Sunday, October 14, 2018

Trump: 'Tôi nghĩ tôi biết nhiều hơn về' NATO 'hơn Mattis

baomai.blogspot.com
Tổng thống Trump nhiều lần bày tỏ sự mâu thuẫn với NATO trong một cuộc phỏng vấn với "60 phút" phát sóng hôm Chủ nhật, tại một thời điểm nói rằng ông biết nhiều hơn về liên minh "từ quan điểm công bằng" so với Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis.

"Tôi thích NATO, tiền phạt của NATO", Trump nói với người phỏng vấn Lesley Stahl. "Nhưng anh biết không? Chúng ta không nên trả gần như toàn bộ chi phí của NATO để bảo vệ châu Âu. Và trên hết, họ tận dụng lợi thế của chúng ta về thương mại."

"Họ sẽ không làm điều đó nữa", Trump nói thêm. "Họ hiểu điều đó."

Tổng thống phủ nhận rằng Mattis đã được yêu cầu giải thích với ông rằng NATO và các liên minh khác tồn tại để "ngăn chặn chiến tranh thế giới thứ ba", một tuyên bố được đưa ra trong cuốn sách được xuất bản gần đây của nhà báo Bob Woodward về Nhà Trắng Trump.

"Thành thật mà nói, tôi thích Tướng Mattis," Trump nói. "Tôi nghĩ rằng tôi biết nhiều hơn về NATO hơn ông ấy. Và tôi biết nhiều hơn về NATO từ quan điểm của sự công bằng, rằng tôi có thể nói với bạn."

baomai.blogspot.com  
  
Trump liên tục yêu cầu các nước NATO phải trả nhiều tiền hơn cho ngân sách quốc phòng của họ. Giọng nói hiếm hoi của ông đã làm dấy lên nỗi sợ rằng ông có thể làm suy yếu liên minh phương Tây lâu đời.

"Tôi sẽ luôn ở đó với NATO, nhưng họ phải trả tiền cho họ", tổng thống nói. "Tôi hoàn toàn ủng hộ NATO, nhưng tôi không muốn bị lợi dụng."

baomai.blogspot.com
  
Trump cũng tìm cách bác bỏ những tin đồn rằng Mattis có thể sớm rời khỏi chính quyền của mình, nói rằng cả hai "hòa thuận rất tốt" và kêu gọi lãnh đạo Lầu Năm Góc "một người tốt."

"Anh ấy có thể đi," tổng thống nói thêm. "Ý tôi là, tại một thời điểm nào đó, mọi người sẽ bỏ đi."



Samuel Chamberlain - BM

baomai.blogspot.com

Coi chừng đám loạn thần kinh thiên tả thua cuộc!
Ông Mattis thúc đẩy quan hệ với VN giữa những căng...
Đoàn dân oan cao cấp biểu tình
Nghệ thuật làm giàu từ tiền boa online
Sự tàn phá của bão Michael
Nghĩ về dự thảo nghị định thực thi Luật ANM
Uống bia rượu cũng có thể gây tử vong
Dự thảo Luật ANM có nhầm giữa thực với ảo?
Điều gì gây ra những cơn ác mộng?
Hàng ngàn người bị mất tích sau cơn bão Michael
Năm mắt ở tuổi 70: Đến từ đâu?
Huyền thoại con gái Nha Mân
Liz Cheney lên án: Đảng Dân Chủ đúng là Ác Quỷ!
Nhân Dân Tệ chính thức lưu hành ở Việt Nam
Chiến tranh thương mại US-Vietnam-China
Tôi yêu Trump, bỏ qua tin đồn ngoại tình
Những khoảnh khắc câu cá thú vị
Mổ triệt sản làm chết phụ nữ mà vẫn phổ biến
Chuyện về “Miền Tây Hoang Dã”
Florida thành phố trong đống đổ nát

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.