Wednesday, October 17, 2018

Nghĩa trang tàu cổ được tìm thấy trong vùng biển nguy hiểm

baomai.blogspot.com
Thợ lặn kiểm tra phẩm vật dưới đáy biển từ một con tàu đắm cổ đại phát hiện ra ngoài đảo Fourni.

Ba con tàu đắm cổ xưa chở hàng gốm và hai con tàu từ những thời điểm sau đó được người Hy Lạp - Hoa Kỳ phát hiện hồi tháng trước. nhóm các nhà khảo cổ biển ở vùng biển nguy hiểm nổi tiếng của biển Aegean phía đông, một quan chức dự án cho biết hôm thứ Ba.

baomai.blogspot.com
  
“Sự phấn khích khó mô tả, ý tôi là, nó thật đáng kinh ngạc. Chúng tôi biết rằng chúng tôi đã tình cờ gặp phải một cái gì đó sẽ thay đổi các cuốn sách lịch sử, ”nhà khảo cổ học đáy biển Dr. Peter Campbell, theo Reuters cho biết.

Rất nhiều phát hiện từ nghĩa địa điểm phong phú của các con tàu bao gồm một chiếc đèn thiết kế có thương hiệu 1.900 năm tuổi. Các xác tàu cũng mang dấu vết cướp bóc của thợ săn cổ vật bất hợp pháp hoặc thiệt hại do lưới đánh cá.

baomai.blogspot.com
Các phẩm vật dưới đáy biển từ một con tàu đắm cổ đại đã phát hiện ở đảo Fourni.

Campbell là đồng giám đốc của dự án khảo sát Fournoi của Quỹ Nautical có trụ sở tại Hoa Kỳ, một tổ chức phi lợi nhuận tham gia vào một số dự án dưới nước Địa Trung Hải. Dự án khảo sát Fourni bắt đầu vào năm 2015.

baomai.blogspot.com
  
Các con tàu đắm, tất cả các tàu buôn, được tìm thấy ngoài đảo Fourni và các hòn đảo xung quanh. Fourni được tạo thành từ 20 hòn đảo nhỏ, đảo nhỏ và rạn san hô, theo Reuters.

Những khám phá gần đây tạo nên 58 con tàu đắm được tìm thấy trong những gì các nhà khảo cổ cho biết có thể là sự tập trung lớn nhất của những xác tàu cổ từng được tìm thấy ở Aegean và có thể là toàn bộ Địa Trung Hải, theo Reuters.

baomai.blogspot.com
  
"Tôi sẽ gọi nó là một trong những khám phá khảo cổ học hàng đầu của thế kỷ trong đó chúng ta bây giờ có một câu chuyện mới để nói về một tuyến đường điều hướng kết nối Địa Trung Hải cổ đại," Campbell nói với dịch vụ điện tín.

Những xác tàu cũ có niên đại từ thế kỷ thứ 4 và thứ 2 trước Thiên Chúa. và thế kỷ thứ 5-thứ 6, trong khi những người gần đây hơn là từ thế kỷ 18 hoặc 19, nhà khảo cổ học George Koutsouflakis, người đứng đầu chung của dự án cho biết.

baomai.blogspot.com
  
“Không phải ngẫu nhiên mà một số lượng lớn xác tàu đã được tìm thấy trong những đoạn đó ... nếu có sự thay đổi đột ngột về hướng gió, và nếu thuyền trưởng đến từ một khu vực khác và không quen thuộc với những đặc thù của khí hậu địa phương, ông có thể dễ dàng bị mất kiểm soát của con tàu và va chạp vào những tảng đá, ”Koutsouflakis nói với Reuters.

baomai.blogspot.com  
Một người đàn ông cầm một chiếc đèn đất nung A.D. thế kỷ thứ 2 với cái tên được tạo ra của nhà sản xuất của nó, người thủ công Corinthia Octavius, trên cơ sở, một trong những nhóm được tìm thấy dưới đáy biển ngoài đảo Fourni.

Thợ lặn cũng đã phục hồi một nhóm đèn đất nung A.D. thế kỷ thứ 2, với tên của các nghệ nhân Corinthia đã chế tạo chúng, Octavius và Lucius, ngoài hàng hóa của amphorae - lọ chứa rượu, dầu và thực phẩm.

baomai.blogspot.com
  
Họ có thể là những công nhân nô lệ sau này đã giành được quyền tự do và thiết lập các xưởng làm gốm của riêng họ, một tuyên bố của Bộ Văn hóa Hy Lạp cho biết.

Dự án được lên kế hoạch để tiếp tục trong năm năm tới, Bộ cho biết.



Amy Lieu - BM

baomai.blogspot.com

Một vùng biển, 6 quốc gia đòi chủ quyền
Trump ủng hộ Mattis 100% sau nghi ngờ ‘theo Dân ch...
Cách chọn áo tắm hợp dáng người
Một áng văn của nước Việt
Jim Mattis tới Sài Gòn _ Việt Nam giữa hai cường q...
Khi người thành đạt vẫn cảm thấy bất an
Người Việt sẽ trở thành những con vật hai chân vào...
Những xác én sẽ làm nên mùa Xuân dân tộc
Cây Chúc _ Chanh Thái Lan
Luật ANM _ Nguy cơ 'cho cả an ninh và kinh tế'
Lưỡng Đảng Hoa Kỳ chủ trương chống Trung cộng
Liệu TT Trump có trở thành độc tài?
Tại sao Melania Trump cho truyền thông phỏng vấn?
Quanh vụ 'bảo vệ cán bộ trên không gian mạng'
Chiến tranh Lạnh của Trump đưa chệt Tập về đâu?
Kẻ đến người đi đều có nguyên do cả
Câu lạc bộ những Tổng thống Đảng Cộng Hòa
R.I.P: Đồng sáng lập viên Microsoft qua đời
Phần Lan: Học và thi ít vẫn nhất thế giới
Biểu tượng IMF và các vấn đề kinh tế toàn cầu

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.