Friday, October 12, 2018

Chuyện về “Miền Tây Hoang Dã”

baomai.blogspot.com
Miền Tây hoang dã là một thời gian khó khăn để sống. Sống trong Frontier trong thế kỷ 19 có nghĩa là saloons, cowboys, Native American, gunfights và rất nhiều ria mép. Đã có rất nhiều cuộc cãi nhau đang diễn ra, nhưng cũng có rất nhiều du lịch và những khám phá mới đang diễn ra. Nếu không có thời gian này, thế giới của chúng ta sẽ không phải là ngày hôm nay! Dưới đây là một số hình ảnh tuyệt vời xác định khoảng thời gian này:

baomai.blogspot.com
Goldie Griffith, cowgirl! Cô Griffith là một phần của chương trình Wild West Show của Buffalo Bill, nhưng cô không ở đó với dáng xinh đẹp! Goldie Griffith được biết đến với năng khiếu của cô là một võ sĩ quyền Anh và đô vật, cô cũng cưỡi ngựa và thực hiện nhiều hành vi khác.

Griffith đã trở thành một ngôi sao trong quyền riêng của mình, ngay cả khi kết hôn tại Madison Square Garden! Cô nổi tiếng cưỡi ngựa của mình lên những bậc thang của ngôi mộ Ulysses S. Grant tại thành phố New York và được gọi là “gol gal darndest đã từng ngồi lưng da.” Trên một couch đặt cá cược, cô cưỡi ngựa của mình từ San Francisco đến New York hơn 3.000 dặm. Tất cả chúng ta đều muốn cứng rắn như Goldie! Tiếp tục đọc thêm để xem các nhân vật hấp dẫn từ vùng miền Tây   

baomai.blogspot.com
Texas Jack Vermillion John Wilson Vermillion, còn được gọi là Texas Jack, là một trong những tay súng huyền thoại của Old West, người được biết đến vì đã làm việc với Earps trong những chuyến đi săn tìm kiếm những chàng cao bồi ngoài vòng pháp luật. Ông cũng được biết đến với cái tên "Shoot-Your-Eye-Out Vermillion" bởi vì có tin đồn rằng ông đã từng bắn một người vào mắt.

Texas Jack được gọi là như vậy bởi vì đó là cách họ liệt kê anh ta trên tất cả các áp phích mà anh ta muốn, mà anh ta đang chuẩn bị bắn một người đàn ông trong một cuộc tranh cãi tại  sòng bài. Yikes! Có người đã từng hỏi anh ta tại sao anh ta lại được gọi là Texas Jack và được trả loin: “bởi vì tôi đến từ Virginia.” Vâng, điều đó giải thích rất nhiều!

baomai.blogspot.com
Jesse James là một người Mỹ khét tiếng, nhưng tài năng của ông đã không kết thúc ở đó! Anh ta cũng là một chiến binh du kích, một thủ lĩnh băng đảng, ngân hàng và tên cướp tàu, và dĩ nhiên, một kẻ giết người. James sinh ra ở Missouri và cùng với anh trai, hai người đã thành lập băng nhóm James-Younger. Đó là một băng gắn bó mạnh mẽ!

Họ là những người lính miền Nam trong cuộc nội chiến và cuối cùng bị cáo buộc phạm nhiều tội ác chống lại binh lính Liên minh trong chiến tranh, kể cả nhiều vụ cướp khét tiếng của họ.

baomai.blogspot.com
Olive Oatman chỉ mới 14 tuổi khi gia đình cô bị tấn công và giết bởi một nhóm người Mỹ bản địa. Oatmans đã di chuyển qua Arizona vào thời điểm đó. Olive và em gái của cô đã bị bắt cóc và bán cho người dân Mohave. Em gái của cô chết vì đói trong khi bị giam giữ.

Olive được công nhận bởi hình xăm khuôn mặt màu xanh của cô mà cô tin là một dấu hiệu của chế độ nô lệ trong bộ tộc Mohave, nơi cô được giữ, nhưng điều đó không phù hợp với truyền thống bộ tộc. Theo truyền thống Mohave, tất cả các thành viên của bộ lạc đều nhận được hình xăm khuôn mặt. Câu chuyện của cô đã được phổ biến rộng rãi nhưng rất ít chi tiết được biết về thời gian của cô với Mohave.

baomai.blogspot.com
Santiago 'Jimmy' McKinn là một cậu bé ở độ tuổi 11 hoặc 12, sống cùng gia đình ở Thung lũng Mimbres thấp, New Mexico. Một ngày nọ, khi ra ngoài cùng với anh trai Martin, một nhóm Chiricahua Apache do Geronimo dẫn đầu tiến lại gần hai người. Sau đó, Apache đã giết Martin và bắt cóc Santiago trẻ tuổi.

Khi câu chuyện xảy ra, Santiago cuối cùng đã được Tướng George Crook giải cứu, nhưng cậu bé không muốn trở về với gia đình mình và thích ở lại với người Apache hơn. Bức ảnh trên mô tả người trẻ tuổi Santiago McKinn cùng với những kẻ bắt giam, người mà anh ta đã sống trong sáu tháng, tiếp nhận ngôn ngữ và lối sống của họ.

baomai.blogspot.com
Annie Oakley có lẽ là một trong những khuôn mặt nổi tiếng nhất của miền Tây hoang dã. Sinh ra Phoebe Ann Mosey, Oakley nổi tiếng ở tuổi 15 do kỹ năng sắc bén xuất sắc của cô. Cô bắt đầu bẫy, bắn súng và săn bắn vào năm tám tuổi, để hỗ trợ gia đình nghèo của mình sau cái chết của cha cô.

Sau khi tự đặt tên cho mình là một thiện xạ bắn súng được đào tạo, Annie trẻ kết hôn với đồng đội và cựu đối thủ Frank E. Butler. Hai người sau đó tham gia chương trình Wild West của Buffalo Bill, biến Oakley thành một ngôi sao quốc tế.

baomai.blogspot.com
Buffalo's Wild West Show, Buffalo Bill có danh tiếng “hoang dã” trên khắp miền Tây, và là một trong những showmen có ảnh hưởng nhất từ trước đến nay! Bill là một trinh sát và một thợ săn bò rừng, nhưng khi anh ta không ra ngoài hoang dã, anh ấy đã làm việc cho chương trình của mình! Bạn không muốn có vé à?

baomai.blogspot.com
The Wild West Shows “Cuộc Chiến Miền Tây” là một loạt các chương trình cho du lịch lãng mạn hóa cuộc sống ở Biên giới Mỹ. Họ thực hiện nhiều kịch bản khác nhau, bao gồm cả việc diễn lại biến cố của Warbonnet Creek, một cuộc diễu hành và nhiều hành vi giống xiếc khác. Có cái gì đó cho mọi người xem!

baomai.blogspot.com
Rose Dunn, người phụ nữ Wild West “Miền Tây” tiếp theo này là một huyền thoại phương Tây. Rose Dunn, còn được gọi là Rose of the Cimarron, đã có mối liên hệ lãng mạn với người ngoài vòng pháp luật George “Bittercreek” Newcomb khoảng 14 hoặc 15 tuổi. Băng đảng của Newcomb yêu thích Dunn vì ngoại hình đẹp và thái độ tuyệt vời của cô. Sau một cuộc đối đầu với US Marshals “quân đội tiểu bang”, băng nhóm đã bỏ trốn.

Newcomb và một thành viên băng đảng khác cuối cùng đã trở lại thăm Rose và các anh em của cô đã bắn anh ngay tại chỗ. Dunn đã thu được một khoản tiền thưởng 5.000 đô la cho tổ chức Newcomb. Anh ta muốn "Chết hoặc Sống." Truyền thuyết nói rằng Dunn đã bị Rose gài bẫy, nhưng chúng ta có thể không bao giờ biết câu chuyện có thật.
   
baomai.blogspot.com
Fannie Porter không phải là ngoại lệ. Người đóng vai gái điếm đã được tôn trọng trong số những tên tội phạm vì thái độ khuyến rũ và chân thành của cô, cũng như theo ý của cô. Cô được biết đến vì không chịu biến thành người bán dâm, và nổi tiếng trong số các thành viên của băng nhóm Wild Bunch vì lý do này.

Trong số những khách hàng thường xuyên của nhà thổ San Antonio là Butch Cassidy và Kid Curry, Sundance Kid và các thành viên khác của nhóm. Hơn nữa, một số “cô gái” của Porter đã tham gia với các thành viên băng đảng. Thành viên Wild Bunch, Laura Bullion (ảnh trên), thậm chí còn được cho là đã làm việc tại nhà chứa trong một thời gian.
   
baomai.blogspot.com
Trong số những khách hàng thường xuyên của nhà thổ San Antonio là Butch Cassidy và Kid Curry, Sundance Kid và các thành viên khác của nhóm. Hơn nữa, một số “cô gái” của Porter đã tham gia với các thành viên băng đảng. Thành viên Wild Bunch, Laura Bullion (ảnh trên), thậm chí còn được cho là đã làm việc tại nhà chứa trong một thời gian.

Calamity Jane là một nhân vật phương Tây khác. Cô là một gái mại dâm bán thời gian, mặc quần áo của nam giới và biểu diễn trong các chương trình phía tây hoang dã. Nhiều tay súng huyền thoại hơn là thi bắn súng khéo léo Pearl Hart, tay súng cao tuổi 15 tuổi Lillian Smith và “Stagecoach Mary” AKA Mary Fields, một nô lệ được giải phóng không ngại bắt đầu chiến đấu, và nói ít nhất.

baomai.blogspot.com
Phụ nữ trong cuộc đua tìm vàng ở California bắt đầu vào năm 1848 đã thu hút nhiều người đàn ông và phụ nữ từ khắp nơi trên thế giới đến làm việc trong những cánh đồng vàng. Lúc đầu, dân số ngày càng tăng có rất ít phụ nữ trong đó, tạo ra nhiều cơ hội cho phụ nữ trong khu vực, và sau đó thu hút nhiều hơn để di cư đến California.

baomai.blogspot.com
Những người phụ nữ này tham gia vào việc tìm kiếm vàng và sống chung với chồng và gia đình của họ, hoặc họ sẽ tự mình tìm kiếm sự giàu có. Bên cạnh việc tìm vàng, các việc phổ biến khác là vệ sinh, nấu ăn, giặt quần áo, diễn xuất và nhảy múa.

baomai.blogspot.com
Các thành viên đoàn kịch của Buffalo Bill Những người đàn ông quyến rũ tụ tập quanh một căn nhà gỗ là một vài thành viên trong đoàn kịch của Buffalo Bill. Đây là một số người có khả năng đi khắp nơi trên thế giới biểu diễn cho những người muốn có cái nhìn thoáng qua về miền Tây hoang dã! May mắn cho chúng ta, chúng ta có thể nhìn thấy nó ở đây.

Trong bức ảnh này, chúng tôi có một John Nelson, John Burke, một người Mỹ bản xứ Sioux và một số chàng cao bồi nghiêm khắc khác.

baomai.blogspot.com
Charley Nebo (bên trái) và một người bạn, sinh năm 1842, người cha Anh và người mẹ Canada. Ông là một cao bồi nổi tiếng sống ở New Mexico, Texas và Nebraska. Nebo phục vụ trong quân đội Liên minh trong cuộc nội chiến, và bị một chấn thương đau đớn khiến anh ta bị tàn tật. Cuối cùng anh ta đã được huy chương danh dự, và cuối cùng trở thành một người bảo quản.

Năm 1878, Nebo bắt đầu làm việc cho nông trại gia súc của John Chisum. Ông cũng là bạn bè với tên cướp nổi tiếng, Billie the Kid, và được biết đến là một chàng cao bồi nổi tiếng, để lại ấn tượng lâu dài về miền Tây hoang dã cũ.

baomai.blogspot.com
Có một thức uống cho cao bồi sau khi làm việc chăm chỉ trên lưng ngựa tại trang trại. Trong bức ảnh, một nhóm các chàng cao bồi được nhìn thấy thưởng thức đồ uống và trò chuyện với người pha chế rượu tại một quán rượu ở Old Tasacosa, Northern Texas ca. 1907.

Các cửa tiệm là một nơi để nghỉ ngơi, có thức uống, chơi bài poker “xì phé” và thậm chí thương lượng gia súc. Một số quán rượu mở cửa 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần, và nổi tiếng không chỉ trong số các chàng cao bồi, mà còn là những người đào vàng, binh sĩ, du khách và thậm chí cả luật sư.

baomai.blogspot.com
Quán rượu của Bob Leavitt là một cơ sở nổi tiếng ở Jordan, Montana, vào đầu những năm 1900.

Trong bức ảnh năm 1904 này của L.A. Huffman, một nhóm các chàng cao bồi được nhìn thấy thư giãn trước cửa tiệm. Chủ sở hữu, Robert Leavitt, là một người cao bồi, và cũng là một trong những người định cư đầu tiên ở Jordan.

Các quán rượu phương Tây cũ cung cấp cho khách hàng của họ nhiều dịch vụ giải trí, bao gồm các cô gái nhảy múa, chơi bài, chơi xúc xắc và thậm chí cả bowling. Một số quán rượu thậm chí còn có người chơi đàn piano và diễn kịch trên sân khấu cho các khách hàng của họ để thưởng thức.

baomai.blogspot.com
Những chàng cao bồi không chỉ đơn thuần là những người chăn nuôi động vật. Thuật ngữ có nguồn gốc từ tiếng Tây Ban Nha Vaquero, một người chăn nuôi gia súc cưỡi trên lưng ngựa, và đòi hỏi kỹ năng và nhiều khả năng thể chất, huấn luyện từ khi còn nhỏ.

Các chàng cao bồi Mỹ chủ yếu là người da trắng, mặc dù một số ít người Mỹ gốc Phi tự do, cũng như người Mexico và người Mỹ da đỏ, cũng từng là những chàng cao bồi vào cuối những năm 1860. Cái nhìn cao bồi, mà từ đó trở thành biểu tượng, nổi tiếng bao gồm một chiếc khăn, găng tay da, da bọc quần, ủng, một cặp quần jean chắc chắn và quan trọng nhất, một chiếc mũ cao bồi rộng vành.

baomai.blogspot.com
Khai thác mỏ và món cà ri là một phần rất lớn của miền Tây hoang dã - có rất nhiều công việc trong lĩnh vực này và rất nhiều thị trấn xoay quanh việc khai thác mỏ! Mỏ này ở đây là một mỏ bạc ở thành phố Virginia, Nevada. Thành phố có hai mỏ chính: Savage và Gould and Curry.

Thợ mỏ ở đây là dưới lòng đất 900 feet, nhưng tất cả những gì anh ta có ánh sáng là một dây sáp nến đang cháy. Bạn có tin không? Virginia City đã trở thành một bùng phát sau khi phát hiện ra các mỏ bạc. Ở thời đỉnh cao nhất, thành phố tự hào có 25.000 cư dân. Khi sản lượng của mỏ giảm, người dân bỏ đi nơi khác. Tính đến năm 2010, chỉ có khoảng 850 người sống ở Virginia City. Người dân phương Tây thực sự không hề sợ hãi!

baomai.blogspot.com
Chúng ta đều nghe nói về saloon, phải không? Quay trở lại phương Tây cũ, quán rượu là một nơi thư dãn phục vụ nhiều loại khách, bao gồm cả cowboys, lột da lông, binh lính, thợ mỏ, và nhiều người khác. Các quán rượu đầu tiên từng được thành lập ở Wyoming vào năm 1822, nhưng họ nhanh chóng xuất hiện trên khắp biên giới nước Mỹ!
Đến năm 1880, đây là một trong những cơ sở phổ biến hơn dành cho người dân phương Tây. Bartenders tự hào về sự xuất hiện của các quán rượu của họ, cũng như khả năng rót đồ uống của họ. Nhiều trong số những quán rượu này được sử dụng để đánh bạc, mại dâm và thuốc phiện. Tiệc mừng!
baomai.blogspot.com
Charging Thunder là một trong số nhiều người Mỹ bản địa đã tham gia chương trình Wild West Show của Buffalo Bill. Người đứng đầu Lakota này gia nhập đoàn khi ông mới 26 tuổi. Cuối cùng, ông kết hôn với một trong những huấn luyện viên ngựa Mỹ trong đoàn ... ah, giai đoạn lãng mạn!
Sau chương trình của Buffalo Bill, Charging Thunder đã trở thành công dân Anh và kết thúc làm việc tại Rạp xiếc Belle Vue của Manchester với tư cách là một huấn luyện viên voi. Sau đó anh đổi tên thành George Edward Williams và tìm thấy một công việc nhà máy sau rạp xiếc. 

baomai.blogspot.com
Một người Mỹ bản địa Mojave này là Maiman, và ông làm việc như một người hướng dẫn và phiên dịch trong thế kỷ 19 ở Colorado, đặc biệt là trong những năm 1870. Maiman thường hướng dẫn nhiếp ảnh gia Timothy O’Sullivan tham quan và giúp anh tìm những địa điểm tốt nhất cho các bức ảnh của anh.
O’Sullivan, không giống như nhiều nhiếp ảnh gia khác vào thời điểm đó, không thích chụp ảnh người Mỹ bản xứ trong một phòng ảnh, tung ra tác phẩm của mình một hình ảnh rất thực tế mà chúng ta có thể thấy ở đây! Ông cũng nổi tiếng chụp ảnh nhiều chiến trường Nội chiến.
baomai.blogspot.com
Billy the Kid, c. 1879. Đây là quy tắc yêu thích của mọi người ... Billy the Kid, người được sinh ra là Henry McCarty, là một trong những kẻ ngoài vòng pháp luật nổi tiếng nhất của vùng Tây Phương. Kid là một trong những tay súng khét tiếng nhất thời bấy giờ, và được biết là đã giết ít nhất 8 người đàn ông ở độ tuổi rất trẻ.
Billy the Kid được sinh ra ở thành phố New York và sau đó cư trú ở New Mexico, anh thậm chí còn chiến đấu trong cuộc chiến Lincoln County của họ! Đứa trẻ cuối cùng đã bị bắt và bỏ tù, sau đó bị chết bởi tiếng súng của Cảnh sát trưởng Pat Garrett trong một nỗ lực để thoát khỏi ngục tù của mình. Anh chỉ mới 21 tuổi! Nhưng di sản của ông không kết thúc ở đó. Có tin đồn rằng người ngoài vòng pháp luật đã không chết trong cuộc đấu súng và trong vài thập kỷ tới, nhiều tội phạm tự xưng là Billy the Kid.
baomai.blogspot.com
Tướng Custer băng qua Lãnh thổ Dakota. Bức ảnh này thuộc về Lãnh thổ Dakota, bao gồm những gì bây giờ là Bắc và Nam Dakota, và có những người đàn ông của Tướng Custer băng qua vùng đồng bằng. General Custer - như bạn có thể nhớ từ các cuốn sách lịch sử của mình - là một sĩ quan trong quân đội Hoa Kỳ trong cuộc nội chiến Mỹ và các cuộc chiến tranh Ấn Độ.
Bức ảnh này là của W.H. Illingworth, một nhiếp ảnh gia nổi tiếng khác trong danh sách này, nhưng không giống như phần còn lại của họ, anh ấy là người Anh! Illingworth một lần đi cùng một chuyến thám hiểm đến Lãnh thổ Montana vào những năm 1860 và 1870, qua Black Hills của Dakotas.
baomai.blogspot.com
Doves Soiled. Rất nhiều gái khét tiếng và gái mại dâm được coi là tài sản của thị trấn cũ phương Tây, một số kinh doanh  thành công họ trở thành triệu phú. Những phụ nữ này đến từ khắp nơi trên thế giới, bất chấp những điều kiện khắc nghiệt mà họ phải chịu đựng.
Những phụ nữ đỏ tươi này có những biệt danh khác nhau, đáng ngạc nhiên, tùy thuộc vào khu vực. Ở California, họ được các chàng cao bồi dán nhãn là "chim bồ câu bẩn thỉu" và "phụ nữ mảnh mai" hoặc "phụ nữ thể thao" của người 49 tuổi ở California. Các biệt hiệu khác là "những mảnh đất yếu đuối", "chim bồ câu của chim", "con nhộng du prairie" và "góc ngã."
baomai.blogspot.com
Nhóm khảo sát Wheeler. Nhóm người đàn ông trông vô cùng hạnh phúc này là nhóm khảo sát Wheeler. Cuộc khảo sát Wheeler là một cuộc thám hiểm khổng lồ để khảo sát miền Tây Hoa Kỳ, do Đại úy George Montague Wheeler đứng đầu. Cuộc thám hiểm diễn ra từ 1869 đến 1879 và dẫn đến việc tạo ra các bản đồ địa hình của Tây Nam!
Ba khu vực của cuộc khảo sát được đặt tên theo Thuyền trưởng Wheeler: Wheeler Peak ở Nevada, Wheeler Peak ở New Mexico và Wheeler Geologic Area ở Colorado! Đó không phải là một việc xấu!
baomai.blogspot.com
Wyatt Earp, c. 1887. Wyatt Earp là một người bạn tốt của Doc Holliday và có một số lợi ích rất giống nhau. Ông cũng là một tay bạc thành thạo ở miền Tây hoang dã, nhưng có một công việc làm phó cảnh sát trưởng ở Arizona! Có vẻ như tất cả mọi người vào thời điểm đó đều có cùng một công việc…
Ông đã đạt được danh khét tiếng của mình trong một cuộc đấu súng tại O.K. Corral, trong đó anh ta giết ba chàng cao bồi. Từ đó, anh được biết đến như một thiện xạ bắn súng được coi trọng, đặc biệt là ở Tombstone, Arizona! Ông liên tục đụng độ với chàng cao bồi cho đến khi ông qua đời vào năm 1929.
baomai.blogspot.com
Louisa Earp, vợ của Morgan Earp. Chúng tôi đã nghe rất nhiều về người đàn ông Earp cho đến nay, nhưng không có gì về người phụ nữ! Họ nói rằng đằng sau mỗi người đàn ông vĩ đại, có một người phụ nữ tuyệt vời, và điều đó chắc chắn đúng với Morgan Earp. Morgan Earp đã kết hôn với Louisa Earp, mặc dù không ai biết họ gặp nhau hay kết hôn như thế nào.
Hai người sống ở Montana một thời gian, sau đó chuyển đến California. Khi Morgan chuyển đến Arizona, anh bỏ Louisa ở lại nhà, hy vọng nó sẽ là một chuyến đi ngắn, nhưng cả hai sẽ không bao giờ gặp lại nhau nữa.
baomai.blogspot.com
Người da đỏ Navajo gần Fort Defiance. Bức ảnh này của Timothy O’Sullivan, tựa đề “Cuộc sống Thổ dân trong số những người da đỏ Navajo gần Old Fort Defiance, New Mexico” được in năm 1873! Bản in mô tả Navajoes tại nhà của họ, một bài đăng quân sự bị bỏ quên, trở lại ở miền Tây hoang dã cũ.
Bản thân Navajoes được biết đến là rất thông minh và khốc liệt, và là một trong những bộ lạc thổ dân giàu có nhất của Hoa Kỳ. Trong bức ảnh này, bạn có thể nhìn thấy đôi tai của ngô phơi mà họ trồng và thêu dệt để làm chăn.
baomai.blogspot.com
Doc Holliday, tất cả xung quanh người đàn ông Doc Holliday là một tay súng vô cùng nổi tiếng và nguy hiểm khác của miền Tây hoang dã. Ông là một người bạn tốt của Wyatt Earp và nổi tiếng là một tay bạc, một tay súng, và ... một nha sĩ!
Holliday trở thành một nha sĩ khi ông 20 tuổi, sau đó khi ông được chẩn đoán mắc bệnh lao, ông trở thành một tay bạc ở Arizona. Tại sao không, phải không? Tuy nhiên, anh ta không thể tránh xa khẩu súng, và nhanh chóng nổi danh là một tay súng giết người.
baomai.blogspot.com
Old Mission Church. New Mexico Old Mission Church ở New Mexico là một trong những ví dụ đầu tiên của một nhiệm vụ thời đại thuộc địa Tây Ban Nha, vì nó được xây dựng trở lại vào năm 1630! Nhiệm vụ chính là tương đối nhỏ, nhưng phức tạp. Đó là một phần lịch sử lâu đời bằng đất sét và bạn vẫn có thể đến thăm viếng!
Sứ mệnh đóng một vai trò lớn trong cuộc nổi loạn Pueblo và là nơi sinh sống của người Phanxicô trong một thời gian cho đến khi Mexico giành được độc lập từ Tây Ban Nha. Bây giờ, một điểm thu hút khách du lịch ở Zuni Pueblo, New Mexico!
baomai.blogspot.com
Sioux Indian. Teepees Sioux Nation của người Mỹ bản địa là một trong những bộ tộc lớn nhất đã sống ở Great Plains. Sioux Nation thực sự là 3 bộ tộc khác nhau dưới cùng một quốc gia: Đông Dakota, Tây Dakota, và các bộ tộc Lakota. Tất cả đều là những bộ tộc du mục săn bò rừng, và là một phần trong cuộc sống của họ trên vùng đồng bằng rộng lớn, họ đã chế tạo những lều bằng da mà bạn thấy ở đây!
Không biết chính xác nơi bức ảnh này được chụp, nhưng thật an toàn để đoán rằng đó có thể là lãnh thổ Dakota. Bất cứ nơi nào có lều dựng, nơi đó an toàn và đẹp.
baomai.blogspot.com 
Con trai của Sterling, Goldie Griffith Vào ngày 9 tháng 5 năm 1913, cô gái khỏe mạnh và cứng đầu Goldie Griffith đã kết hôn tại Madison Square Garden với nghệ sĩ Buffalo Bill Harry Griffith. Cả hai không phải lúc nào cũng có cuộc hôn nhân tốt nhất hay cuộc sống tốt nhất, nhưng họ đã sinh ra một cậu bé đáng yêu, Sterling.
Sau thời gian hoạt động trong các chương trình Wild West, Goldie Griffith đưa con trai của cô đến Nederland, Colorado, nơi cô lớn lên một mình trong một gia đình hạnh phúc. Trong thời gian ở Colorado, gia đình đã mở một số nhà hàng và trang trại huấn luyện chó.
baomai.blogspot.com
Bức ảnh Timothy O'Sullivan Timothy O'Sullivan được sinh ra trên đảo Staten, New York, và sẽ trở thành một trong những nhiếp ảnh gia có ảnh hưởng nhất trong thời kỳ Nội chiến, mặc dù ông cũng giành được danh tiếng vững chắc cho nhiếp ảnh của mình về phía Tây phong cảnh nước Mỹ. Một trong những bức ảnh nổi tiếng nhất của ông là bức ảnh này, của người Mỹ bản địa.
O’Sullivan gia nhập một nhóm khảo sát địa chất vào năm 1871, cho phép ông đi du lịch vòng quanh Hoa Kỳ và chụp những bức ảnh đẹp như tranh vẽ ở khắp mọi nơi mà ông đã đến, đặc biệt là trong các khu rừng của Canyon de Chelly. Không có ai tài năng như anh ấy! Bức ảnh này chính xác là những gì bạn mong đợi từ phương Tây cũ! Tiếp tục đọc để xem những bức ảnh đáng kinh ngạc hơn nữa.
baomai.blogspot.com
Morgan Earp cũng là bạn của Doc Holliday và là anh trai của Wyatt Earp! Cũng giống như anh trai của mình, Morgan Earp thường dành thời gian của mình ở Tombstone, Arizona đối đầu với những gã cao bồi ngoài vòng pháp luật. Cách Earps can thiệp rất nhiều việc xã hội mà tất cả họ đều có mục đích của họ!
Những mục tiêu cuối cùng chính là Morgan Earp, người đã bị giết bởi một cuộc phục kích. Sau cái chết đó, Wyatt Earp đã lên lắm quyền và cái chết của anh trai la biện pháp bên ngoài vòng pháp luật. Nó giống như một bộ phim phương Tây thực tế!
baomai.blogspot.com
Vệ sinh cá nhân ở miền Tây hoang dã. Bạn cũng không muốn ngâm mình trong những vùng suối này? Những vùng nước này là một phần của Suối nước nóng Pagosa ở Colorado, vẫn còn tồn tại tới ngày hôm nay. Thật ngạc nhiên khi nghĩ rằng mọi người vẫn đang tắm ở đây tương tự mà những người trong thế kỷ 19.
Suối nước nóng Pagosa nổi tiếng với nước khoáng, được cho là có thể chữa trị bất kỳ bệnh nào và làm trẻ hóa bất kỳ người nào - kể cả người đàn ông này!
baomai.blogspot.com
Buffalo Soldier, 1890 Không ai chắc chắn ai là người lính trâu đặc biệt này, nhưng khuôn mặt của anh ta sẽ mãi mãi được ghi nhớ trong lịch sử! Quân lính Buffalo là tên được đặt cho Kỵ binh số 10 của Quân đội Hoa Kỳ từ năm 1866 đến năm 1951.
Biệt danh, người lính Buffalo, đã được trao cho những người lính da đen bởi người Mỹ bản xứ khi những người lính chiến đấu trong cuộc chiến tranh Ấn Độ. Tên đã có từ bao giờ! Bức ảnh này là một phần lịch sử tuyệt vời.
baomai.blogspot.com
The Deadwood Coach John C.H. Grabill là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng khác từ thế kỷ 19! Ông chủ yếu là làm việc ngoài lãnh thổ Dakota, mặc dù ông đã có một phòng ảnh ở Chicago. Bức ảnh này của anh là Deadwood Coach khét tiếng. Huấn luyện viên Deadwood có lẽ là chiếc xe ngựa chở khách lịch sử và nổi tiếng nhất trong lịch sử.
Đây là chiếc xe ngựa chở hàng do Buffalo Bill thực hiện trong tất cả các chương trình Wild West của anh trên khắp nước Mỹ và châu Âu. Bạn có thể tưởng tượng có bao nhiêu cuộc phiêu lưu tuyệt vời mà huấn luyện viên này đã làm?
baomai.blogspot.com
Nhóm bò tại Sturgis. Bức ảnh này, hiện đang nằm trong Thư viện Quốc hội, là từ bộ sưu tập lớn nhất còn sót lại của John C.H. Tác phẩm của Grabill. Bức ảnh đặc biệt này là một hình ảnh về cuộc sống biên giới ở Sturgis, South Dakota. Bạn có thể tưởng tượng sống trong một thị trấn như thế này?
Tất cả Lãnh thổ Dakota đều đầy những người khai mỏ, thợ săn và cao bồi, nhiều người trong số đó đã sử dụng những đội bò này. Ai cần toa xe khi bạn muốn chuyên chở.
baomai.blogspot.com
Cowgirls tụ tập tại một hồ nước ... làm thế nào phía tây đã thực sự giành chiến thắng! Rodeo cowgirls, còn được gọi là hoàng hậu rodeo, là một phần lớn của Old Wild West. Nhiều người ngày nay nghĩ về cowgirls như những người phụ nữ dễ thương trong giày cao bồi và viền quần áo, nhưng đó chắc chắn không phải là trường hợp này!
Cowboys cưỡi ngựa, súng bắn, và đôi khi thậm chí còn biểu diễn bắn súng. Một số cô gái nổi tiếng nhất thời bấy giờ là Annie Oakley, Calamity Jane và Dale Evans.
baomai.blogspot.com
Các Palisades Alfred A. Hart là một nhiếp ảnh gia người Mỹ mà thực sự được đặt tên là nhiếp ảnh gia chính thức duy nhất của một nửa phía tây của đường sắt xuyên lục địa trong những năm 1860! Nghe có vẻ giống như một tiêu đề khá ấn tượng, bạn có nghĩ vậy không?
Bức ảnh đặc biệt này được chụp bởi Palisades, là một dẫy vách đá phía Tây sông Hudson ở New York. Palisades được nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên và đẹp như tranh vẽ trên đường chân trời New York.
baomai.blogspot.com
Wagon Trail. Bức ảnh này là một bức ảnh thú vị… Chiếc xe được thể hiện trong bức ảnh này thực sự là chiếc xe tối màu của Timothy O’Sullivan! Tất cả các bức ảnh mà chúng tôi đã thấy ở đây sẽ được phát triển trong chính chiếc xe này bên dưới. Dấu chân ở mặt trước của bức ảnh là của O’Sullivan, cho thấy nơi anh ấy bước ra để chụp ảnh!
Bức ảnh này được chụp ở Carson Sink, Nevada, ở đâu, như bạn có thể thấy, những cồn cát trải dài hàng dặm.
baomai.blogspot.com
Hẻm núi Black River của Colorado. Hẻm núi Black của Colorado là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của tiểu bang Nevada và Arizona. Hẻm núi nằm trên sông Colorado, nơi đập Hoover cuối cùng sẽ được xây dựng. Nó có tuyệt đẹp không?
Hẻm núi được bao quanh bởi các ngọn núi, đặc biệt là dãy núi El Dorado và dãy núi Đen của Arizona. Hẻm núi có đầy đủ các suối nước nóng và làm cho nhiếp ảnh phong cảnh tuyệt đẹp! Bạn không chỉ muốn bơi? Con sông này thật tuyệt đẹp!
baomai.blogspot.com
Utah Big Cottonwood Canyon nằm ở Salt Lake City, Utah và là một điểm đến rất hấp dẫn để đi bộ đường dài, leo núi và cắm trại. Đây cũng là một nơi tuyệt vời để đi câu cá! Điều này đúng với hẻm núi trong thế kỷ 19 và vẫn còn đúng tới ngày hôm nay.
Hẻm núi là một trong những nơi đa dạng sinh học nhất ở Hoa Kỳ ngày nay và có nhiều loài thực vật và động vật khác nhau. Nếu bạn muốn nghiên cứu thiên nhiên, đây sẽ là nơi đến!
baomai.blogspot.com
Johnny Ringo, ngoài vòng pháp luật Johnny Ringo là một trong những thành viên nổi tiếng nhất của nhóm ngoài vòng pháp luật, các chàng cao bồi của Cochise County. Những Cowboys là mối đe dọa của Tombstone, Arizona trong một thời gian! Chúng ta bắt đầu hiểu cách Tombstone có được tên của nó…
Johnny Ringo là một trong những người đã tham gia vào việc quay Wyatt Earp và Doc Holliday - yikes!
baomai.blogspot.com
Biệt thự của Brule. Một người khác của John C.H. Những tác phẩm tuyệt vời của Grabill, bức ảnh này thể hiện biệt thự của Brule gần Pine Ridge, South Dakota. Một trại Ấn Độ vĩ đại nằm trong biệt thự này, và trong bức ảnh, bạn có thể thấy một số điều này! Bạn có thể đếm bao nhiêu lều da?
Một trại lều da Lakota nằm ở phía sau, và White Clay Creek ở phía trước bức ảnh này. Bức ảnh được chụp vào năm 1891! Điều này có vẻ như nó xuất phát từ một cuốn sách ảnh!
baomai.blogspot.com
Công nhân đường sắt. Trung cộng ông nhân đường sắt Trung cộng là một phần rất lớn trong việc xây dựng tuyến đường sắt xuyên lục địa, và có một lịch sử lâu dài và phức tạp với nền tảng của phương Tây. Nếu không có những công nhân này, đường sắt sẽ không bao giờ được xây dựng!
Tuy nhiên, đã có những vấn đề về tài chính - và vô số vấn đề lao động - đã xảy ra trong quá trình xây dựng. Các công ty từ chối cung cấp công nhân Trung cộng phòng ốc, hội đoàn và bị làm việc quá sức nặng nề. Họ được trả ít hơn so với công nhân da trắng.
baomai.blogspot.com
Browns Park. Colorado Browns Park, nằm trên biên giới Utah-Colorado, ban đầu được gọi là Brown's Hole. Bạn có nhìn thấy nó không? Công viên là một thung lũng núi cô lập có đập Flaming Gorge và kết thúc tại đài tưởng niệm Quốc gia Khủng long.
Trong lịch sử, Browns Park là một thiên đường cho những kẻ ngoài vòng pháp luật như Butch Cassidy và Tom Horn. Đó cũng là nơi Ann Bassett được sinh ra.
baomai.blogspot.com
Gold Hill.  Nevada Gold Hill, Nevada nằm ngay phía nam thành phố Virginia và trở nên nổi tiếng với việc khai thác mỏ Comstock Lode. Đó là một thành phố khai thác đã từng rất thịnh vượng, mặc dù bây giờ nó chỉ có khoảng 191 cư dân. Nếu nó nhỏ hơn, nó sẽ trở thành một thị trấn ma!
Gold Hill là khách sạn lịch sử của khách sạn, là khách sạn lâu đời nhất của bang Nevada và là tòa nhà trước kia của Ngân hàng California, nằm trong số một số địa điểm lịch sử khác. 
baomai.blogspot.com
Pyramid Lake. Nevada Pyramid Lake là hồ thiên nhiên của lưu vực sông Truckee ở Reno, Nevada gần Lake Tahoe. Hồ là siêu mặn, là cách duy nhất để thoát nước là qua sự bốc hơi! Chúng tôi sẽ không muốn ngâm mình ở đó ... mặc dù hồ là thú vị vì những lý do khác!
Một số trận đánh lớn của cuộc chiến tranh Paiute đã được chiến đấu gần hồ này, và khu vực này đã bị chiến đấu đẫm máu do số lượng cá phong phú.
baomai.blogspot.com
Timothy O’Sullivan Chúng tôi đã nhìn thấy rất nhiều hình ảnh Timothy O’Sullivan ở đây cho đến nay, nhưng không ai trong số những người đàn ông! Chúng tôi tự hỏi ai đã chụp ảnh của anh ấy? O'Sullivan thực sự trở thành một nhiếp ảnh gia nội chiến sau khi chiến đấu trong cuộc chiến. Ông muốn ghi lại những nỗi kinh hoàng của chiến tranh và chia sẻ chúng với thế giới!
Sau khi nội chiến kết thúc, O’Sullivan bắt đầu khám phá cảnh quan phương Tây và bắt tay vào một chuyến thám hiểm xuyên lục địa dài. Đó là lý do chúng tôi đã thấy rất nhiều ảnh của anh ấy!
baomai.blogspot.com
Whirling Horse. Whirling Horse là một thành viên khác của chương trình Wild West Show của Buffalo Bill. Người Mỹ bản xứ trên chương trình được gọi là "cho người Mọi da đỏ", mặc dù tất cả họ đến từ các bộ tộc người Mỹ bản xứ khác nhau. Họ sẽ tái hiện lại những trận chiến lịch sử và biểu diễn điệu nhảy bản địa của họ cho khán giả. Trình diễn như một chương trình giải trí.
Các thành viên người Mỹ bản xứ của nhóm cũng sẽ trình diễn các khía cạnh của văn hóa của họ, thậm chí họ còn có một số chương trình miêu tả mình là nạn nhân của việc mở rộng phương Tây, bị buộc phải rời khỏi quê hương của họ. Bằng nhiều cách, chương trình Wild West Show đã giúp những căng thẳng và quan điểm của công chúng đối với sự kết thúc của cuộc chiến tranh Mỹ-Mọi da đỏ sau nhiều năm tuyên truyền chống lại người Mỹ bản địa. Sau khi tham gia Wild West Show, nhiều người Mỹ bản địa này sẽ trở thành những ngôi sao điện ảnh thầm lặng, đóng vai trò tương tự.
baomai.blogspot.com
Canyon de Chelly. Arizona Timothy O’Sullivan là một trong những nhiếp ảnh gia nổi tiếng nhất của thế kỷ 19, và được biết đến rộng rãi về tác phẩm của ông trong nội chiến Mỹ, mặc dù ông cũng chụp ảnh quanh miền Tây nước Mỹ để có một bộ sưu tập ảnh đẹp!
Bức ảnh này là của Canyon de Chelly ở Arizona, một trong những di tích quốc gia của Mỹ trên ranh giới của quốc gia Navajo. Trong lịch sử, những hẻm núi này đã chứa những người Pueblo. Thật là một nơi tuyệt vời để sống!
baomai.blogspot.com
Bath House Hot Springs, Arkansas bây giờ là một nơi nghỉ ngơi cuối tuần thư giãn, nhưng tại một thời điểm trong lịch sử, nó đã nổi tiếng với tính chất dược phẩm của nó. Nơi này là huyền thoại giữa các bộ tộc người Mỹ bản xứ! Có rất nhiều chuột rút? Đi đến suối. Cơ thể của bạn có đau không? Tới suối!
Ngày nay, người ta vẫn ghé thăm suối nước nóng ở đó, nhưng nó cũng là nơi có dự trữ liên bang lâu đời nhất ở Hoa Kỳ. Thật là một sự kết hợp thú vị.
baomai.blogspot.com
Thác Shoshone, Idaho. Một bức ảnh Timothy O’Sullivan tuyệt đẹp, cảnh quan Thác Shoshone này miêu tả thác tuyệt đẹp nằm ở Snake River, Idaho. Thác nước thực sự là một thác nước khổng lồ và thường được gọi là "Niagara của phương Tây" - mặc dù nó thực sự cao hơn thác Niagara! Bạn có thể tưởng tượng điều đó không?
Vị trí của nó là một địa điểm kinh doanh và đánh cá quan trọng đối với người Mỹ bản địa vào thế kỷ 19, mặc dù nó nhanh chóng trở thành một điểm du lịch. Chúng ta có thể thấy tại sao!
baomai.blogspot.com
Apache Spirit Dancers. Apache bao gồm một số bộ tộc người Mỹ bản xứ có nguồn gốc ở Tây Nam Hoa Kỳ. Các bộ lạc Apache phải thích ứng với lãnh thổ của mình và sống ngoài vùng đất, dựa vào nguồn thực phẩm khan hiếm và khí hậu khắc nghiệt ở những khu vực đó.
Theo niềm tin chung của Apache, tổ tiên của họ thường sống cùng với những sinh vật siêu nhiên. Những sinh mệnh siêu nhiên này được cho là đang sống trong cõi âm cũng như những ngọn núi xung quanh chúng. Các vũ công tinh thần Apache, hình trên, giữ khả năng cầu khẩn tinh thần của những chúng sinh đó, và cũng để bảo vệ người Apache.
baomai.blogspot.com
Kẻ cướp mặt nạ William Whitney Brazelton. AKA Bill Brazen, là một tên cướp sân khấu được biết đến và là một kẻ phạm pháp tổng thể trong nửa năm 1800. Mặc dù ít được biết về Brazen, người ta nói rằng ông ban đầu được ca ngợi từ San Francisco, và rằng ông tuyên bố nạn nhân đầu tiên của mình ở tuổi mười lăm.
Bức ảnh trên cho thấy Brazen đeo mặt nạ chữ ký của mình, được sử dụng để che giấu danh tính của mình từ các nạn nhân cướp bị cướp. Bức ảnh được chụp sau khi chết, sau khi Brazen bị bắn chết bởi một tư thế năm người do Sheriff Charles A. Shibell dẫn đầu năm 1878.
baomai.blogspot.com
Một phụ nữ tiếp rượu. Chào đón đến các quán rượu mở lại ở miền Tây hoang dã, có nghĩa là họ đã có một thời gian khó khăn để bán rượu mạnh hoặc bia của họ. Cho đến Thế chiến I, trừ khi họ là cô gái quầy rượu, gái mại dâm hay vũ công, phụ nữ bị cấm nhập cảnh trong hầu hết các quán rượu.
Các quán rượu có phục vụ cho phụ nữ phải đi qua các cửa sau. Vài thập kỷ sau đó, vào năm 1893, đó là những người phụ nữ đáng kính như những người bị từ chối dịch vụ giúp tìm ra giải thoát chống quán rượu, ban hành cấm mạnh nhất ở Mỹ.
baomai.blogspot.com
Phương pháp bói toán phổ biến được sử dụng bởi Romani là đọc bói bài, chỉ tay và vòng cầu, trong đó một quả cầu pha lê được sử dụng để dự đoán tương lai của một người. Ngoài ra còn có sử dụng máy bói toán tự động ở phía tây cũ, một số vẫn có thể được tìm thấy ngày hôm nay.
Fortune Tellers.  Ở phía tây cũ, bói toán là một trò tiêu khiển phổ biến. Dự đoán tương lai của một người chủ yếu liên quan đến người Gypsies, hoặc người La Mã. Làn sóng nhập cư La Mã lớn nhất đến Bắc Mỹ bắt đầu vào cuối thế kỷ 19, mặc dù nô lệ La Mã đã được chuyển đến Mỹ sớm nhất là năm 1492.
baomai.blogspot.com
Jackpot Poker. Ở saloon phía tây, các trò chơi may rủi là một hình thức giải trí phổ biến. Xì phé là một đám đông yêu thích, cũng như Faro, monte ba thẻ và một số loại trò chơi xúc xắc. Sau đó, các trò chơi như bi-da và bowling cũng được giới thiệu.
Poker ban đầu được phát triển ở Hoa Kỳ trong đầu thế kỷ 19, và được ghi chép vào đầu năm 1836, trong một cuốn sách có tên là "Chiến dịch Dragoon đến dãy núi Rocky" của James Hildreth. Theo các sử gia chơi game, nguồn của nó là trò chơi Ba Tư của As-Nas, hoặc một trò chơi tiếng Pháp có tên là Poque.
baomai.blogspot.com  
Pearl Hart là một nhân vật đáng chú ý khác của Wild West. Được biết đến với những vụ cướp xe ngựa và trốn thoát khỏi nhà tù, Hart đã đạt được trạng thái nổi tiếng trong suốt cuộc đời của mình. Sau khi cướp một chiếc xe ngựa ở Arizona, Hart bị nhốt trong một nhà tù nam và sử dụng thực tế đó, cũng như những người bảo vệ ngưỡng mộ, để lợi dụng cô.
Hart khéo léo không phải lúc nào cũng liên quan đến tội phạm nghiêm trọng. Được đào tạo tốt và từ một gia đình giàu có, Hart đã đi lang thang và có hai đứa con khi cô còn rất trẻ. Sau khi bị chồng lạm dụng thể xác, cô đã bỏ anh nhiều lần và cuối cùng đã tự do và chuyển đến Phoenix. Theo một số nguồn tin, sau đó cô chuyển sang ăn trộm cướp để kiếm tiền cho người mẹ ốm yếu của mình.
baomai.blogspot.com
Ẩn trong Plain Sight. Mặc dù mại dâm chủ yếu là bất hợp pháp ở miền Tây hoang dã, nhà thổ là phổ biến và trong tầm nhìn đồng bằng. Một số gái mại dâm thậm chí còn được coi là công dân đáng kính và đã quyên góp phần lớn lợi nhuận của họ cho xã hội. Tuy nhiên, đa số gái mại dâm là rất trẻ và phần lớn mù chữ.
Làm việc trong các mỏ vàng có thể trở nên khá lạnh và cô đơn. Đó là khi những người phụ nữ da đỏ và gái mại dâm đến cùng, cung cấp "sự thoải mái" và "đồng hành" cho các thợ mỏ. Sau một thời gian, nếu công việc kinh doanh tốt, toàn bộ khu đèn đỏ sẽ đến.
baomai.blogspot.com
Nữ hoàng của khu đèn đỏ đây là Josephine “Chicago Joe” Airey, gái mại dâm và chủ doanh nghiệp nổi tiếng từ Helena, Montana. Trên đầu trang của gái mại dâm thành công, Airey sở hữu nhà thổ, một nhà hát, vũ trường và quán rượu cũng như rất nhiều đất. Sau một vài dự án kinh doanh thành công, Airey đã trở thành chủ đất có ảnh hưởng nhất trong thị trấn của mình.
Được biết đến với những bữa tiệc xa hoa của họ, Airey và chồng cô nổi tiếng trong số những công dân Helena. Tuy nhiên, họ không ngại vì tranh cãi - Năm 1883, Airey đăng một thông báo trên tờ báo địa phương ra lệnh cho các quán rượu và nhà cờ bạc trong khu vực không phục vụ cho chồng hoặc để cho anh đánh bạc.
baomai.blogspot.com
Rotgut Liquor không hề rẻ, cũng không hề rẻ trong những ngày của miền Tây hoang dã. Để tạo thêm lợi nhuận, chủ sở hữu quán rượu sẽ pha loãng rượu tốt của họ bằng cách thêm các pha chế khác vào nó, chẳng hạn như nhựa thông và amoniac. Một số trong những pha chế này có những cái tên khá đáng sợ, như Tarantula Juice và Coffin Varnish.
Ngoài rượu mạnh, đồ uống phổ biến ở vùng Tây cũ bao gồm trái cây Allston, được làm bằng rượu gin, bạc hà và nước cốt chanh, và một hỗn hợp cổ điển của brandy và soda gọi là B & S. Rượu vang và rượu sâm banh cũng được yêu thích trong số những người đến quán rượu.
baomai.blogspot.com
Đạn nhảy với tôi dưới đây cho thấy một số người đàn ông bắn súng của họ ở chân người khác trong một quán rượu phương Tây cũ không rõ, có thể ở Wyoming. Lựa chọn duy nhất của người đàn ông nghèo để tránh đạn là nhảy nhanh nhất có thể, trong cái được gọi là "vũ đạo đạn".
Tuy nhiên, người pha chế rượu dường như không ấn tượng lắm với kỹ năng nhảy của người đàn ông không may mắn khi anh đang nhắm khẩu súng trực tiếp vào đầu mình. Như hình ảnh này cho thấy, nó không phải là tất cả niềm vui và trò chơi cho tất cả mọi người ở quán rượu.
baomai.blogspot.com
Du đảng Rufus Buck. Nhóm thanh niên gồ ghề này được gọi là Rufus Buck Gang trở lại trong những ngày của miền Tây hoang dã. Được thành lập bởi một người đàn ông tên là Rufus Buck, nhóm băng đảng đa chủng tộc này đã cướp cửa hàng và trang trại ở khu vực Arkansas-Oklahoma trong những năm 1890.
Nhóm này đã giết nhiều người, trong đó có một phó tổng thống Mỹ tên là John Garrett, và chịu trách nhiệm về một số tội ác ghê tởm. Cuối cùng họ bị bắt ở ngoại ô Muskogee, OK, nhận một bản án tử hình và bị treo cổ vào năm 1896.
baomai.blogspot.com
A Girl of the Streets. Cuốn tiểu thuyết “Maggie: A Girl of the Streets” được viết bởi Stephen Crane năm 1893. Cốt truyện xoay quanh một cô gái trẻ từ Bowery, cuộc sống của cô đã biến mất một cách bất hạnh. Sau khi bị quyến rũ bởi một người bạn của anh trai mình, cuộc sống của Maggie cuối cùng đã đến một kết cục bi thảm.
Maggie và anh trai của cô đã được nuôi dưỡng trong nghèo đói bởi cha mẹ say rượu và bạo lực. Cô cố gắng cải thiện cuộc sống của mình, nhưng cơn giận dữ của mẹ cô làm suy yếu những nỗ lực của cô. Sau khi bị từ chối bởi gia đình và bạn bè của mình, Maggie cuối cùng được ngụ ý là đã trở thành gái điếm. Ngay sau đó, cô ấy chết. Câu chuyện được xem là câu chuyện nóng bỏng vào thời điểm đó, và tiếp theo là một cuốn tiểu thuyết thứ hai, "George's Mother", cùng một tác giả.

baomai.blogspot.com
Cờ bạc là một vấn đề lớn ở miền Tây hoang dã, đặc biệt là trong thế kỷ 19. Một số cấu trúc đầu tiên được xây dựng ở phía tây là phòng bạc! Đây là những nơi xảy ra 3 điều: cá cược, ngủ ngáy và uống rượu whisky. Vào thời kỳ đó, bạn còn đòi hỏi gì thêm nữa?
Cờ bạc là một môn giả trí vô cùng phổ biến trong thời gian này, và thậm chí được coi là một nghề của nhiều người - mặc dù nó thường có thể dẫn đến rắc rối, vì vậy hãy coi chừng các con chip của bạn!



Michael McClain - BM


baomai.blogspot.com

Florida thành phố trong đống đổ nát
Kanye West tại Nhà Trắng: 'Đó là một điều gì đó'
Hình ảnh hiếm hoi của Donald Trump thời thanh niên...
Buôn lậu ngà voi ‘lãi hơn ma túy’
Vài ý nghĩ vớ vẩn về đại tang, quốc tang
TC là mối đe dọa phản gián lớn nhất của Mỹ
Dòng tiền 'chảy' từ buôn lậu động vật hoang dã
Bão Michael “cướp” mạng sống đầu tiên ở Florida
Chiếc áo bà ba hình chữ hỷ!
Đừng để vẻ đẹp VN tự nhiên biến mất
YouTube _ Hình ảnh nhiều Tỉnh trước 1975
Vì đâu Việt Nam ra nông nỗi này?
Con chó sói may mắn
Bão Michael hiện là cơn bão loại 3
Hương thơm đắt hơn vàng
Mỹ "chơi lớn" với Trung cộng
Trung cộng dùng kế “ám sát thu lĩnh”
Mùa tốt nhất để bán “garage sales”
Bão Michael sức mạnh gần loại 3 khi nó hướng về ph...
Chính trị Mỹ với chính trị Việt Nam

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.