đại học Dược Nam Dakota đều tiến hành nghiên cứu trên động vật và thấy rằng không chỉ có kava không độc đối với gan, mà còn có thể bảo vệ gan. Một trong những lý lẽ chính là tổn thương gan từ kava là không thể đoán trước, độc lập với liều và không thể tái sản xuất được; do đó sự khác biệt về trao đổi chất cá nhân có nhiều khả năng hơn.

5. Kava có thể biến bạn thành một con cá

baomai.blogspot.com
  
Vâng, không thực sự như vậy, nhưng một trong những lưu ý tác dụng phụ của dài hạn, phù hợp tiêu thụ của kava là phát triển của làn da có vảy được gọi là dermopathy. Có một số giả thuyết liên quan đến nguyên nhân của nó. Một số suy đoán nó có thể là kết quả của sự can thiệp với sự trao đổi chất cholesterol. Thiếu hụt Niacin, có thể gây ra những thay đổi về da, cũng đã được kiểm tra nhưng đã bị loại bỏ như một nguyên nhân tiềm năng. Một ý tưởng khác là một số chất chuyển hóa liên kết với protein da và gây ra phản ứng miễn dịch.

Bất kể, nó thường chỉ liên quan đến việc sử dụng quá nhiều kava, kéo dài và có thể đảo ngược khi tiêu thụ dừng lại.

6. Kava May cung cấp hỗ trợ điều trị cho nghiện

baomai.blogspot.com
  
Lạm dụng chất gây nghiện là một vấn đề lớn và tốn kém ở Hoa Kỳ và chầt nghiện của sự thèm muốn đã trở thành một trọng tâm trong nghiên cứu nghiện ngập. Trong cõi này, kava có thể có giá trị đáng kể. Kava có chứa các hợp chất được gọi là kavapyrones liên kết với các vị trí não liên quan đến nghiện và thèm ăn. Mặc dù sơ bộ và thăm dò, một số nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng kava có thể làm giảm thèm muốn. Hy vọng rằng các cuộc điều tra trong tương lai sẽ tiếp tục nghiên cứu những lợi ích tiềm năng này!

7. Kava không nên dùng cùng với thuốc theo toa

baomai.blogspot.com
  
Đây không phải là độc quyền cho kava, nó áp dụng cho tất cả các liệu pháp dược thảo. Cơ thể của bạn là một thử nghiệm hóa học liên tục và mọi thứ bạn tiêu thụ đều có thể ảnh hưởng đến nó. Các enzym chuyển hóa xử lý thực phẩm và các chất bổ dinh dưỡng cũng giống như việc chuyển hóa thuốc theo toa và tương tác có thể xảy ra. Nếu bạn đang dùng thuốc theo toa, hãy nói chuyện với bác sĩ kê toa của bạn trước khi bắt đầu liệu pháp bổ sung, bao gồm cả kava.

Trường Đại học Dược Nam Dakota cảnh báo rằng kavalactones ức chế một số enzyme và chặn một số thụ thể và các kênh hấp thụ. Mặc dù đây không phải là một vấn đề, nhưng nó có thể được thực hiện nếu dùng với các loại thuốc được chuyển hóa bởi các enzym đó hoặc có các tính chất dược tương tự.

8. Hãy suy nghĩ hai lần về chất chiết xuất tập trung

baomai.blogspot.com
  
Như đã giải thích trước đây, việc chuẩn bị kava truyền thống liên quan đến việc tách các hợp chất hoạt tính bằng nước; nó rất giống với pha trà. Một số công ty, tuy nhiên, đã đưa hóa học một bước xa hơn và cung cấp chất chiết xuất tập trung được sản xuất bằng cách sử dụng như acetone hoặc methanol. Mặc dù một số nghiên cứu cho thấy rằng chất chiết xuất hầu như không có tác dụng độc hại, những người khác đã nêu ra ý tưởng rằng có lẽ chất chiết xuất là nguyên nhân gây tổn thương gan. Dung dịch có thể phản ứng với kava để tạo ra các chất chuyển hóa có hại, phản ứng. Ngoài ra, không chỉ chiết xuất kavalactones mà còn chiết xuất glutathione - một hợp chất giúp tăng cường sức khỏe cho gan.

Bên cạnh đó, nước là môi trường pha chế truyền thống và hiệu quả hơn trong việc chiết xuất các kavalactones có lợi.

9. Một số người đang chống đối hình ảnh của Kava

baomai.blogspot.com
  
Thật không may, luôn luôn có một khía cạnh trong xã hội mà phải phá hoại việc sử dụng toàn diện các loại thảo mộc như kava. Nó không thể chỉ còn lại một mình và được đánh giá cao trong hình thức truyền thống của nó - một số chống đối không bằng chứng luôn luôn phản đối. Ví dụ, Trường Dược phẩm San Francisco của Đại học California đã phát hiện ra một số thương nhân trực tuyến có vấn đề mà nỗ lực tiếp thị của họ đã loại bỏ hoàn toàn thái độ truyền thống về kava và đơn giản quảng bá nó như là một "thay thế bất hợp pháp" và kava là hợp chất ma túy.

Một số nhãn hiệu của dược thảo dược bao gồm kava trong công thức

Gần đây, sự đối lập với đồ uống năng lượng, được gọi là "đồ uống thư giãn" đã có sẵn trên thị trường.

Chúng chứa các thành phần như melatonin, valerian, kava, và tryptophan, rất tốt ... ngoại trừ việc chúng được quảng cáo lộng lẫy như các chất an thần nhẹ, mát trong một lon.

Để thực sự vượt khỏi sự lố bịch này, một số sản phẩm "quảng cáo với hình bán thân" thậm chí có chứa kava! (Trong trường hợp bạn đang tự hỏi, vô hiệu quả.)

10. Hãy an toàn - Đừng lái xe

baomai.blogspot.com
  
Mối quan tâm đã được quan tâm qua tác dụng của thuốc an thần - theo toa và dược thảo - về khả năng lái xe. Đó là một mối quan tâm hợp lệ, an toàn là vô cùng quan trọng và kava không gợi ra một hiệu ứng an toàn về thể chất nhất định. Để đánh giá tình hình, các nhà nghiên cứu tại Đại học Melbourne đã tiến hành một thí nghiệm mô phỏng lái xe với 22 người lớn được cho là  kava ảnh hương rất nhỏ. Mặc dù không có tác dụng làm giảm được thi giác, các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng "nhỏ" là tương đối và kết luận là, không có nghĩa “nhỏ”  là an toàn toàn. Ý tưởng tốt nhất cho an toàn, nếu bạn thích thưởng thức kava, đừng lái xe.

Cần biết với Kava

baomai.blogspot.com
  
Kava không được tìm thấy ở nhiều địa điểm bán lẻ bên ngoài các đảo Thái Bình Dương, nhưng nó có thể được tìm thấy trực tuyến. Nếu bạn thử, tôi khuyên bạn nên tìm nguyên liệu tươi và dùng phuơng pháp truyền thống. Tôi đã không có nhiều may mắn với hỗn hợp nước và bột, nhưng những người khác có thể đã có kinh nghiệm tốt hơn. Bạn đã thử kava chưa? Bạn nghĩ sao?


Dr. Edward - BM

baomai.blogspot.com


Đầu ngõ có lò ung thư
Xổ số may mắn? Số xuất hiện nhiều nhất và ít xuất hiện nhất
Giữ hai chức vụ lãnh đạo, NPT mang lại sức mạnh mới cho Nhà nước Việt
Hoa Kỳ chúc mừng tân Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng
Tiền Muôn Bạc Triệu
Thiếu niên California thắng giải vô địch Tetris 2018
FBI thông báo ghê rợn về điệp viên TC tại Mỹ
Đoàn caravan di cư đi qua Mexico mà không bị ngăn cản
Donald Trump và 5 cuộc chiến định vị lại nước Mỹ và thế giới
Mẹ Nấm _ 'buộc phải ra đi vì hai con nhỏ'
Khi dòng người di cư ùn ùn đổ về Mỹ
289 thành tựu của Trump trong gần 2 năm làm TT Mỹ
Loài hoa hiếm chỉ nở 12 năm một lần ở Ấn Độ
Chỉ 1% tiên đoán đúng trong đó có Donald Trump
Thế giới kỳ quặc của những Kim Jong-un giả
Kỷ lục mì dài nhất thế giới 3 km
10 dữ kiện và kỳ tích về mì ăn liền
Trump làm cho Tập & Trọng mắc xương
Trung cộng đang rơi vào suy thoái kinh tế!
Vì sao CSVN phóng thích và trục xuất Mẹ Nấm

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.