Thursday, October 4, 2018

Trường y khoa Nhật Bản thay đổi điểm thi để loại trừ phụ nữ

baomai.blogspot.com
 
Một trường y khoa Nhật Bản cố tình cắt giảm điểm thi đầu vào của phụ nữ trong ít nhất một thập niên, một cuộc điều tra cho biết hôm thứ ba, gọi đó là một trường hợp phân biệt đối xử rất nghiêm trọng.

Thủ tướng Shinzo Abe đã ưu tiên tạo ra một xã hội "nơi phụ nữ có thể thăng tiến", nhưng phụ nữ Nhật Bản vẫn phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn trong việc làm và gặp trở ngại trong công việc sau khi sinh con. Những thay đổi đã được phát hiện trong một cuộc điều tra nội bộ về một cáo buộc thi tuyển vào mùa xuân này liên quan đến kỳ thi tuyển sinh của Đại học Y khoa Tokyo, gây ra những phản đối và giận dữ.

baomai.blogspot.com
  
Các luật sư điều tra các cáo buộc hối lộ trong việc tiếp nhận con trai của một quan chức Bộ Giáo dục cao cấp cho biết họ kết luận rằng điểm số của ông, và của một số người khác, đã được thêm điểm "không công bằng" - bằng 49 điểm, trong một trường hợp. Họ cũng kết luận rằng điểm số được xử lý để cung cấp cho nam giới nhiều điểm hơn phụ nữ và do đó giữ số phụ nữ thừa nhận, vì các viên chức nhà trường cảm thấy họ có nhiều khả năng bỏ nghề sau khi có con, hoặc vì những lý do khác.

"Sự việc này thực sự đáng tiếc - bởi thủ tục tuyển dụng lừa đảo, họ tìm cách lừa gạt các thí sinh, gia đình, cán bộ trường học và xã hội nói chung", luật sư Kenji Nakai nói với một cuộc họp báo.

Nakai, một trong những luật sư bên ngoài trường đại học được thuê để điều tra vụ việc cho biết:

baomai.blogspot.com
  
“Các yếu tố cho thấy phân biệt đối xử rất nghiêm trọng đối với phụ nữ cũng là một phần của nó. Cuộc điều tra cho thấy rằng điểm số của nam giới, bao gồm cả những người tái xuất hiện sau khi thi rớt một hoặc hai lần, đã được nâng lên, trong khi những người phụ nữ, và những người đã thất bại trong thử nghiệm ít nhất ba lần, thì không. Các luật sư cho biết họ không biết có bao nhiêu phụ nữ bị ảnh hưởng, nhưng có vẻ như điểm thi của phụ nữ bị ảnh hưởng ít nhất là một thập kỷ.

baomai.blogspot.com
  
Tại một cuộc họp báo, các quan chức cấp cao cúi đầu và xin lỗi, cam kết "chân thành" xem xét phản ứng của họ, chẳng hạn như bồi thường có thể.

baomai.blogspot.com
  
Tuy nhiên, họ nói rằng họ đã không biết về thao tác. "Xã hội đang thay đổi nhanh chóng và chúng tôi cần phải đáp ứng với điều đó và bất kỳ tổ chức nào không sử dụng phụ nữ sẽ trở nên yếu đuối", Tetsuo Yukioka, giám đốc điều hành của trường và chủ tịch hội đồng quảng bá đa dạng cho biết. "Tôi đoán rằng suy nghĩ đã không được hấp thụ."

Không có bình luận ngay lập tức có sẵn từ chính phủ hoặc quan chức Bộ Giáo dục, những người con số trong vụ án. Kỳ thị nhập học kỳ thị đối với phụ nữ là "hoàn toàn không thể chấp nhận",

baomai.blogspot.com
  
Bộ trưởng Giáo dục Yoshimasa Hayashi nói với các phóng viên tuần trước. Các báo cáo về vụ việc đặt ra một sự xúc phạm trong đó phụ nữ kể lại những trải nghiệm phân biệt đối xử của họ trên phương tiện truyền thông xã hội với thẻ bắt đầu bằng # Me Too, "Không sao phải tức giận về chủ nghĩa giới tính".

Một số đề cập đến các chi phí tiềm năng chính xác trong một xã hội lão hóa nhanh chóng. "Tôi 29 tuổi và có lẽ sẽ không bao giờ kết hôn," một tấm áp phích nói.

"Phụ nữ rất đáng thương nếu họ không làm như vậy, nhưng những phụ nữ Nhật Bản đã lập gia đình và làm việc và có con cái ngủ ít hơn bất cứ ai trên thế giới. Bây giờ nghe rằng ngay cả những kỹ năng của chúng tôi bị đàn áp khiến tôi run rẩy."

baomai.blogspot.com
  
Một người khác nói, "Tôi phớt lờ bố mẹ tôi, người nói phụ nữ không thuộc học viện, và vào đại học tốt nhất ở Nhật Bản. Nhưng trong các cuộc phỏng vấn việc làm tôi đã nói 'Nếu bạn là đàn ông, chúng tôi sẽ thuê bạn ngay lập tức . '

"Kẻ thù của tôi không phải bố mẹ tôi, mà là chính bản thân xã hội." (Báo cáo của Elaine Lies, báo cáo bổ túc của Tim Kelly; Biên tập bởi Clarence Fernandez)



Elaine Lies

baomai.blogspot.com

Gần 10.000 người Việt phải tái di cư ở Kampong Chh...
Mỹ - Trung cộng: "Chúng ta là đối thủ!"
Trung cộng sử dụng chip nhỏ để xâm nhập vào các cô...
Năm thành phố đáng sống nhất thế giới 2018
Núi lửa phun ở Indonesia ít ngày sau động đất, són...
Đệ nhất Phu nhân Melania thăm nơi cầm giữ nô lệ ở ...
Đạo luật ủy quyền quốc phòng NDAA năm 2019
Có nên ăn lòng trứng đỏ mỗi ngày?
Thách thức nào với xe điện hiện nay?
Lòng tốt là một vòng tuần hoàn
Thông cáo báo chí của chiến dịch NOW
Thư của bạn trai cũ: "lời thề của Ford mâu thuẫn v...
Quân đội Mỹ quá phụ thuộc vào Trung cộng
Cảnh điêu tàn trong thế giới Ả-rập xưa và nay
Trung Hoa nhờ Mỹ mới tiến bộ
Nhà hàng dưới nước lớn nhất thế giới
Trump ký thỏa thuận với Canada, Mexico, từ chối TC...
Thảm họa động đất Indonesia qua ảnh
Người vẽ tranh biếm họa bị cáo buộc nhắm vào con g...
Những hình ảnh lịch sử được biết đến lần cuối


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.