Saturday, October 6, 2018

Chuỗi chiến thắng của Tổng thống Donald Trump

baomai.blogspot.com
Donald Trump có thể chưa bao giờ có thời gian tốt hơn là Tổng thống.

Chỉ có một đảng tái cử vào đêm ngày 3 tháng 11 năm 2020, có thể đưa ra sự chứng minh tương tự cho chỉ huy độc đáo nhất của Mỹ trong 36 giờ, trong đó hai nền tảng của sự nghiệp chính trị của ông kết hợp với một lịch sử bất ngờ.

Trump sẽ trở thành một tổng thống không thể phủ nhận với Thượng viện do bỏ phiếu hôm thứ Bảy để xác nhận Brett Kavanaugh đến Tòa án tối cao, đảng Cộng Hòa chiếm đa số từ lâu đã là giấc mơ của GOP.

Hôm thứ Sáu, Trump đã tổ chức dữ liệu việc làm tốt nhất trong 49 năm vì tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,7%, cung cấp thêm bằng chứng về một nền kinh tế sôi động mà Tổng thống cho biết bởi chương trình giảm thuế và cắt giảm các quy định kinh doanh.

Trong khi chiến dịch bầu cử năm 2016 của ông nổi tiếng nhất vì sự hỗn loạn và tiêu chuẩn tan rã, những lời thề của Trump đề cử các thẩm phán bảo thủ cho Tòa án tối cao và kích thích nền kinh tế là do chiến thuật liên minh chiến thắng của ông.

baomai.blogspot.com

Cuộc tranh đấu để xác nhận Kavanaugh chia cắt đất nước, làm sâu sắc thêm sự ngờ vực mâu thuẫn giữa các nhà lập pháp đối thủ và đe dọa kéo thêm Tòa án tối cao vào dàn chính trị đầu độc của Washington. Nhưng Trump bị mắc kẹt với nó và đặt ra một chiến thắng.

Vì vậy, ông có mọi quyền để trở lại cử tri trong bốn tuần tới trước cuộc bầu cử giữa kỳ để tranh luận rằng ông đã làm chính xác những gì ông nói ông sẽ làm. Hiện tại, ông có một thông điệp mạnh mẽ để thuyết phục trong đảng Cộng Hòa rằng nó cũng đáng để trưng bày tại các cuộc thăm dò ý kiến.

Kiểm tra tin nhắn mới

Ông có cơ hội đầu tiên để kiểm tra những nơi ông đến, thông điệp mới được đưa ra tại một chiến dịch ở Topeka, Kansas, vào tối thứ Bảy.

baomai.blogspot.com
  
Thật mỉa mai khi đó là Trump, một sự chuyển đổi muộn sang chủ nghĩa bảo thủ - không phải đảng Cộng Hòa đích thực như Tổng thống Ronald Reagan, cả hai tổng thống Bush và đánh bại các ứng cử viên GOP Mitt Romney và John McCain. Nếu anh ta được xác nhận như mong đợi, Kavanaugh sẽ là ứng cử viên thứ hai của Trump đến tòa án trong vòng chưa đầy hai năm, theo sau Neil Gorsuch.

Tất nhiên, tòa án tối cao giành chiến thắng là đỉnh cao của hàng thập kỷ làm việc của các nhà hoạt động bảo thủ và được chủ mưu bởi sự thong minh của thượng nghị sĩ lãnh đạo chủ chốt Mitch McConnell. Nhưng Tổng thống có được tín dụng khi họ đang ở trong Văn phòng Bầu dục khi mọi thứ diễn ra tốt đẹp và Trump, cho dù đó có phải là lỗi của ông hay không, đã làm nhiều hơn phần chia sẻ của ông về những lời chỉ trích. Trump cho đến nay đã im lặng trước đoàn biểu tình với biểu ngữ  “uncharacteristically” - có lẽ để tránh bất kỳ rối loạn cuối cùng trước khi bầu cử Thượng viện dự kiến vào ngày thứ bảy của Kavanaugh được xác nhận.

Ông đã gởi ra hai tin ngắn.

baomai.blogspot.com

"Rất tự hào về Thượng viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu " CÓ " để thúc đẩy việc bổ nhiệm Thẩm phán Brett Kavanaugh!" ông đã viết.

Trước đó, ông đã tweet: "Chỉ cần biết: 3.7% thất nghiệp là con số thấp nhất kể từ năm 1969!"

Chủ tịch hậu quả

Có nhiều bằng chứng hơn Tòa án tối cao định hình lại sớm và nền kinh tế đang bùng nổ để làm cho một trường hợp Trump đang xây dựng một tổng thống đáng kể theo nhiều cách trông giống như một điểm mấu chốt lịch sử, mặc dù bản chất gây rất nhiều tranh cãi.

Hầu như không được chú ý ở Washington tranh cãi về cáo buộc tấn công tình dục chống lại Kavanaugh, chính quyền Trump đang thay đổi đáng kể ở trong và ngoài nước thường đại diện cho những sửa đổi sắc bén hướng từ các vị trí truyền thống của Mỹ.

Tuần này, ví dụ, Nhà Trắng đã khởi xướng một sự thay đổi tiềm năng trong cách tiếp cận của Mỹ đối với Trung cộng, công nhận người khổng lồ châu Á như một đối thủ cạnh tranh toàn cầu và đe dọa an ninh, thịnh vượng và lợi ích của Mỹ. như một sức mạnh chính và đối đầu cuối cùng.

baomai.blogspot.com
  
Chính quyền cũng thắt chặt xung quanh Iran trong một chiến lược đe dọa leo thang vào cuộc đối đầu với Cộng hòa Hồi giáo. Ở những nơi khác ở Trung Đông, một chiến lược chống ISIS được củng cố đã dẹp tan nhóm cực đoan từ các thành trì của nó ở Syria. Ông Trump đã bác bỏ chính trị Mỹ trong việc kiểm soát xung đột Israel-Palestine trong vài thập kỷ, có thể kết quả sẽ không chắc chắn.

Cách tiếp cận “đánh phủ đầu” của Trump đối với thương lượng thương mại gần đây đã mang lại các thỏa thuận đã được tu sửa lại với Canada, Mexico và Hàn Quốc. Trong khi anh ta phóng đại ông đã thay đổi những giao dịch hiện tại như thế nào, ông vẫn có thể tự hào rằng chiến lược thương lượng "Art of the Deal" - một thành phần cốt lõi khác của sự hấp dẫn của ông đối với những người ủng hộ vẫn đang hiệu quả.

Một tuyên bố của một sự cắt giảm sâu sắc hơn về nhập cư tị nạn của Hoa Kỳ tiếp tục cô đọng triết lý "Mỹ đầu tiên" đã thay đổi giả định chiến lược toàn cầu.

Trong nước, cuộc tấn công của Trump vào các quy định tại các cơ quan như Cơ quan Bảo vệ Môi trường đang gia tăng, trong một cuộc chiến chống lại những gì Steve Bannon đã từng gọi là nhà nước hành chính, hoàn thành một mục tiêu dài mơ ước của phong trào bảo thủ.

Vụ kiện chống Tổng thống

baomai.blogspot.com
  
Nhiều người trong số những thành tựu của Trump là rất nhiều tranh cãi, và đối thủ của ông sẽ tranh luận rằng họ đã đánh cắp hình ảnh của Mỹ, đảo ngược tiến trình tiến bộ và công lý của con người, và cuối cùng sẽ gây ra một mức giá mà quốc gia sẽ phải trả trong nhiều năm tới.

Và đảng Dân chủ cho rằng Trump chỉ xây dựng công trình kinh tế quan trọng hơn của người tiền nhiệm Barack Obama sau cuộc Đại suy thoái và cho rằng việc cắt giảm thuế của ông càng làm giảm sự bất bình đẳng và thâm hụt ngân sách tiếp theo sẽ ám ảnh nền kinh tế trong nhiều thập kỷ.

Các nhà phê bình của Trump nói rằng cách tiếp cận của ông với thế giới đe dọa cô lập hệ thống liên minh quốc tế và hệ thống thương mại dựa trên quy tắc đã khiến nước Mỹ trở thành quốc gia giàu nhất và mạnh nhất trong lịch sử Hoa Kỳ và một ngọn hải đăng của dân chủ.

Họ nói rằng chức vụ tổng thống của ông thực sự đáng chú ý nhất cho một nền văn hóa tham nhũng, giả dối và phá hoại.

Có một trường hợp được làm cho sự biến đổi liên tục của sự thật, sự phát minh ra những thực tế chính trị sai lầm và chiến lược tan rã phân chia chủng tộc, giới tính và xã hội của đất nước để nắm bắt và sử dụng quyền lực đe dọa các giá trị và thể chế vĩnh cửu của chính quốc gia.

baomai.blogspot.com
  
Tuần này, Tổng thống đã bị buộc tội gian lận thuế sau một cuộc điều tra của New York Times về tài chính gia đình của ông vào những năm 1990. Và, mặc dù lời khuyên đặc biệt Robert Mueller đã yên lặng trong mùa bầu cử, chiến dịch của Trump đang được điều tra để xem liệu nó có âm mưu với một quyền lực nước ngoài để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử của ông hay không.

Các cử tri sẽ chọn

Hầu hết những người thăm dò đáng tin cậy Tổng thống chỉ chấp nhận khoảng 40%, mức độ hiếm khi có lợi cho các cuộc bầu cử quốc hội thành công. Đảng Cộng hòa có nguy cơ mất Hạ viện, một kịch bản có thể làm tê liệt nhữ quyết định của Trump với các cuộc điều tra ủy ban không ngừng và thậm chí cả bóng ma của sự luận tội.

baomai.blogspot.com
  
Thông thường sự hỗn loạn và bất hòa của Tổng thống chuyển hướng làm sao để các khía cạnh thành công hơn trong nhiệm kỳ tổng thống của ông, và tính khí hoành hành và khăng khăng của ông về việc tiến hành chiến tranh chính trị.

Tùy vào sự quyết định của cử tri trong tháng mười một và năm 2020 để quyết định trong hai giải thích của tổng thống Trump - một kỷ nguyên của thành tích bảo thủ hoặc một quốc gia tai hại – ưu thế trở thành thống trị.

Nhưng có vẻ sự điều hành vĩ đại của Trump sẽ khó cho một Tổng thống tương lai nhanh chóng đảo ngược lại.

baomai.blogspot.com
  
Chưa đầy hai tuần trước, các nhà ngoại giao nước ngoài tại Liên Hợp Quốc cười với Trump khi ông khoe khoang về cuộc thay đổi lịch sử của chức tổng thống - và không nghi ngờ gì ông ta, như thường lệ, phóng đại. Nhưng nó cũng không còn có thể tranh luận đáng kể - bất chấp những trận bão gây xao nhãng của sự tranh cãi, sự bế tắc và sự hỗn loạn của thành viên liên tục chống Washington - rằng không có điều gì đáng kể để thay đổi chính trị và kinh tế của chính quốc gia của họ.



Stephen Collinson - BM

baomai.blogspot.com

Du lịch cạo gió 'rồng đỏ' ở Bali
Mùi chết _ trong những ngày sau thảm họa
Đàn ông ngoại tình vì lạ, đàn bà đổi dạ vì quen
Nước Mỹ trên hết _ gây thiệt hại cho Trung cộng
Thượng nghị sĩ Doxxer tấn công GOP, Kavanaugh ?
Không đoàn 36 dưới sự chỉ huy của tướng Lương Xuân...
Thiếu tướng Lương Tư lệnh quân đội Hoa Kỳ tại Nhật...
Tòa án tối cao có thể thay đổi được không?
Tàu sân bay USS 79 John F. Kennedy
Ký ức về những đợt đánh tư sản dưới thời Đỗ Mười
Thế giới cùng nhau cấm cửa đầu tư Trung cộng
Nỗi lo sợ biến đổi khí hậu và trẻ em Việt Nam
Ăn gì khi bạn có lượng đường trong máu thấp
Chúng ta sẽ đối mặt với ngày tàn của sô cô la?
Trường y khoa Nhật Bản thay đổi điểm thi để loại t…
Gần 10.000 người Việt phải tái di cư ở Kampong Chh...
Mỹ - Trung cộng: "Chúng ta là đối thủ!"
Trung cộng sử dụng chip nhỏ để xâm nhập vào các cô...
Năm thành phố đáng sống nhất thế giới 2018
Núi lửa phun ở Indonesia ít ngày sau động đất, són...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.