Monday, October 15, 2018

Tổng thống trung thực nhất trong lịch sử Mỹ

baomai.blogspot.com  
Tổng thống Donald Trump có thể được nhớ đến như là tổng thống trung thực nhất trong lịch sử Mỹ hiện đại

The Washington Post là tờ báo lớn của Mỹ thiên tả và có khuynh hướng chống lại Tổng thống Donald Trump, nhưng trong ngày 11/10/2018 đã đăng bài của Marc A. Thiessen “Donald Trump có thể được nhớ đến như là tổng thống trung thực nhất trong lịch sử Mỹ hiện đại’’. Một điều thật ngạc nhiên!

Đánh phá Trump, nhưng với con mắt nhìn thực tế những thành quả trong gần hai năm mà nước Mỹ dưới thời ông, từ kinh tế đến quốc phòng và đối ngoại, phải nhìn nhận khách quan rằng, ông là một nhà lãnh đạo giỏi, giữ lời hứa khi tranh cử nhiều nhất trong các Tổng thống Mỹ.

Marc A. Thiessen viết:

baomai.blogspot.com

‘’Ông nói rằng ông "ban hành luật cắt giảm thuế, một cải cách thuế lớn nhất trong lịch sử Mỹ" (thực sự ra mới đứng thứ tám) và rằng "nền kinh tế của chúng tôi là mạnh nhất mà nó từng có trong lịch sử nước ta" (có thể một ngày nào đó là sự thật, nhưng hiện thì chưa được như thế). Một phần, đó là vì ở New York - mọi thứ đều là lớn nhất và tốt nhất’’.

‘’Nhưng khi nói đến phong vũ biểu của tính trung thực của tổng thống - giữ lời hứa của mình - Trump là một hình ảnh trung thực. Kể từ khi nhậm chức Trump đã làm chính xác những gì ông đã hứa ông sẽ làm’’.

Trump giữ lời hứa của mình di chuyển Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Israel từ Tel Aviv đến Jerusalem, một điều mà 3 người tiền nhiệm của ông cũng hứa nhưng không làm. Ông hứa sẽ “nghiền nát và tiêu diệt ISIS”, và hai năm sau, ông đang đưa quyền lực vật chất của Nhà nước Hồi giáo gần bờ vực. Ông hứa sẽ áp đặt lệnh nhập cảnh Mỹ đối với các quốc gia mà ông có mối đe dọa khủng bố, và sau khi một số sai lầm ban đầu, phiên bản cuối cùng của lệnh cấm của ông đã được Tối cao Pháp viện ban hành. Ông hứa sẽ trừng phạt Syria nếu sử dụng vũ khí hóa học, không giống như người tiền nhiệm - đã dội bom xuống Syria - không phải một lần mà là hai lần.

baomai.blogspot.com

‘’Trump đã cam kết đề cử các thẩm phán Tòa án Tối cao "trong khuôn khổ Tư pháp", và bây giờ Neil M. Gorsuch và Brett M. Kavanaugh đang ngồi trên Tối cao Pháp viện. Trump cũng cam kết sẽ lấp đầy các tòa án phúc thẩm liên bang với các thẩm phán trẻ, bảo thủ, và cho đến nay Thượng viện đã xác nhận 29 người - nhiều hơn bất kỳ tổng thống nào gần đây’’.

‘’Trump đã thề sẽ vượt qua các cải cách thuế lịch sử và ký bản sửa đổi lớn đầu tiên của mã số thuế trong ba thập kỷ. Ông đã đưa ra một quy định chưa từng có, với một chính sách nghiêm ngặt để loại bỏ hai quy định hiện hành cho mọi quy định mới. Trong năm đầu tiên, ông đã đạt được 8,1 tỷ đô la tiền tiết kiệm và đang trên đà đạt được thêm 9,8 tỷ đô la trong năm nay’’.

baomai.blogspot.com  
Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump lặp lại cú ném bóng của mình cho các cử tri thiểu số ở Ohio vào ngày 22 tháng 8/2018, Ông hỏi họ "Bạn có gì để mất ?"

‘’Trong chiến dịch, ông nói với cử tri người Mỹ gốc Phi ‘’Tôi sẽ mang lại công ăn việc làm’’. Và tỷ lệ thất nghiệp của người Mỹ gốc Phi đạt mức thấp nhất từng được ghi nhận, và cải cách thuế của ông bao gồm một điều khoản ít được chú ý tạo ra “Khu vực cơ hội” để cố gắng hồi sinh các thị trấn gặp khó khăn và các cộng đồng nội thành’’.

‘’Trump đã hứa hủy các kế hoạch của Tổng thống Barack Obama, rút khỏi hiệp ước khí hậu Paris, phê chuẩn các đường ống dẫn Keystone XL và Dakota Access, và mở Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Bắc Cực để thăm dò dầu mỏ. Ông đã hoàn thành tất cả những cam kết đó’’.

baomai.blogspot.com

''Về thương mại, ông đã giữ lời hứa rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP và áp đặt mức thuế đối với thép và nhôm. Ông cũng cam kết đàm phán lại NAFTA và Hiệp định thương mại tự do Mỹ-Hàn Quốc - và gần đây đã ký các thỏa thuận mới với Mexico, Canada và Hàn Quốc. Ông cam kết áp đặt thuế quan đối với Trung cộng để buộc Trung cộng phải mở cửa thị trường và ngăn chặn hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ của Mỹ - và đang đi theo cam kết đó. Bất cứ ai nghĩ về chính sách thương mại của Trump, ông đang làm chính xác những gì ông nói''.

Và nhiều thứ khác. Ông chỉ không thực hiện lời hứa, chẳng hạn như xây dựng bức tường biên giới phía Nam, hoặc bãi bỏ Obamacare, điều này không nằm trong phạm vi quyền lực của ông vì phải đuợc quốc hội chuẩn chi. Hay ông đã sai khi hứa sẽ rút hoàn toàn lực lượng của Hoa Kỳ khỏi Afghanistan’’, mặc dù không rút quân là một điều tốt.

baomai.blogspot.com

Marc A. Thiessen kết luận: ‘’Thực tế là, trong hai năm đầu tiên của mình, Trump đã biên soạn một kỷ lục đáng chú ý về giữ lời hứa của tổng thống”!



Marc A. Thiessen - Lê Diễn Đức

baomai.blogspot.com

Cầu nguyện cho tổng thống có "trí tuệ siêu nhiên"
Trump: 'Tôi nghĩ tôi biết nhiều hơn về' NATO 'hơn ...
Coi chừng đám loạn thần kinh thiên tả thua cuộc!
Ông Mattis thúc đẩy quan hệ với VN giữa những căng...
Đoàn dân oan cao cấp biểu tình
Nghệ thuật làm giàu từ tiền boa online
Sự tàn phá của bão Michael
Nghĩ về dự thảo nghị định thực thi Luật ANM
Uống bia rượu cũng có thể gây tử vong
Dự thảo Luật ANM có nhầm giữa thực với ảo?
Điều gì gây ra những cơn ác mộng?
Hàng ngàn người bị mất tích sau cơn bão Michael
Năm mắt ở tuổi 70: Đến từ đâu?
Huyền thoại con gái Nha Mân
Liz Cheney lên án: Đảng Dân Chủ đúng là Ác Quỷ!
Nhân Dân Tệ chính thức lưu hành ở Việt Nam
Chiến tranh thương mại US-Vietnam-China
Tôi yêu Trump, bỏ qua tin đồn ngoại tình
Những khoảnh khắc câu cá thú vị
Mổ triệt sản làm chết phụ nữ mà vẫn phổ biến

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.