Tuesday, October 30, 2018

Công chúa Nhật kết hôn với thường dân

baomai.blogspot.com

Công chúa Ayako vừa kết hôn với thường dân Kei Moriya hôm 29/10 trong một nghi lễ truyền thống ở đền Meiji ở Tokyo, theo Reuters. Cô trở thành thành viên mới nhất rời bỏ hoàng gia Nhật Bản.

Công chúa 28 tuổi là con gái thứ ba của cố Thân vương Takamado, người anh em họ của Nhật hoàng Akihito. Cô vừa kết hôn với anh Kei Moriya, 32 tuổi, nhân viên của công ty vận chuyển Nippon Yusen.

baomai.blogspot.com
Công chúa Ayako và phu quân Kei Moriya
  
Theo mô tả của Reuters, công chúa Ayako đã mặc một bộ kimono nhiều tầng và làm kiểu tóc đặc trưng của tầng lớp quý tộc hoàng gia, trong khi chú rể mặc một bộ tuxedo màu đen với quần màu xám đến buổi lễ tại đền thờ dành riêng cho ông cố của cô, Hoàng đế Meiji.

baomai.blogspot.com
  
“Tôi rất vui mừng được kết hôn và có rất nhiều người đến thăm chúng tôi tại Đền Meiji và chúc mừng chúng tôi”, công chúa Ayako nói tại một cuộc họp báo sau lễ cưới riêng tư theo nghi thức Thần đạo. 

baomai.blogspot.com

Các thành viên hoàng gia Nhận Bản đã được tự do kết hôn với người mà họ chọn ít nhất ba thế hệ. Nhật hoàng Akihito là Thái tử đầu tiên kết hôn với một thường dân, người sau đó trở thành Hoàng hậu Michiko. Họ đã gặp nhau trên sân tennis.

Công chúa Ayako đã phải từ bỏ tước vị hoàng tộc của mình vì cô kết hôn với một người dân bình thường, như quy định dành cho phụ nữ theo luật kế vị của Nhật Bản. Cô sẽ trở thành bà Ayako Moriya sau khi ký giấy kết hôn vào cuối ngày 29/10.

baomai.blogspot.com
  
Hoàng gia Nhật Bản đang trải qua tình trạng thiếu nam giới. Thái tử Naruhito, người sẽ lên kế vị sau khi Nhật hoàng Akihito thoái vị vào năm sau, em trai Fumihito, cháu trai Hisahito và Thân vương Masahito, người em trai trên 80 tuổi của hoàng đế hiện tại, là bốn người thừa kế duy nhất ngai vàng.

baomai.blogspot.com
  
Việc hoàng gia bị thu hẹp đang làm tăng mối quan ngại và những lời kêu gọi thay đổi Luật Kế vị Hoàng gia. Tuy nhiên, những người bảo thủ phản kháng mạnh mẽ việc cho phép phụ nữ thừa kế Ngai Hoa Cúc.

baomai.blogspot.com

Máy bay tàng hình của Hoa Kỳ
Bạn có vấn đề về uống nước không?
Lộn xộn thực sự có thể dẫn đến lo âu
Đoàn lữ hành di dân
Lời nói thật của một bác sĩ
Vì sao toàn Thế Giới ủng hộ Mỹ tấn công Trung cộng
Nhiều công ty Mỹ ở Trung cộng tìm đường lánh nạn thương chiến
Boeing 747 _ Từ nhu cầu quân sự đến phi cơ dân dụng
Căng thẳng có thể tốt cho bạn - thực sự có đúng không!
5.000 lính Mỹ điều động đến biên giới Mexico
Đòn kết hợp xẻ thịt Trung cộng
Phật ở quán cà phê
Lẻ Bóng
Trung cộng, Nga nghe lén điện thoại di động của Trump
Thế nào là phản bội? Ai phản bội?
Tình hình TC nhìn từ sự điêu tàn ở Quảng Đông
Tình dục là thói quen rất tốt vào buổi sáng
Vụ thảm sát giáo đường Do Thái Pittsburgh gây ra sự phẫn nộ
11 người chết và 6 người bị thương tại giáo đường Do Thái
Cuộc bầu cử “Vĩ Đại”

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.