Thursday, October 18, 2018

Vẫn chưa có ai kế nhiệm tổng bí thư NPT

baomai.blogspot.com
Nguyễn Phú Trọng đột tử có thể là cơ hội lớn để Việt Nam thoát Trung và thoát Cộng

Vẫn chưa có ai kế nhiệm tổng bí thư NPT

Nguyễn Phú Trọng chính thức tuyên bố gạt Đinh Thế Huynh khỏi chức vụ thường trực Ban Bí Thư và cho đệ tử thân tín của mình là Trần Quốc Vượng nắm chức vụ này, Vượng còn đang giữ chức chủ nhiệm kiểm tra trung ương. Đây là trường hợp hiếm hoi hai suất trong Bộ Chính Trị do một người nắm giữ. Điều này khiến cho Trần Quốc Vượng có thêm rất nhiều quyền lực, Vượng mới vào Bộ Chính Trị được hơn 2 năm.

Từng giữ chức Viện trưởng Viện Kiểm Sát tối cao, Vượng có trong tay nhiều hiểu biết về các vụ đại án, năm 2011 khi làm tổng bí thư, Trọng đã đưa Vượng về làm trợ lý cho mình với chức chánh văn phòng trung ương đảng. Mục đích của Trọng lấy Vượng làm hạt nhân để thanh trừng các đối thủ tranh chấp quyền lực với Trọng. Trong âm mưu ấy, Trọng tiếp tục đưa Vượng vào Bộ Chính Trị để nắm những chiếc ghế quan trọng có điều kiện thực hiện mưu đồ này.

baomai.blogspot.com
  
Việc đưa Vượng giữ chức thường trực Ban Bí Thư, Trọng đã hoàn tất nắm ban này trong tay. Để chắc chắn. Trọng bổ sung thêm hai người Nghệ An là Trạc và Thắng về ban này để tăng thêm lá phiếu ủng hộ mình trong mọi quyết định.

Song song với việc đưa Vượng thay Đinh Thế Huynh giữ thường trực ban bí thư, Trọng còn đưa Nguyễn Xuân Thắng, người mà Trọng mới đưa gần đây vào Ban Bí Thư để nắm ghế Chủ tịch hội đồng lý luận trung ương. Những người trước đây giữ ghế Chủ tịch hội đồng lý luận trung ương đều là uỷ viên Bộ Chính Trị, như vậy có thể dễ dàng đoán trong tương lai tới đây Nguyễn Xuân Thắng sẽ được Trọng đưa vào Bộ Chính Trị

baomai.blogspot.com
  
Đến lúc này câu hỏi mà trung ương đảng chờ đợi ở Nguyễn Phú Trọng nhất, đó là Trọng giới thiệu người kế nhiệm, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời rõ ràng. Chưa định ra được người kế nhiệm, có nghĩa Nguyễn Phú Trọng chưa muốn về hưu, mặc dù đã sang tuổi 74. Diễn biến các nước độc tài có quan hệ với Việt Nam như Nga, Trung đang có dấu hiệu những kẻ đứng đầu chế độ như Putin và Tập Cận Bình thiết kế chính sách để tiếp tục ở lại nắm quyền, là dấu hiệu tốt cho Nguyễn Phú Trọng thực hiện dự định tiếp tục ở lại.

Cho đến lúc này thì mọi điều kiện trong và ngoài đều thuận lợi cho Nguyễn Phú Trọng không những ở lại hết nhiệm kỳ, mà có thể còn ở lại luôn nhiệm kỳ thứ ba. Nếu như Putin và Tập còn tìm cách chỉnh sửa điều lệ, hiến pháp, chế định thì Nguyễn Phú Trọng đã táo tợn hơn các đàn anh của mình, khi trắng trợn tuyên bố việc mình ở lại là ”trường hợp đặc biệt”

Tất cả những kẻ có điều kiện kế nhiệm Trọng ở hàng thứ nhất đều đã bị đánh bật, bởi Trọng liên tiếp ra những quy định nhằm vào họ chẳng hạn như vấn đề lý lịch, trình độ lý luận, sức khoẻ…khiến ba kẻ ở hàng thứ nhất có thể kế nhiệm chức tổng bí thư phải vỡ mộng. Đó là Đinh Thế Huynh, Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Phúc.

baomai.blogspot.com
  
Tiếp đến Trọng đôn ba kẻ mới lên và reo vào đầu họ tham vọng sẽ làm tổng bí thư như Phạm Minh Chính, Trần Quốc Vượng và bây giờ là Nguyễn Xuân Thắng. Việc Thắng làm tổng bí thư còn xa vời, nhưng Thắng giữ chức chủ tịch hội đồng lý luận là cản trở cho những nhân tố khác, vì nghiễm nhiên yếu tố có lý luận đã thuộc về một kẻ còn lâu mới tới vị trí kế nhiệm tổng bí thư.

Việc chia cho mỗi người một lợi thế, và cũng để cho mỗi người một yếu điểm, tạo ra một số đông những kẻ như thế, khiến chúng luôn nhòm ngó, nhăm nhe hại nhau để không kẻ nào ngoi lên được. Đó là biện pháp tài tình tạo thành sức mạnh quyền uy của Nguyễn Phú Trọng. Giờ đây các ứng cử viên chức TBT luôn phải canh chừng nhau, sẵn sàng tố cáo nhau để loại bỏ đối thủ cạnh tranh.Tất cả đều phải lấy lòng Trọng, bởi mếch lòng sẽ bị Trọng vạch ra những điểm yếu và thành con mồi cho các đối thủ cạnh tranh khác cắn xé.

Sự tập trung quyền lực vào đảng là một chiêu bài để Nguyễn Phú Trọng tập trung quyền lực vào tay mình, nó đặc trưng cho bản chất của người Bắc già và cổ hủ, như những ông cụ, ông bố trong gia đình hay trong làng xã. Nền dân chủ bị bóp nghẹt không những ngoài xã hội, mà ngay cả trong nội bộ đảng cũng không còn dân chủ, chỉ có một nỗi khiếp sợ, e dè trước một lão tổng bí thư điên khùng, sẵn sàng chơi tới chết những kẻ nào dám đụng chạm đến quyền uy của lão.

baomai.blogspot.com
  
Trong vài năm tới, chế độ cộng sản do Nguyễn Phú Trọng độc tài cai trị sẽ rất vững mạnh. Nhưng về sau này đây cũng là điểm yếu, vì quyền lực cộng sản tập trung trong tay một cá nhân, khoảng cách giữa cá nhân ấy với các đồng chí của mình khá xa, nếu như Nguyễn Phú Trọng chết giữa chừng do tuổi tác cao trong khi vẫn trên cương vị tổng bí thư, cuộc chiến tranh giành quyền lực độc tôn trong đảng CSVN sẽ diễn ra cực kỳ khốc liệt, thậm chí có thể dẫn đến tan rã đảng cộng sản. Trường hợp trước kia Lê Duẩn chết, lúc đó Trường Chinh còn ít nhiều có được sự cả nể trong trung ương để tạm thời tiếp quản chiếc ghế mà Duẩn để lại, giúp cho trung ương CSVN có thời gian sắp xếp tìm nhân sự và hướng đi.

baomai.blogspot.com

Với kiểu xây dựng hình ảnh cá nhân, độc tài quyền lực như minh quân, lãnh tụ tối cao mà Trọng đang dành cho mình, cũng chính là Trọng đang đào hố chôn đảng CSVN vào một ngày không xa, khi mà y chết đi.

Nhưng chắc hẳn Trung cộng sẽ không để Việt Nam xáo trộn vì không có người kế nhiệm Nguyễn Phú Trọng. Sau khi Tập Cận Bình sửa được hiến pháp để ngồi thêm, với tuổi tác của Nguyễn Phú Trọng không biết sống chết bao lâu, Trung cộng sẽ ép Trọng chọn người kế nhiệm để đảm bảo cho đảng CSVN tồn tại làm chư hầu cho mình. 
   
baomai.blogspot.com  

Thế nên, thời điểm bây giờ Nguyễn Phú Trọng đột tử, khi chưa đặt ra người kế nhiệm, khi Tập Cận Bình chưa quyết định xong việc ở lại, việc Nguyễn Phú Trọng đột tử có thể là cơ hội lớn để Việt Nam thay đổi thoát khỏi Trung Cộng cũng như ách cai trị của đảng CSVN./.

BM




Bureau CTM Media - Âu Châu

baomai.blogspot.com

Năm mẹo hữu hiệu giúp tăng cường trí nhớ
Thế Chiến 3 _ TC bể ra tam hay lục Quốc
Mẹ Nấm và gia đình đặt chân tới Houston _ Texas
Thế Giới đóng cửa giao dịch thương mại với Trung Cộng
Bộ tranh về cuộc sống hiện đại
Phim _ hành trình ‘Đi tìm Phong’
Báo Tuổi Trẻ trước 'Đêm trước Đổi mới lần hai'
Thế giới cần chuẩn bị tâm lý chiến tranh quân sự Mỹ – Trung
Cuộc vận động Tự Do cho Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh
Mỹ chuẩn bị cho dự án tẩy độc Chất Da cam lớn nhất...
Blogger Mẹ Nấm và gia đình rời Việt Nam đi Mỹ
R.I.P: Nhạc sĩ Song Ngọc trong lòng các ca nhạc sĩ...
Nghĩa trang tàu cổ được tìm thấy trong vùng biển nguy hiểm
Một vùng biển, 6 quốc gia đòi chủ quyền
Trump ủng hộ Mattis 100% sau nghi ngờ ‘theo Dân ch...
Cách chọn áo tắm hợp dáng người
Một áng văn của nước Việt
Jim Mattis tới Sài Gòn _ Việt Nam giữa hai cường q...
Khi người thành đạt vẫn cảm thấy bất an
Người Việt sẽ trở thành những con vật hai chân vào...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.