Friday, October 19, 2018

Mỹ ra khỏi chương trình bưu chính của LHQ

baomai.blogspot.com  
Trump kéo Mỹ ra khỏi chương trình bưu chính của LHQ về những lo ngại về giá của Trung cộng

Nhà Trắng nói Universal Postal Union những lợi ích không công bằng mà các nhóm Trung cộng vận chuyển tới Mỹ

Các quan chức Nhà Trắng thông báo rằng Hoa Kỳ sẽ bắt đầu rời khỏi Liên minh Bưu chính Thế giới, một động thái có thể ảnh hưởng đến chi phí vận chuyển nước ngoài giá rẻ

Chính quyền Trump sẽ bắt đầu rút khỏi một hiệp ước của Liên Hợp Quốc với mức giá thấp cho việc giao bưu phẩm nước ngoài của các gói hàng nhỏ ở Mỹ - động thái mới nhất để thách thức các hành động mà họ thấy là không thuận lợi với Trung cộng.

baomai.blogspot.com
  
Các quan chức Nhà Trắng cho biết hôm thứ tư rằng Mỹ sẽ bắt đầu quá trình rời khỏi Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU), một tổ chức có trụ sở tại Thụy Sĩ kết nối các dịch vụ bưu chính trên toàn thế giới.

Nhà Trắng cho biết UPU đã kích hoạt các dịch vụ bưu chính nước ngoài để tận dụng các chuyến hàng giá rẻ tới Mỹ, tạo ra lợi thế chi phí không công bằng đối với các công ty Mỹ vận chuyển hàng hóa và làm tổn thương Bưu điện Hoa Kỳ.

baomai.blogspot.com
  
Cổ phiếu của nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát thư và bưu phẩm trên internet Stamps.com giảm gần 9% sau thông báo. Người mua sắm trực tuyến ở Mỹ thường được hưởng lợi từ việc dàn xếp, tiếp cận với hàng hóa nước ngoài với chi phí thấp.

Donald Trump đang cách xa Mỹ khỏi các tổ chức đa phương quốc tế và các chính sách đi kèm mà ông nói là làm tổn hại đến lợi ích của Mỹ.

baomai.blogspot.com
  
Trump đã làm cho một điểm cắt quan hệ quốc tế của Mỹ. Trong tuần đầu tiên trong văn phòng, ông đã kéo Mỹ ra khỏi hiệp định thương mại với 11 quốc gia vùng Thái Bình Dương, một động thái tiếp theo là Hoa Kỳ rút khỏi thỏa thuận Paris để giảm thiểu biến đổi khí hậu và một thỏa thuận quốc tế với Iran để kiềm chế chương trình hạt nhân của Tehran.

Trump cũng đã rút khỏi Hoa Kỳ từ UNESCO và Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc và rút tiền tài trợ của Hoa Kỳ cho cơ quan LHQ cho người tỵ nạn Palestine.

baomai.blogspot.com
  
Hình ảnh toàn cầu của Hoa Kỳ là lịch sử tồi tệ dưới Trump, cho biết cuộc thăm dò ý kiến

Nhà Trắng sẽ tái đàm phán các điều khoản của các quy tắc UPU trong suốt quá trình rút quân kéo dài một năm, các quan chức cho biết.

"Nếu các cuộc đàm phán thành công, chính quyền sẽ chuẩn bị hủy bỏ thông báo rút lui và vẫn còn trong UPU," phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders nói trong một tuyên bố.

Tổng giám đốc UPU Bishar Hussein cho biết ông sẽ tìm kiếm các cuộc họp với các quan chức Mỹ để thảo luận về vấn đề này. 

baomai.blogspot.com

"UPU vẫn cam kết đạt được mục tiêu cao quý của sự hợp tác quốc tế bằng cách làm việc với tất cả 192 quốc gia thành viên của mình để đảm bảo rằng hiệp ước tốt nhất phục vụ mọi người", ông nói trong một tuyên bố.

Một Nhà Trắng cao cấp cho biết "trợ cấp" của hiệp ước đã tạo điều kiện cho việc chuyển giao một mức độ cao của hàng giả và thương mại ma tuý và fentanyl.

Một quan chức khác cho biết hệ thống này cho phép giảm giá 40% đến 70% đối với các gói hàng nhỏ đến Hoa Kỳ từ Trung cộng so với chi phí gửi cho họ trong nước, trị giá 300 triệu đô la. Các quan chức mô tả nó như là một biến dạng kinh tế mà chính quyền muốn sửa chữa.

baomai.blogspot.com
  
Một sự thay đổi có thể mang lại lợi ích cho các thương gia và chủ hàng ở Mỹ, bao gồm Amazon.com Inc, đã kêu gọi các quan chức Mỹ trong nhiều năm để giải quyết việc tiếp cận các dịch vụ bưu chính nước ngoài với lãi suất thấp. Amazon từ chối bình luận.

Hiệp hội các nhà sản xuất quốc gia gọi là thỏa thuận “lỗi thời” và nói rằng “góp phần đáng kể vào lũ hàng giả và các loại thuốc nguy hiểm xâm nhập từ Trung cộng”.


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.