Tuesday, October 16, 2018

Chiến tranh Lạnh của Trump đưa chệt Tập về đâu?

baomai.blogspot.com
Trích: "Tờ Nhật báo Kinh tế Hồng Kông (HKET) hôm 4/10 đưa tin, từ đầu năm 2018, Mỹ đã liên tiếp đưa ra các biện pháp để kiềm chế chính quyền Đảng Cộng sản Trung cộng (ĐCSTC) tuy nhiên vẫn thể hiện tư thế sẵn sàng đối thoại. Sau đó, cùng với cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp diễn ra vào tháng Mười Một của Mỹ, thái độ của Mỹ trong 2 tuần qua đã có thay đổi rõ ràng.

Bản tin cho biết, ông Trump dường như đang ghép những mảnh ghép cuối cùng của bức bản đồ“chiến tranh lạnh mới” đối với Trung cộng, quan hệ Mỹ – Trung cũng vì thế mà nhanh chóng xấu đi.

Bản tin phân tích về lịch sử cuộc đọ sức giữa Mỹ và Nga trong quá khứ, và đã quy nạp lại thành điều kiện xảy ra chiến tranh lạnh: Sự đối kháng về chính trị và ý thức hình thái, ngăn cách về kinh tế và đối đầu quân sự cũng như cuộc đua về trang bị quân sự.

Về vấn đề này trong một đến hai tuần qua, hàng loạt những hanh động cứng rắn của ông Trump đối với Trung cộng, từ cô lập ĐCSTC trong chiến tranh thương mại, đến công khai tuyên bố đối kháng với chủ nghĩa xã hội, và mới đây nhất là tin đồn dự định diễn tập quân sự ở Biển Đông và vùng biển Đài Loan. Phân tích cho rằng, 5 tín hiệu lớn dự đoán ông Trump có lẽ đã đi con đường của cố Tổng thống Ronald Reagan năm xưa triển khai cuộc chiến tranh lạnh nhắm vào ĐCSTC.

baomai.blogspot.com
Tín hiệu lớn cho thấy Mỹ có thể khai hỏa toàn diện nhắm vào Trung cộng 

Thế kỷ trước, " Chiến Tranh Lạnh Reagan " đẩy Nga xô và khối cộng sản Đông Âu vào chỗ tan rả.

Thế kỷ 21 này, xem chừng Ông Trump đang tái lập thành tích cố Reagan.

Chiêu trò chiến tranh lạnh có 2 thứ chủ yếu: Bao vây - Cô lập và Gián chỉ - Răn đe.

BAO VÂY CÔ LẬP HÓA GIAO THƯƠNG

baomai.blogspot.com
Không chỉ Mỹ, nhiều nước khác đang 'tẩy chay' TC

Trong nhiều tháng gần đây, Đức, Pháp, Anh, Liên minh Châu Âu, Úc và Nhật Bản đều có vẻ cùng hợp lực chống lại sức mạnh đồng tiền Nhân dân tệ, dẫn chứng vì lý do an ninh quốc gia, theo tờ Bưu điện Hoa Nam.

baomai.blogspot.com
  
Hồi tháng Tám, chính phủ Đức lần đầu tiên sử dụng quyền "phủ quyết" để không cho hãng Yantai Taihai, một chuyên sản xuất thiết bị hạt nhân của Trung cộng tiếp quản công ty chuyên về hàng không vũ trụ và hạt nhân của Đức.

baomai.blogspot.com
  
Vào tháng Năm, Canada cũng không cho phép một đơn vị của China Communications Construction thâu tóm công ty xây dựng Aecon của nước này

Tất cả chỉ vì một mối lo ngại: an ninh quốc gia.

Đang có một phong trào lan tỏa trên toàn cầu, kêu gọi sự cảnh giác về các khoản đầu tư của Trung cộng, đặc biệt là về công nghệ, theo nhận định của một số chuyên gia.

Mỹ – Canada đạt được thỏa thuận tự do mậu dịch mới, cô lập ĐCSTC

baomai.blogspot.com
  
Đầu tiên là Mỹ và Canada đạt được thỏa thuận mới về tự do thương mại, điều này có nghĩa là 3 nước Mỹ – Canada – Mexico sẽ ký “Hiệp định Mỹ – Mexico – Canada” (gọi tắt là USMCA), hiệp định này sẽ xóa bỏ khả năng bùng nổ chiến tranh thương mại ở Bắc Mỹ, phục hưng lại ngành chế tạo của Mỹ. Đồng thời hiệp định này cũng hạn chế nước thành viên giao thương với“quốc gia có nền kinh tế phi thị trường”.

Ngày 1/10, Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cho biết, Canada và Mỹ đạt được thỏa thuận thương mại, điều này đã gửi một thông tin quan trọng cho phía Trung cộng, cho thấy Bắc Mỹ trong vấn đề thương mại đã cùng đứng về một trận tuyến với Mỹ. Sau khi Mỹ và Canada đạt được thỏa thuận, ông Trump sẽ càng tự tin để gây áp lực cho Trung cộng. Chỉ cần sau khi đạt được thỏa thuận tự do thương mại với Nhật Bản, sẽ tạo thành môi trường cô lập lớn đối với Trung cộng.

baomai.blogspot.com
Tín hiệu lớn cho thấy Mỹ có thể khai hỏa toàn diện nhắm vào Trung cộng

Do đó, đây được xem như một tín hiệu rõ ràng, trong vấn đề kinh tế, Mỹ muốn thoát khỏi liên hệ với chính quyền Trung cộng, và tiến thêm một bước nữa để cô lập ĐCSTC.

GIÁN CHỈ - NGĂN NGỪA

- Nhật Bản tham gia chiến dịch bảo đảm tự do hàng hải Bộ Quốc phòng Nhật Bản loan báo, đã đưa 3 tàu khu trục đến Biển Đông và Ấn Độ Dương từ ngày 26-8-2018 đến tháng 10 năm 2018.

- Tàu chiến của liên minh Mỹ liên tiếp cập bến Việt Nam trong mục đích bảo vệ tự do giao thông hàng hải ở Biển Đông.

baomai.blogspot.com
Tàu chiến liên minh Mỹ cập cảng Việt Nam

Ngày 30-9-2018, đài VOA loan tin, một loạt các chiến hạm của đồng minh Mỹ tới Việt Nam trong bối cảnh Trung cộng củng cố chủ quyền ở Biển Đông.

baomai.blogspot.com
  
Sau những chiến hạm của Nhật, Hàn Quốc, Anh, New Zealand, chiến hạm HMCS (HMCS=Her Majesty’s Canadian Ship) Calgary của Canada đã cập bến Đà Nẵng trong chuyến viếng thăm 4 ngày, từ 26 đến 30-9-2018.

- Tàu chiến Mỹ áp sát vào Đá Vành Khăn

baomai.blogspot.com
  
Ngày 23-3-2018 chiếc USS Mustin đi vào vùng biển 12 hải lý của đảo nhân tạo Đá Vành Khăn (Mischief Reef) do Tàu Cộng kiểm soát. Ngay lập tức, hai tàu chiến của Tàu Cộng ra cảnh báo và yêu cầu rời đi. Tàu Cộng cho rằng đó là hành động khiêu khích của Hoa Kỳ.
Sự việc nầy diễn ra ngay sau một ngày, khi Tổng thống Trump tuyên bố tăng thuế hải quan trị giá 60 tỷ USD đối với các mặt hàng của Tàu Cộng nhập vào Mỹ.

CÂU VIỆT CỘNG VÀO LIÊN MINH       

" Liên minh Kim cương " Nhật - Mỹ - Ấn - Úc hầu như đã thành hình trên thực tế. Trong cái khung liên minh kim cương cứng hơn sắt thép ấy, việt cộng dù đu dây cách nào cũng kẹt vào gọng kìm giữa kim cương và kim cô chệt.

Cứ như cam kết 16 chữ vàng " Cùng chung vận mạng " với ba tàu thì xã nghĩa ta chỉ là tên gác cửa phía Nam cho chệt cộng, nghĩa là lọt thõm vào vòng đai kim cương tứ cường Nhật Mỹ Ấn Úc.

Muốn thoát ra vòng kim cô buộc chết vào chệt khựa, phải lập tức " hồi đầu thị ngạn ", nghĩa là quay đầu thì thấy ngay bàn tay cứu rỗi ... Hoa Kỳ:

Với việc thực hiện chuyến thăm thứ hai hiếm thấy trong năm nay tới Việt Nam, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis đang gửi ra tín hiệu về việc chính quyền của Tổng thống Trump đang cố gắng chống lại hành động quyết đoán về quân sự của Trung cộng bằng cách làm ấm lên mối quan hệ với các quốc gia nhỏ hơn trong khu vực.

baomai.blogspot.com
Ông Mattis thúc đẩy quan hệ với VN giữa những căng thẳng với TC 

Chuyến thăm bắt đầu hôm 16/10 cũng cho thấy mối quan hệ Mỹ-Việt đã tiến xa ra sao kể từ thời Chiến tranh Việt Nam.

Ông Mattis đã đến Hà Nội hồi tháng 1. Ba tháng sau chuyến thăm, tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson đã ghé thăm cảng Đà Nẵng. Đây là chuyến thăm đầu tiên như vậy kể từ thời chiến tranh và việc này nhắc nhở Trung cộng rằng Hoa Kỳ có ý định tăng cường quan hệ đối tác trong khu vực và lấy đó như là một đối trọng với sức mạnh quân sự ngày càng tăng của Trung cộng.

Nếu như việt cộng mà bắt tay với Mỹ thì trở thành một mũi nhọn kim cương thọc vào mặt Nam của chệt.

Như vậy, từ nay trên thế giới chỉ còn chen ngoẻn một trự " VÔ SẢN CHÍNH CHUYÊN " chệt tập. Và như vậy, con gấu đỏ cu ki một mình giữa liên minh các nước Tự do thì cũng sẽ như Nga và Đông Âu trong thế kỷ trước.

Bằng như đám cu li con cháu già hồ ngu si kẹt cứng vào bành trướng chệt thì cũng chẳng qua giống như một chư hầu Nga: Tự tan rả trong ô nhục.

ĐÔI HÀNG KẾT THÚC

baomai.blogspot.com
  
Trong lịch sử trên bốn ngàn năm, dân tộc Việt chưa bao giờ ngu hèn đến mức đem vận mạng của Đất nước cột chặt vào vận mạng thiên triều chệt khựa.

Chỉ từ khi già hồ cu nghệ ôm chủ nghĩa cộng sản về phủ trùm lên Đất nước, phá hủy mọi truyền thống Dân tộc, tạo ra một xã hội gian ác, đảo điên mới đưa vận nước vào cơn tăm tối.

Bây giờ, bất kể tình hình quốc tế xoay chuyển lẽ nào, nếu muốn thoát ra khỏi vòng trói buộc của chệt bành trướng, nhất thiết phải xóa bỏ đảng nội gian việt cộng thì mới giải trừ được vòng kim cô chệt 16 chữ vàng - 4 tốt, giành lại Chủ Quyền Quốc Gia - Đọc Lập Dân Tộc được.

baomai.blogspot.com
  
Nói như lời của Cố vấn Ngô Đình Nhu: " Thế hệ của chúng ta có bổn phận GIẢI TRỪ NỌC ĐỘC CỘNG SẢN CHO NƯỚC VIỆT NAM, "

Đó là nhiệm vụ thiên kinh, địa nghĩa của mọi người Việt Nam dù ở nơi đâu cũng phải ghi nhớ.



Nguyễn Nhơn

baomai.blogspot.com

Kẻ đến người đi đều có nguyên do cả
Câu lạc bộ những Tổng thống Đảng Cộng Hòa
R.I.P: Đồng sáng lập viên Microsoft qua đời
Phần Lan: Học và thi ít vẫn nhất thế giới
Biểu tượng IMF và các vấn đề kinh tế toàn cầu
Nghề xa xỉ làm túi xách bằng tiền giấy
Phụ nữ thật sự muốn gì?
Ở đời có 4 cái ngu…
Hoa Kỳ và thế trận Cờ Vây đối với Trung cộng
Trung cộng mất 3 nghìn tỷ USD trong 6 tháng
Tổng thống trung thực nhất trong lịch sử Mỹ
Cầu nguyện cho tổng thống có "trí tuệ siêu nhiên"
Trump: 'Tôi nghĩ tôi biết nhiều hơn về' NATO 'hơn ...
Coi chừng đám loạn thần kinh thiên tả thua cuộc!
Ông Mattis thúc đẩy quan hệ với VN giữa những căng...
Đoàn dân oan cao cấp biểu tình
Nghệ thuật làm giàu từ tiền boa online
Sự tàn phá của bão Michael
Nghĩ về dự thảo nghị định thực thi Luật ANM
Uống bia rượu cũng có thể gây tử vong

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.