Sunday, October 7, 2018

Cấm VISA toàn thể Du học sinh Trung cộng ?

baomai.blogspot.com

Cố vấn cao cấp về chính sách nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Stephen Miller, từng thúc đẩy Tòa Bạch Ốc tiến tới ngừng cấp visa cho Du học sinh TC.

Theo báo cáo ban đầu của tờ Financial Times: Ông Miller - với nỗ lực làm giảm làn sóng nhập cư vào Mỹ - là người đứng sau chính sách nhập cư cứng rắn "không khoan nhượng" của chính quyền TT Trump.

Financial Times dẫn lời 3 nhân vật (ẩn danh) rõ được diễn biến, cho biết hồi đầu năm nay:

baomai.blogspot.com
  
Miller đã thúc giục Tổng thống Trump cùng các Quan chức cao cấp  khác phải ngăn cách công dân Tàu Cộng khỏi môi trường giáo dục Đại học, Cao đẳng ở Mỹ, như một cách thức ngăn chặn mạng lưới Gián điệp TC của CS Bắc Kinh, đồng thời trừng phạt các Cơ quan Học thuật Tinh hoa hoạt động nhờ học phí của người ngoại quốc, và lên tiếng chống lại Tổng thống Hoa Kỳ nữa !.

baomai.blogspot.com
  
Theo báo cáo: Ông Trump cuối cùng đã không đồng tình hoàn toàn với ý kiến của Miller trong cuộc tranh luận tại Phòng Bầu dục giữa các Quan chức Tòa Bạch Ốc về chiến lược an ninh quốc gia 2017 của Tổng thống Mỹ: Cứng rắn nhưng không quá khắc nghiệt !.

Tuy nhiên, các Chuyên gia tin rằng: Ông Trump có thể đưa trở lại vấn đề này, và cân nhắc chặn Visa đối với Du học sinh từ TC - hành động mà giới Quan sát lo ngại sẽ tổn hại lợi ích của các Trường học Mỹ, cũng như danh tiếng toàn cầu của Mỹ.

Cả Tòa Bạch Ốc lẫn Đại sứ quán TC tại Washington chưa lên tiếng về nguồn tin mới được tiết lộ này.

baomai.blogspot.com
  
TT Trump đã đối đầu với CS Bắc Kinh trong hàng loạt vấn đề: Thâm hụt thương mại, ăn cắp sở hữu trí tuệ ở Mỹ, gián điệp, bảo trợ CS Triều Tiên, và tham vọng ở biển Đông nữa !. Hành động cứng rắn nhất của Mỹ đến lúc này là áp quan thuế lên 500 tỉ USD giá trị hàng hóa TC nhập cảng vào Mỹ.

Các trường Đại học Mỹ và tầm quan trọng của họ đối với TC là điều được Tổng thống đề cập trong Chiến lược an ninh quốc gia - công bố tháng 12/2017.

"TC đã bành trướng quyền lực của họ với cái giá là chủ quyền của các nước khác. TC thu thập và khai thác dữ liệu ở mức độ chưa từng thấy !," ông Trump viết.

baomai.blogspot.com
  
"TC đang xây dựng quân đội mạnh và được tài trợ tốt nhất trên thế giới, sau quân đội của chúng ta. Kho vũ khí nguyên tử của họ được tăng cường và đa-dạng-hóa. Một phần sự bành trướng kinh tế và hiện-đại-hóa quân sự của TC có được nhờ họ tiếp cận được nền kinh tế sáng tạo của Mỹ - bao gồm các trường Đại học đẳng cấp thế giới của Mỹ !."

Điều tra của Viện Giáo dục Quốc tế ở New York, Mỹ, cho thấy: Có 1.078.822 Sinh viên Quốc tế được nhận vào các trường Cao đẳng, Đại học Mỹ trong giai đoạn 2016-2017, với mức tăng trưởng 3.4%/năm.

baomai.blogspot.com
  
TC là nước có lượng Sinh viên nhập học ở Mỹ cao nhất với 320.755 người, chiếm 32.5% tổng số, và đã tăng trưởng 6.8% trong năm 2017.

baomai.blogspot.com
  
Tại một buổi chiêu đãi các Lãnh đạo Doanh nghiệp Mỹ ở New Jersey hôm 7/8 vừa qua, TT Trump đề cập một quốc gia (không nêu tên) mà "gần như mọi Sinh viên [từ đó] đến đất nước này (Mỹ) đều là một Gián điệp !". Những người có mặt tại buổi tiệc nói với tờ Politico rằng: Rõ ràng Tổng thống đã ám chỉ Tàu Cộng đấy nhá !!!!.

baomai.blogspot.com

Nên đi làm một tuần 3 hoặc 4 ngày ăn lương 5 ngày?...
Người Samaria nhân lành của Kinh Thánh
Động đất ở Haiti 6-10-2018
Giải pháp hạt nhân đã được cân nhắc trong chiến tranh Việt Nam
Kavanaugh tuyên thệ làm thẩm phán tòa Tối cao
Thượng nghị sĩ tiểu bang Maine, Susan Collins
Đụng độ ngôn ngữ
Brett Kavanaugh đã được chức Tối Cao Pháp Viện
Mai Khôi _ “Xin Ông”
6 cách ăn uống phòng ngừa ung thư rất dễ thực hiện...
Melania Trump bị chỉ trích vì đội mũ bảo hiểm trắn...
Chuỗi chiến thắng của Tổng thống Donald Trump
Du lịch cạo gió 'rồng đỏ' ở Bali
Mùi chết _ trong những ngày sau thảm họa
Đàn ông ngoại tình vì lạ, đàn bà đổi dạ vì quen
Nước Mỹ trên hết _ gây thiệt hại cho Trung cộng
Thượng nghị sĩ Doxxer tấn công GOP, Kavanaugh ?
Không đoàn 36 dưới sự chỉ huy của tướng Lương Xuân...
Thiếu tướng Lương Tư lệnh quân đội Hoa Kỳ tại Nhật...
Tòa án tối cao có thể thay đổi được không?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.