Monday, October 1, 2018

Những hình ảnh lịch sử được biết đến lần cuối

baomai.blogspot.com   

1. RMS Titanic, 1912

baomai.blogspot.com
Bức ảnh này là bức ảnh cuối cùng được biết đến của RMS Titanic trên bề mặt đại dương. Nó đã được thực hiện trong chuyến đi đầu tiên của cô tại Crosshaven, Ireland, ngay sau khi tàu rời Queenstown, nơi nó dừng lại trước khi đi về hướng tây về phía New York. Ba ngày sau khi bức ảnh này được chụp 1.514 người chết và Titanic sẽ ở dưới đáy Đại Tây Dương sau khi va chạm với một tảng băng trôi trong một trong những thảm họa hàng hải nguy hiểm nhất trong lịch sử.

baomai.blogspot.com
Theo tạp chí Time, bức ảnh này được thực hiện bởi linh mục dòng Tên Ailen Francis Browne, người đi thuyền với chuyến đi đầu tiên của chuyến đi, từ Southampton (Anh) đến Cobh (Ireland) sau đó được gọi là Queenstown. Vị linh mục sẽ ở lại phần còn lại của cuộc hành trình xuyên Đại Tây Dương, đã nhận được lời đề nghị của một tấm vé từ một gia đình giàu có mà anh đã kết bạn khi ở trên tàu. Tuy nhiên, khi Browne đến Cobh, anh nhận được một lá thư từ cấp trên văn thư của mình, ra lệnh cho anh ta quay trở lại nhà ga của anh ta ngay lập tức thay vì đi thuyền với Titanic.

2. Andrew McAuley, 2007    

baomai.blogspot.com
Đây là bức ảnh cuối cùng được biết đến của Andrew McAuley, một người chèo thuyền kayak trên biển của Úc, người được cho là đã chết. McAuley cố gắng chèo thuyền kayak 994 dặm trên biển Tasman vào tháng hai năm 2007 và không bao giờ được tìm thấy.

3. Freddie Murcury, 1991    

baomai.blogspot.com
Freddie Mercury là ca sĩ chính của Nữ hoàng. Ông qua đời vì những biến chứng liên quan đến AIDS. Anh ta xác nhận một ngày trước khi anh ta chết vì anh ta đã mắc bệnh. Đây là bức ảnh cuối cùng của anh ấy.

4. Amelia Earhart, 1937    

baomai.blogspot.com
45 ngày trước khi cô bắt tay vào một chuyến bay khét tiếng khiến cô mất tích và không ngừng nổi tiếng, Amelia Earhart đã chụp ảnh. Ở đây, cô ấy đang đứng trước Điện ảnh mẫu 10 sẽ đưa cô ấy đến số phận bí ẩn của cô ấy.

5. Chuyến bay của hãng hàng không Hàn Quốc 007, 1983    

baomai.blogspot.com
Vào ngày 1 tháng 9 năm 1983, chiếc máy bay này cất cánh từ New York và sau đó bị bắn hạ trong không phận của Liên Xô. Mười ba thi thể được rửa sạch trong tuần tới, nhưng chúng quá hư hỏng để được xác định. Không tìm thấy thi thể nào khác. Người Nga tuyên bố vào năm 1991 rằng họ đã tìm thấy đống đổ nát, nhưng những con cua đã ăn tất cả các xác chết.

6. ARA San Juan, 2017    

baomai.blogspot.com
ARA San Juan, tàu ngầm Argentina, được nhìn thấy ở đây trước chuyến đi cuối cùng của nó. San Juan được nhìn thấy lần cuối ở Vịnh San Jorge, bị một vấn đề về điện và sau đó bị mất tích. Chính phủ Argentina từ đó đã tiết lộ rằng tiểu khu bị mất tích đã tuyên bố, giết chết tất cả 44 thành viên phi hành đoàn.

7. Steve Irwin, 2006    

baomai.blogspot.com
Đây là Steve Irwin vào ngày 4 tháng 9 năm 2006, chỉ vài giờ trước khi cuộc chạm trán gây tử vong của anh ta với một con cá đuối gai độc. Anh ta bị giết trong những gì có nghĩa là đóng cảnh quay của phân khúc, cho thấy cá đuối gai độc bơi một cách an toàn khỏi Irwin.

8. Hoa Kỳ Maine, 1898    

baomai.blogspot.com
Đây là đống đổ nát của tàu chiến Mỹ Maine, đã bị phá hủy, cùng với 260 thành viên phi hành đoàn, vào đêm ngày 15 tháng 2 năm 1898 tại cảng Havana, có khả năng là một  vụ nổ. Không ai biết chính xác ai đã gây ra vụ nổ, hay tại sao, nhưng sự kiện đã kết thúc cuộc chiến tranh Tây Ban Nha-Mỹ.

9. Chuyến bay 19, c. 1945    

baomai.blogspot.com
Đây là huyền thoại "Hải đội bị mất", "các phi hành đoàn của năm máy bay ném bom Grumman TBM Avengertorpedo đã biến mất trên Tam giác Bermuda ngày 5 tháng 12 năm 1945. Các máy bay ném bom mất liên lạc vô tuyến với Hải quân và sau đó biến mất. Một chiếc thuyền du lịch Martin PBM Mariner được gửi đi để tìm kiếm chúng cũng biến mất. Nguyên nhân vẫn chưa được biết.

10. Lee Harvey Oswald, 1963    

baomai.blogspot.com
Lee Harvey Oswald là người đã ám sát JFK. Anh ta được nhìn thấy ở đây ngay trước khi bị bắn chết bởi một chủ sở hữu hộp đêm tên là Jack Ruby vào ngày 24 tháng 11 năm 1963.

11. Marilyn Monroe, 1962    

baomai.blogspot.com
Đây là bức ảnh cuối cùng mà George Barris từng chụp về Marilyn Monroe. Cô mất ba tuần sau đó.

12. Michael Hutchence, 1997    

baomai.blogspot.com
Đây là Michael Hutchence, ca sĩ chính của INXS, trong buổi diễn tập cuối cùng của anh với ban nhạc. Ông qua đời vào ngày hôm sau. Khám nghiệm tử thi cho thấy nguyên nhân tử vong là tự sát. Anh ta 37 tuổi.

13. Akhmad Kadyrov, 2004 

baomai.blogspot.com
Chủ tịch Chechen Akhmad Kadyrov (dưới trung tâm), chỉ vài phút trước khi chết trong một vụ nổ. Quả bom thuộc về những người Hồi giáo Chechen, người đã phát nổ nó trong một cuộc diễu hành chiến thắng tưởng niệm Thế chiến II vào ngày 9 tháng 5 năm 2004.

14. Chris Cornell, 2017    

baomai.blogspot.com
Đây là Chris Cornell, ca sĩ chính của Soundgarden, đang trình diễn concert cuối cùng của anh ấy. Ông đã chết hai giờ sau khi bức ảnh này được chụp. Cornell đã tự tử bằng cách treo cổ. Vợ của anh ta đổ lỗi cho các loại thuốc theo toa để thay đổi trạng thái của anh ta và đẩy đến con đường tự tử.

15. Paul Walker, 2013    

baomai.blogspot.com
Nam diễn viên Paul Walker được nhìn thấy ở đây vào trong chiếc xe mà anh ta sẽ gây tử vong trong nửa giờ sau đó. Tai nạn xảy ra vào ngày 30 tháng 11 năm 2013.

16. Chuyến bay Uruguay 571, 1972    

baomai.blogspot.com
Đây là bức ảnh được biết cuối cùng được chụp trên chuyến bay Uruguay số 571, rơi vào vùng Andes vào ngày 13 tháng 10 năm 1972. 28 trong số 45 hành khách sống sót sau vụ tai nạn. Mười sáu người trong số họ đã được giải cứu 72 ngày sau đó. Họ sống sót qua ăn thịt đồng loại.

17. David Bowie, 2016    

baomai.blogspot.com
David Bowie, dường như trong trạng thái tốt, được nhìn thấy ở đây trong bức ảnh cuối cùng được biết đến của ông trước khi ông qua đời. Ông qua đời vào ngày 10 tháng 1 năm 2016, bị ung thư. Anh đã giữ bí mật bệnh tật của mình. Anh ấy đã chết hai ngày sau sinh nhật lần thứ 69 của mình và phát hành Blackstar, album cuối cùng của anh ấy.

18. Rosa Parks, 2005    

baomai.blogspot.com
Rosa Parks, xuất hiện trước công chúng lần cuối. Qua đời vào ngày 24 tháng 10 năm 2005, trong căn hộ Detroit của cô.

19. Thuyền viên của tàu con thoi Challenger, 1986    

baomai.blogspot.com
Các phi hành đoàn của NASA phi công quỹ đạo STS-51-L, khoảnh khắc trước khi tàu con thoi không gian Challenger phát nổ, giết chết tất cả bảy người trên tàu. Năm phi hành gia NASA và hai chuyên gia vật lý đã đánh mất mạng sống của họ trong bi kịch.

20. Tupac Shakur, 1996    

baomai.blogspot.com
Đây là bức ảnh cuối cùng được biết đến của Tupac. Anh ta đã bị giết sau khi bức ảnh này được chụp. Hoàn cảnh của cái chết của ông vẫn là một bí ẩn.

21. Robin Williams, 2014    

baomai.blogspot.com
Đây là bức ảnh cuối cùng được biết đến của Robin Williams. Ông đang đứng với Abby Albers, một người chủ tại Dairy Queen gần trung tâm phục hồi chức năng của Williams, Trung tâm điều trị nghiện Hazeldon.

22. George Harrison, 2001    

baomai.blogspot.com
Đây là bức ảnh cuối cùng được biết đến của George Harrison với các Beatles còn sống sót khác. Harrison qua đời vào ngày 29 tháng 11 năm 2001, mười bảy ngày sau khi bức ảnh này được chụp.

23. Vicki Weaver, 1992  

baomai.blogspot.com
Vicki Weaver, được hiển thị vào ngày 21 tháng 8 năm 1992, cùng ngày cô ấy, đứa con trai mười bốn tuổi của cô và một con chó gia đình bị FBI và các nguyên soái của Mỹ bắn chết trong cuộc bao vây của Ruby Ridge. Cuộc bao vây cuối cùng đã được giải quyết bởi các nhà đàm phán dân sự.

24. John Lennon, 1980  

baomai.blogspot.com
Bức ảnh này, có thể là bức ảnh cuối cùng của John Lennon, cho thấy anh ta đã viết một bức thư cho Mark David Chapman, hình bên phải. Chapman là sát thủ của Lennon, và đã giết anh ta ngay sau khi bức ảnh được chụp.

25. Hitler, 1945

baomai.blogspot.com
Bức ảnh cuối cùng được biết đến của Adolf Hitler, mất hai ngày trước khi ông qua đời. Anh đứng bên ngoài hầm chứa Berlin của mình, kiểm tra sát thương ném bom. Anh ta được chụp hình với Julius Schaub, trợ lý của anh ta.

26. Gary Box, 2001

baomai.blogspot.com
Bức ảnh cuối cùng từng được chụp bởi Gary Box, một lính cứu hỏa và là người trả lời đầu tiên vào ngày 11 tháng 11, thấy ở đây chạy qua đường hầm Brooklyn-Battery về phía thảm họa. Trong vòng một giờ, anh đã mất mạng.

27. Chuyến bay hàng không của Nhật Bản 123, 1985
 
baomai.blogspot.com
Bức ảnh này được chụp bên trong chuyến bay của hãng hàng không Nhật Bản 123 chỉ ba mươi phút trước khi máy bay va chạm với một ngọn núi. Tất cả mười lăm thành viên phi hành đoàn đã bị giết, cùng với 505 trong số 509 hành khách.

28. Anton Dostler, 1945

baomai.blogspot.com
Tổng thống Nazi Anton Dostler bị ràng buộc với một cổ phần, được thực hiện bằng cách bắn đội hình trong kho Aversa của Ý. Ông là Tổng thống Đức Quốc xã đầu tiên được thi hành. Ông bị kết án tử hình và kết án tử hình sau khi kết thúc chiến tranh bởi một tòa án quân sự Mỹ.

29. Sharon Tate, 1969    

baomai.blogspot.com
Sharon Tate, nữ diễn viên, chụp ảnh ở sân sau của cô vào ngày 9 tháng 8 năm 1969. Đêm đó, gia đình Manson sẽ giết cô tàn bạo và bốn người khác.

30. Jimi Hendrix, 1970    

baomai.blogspot.com
Jimi Hendrix có trà trong vườn vào ngày trước khi anh qua đời. Ông qua đời vào ngày 18 tháng 9 năm 1970, từ một liều quá lớn của máy tính bảng ngủ. Anh ấy 27 tuổi.

31. Thuyền viên Apollo 1, 1967    

baomai.blogspot.com
Ba thành viên phi hành đoàn của hội đồng nhiệm vụ Apollo 1 cho một bài kiểm tra diễn tập sẽ yêu cầu tất cả cuộc sống của họ. Một đám cháy nổ đã nổ ra, giết chết Virgil I. “Gus” Grissom, Edward H. White II và Roger B. Chaffee.

32. Aaliyah, 2001   

baomai.blogspot.com
Ca sĩ Aaliyah và đoàn tùy tùng của cô ở Bahamas, trên đường trở về chuyến bay của họ tới Hoa Kỳ. Đây là bức ảnh cuối cùng được biết đến của họ - máy bay của họ bị rơi, giết chết tất cả.

33. Otto Von Bismarck, 1898    

baomai.blogspot.com
Bức ảnh cuối cùng được biết đến của Otto von Bismarck, ở đây được thấy trong giường bệnh của ông. Bức ảnh được chụp vào ngày 30 tháng 7 năm 1898, cùng ngày anh ấy chết.

34. William McKinley, 1901   

baomai.blogspot.com
Tổng thống McKinley, tăng dần vài bước trước khi bị bắn chết. Bức ảnh được chụp vào ngày 14 tháng 9 năm 1901.

35. Bị đánh cắp Caravaggio kiệt tác, 1968    

baomai.blogspot.com
Bức tranh Caravaggio này, The Nativity với St Francis và St Lawrence, đã bị Mafia đánh cắp năm 1969. Nó chưa bao giờ nổi lên. Một bản sao toàn diện được vẽ vào năm 2015 để thay thế nó, chỉ dựa trên bức ảnh nhỏ xíu 4 × 5 inch này từ năm 1968.

36. Heath Ledger, 2008    

baomai.blogspot.com
Bức ảnh cuối cùng được biết đến của nam diễn viên Heath Ledger. Bức ảnh được chụp chỉ một hoặc hai ngày trước khi Ledger chết vì ngừng tim do lạm dụng thuốc.

37. Thích Quảng Đức, 1963   

baomai.blogspot.com
Thích Quảng Đức chỉ vài phút trước khi đắm mình trong một ngã tư đường Sài Gòn vào ngày 11 tháng 6 năm 1963. Đức là một nhà sư Phật giáo Đại thừa Việt Nam, người đã tự cháy mình để phản đối cuộc bức hại nhà nước miền Nam Việt Nam của Phật tử.

38. Kris Kremers, 2014

baomai.blogspot.com
Kris Kremers và bạn của cô Lisanne Froon là hai sinh viên Hà Lan đã biến mất trong khi đi nghỉ mát ở Panama vào ngày 1 tháng 4 năm 2014. Phần của cơ thể họ, và xương của họ, đã được tìm thấy vài tháng sau đó. Nguyên nhân cái chết chưa bao giờ được xác định.

baomai.blogspot.com

Đảng còn vĩ đại vì dân thật là… vô tư!
Làm thế nào để thời gian đứng yên, ngưng đọng...
Vì sao nhiều Facebook của giới phản biện bị xóa?
Sao cho đá nổi, dầu chìm!
Nỗ lực tìm cứu nạn nhân động đất và sóng thần Indo...
Khi TT phát biểu tại Đại Hội Đồng LHQ
Những ký tự trên một vé máy bay có ý nghĩa gì?
Đi xem bói thày phán: Đúng 101%
Cuộc chiến Việt Nam đấu tranh, đau khổ của nhân lo...
Ông Trump từng nhiều lần lên án chủ nghĩa xã hội
Tàu Hải Quân Mỹ tới Gạc Ma
Số người chết tăng cao sau động đất và sóng thần ở...
Những dòng điện thoại thời thượng 'trở về quá khứ'...
Mỹ sẽ áp dụng biện pháp “phản công toàn diện”
Các máy bay đe dọa nhất trong lịch sử quân sự
Suy nghĩ lại khi đi rút tủy răng lần tới
3 loại rượu mà bạn không nên uống
Dáng mông là nguồn tin về sức khỏe
Bán dữ liệu cá nhân lấy tiền
Đại diện Việt Nam ngủ tại Liên Hiệp Quốc

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.