Sunday, October 21, 2018

Trump làm cho Tập & Trọng mắc xương

baomai.blogspot.com
Trump làm cho Tập & Trọng mắc xương khi điều Mattis đến Biên Hòa

Như vậy đã rõ mục đích đến Biên Hòa của ông James Mattis, bề ngoài chỉ đơn thuần đến chứng kiến việc lắp đặt nhà máy xử lý dioxin tại phi trường Biên Hòa nhưng ẩn ý sâu xa hơn không phải như vậy cũng chẳng phải việc liên quan đến quốc phòng Mỹ - Việt mà thực chất là một đòn "ngăn chặn kịp thời" âm mưu Hán hóa Việt Nam của Tập Cận Bình - Nguyễn Phú Trọng mà việc ông James Mattis phát đi thông điệp "Trung cộng là kẻ cướp; Mỹ không giẫm chân Trung cộng" là đáp số của chuyến đi này.

Ngược dòng sự kiện kể từ khi Trần Đại Quang được ngồi vào ghế chủ tịch nước vào cuối năm 2016 cùng với những "động thái lạ" giữa Quang với Trọng để thấy mục đích của James Mattis đến Biên Hòa lần này.

Khi tứ trụ ổn định, tháng 6/2016 Nguyễn Xuân Phúc đi trình diện Tập Cận Bình sau đó Nguyễn Phú Trọng lại tức tốc diện kiến Tập Cận Bình vào những ngày giáp tết âm lịch, đó là ngày 12 - 15/01/2017 rồi vác về 15 văn kiện. Riêng Trần Đại Quang mãi đến ngày 11/5/2017 mới sang ra mắt Tập nhân chuyến tham dự tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” tổ chức tại Bắc Kinh và đã ký 05 văn kiện hợp tác.

baomai.blogspot.com
  
Tháng 11/2017 nhân Hội nghị APEC, Trần Đại Quang đã tiếp riêng tổng thống Donald Trump sau đó ra tuyên bố chung vào ngày 11/11/2017 thì sau đó một ngày, vào ngày 12/11/2017 Nguyễn Phú Trọng tiếp Tập Cận Bình và ký tiếp 12 văn kiện.

Cuối cùng thì Trần Đại Quang chết vào ngày 21/9/2018, Nguyễn Phú Trọng sẽ làm chủ tịch nước vào ngày 23/10/2018 và James Mattis đã đến Biên Hòa vào ngày 16/10/2018. Trước khi Quang chết thì Nguyễn Phú Trọng đã đi Nga vào ngày 06/9/2018 và đã ký nhiều văn kiện hợp tác, sau đó ngày 15/9/2018 ngoại trưởng Vương Nghị sang Sài gòn trao yêu cầu "hợp tác khai thác Biển Đông". Giờ chúng ta đi sâu vào những điểm quan trọng đã diễn ra.

baomai.blogspot.com
  
Về mặt Hiến pháp, chỉ có chủ tịch nước với vai trò nguyên thủ quốc gia mới đặt bút ký vào các văn kiện hợp tác tầm cỡ quốc gia hoặc ủy quyền cho thủ tướng ký kết. Tổng bí thư chỉ là người đứng đầu đảng phái, không đại diện cho quốc gia nên không có giá trị về mặt pháp lý khi ký mọi thỏa thuận, văn kiện mang tầm quốc gia, điều này ngay trong Điều 4 của Hiến pháp cũng đã quy định rõ.

Như vậy, mặc dù Nguyễn Phú Trọng đã chứng kiến ký kết 27 văn kiện với Trung cộng cũng như các văn kiện hợp tác với Nga vừa qua nhưng chủ tịch nước chưa phê duyệt thì những văn kiện này vẫn chưa có tính pháp lý để triển khai thực hiện.

baomai.blogspot.com
  
Theo một nguồn tin riêng đáng tin cậy, trước khi Trần Đại Quang chết, 27 văn kiện do Nguyễn Phú Trọng chủ trì vẫn chưa được Quang ký thông qua mà chỉ có 05 cái văn kiện đích thân Quang đi Bắc Kinh vào tháng 5/2017 và tuyên bố chung Việt - Mỹ vào ngày 11/11/2017 là có giá trị pháp lý để triển khai thực hiện. Tại tuyên bố chung với Trump vào ngày 11/11/2017 có những điểm quan trọng sau:

* Bản ghi nhớ về dự án Kho cảng khí đốt hóa lỏng tự nhiên Sơn Mỹ trị giá khoảng 1,3 tỉ USD;

* Bản ghi nhớ về Hợp tác cung cấp khí đốt hóa lỏng tự nhiên và đầu tư thượng nguồn…;

* Hai bên khẳng định Kế hoạch hành động về Hợp tác quốc phòng Việt Nam - Hoa Kỳ giai đoạn 2018-2020;

* Hai bên thắt chặt hợp tác về "an ninh mạng" thông qua việc tăng cường trao đổi đoàn và chia sẻ thông tin, nhằm "thúc đẩy một "KHÔNG GIAN MẠNG MỞ" và an toàn;

* Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao đóng góp của Hoa Kỳ đối với việc tẩy độc thành công sân bay Đà Nẵng và hoan nghênh việc Hoa Kỳ cam kết tiếp tục đóng góp để tẩy độc phi trường Biên Hòa;

* Hai nhà lãnh đạo ghi nhận: Với tư cách một đối tác của Ủy hội Mê Kông (MRC) và một thành viên sáng lập của Sáng kiến Hạ nguồn sông Mê Kông (LMI), Hoa Kỳ ủng hộ những nỗ lực của các nước hạ nguồn sông Mê Kông nhằm quản lý một cách bền vững các nguồn nước và tài nguyên môi trường ở khu vực, phục vụ lợi ích của tất cả các nước;
***

baomai.blogspot.com
  
Những điểm căn bản trong Tuyên bố chung Việt - Mỹ ban hành ngày 11/11/2017 được xem là văn bản pháp lý giữa hai nước sẽ được hai nước triển khai thực hiện mà không thể đảo ngược ngoại trừ hai nước xung đột vì chiến tranh.

Trong những điểm căn bản của Tuyên bố chung Việt - Mỹ ký kết giữa tổng thống Trump với chủ tịch nước Trần Đại Quang có 02 điều liên quan đến lĩnh vực mà ông James Mattis đang đảm trách đó là "Hợp tác quốc phòng Việt Nam - Hoa Kỳ giai đoạn 2018-2020; Tẩy độc phi trường Biên Hòa".

baomai.blogspot.com
  
Như vậy, mặc dù tiến độ lắp đặt nhà máy tẩy độc tại phi trường Biên Hòa theo kế hoạch tới cuối năm 2018 mới hoàn thành và tháng 01/2019 mới vận hành nhưng lấy cớ sang chứng kiến tiện thể bay sang Singapore dự Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng 06 nước Asean rõ ràng là một đòn "đánh chặn" cao tay của Donald Trump.

Bởi vì Trump thừa biết sau khi Nguyễn Phú Trọng chính thức ngồi vào ghế chủ tịch nước, những văn kiện trước đây do Nguyễn Phú Trọng chủ trì nhưng Trần Đại Quang chưa phê duyệt sẽ được Nguyễn Phú Trọng tìm cách "hợp thức hóa". Vì vậy Trump yêu cầu James Mattis nhân trước khi Nguyễn Phú Trọng chưa nhậm chức chủ tịch nước cùng với việc James Mattis sẽ dự Hội nghị bộ trưởng Quốc phòng Asean vào ngày 18/10/2018 để đến Biên Hòa triển khai thực hiện những cam kết tại Tuyên bố chung Việt - Mỹ ngày 11/11/2017 với hai ý nghĩa:

1_ Mối quan hệ Việt - Mỹ không thể đảo ngược dù ai đó lên làm nguyên thủ quốc gia ngoại trừ hai nước xảy ra xung đột quân sự;

2_ Những văn kiện hợp tác giữa Việt Nam với các nước trước đây khi chủ tịch nước Trần Đại Quang còn sống, còn giữ cương vị nguyên thủ quốc gia nhưng không phê duyệt dù cho tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì sẽ hoàn toàn không có giá trị pháp lý với phương diện Quốc gia và Quốc tế mà nó chỉ được xem là "văn kiện chính trị" giữa các đảng phái.

baomai.blogspot.com
  
Chiêu này của Trump sẽ như cách nhét xương vào họng của chủ tịch Tập Cận Bình và chủ tịch Nguyễn Phú Trọng, bởi sau này chủ tịch Nguyễn Phú Trọng có liều mạng ký vào 27 văn kiện hợp tác với Trung cộng trong năm 2017 và các văn kiện hợp tác với Nga do tổng bí thư đảng Nguyễn Phú Trọng chủ trì khi nguyên thủ quốc gia Trần Đại Quang còn sống, còn tại nhiệm thì có khác gì đã công khai "cố ý làm trái để bán nước".

baomai.blogspot.com
  
Việc James Mattis trên đường đến Biên Hòa đã phát biểu "Trung cộng là kẻ cướp; Mỹ không giẫm chân Trung cộng; quân đội chỉ biết bảo vệ tổ quốc và phi đảng phái" chính là bằng chứng TRUMP LÀM CHO TẬP - TRỌNG MẮC XƯƠNG KHI ĐIỀU MATTIS ĐẾN BIÊN HÒA. Dã tâm Hán hóa Việt Nam của Tập Cận Bình cũng như âm mưu bán Biển Đông, bán cả Việt Nam cho Trung cộng của Nguyễn Phú Trọng đã bị bóp chết ngay khi mới manh nha.



Tran Hung

baomai.blogspot.com

Trung cộng đang rơi vào suy thoái kinh tế!
Vì sao CSVN phóng thích và trục xuất Mẹ Nấm
Trump tăng tín nhiệm trong bầu cử giữa kỳ
Kỷ lục Mega Millions trị giá 1,6 tỷ đô la
Cô gái công chúa Việt Nam & Lợi ích cho con đi học võ
Chuyện của Thao
Trung cộng nổi bật thành đối tượng cần triệt hạ
Dũng đứng lên hay bị Trọng thiêu sống
Bắc Sơn Thành và cuộc chiến âm thanh Trung-Đài
10% người Mỹ chưa bao giờ đi du lịch
Cấm một người trẻ đi học chỉ vì bố là ngụy
Vụ Khashoggi đe dọa chiến lược của Mỹ tại Trung Đông
Đương đầu với Mỹ về đậu tương, “Vua ép đậu” Trung cộng xin phá sản
35 người nổi tiếng ủng hộ Donald Trump
Vấn đề ung thư 'đang bị hiểu sai ở Việt Nam'?
Bộ tộc thân quen với rắn độc nhất thế giới
Vợ cựu Giám đốc Interpol mất tích tố cáo TC ‘tàn ác’ và ‘bẩn thỉu’
Super typhoon Trump will hit China soon
Phải thoát Trung
Khảo sát cử tri gốc Á _ người gốc Việt ủng hộ TT Trump cao nhất

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.