Tuesday, October 9, 2018

Bão Michael hiện là cơn bão loại 3

baomai.blogspot.com

Bão Michael đã khuấy động tại Vịnh Mexico vào thứ ba như một cơn bão loại 3, sẵn sàng để phát triển mạnh mẽ hơn và đánh bại Panhandle của Florida.

Michael dự kiến sẽ tăng cường vận tốc gió qua đêm và gần đến sức mạnh loại 4 khi nó tới vào chiều thứ Tư gần khu vực Panhandle hoặc Big Bend, Dịch vụ thời tiết quốc gia cho biết.

baomai.blogspot.com
  
Cơn bão đang đe dọa các đợt thủy triều dâng nguy hiểm đến các khu vực trũng thấp không được trang bị để đối phó.

Các quan chức đã yêu cầu mọi người di tản. Thống đốc Rick Scott gọi Michael là "cơn bão khổng lồ" có thể mang lại "sự tàn phá hoàn toàn".

baomai.blogspot.com
  
Nếu lõi (mắt) của Michael đến bờ biển như một loại 2 hoặc cao hơn, nó sẽ là cơn bão mạnh nhất về tốc độ gió vào tiểu bang throng năm nay.

"Bão Michael được dự báo là cơn bão tàn phá nhất để tấn công Florida Panhandle trong nhiều thập kỷ," Scott nói. "Bạn không thể che giấu cơn bão, vì vậy hãy di tản nếu một lệnh sơ tán được ban hành.”

baomai.blogspot.com
  
Đêm thứ ba, Michael đã duy trì được sức gió tối đa 120 dặm một giờ, với những cơn gió giật lên tới 150 dặm một giờ. Các cơn bão loại 3 có sức gió duy trì từ 111 mph đến 129 dặm một giờ, theo cơ quan của trung tâm bão. Cơn bão đi vào Loại 4 với những cơn gió liên tục mạnh hơn 130 dặm một giờ.

Ảnh hưởng gió của bão nhiệt đới sẽ vào trong khu vực bắt đầu từ thứ Tư đầu tuần, và các lệnh di tản bắt buộc hoặc tự nguyện đã được ban hành tại ít nhất 22 hạt trên đầu bờ biển vùng Vịnh Florida.

baomai.blogspot.com
  
Khoảng 3,7 triệu người đã bị cảnh báo bão ở các khu vực Panhandle và Big Bend, cũng như các vùng đông nam Alabama và nam Georgia.

Cảnh báo bão nhiệt đới bao gồm 8,5 triệu người ở bốn tiểu bang.

baomai.blogspot.com
  
Michael đang di chuyển về phía bắc ở mức 12 mph, khoảng 255 dặm về phía nam của thành phố Panama, Florida và 375 dặm từ Apalachicola, Florida, Trung tâm Bão Quốc gia cho biết trong thong tin buổi tối. Lực gió bão mở rộng ra bên ngoài lên đến 45 dặm từ trung tâm và bão nhiệt đới lực gió là bên ngoài lên đến 175 dặm, trung tâm cho biết.

Các mối đe dọa chính

baomai.blogspot.com
  
Trung tâm của cơn bão và nơi nó đổ bộ với những cơn gió hủy diệt chỉ là một trong những mối quan tâm. Trong số đó:

• Các trận bão lớn đe dọa đến tính mạng có thể làm rung chuyển Bờ Vịnh Florida, với mức độ thủy triều có thể dâng cao từ 9 đến 13 feet giữa Mexico Beach và Keaton Beach. "Điều đó có nghĩa các nước sẽ đến dọc bờ biển và có thể dễ dàng nước dâng trên mái nhà", ông Scott said.

• Mưa lớn và lũ lụt dự kiến không chỉ cho Florida mà còn cho các phần khác của Đông Nam Bộ. Có tới 12 inch mưa có thể rơi xuống Panhandle của Florida và Big Bend, phía đông nam Alabama và phía nam Georgia, trong khi một phần của Carolinas - gần đây bị cơn bão Florence phá hủy - và miền nam Virginia cuối cùng có thể mưa tới 6 inch, trung tâm bão nói .

• Tornadoes có thể xảy ra ở Đông Nam Thứ tư vào thứ năm, dự báo cho biết.

• Những cơn gió tàn phá dự kiến sẽ không chỉ xảy ra ở Florida mà còn ở phía đông nam Alabama và miền nam Georgia.

Chúng ta cần tất cả cư dân phải rời đi hôm nay

baomai.blogspot.com
  
Một cảnh báo bão đã xảy ra từ biên giới Alabama-Florida đến sông Suwannee ở Florida.

Trong khi đó, cảnh báo bão nhiệt đới kéo dài từ sông Chassahowitzka của Florida đến biên giới Mississippi-Alabama. Cảnh báo bão nhiệt đới có hiệu lực ở một số vùng ven biển Mississippi, Florida, Georgia và South Carolina.

Cảnh báo bão tăng cường độ cũng đã được thực hiện dọc theo bờ biển Florida và Alabama.

Những người nằm trong khu vực này nên thực hiện tất cả các hành động cần thiết để bảo vệ cuộc sống và tài sản khỏi nước dâng và tiềm năng cho các điều kiện nguy hiểm khác ”, Trung tâm Bão cho biết.

baomai.blogspot.com  
Công nhân bọc các cửa sổ của Marco's Pizza ở Panama City Beach, Florida khi cơn bão Michael tiếp cận hôm thứ Ba.

Đại diện Hoa Kỳ Neal Dunn, các quận bao gồm Thành phố Panama, kêu gọi mọi người dưới lệnh sơ tán để thoát ra trước khi gió bão nhiệt đới đến. Ông tập trung vào các hòn đảo ngoài khơi bờ biển có những cây cầu có thể đóng lại khi cơn bão tiếp cận.

baomai.blogspot.com
  
"Bạn đã không có bất cứ nơi nào để đi (nếu cầu đóng)," ông nói sáng thứ Ba. "Và sau đó bạn đang lái nó trong xe của bạn thay vì cái gì khác. Vì vậy, chúng tôi cần các cư dân phải rời khỏi ngày hôm nay bởi vì vào tối nay, những cây cầu sẽ có nguy cơ bị đóng cửa."


Jason Hanna - Susannah Cullinane

baomai.blogspot.com

Hương thơm đắt hơn vàng
Mỹ "chơi lớn" với Trung cộng
Trung cộng dùng kế “ám sát thu lĩnh”
Mùa tốt nhất để bán “garage sales”
Bão Michael sức mạnh gần loại 3 khi nó hướng về ph...
Chính trị Mỹ với chính trị Việt Nam
Bão Michael_Alabama tuyên bố tình trạng khẩn cấp
Cuộc chiến thương mại: 'TC đang lo lắng'
Bạn sẽ làm gì nếu biết trước ngày mình lìa đời
Tàu thủy đổ bộ mới SSC
Ảnh “hiếm hoi” về thiên nhiên
Trump có dám tấn công quân sự TC hay không?
Trung cộng nói rằng những cáo buộc của Pence đã tạ...
Vụ tai nạn xe đám cưới khiến 20 người chết ở bang ...
Cấm VISA toàn thể Du học sinh Trung cộng ?
Nên đi làm một tuần 3 hoặc 4 ngày ăn lương 5 ngày?...
Người Samaria nhân lành của Kinh Thánh
Động đất ở Haiti 6-10-2018
Giải pháp hạt nhân đã được cân nhắc trong chiến tranh Việt Nam
Kavanaugh tuyên thệ làm thẩm phán tòa Tối cao

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.