Sunday, October 21, 2018

Cô gái công chúa Việt Nam & Lợi ích cho con đi học võ

baomai.blogspot.com
Cô gái đặt ra là công chúa Việt Nam để tránh những kẻ bắt nạt ở trường Mỹ

Các nhà bình luận xã hội đã phản ứng tích cực và chia sẻ những trải nghiệm và hình ảnh tương tự trên Twitter

Người phụ nữ Mỹ gốc Việt tiết lộ cách cô tránh bị bắt nạt ở trường tiểu học ở Hoa Kỳ bằng cách giả vờ rằng cô là một gia đình hoàng gia ở Việt Nam.

Câu chuyện nổi lên trên Twitter khi Tina (@babyvietcong) tweet một bức ảnh của mình khi cô còn là một đứa trẻ, mặc một bộ trang phục hoàng gia, giải thích cách cô sử dụng nó để tránh bị bắt nạt ở trường, Asia One đưa tin.

baomai.blogspot.com
  
Cô ấy nói rằng ở trường tiểu học cô ấy bị trêu chọc bởi vì cô ấy trông khác và không thể nói được tiếng Anh trôi chảy. Nhưng sau khi cô ấy nói với bạn cùng lớp rằng cô ấy đến từ hoàng tộc Việt Nam, họ ngừng làm phiền cô ấy và bắt đầu đối xử với cô ấy một cách tôn trọng.

Tweet của cô đã lan truyền, thu hút 180.500 lượt thích, 200 nhận xét và 44.000 tweet lại.

Những người nhập cư châu Á từ Trung cộng, Hàn Quốc và Bangladesh hóa ra cũng đã sử dụng thủ thuật giống như Tina. Họ retweeted và trả lời bằng cách tải lên hình ảnh của riêng mình.

baomai.blogspot.com
  
Tina được trích dẫn trong một báo cáo AJ + nói rằng, với cơ hội sống lại thời thơ ấu của mình một lần nữa, cô chắc chắn sẽ không chuyển đến New Jersey ở lúc bảy tuổi. Cô cho biết tweet của cô rất buồn cười nhưng nó cũng tiết lộ rằng nhiều người nhập cư đã phải tự giằng co để đối mặt với mức độ quấy rối tương tự như cô đã phải chịu đựng. Cô cho biết vấn đề không phải là về các trường hợp cá nhân, mà là kết quả của các vấn đề xã hội sâu sắc hơn.
***

baomai.blogspot.com
  
Khi tôi còn nhỏ, tôi không bị "ăn hiếp" vì tôi là con gái của ông Trưởng ty công an tình báo ở các tỉnh lớn miền Trung và Trung Nam phần thời VNCH... nhưng tôi đứng lên bênh vực cho các bạn nghèo, yếu thế bị "ăn hiếp". Khi trường thành, gia đình tôi sống ở Mỹ từ năm 1975.

Con gái tôi ở Tiểu học (1985) bị một con bạn chung lớp dân Mỹ (tên Sarah) ở chung xóm "bullying", tôi đến trường thưa chuyện với hiệu trưởng, ông ta cho là trẻ con với nhau vô hại. 

baomai.blogspot.com
  
Trong tuần, lúc ấy con gái tôi "car pooling" với một số tre khác và tôi là một trong các bà mẹ tuần tự lái xe. Một hôm, đến phiên tôi lái xe, Sarah ngồi băng ghế sau tài xế (tôi), mở cửa bước xuống xe và tôi cũng bước xuống xe, tôi đứng trước mặt con bé này và nghiêm giọng noái với nó: 

"Sarah, tôi biết cháu đã làm gì con gái tôi, cháu phải ngừng ngay lập tức hành động không tốt này! Hãy nhớ đó!"  

Tôi bàn với chồng và ghi tên cho con đi học Tae Kwon Do ngay để các cháu có thể tự bảo vệ.

baomai.blogspot.com
  
Thời gian trôi qua... trên 30 năm... con gái tôi cho biết Sarah gần đây viết email xin lỗi con tôi.

Tôi lớn lên trong một gia đình liêm chính, Ba tôi dù trong chức vị với chính phủ VNCH đã không bao giờ nhận hối lộ (như các bạn đồng nghiệp giàu có).

Cuộc đời đã lắm nhiều bất công, tôi từng nghe nhiều chuyện bất công xảy ra cho một số người tôi quen, tôi luôn tìm cách giải quyết cho mỗi người, mỗi hoàn cảnh để cư xử cho đúng và cho người kia biết họ làm không đúng.

Kết quả WIN-WIN tốt đẹp!

baomai.blogspot.com
  
Đới với "bully", mình phải có cách chống lại họ, một cách ngay thẳng, không tránh né, không ngụy trang là người không phải là mình.



Thu Nguyệt
***

Lợi ích cho con đi học võ

BM
Trong một buổi tập luyện tại võ đường Hiệp quyền đạo, Virginia, Hoa Kỳ.

Tuổi nào, học võ gì?

Bất luận con bạn tham gia tập luyện môn võ thuật nào đi nữa, đó cũng là sự lựa chọn đúng đắn. Các môn võ Thiếu lâm, Vovinam, Taekwondo, Karate, Hapkido, Judo, Aikido... đều có những phương thức rèn luyện kỹ năng thể chất và tinh thần, đều hướng thiện, hướng tới võ đạo, khác với các môn thể dục thể thao khác.


baomai.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.