Monday, October 22, 2018

Mẹ Nấm _ 'buộc phải ra đi vì hai con nhỏ'

baomai.blogspot.com
Mẹ Nấm 'buộc phải ra đi vì hai con nhỏ'

Bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, tức blogger Mẹ Nấm, nói rằng Hà Nội trì hoãn việc trả tự cho cho bà cho tới khi có chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Jim Mattis tới Việt Nam.

Được đưa ra khỏi nhà tù và lên máy bay sang Mỹ tỵ nạn hôm 17/10, bà Như Quỳnh đi cùng hai con nhỏ và thân mẫu.

Tới thời điểm được thả, bà đã ngồi tù hai năm bảy ngày cho bản án 10 năm vì tội danh "tuyên truyền chống nhà nước".

baomai.blogspot.com
  
Blogger Mẹ Nấm nói bà "buồn vui lẫn lộn" khi phải rời khỏi Việt Nam, và giá như được lựa chọn thì bà muốn được ở lại.

"Cảm giác đầu tiên khi nghe tin mình sẽ được thả là rất buồn. Buồn bởi tôi biết là tôi phải lựa chọn: hoặc tranh đấu cho nhân quyền, hoặc là vì tương lai của hai con tôi."

"Tôi buộc phải đi vì hai con tôi còn quá nhỏ."

baomai.blogspot.com
  
"Ra đi mà buộc phải để lại những việc mình mong muốn [tiếp tục làm], để lại rất nhiều anh chị em bạn bè cùng những nỗ lực đấu tranh cho nhân quyền của Việt Nam. Tôi thấy buồn, vui lẫn lộn."

Thời điểm bà Như Quỳnh được trả tự do trùng với lúc Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Jim Mattis có chuyến công du tới Việt Nam.

Không rõ chuyến đi của ông Mattis có liên quan gì tới việc trả tự do cho Mẹ Nấm hay không.

baomai.blogspot.com
  
Tuy nhiên, gương mặt từng được Đệ nhất Phu nhân Mỹ trao giải thưởng Người phụ nữ quả cảm nói rằng việc trả tự do cho bà đã được dàn xếp từ trước đó, và chính phủ Việt Nam chỉ tận dụng chuyến thăm của ông Mattis để "ghi điểm thêm" với phía Mỹ.

"Tôi đã được viên chức của Tòa Đại sứ Hoa Kỳ cho biết rằng chỉ còn chờ chuẩn thuận của chính phủ Việt Nam nữa là tôi sẽ được thả," bà nói với Reuters hôm 19/10.

baomai.blogspot.com
  
"Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng chính phủ Việt Nam đã trì hoãn việc để tôi ra đi cho tới khi ông Mattis tới thăm, nhằm ghi thêm điểm với chính phủ Hoa Kỳ."


baomai.blogspot.com

Khi dòng người di cư ùn ùn đổ về Mỹ
289 thành tựu của Trump trong gần 2 năm làm TT Mỹ
Loài hoa hiếm chỉ nở 12 năm một lần ở Ấn Độ
Chỉ 1% tiên đoán đúng trong đó có Donald Trump
Thế giới kỳ quặc của những Kim Jong-un giả
Kỷ lục mì dài nhất thế giới 3 km
10 dữ kiện và kỳ tích về mì ăn liền
Trump làm cho Tập & Trọng mắc xương
Trung cộng đang rơi vào suy thoái kinh tế!
Vì sao CSVN phóng thích và trục xuất Mẹ Nấm
Trump tăng tín nhiệm trong bầu cử giữa kỳ
Kỷ lục Mega Millions trị giá 1,6 tỷ đô la
Cô gái công chúa Việt Nam & Lợi ích cho con đi học võ
Chuyện của Thao
Trung cộng nổi bật thành đối tượng cần triệt hạ
Dũng đứng lên hay bị Trọng thiêu sống
Bắc Sơn Thành và cuộc chiến âm thanh Trung-Đài
10% người Mỹ chưa bao giờ đi du lịch
Cấm một người trẻ đi học chỉ vì bố là ngụy
Vụ Khashoggi đe dọa chiến lược của Mỹ tại Trung Đông

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.