Tuesday, October 30, 2018

Opossum con vật săn bọ chét

baomai.blogspot.com

Khi hầu hết mọi người bắt gặp một cái nhìn thoáng qua về phản ứng đối đầu của họ là một sự ghê tởm và sợ hãi. Mặc dù đúng là chúng có thể là những sinh vật nhỏ đáng ngạc nhiên và khi chúng nhìn bạn với đôi mắt nhỏ nhắn và há miệng nhe răng nanh, một cơn rùng mình sẽ chạy xuống phần lớn xương sống của bất kỳ ai. Tuy nhiên, những gì bạn có thể không biết chỉ là bao nhiêu lợi ích của con opossums xung quanh throng đời sống chúng ta.

baomai.blogspot.com
  
Opossums không chỉ là những sinh vật thú vị mà thực sự là một trong những loài động vật có vú lâu đời nhất trên thế giới. Trong nhiều thế kỷ, chủ yếu là do sự xuất hiện của chúng và lối sống về đêm, nó đã nhận được một danh tiếng xấu cho là đáng sợ và có ý nghĩa. Thực tế là, khi nó đi tới gần bạn, nó sợ hãi bạn hơn là bạn sợ nó.

baomai.blogspot.com

Các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu opossum, trong một nỗ lực để xác định chỉ là những gì, nếu có, một phần tiềm năng mà chúng có thể lây nhiễm của bệnh Lyme đôi khi gây tử vong. Nhiều năm trước, người ta cho rằng opossum là một nguồn chuyển vận căn bệnh này, và như vậy, đã bị đuổi chúng khỏi các khu vườn của bạn.

Tuy nhiên, sau nhiều năm nghiên cứu, có vẻ như ngược lại với sự tham khảo của họ về bệnh Lyme là đúng. Trong thực tế, sau một nghiên cứu sâu rộng, có vẻ như opossums là một nguồn tuyệt vời để kiểm soát tổng số bọ chét, nhiều hơn so với bất kỳ động vật nào khác cũng được đưa vào trong các thử nghiệm.

baomai.blogspot.com
  
Tương tự giống như con mèo, lông của opossums rất cầu kỳ, và những gì đặc điểm của nó. Như số phận sẽ có nó, nếu họ tìm thấy một đánh dấu trong lông của họ, họ sẽ liếm nó và sau đó thực sự ăn và nuốt nó. Richard Ostfeld, thuộc Viện Nghiên cứu Hệ sinh thái Cary ở Millbrook, New York cho biết:

"Tôi không nghi ngờ nó là những con vật săn mồi hiệu quả như vậy."

baomai.blogspot.com
  
Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chỉ một opossum, trong một mùa riêng lẻ, có thể ăn thịt tới 5000 con bọ chét. Mặc dù có thể là nó không ăn hết tất cả bọ chét mà nó gặp phải, nhưng cơ hội là nó ăn khoảng chín mươi phần trăm trong số bọ chét. Bằng cách này, nó đóng vai trò trong việc ngăn chặn sự lây lan của các bệnh truyền qua bọ chét.

baomai.blogspot.com
  
Lần sau khi bạn nhìn thấy một con opossum trong sân của bạn, suy nghĩ hai lần về việc xua đuổi nó đi. Nó sẽ thoải mái hơn để giữ cho sân của bạn sạch bọ chét để bạn không phải làm việc đó.



Tracy Few - BM

baomai.blogspot.com

Tác giả kiếm hiệp Kim Dung qua đời ở tuổi 94
Bầu cử Hoa Kỳ _ Bầu cho ai?
Ngày Nấm 12 tuổi
Đảng Dân Chủ đã thay đổi lý tưởng?
Khi nữ nhân ăn phở
Công chúa Nhật kết hôn với thường dân
Máy bay tàng hình của Hoa Kỳ
Bạn có vấn đề về uống nước không?
Lộn xộn thực sự có thể dẫn đến lo âu
Đoàn lữ hành di dân
Lời nói thật của một bác sĩ
Vì sao toàn Thế Giới ủng hộ Mỹ tấn công Trung cộng
Nhiều công ty Mỹ ở Trung cộng tìm đường lánh nạn thương chiến
Boeing 747 _ Từ nhu cầu quân sự đến phi cơ dân dụng
Căng thẳng có thể tốt cho bạn - thực sự có đúng không!
5.000 lính Mỹ điều động đến biên giới Mexico
Đòn kết hợp xẻ thịt Trung cộng
Phật ở quán cà phê
Lẻ Bóng
Trung cộng, Nga nghe lén điện thoại di động của Trump

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.