Sunday, September 30, 2018

Những ký tự trên một vé máy bay có ý nghĩa gì?

baomai.blogspot.com
  
Nếu bạn đã từng mua vé máy bay và nhận thấy một nhóm chữ lạ trên đó, rất có thể đó là những vé dịch vụ. Các chữ này giải thích cho bạn đó là loại dịch vụ cho vé máy bay của bạn cũng như loại vé từ bạn mua.

Loại dịch vụ

baomai.blogspot.com
  
Khi bạn nhìn thấy một nhóm các chữ trên vé máy bay hoặc biên nhận của bạn, họ thường đề cập đến lớp học hoặc loại vé bạn mua cũng như những đặc quyền hoặc chi phí cần thêm có thể đi kèm với giá vé đó.

baomai.blogspot.com
F và P là các ký tự cho biết vé hạng nhất.

baomai.blogspot.com
J và C đại diện cho vé Hạng vé hạng thương gia hoặc hạng Executive.

baomai.blogspot.com
  
Y gần như được sử dụng phổ biến cho vé hạng phổ thông.

baomai.blogspot.com
  
B, H, L, M, và V chỉ là một số chữ vé có một số điều kiện (giảm giá, hạn chế và / hoặc giảm giá vé). Những chữ này khác nhau tùy theo hãng hàng không. Trên một hãng hàng không B có thể là dấu hiệu của một vé đắt hơn. Trên một hãng hàng không khác, L có thể đại diện cho một vé được đặt để bán chỗ ngồi. Kiểm tra bản in đẹp để bảo đảm bạn đã mua vé loại gì.

baomai.blogspot.com  

X, U và R thường liên quan đến giá vé được mua từ một đại lý. Consolidators là các công ty mua vé trực tiếp từ các hãng hàng không với giá xỉ đặc biệt, và sau đó bán lại cho các đại lý du lịch hoặc khách hàng với mức giá thấp hơn nhiều so với giá vé được công bố.

Những doanh thu này có thể giảm từ 20 đến 70% giá.

* Mẹo: Để có những giao dịch tốt nhất, hãy tìm vé hợp nhất trên các chuyến bay quốc tế.

Nơi tìm các chữ dịch vụ

Nếu bạn đã đặt vé giá rẻ và quan tâm đến thứ hạng bạn đang nắm giữ, hãy coi lại ngay dưới số chuyến bay trên vé của bạn. Nó cũng có thể thuộc nhóm đặt chỗ hoặc một số cụm từ được rút ngắn tương tự. Nếu bạn tình cờ thấy một E sau khi vé dịch vụ, đây là một vé với một giá vé tham quan, có nghĩa là có một kỳ nghỉ tối thiểu hoặc tối đa gắn liền với điểm đến hoặc chuyến đi của bạn. Điều này thường chỉ xảy ra nếu bạn đặt hành trình thông qua đại lý du lịch hoặc tuyến du lịch.

Cần lưu ý điều gì

baomai.blogspot.com
  
Nếu như bạn đặt mua vé máy bay, điều quan trọng là phải biết những gì bạn đang nhận được cho giá cả. Vé hạng phổ thông (vé dịch vụ Y) thường cho thấy ít linh hoạt hơn với việc thay đổi vé cũng như các hạn chế như không thể chọn chỗ ngồi của bạn trước thời hạn, không có hành lý được miễn phí, v.v.

Mặt khác, giá vé không hạn chế là một số vé đắt nhất, nhưng chúng mang lại sự tiện lợi như hoàn lại tiền đầy đủ và linh hoạt để thay đổi hành trình chuyến bay. Điều này đặc biệt có lợi cho khách doanh nhân có thể cần phải kéo dài chuyến công tác hoặc đi đến nhiều điểm đến.



Arlene Fleming

***

baomai.blogspot.com

Đi qua an ninh sân bay có thể là một kinh nghiệm tốn thời gian. Một điều ác cần thiết, nếu bạn muốn.

Nhưng có một mã mà bạn không muốn thấy trên thẻ lên máy bay của bạn vì nó có nghĩa là bạn sẽ có thêm một kiểm tra bảo mật và đó là SSSS.

baomai.blogspot.com
Nó có thể kéo dài thời gian hơn

Nếu bạn bay vào hoặc ở Hoa Kỳ và không đủ may mắn để có mã được in trên thẻ lên máy bay của bạn, bạn sẽ bị kiểm soát thêm một lần nữa .

Nó là viết tắt của lựa chọn kiểm soát an ninh và có thể thấy bạn buộc phải trải qua một tìm kiếm kỹ lưỡng của túi xách của bạn, quét cơ thể thêm, đặt câu hỏi về kế hoạch du lịch của bạn và một cơ thể đầy đủ pat-down.

baomai.blogspot.com
  
"SSSS là viết tắt của an ninh lần hai và nó xuất hiện trên thẻ lên máy bay của hành khách khi chúng được hệ thống an ninh của TSA chọn để kiểm tra bảo mật cao", một phát ngôn viên của TSA nói với Business Insider.

"Tôi đã bay đến JFK và chỉ đặt chuyến bay của tôi một tuần trước đó", ông nói. “Vì một lý do nào đó mà tôi không thể kiểm tra bằng cách sử dụng ứng dụng như thường lệ nên tôi đã lo lắng điều gì đó sai.”

Sau khi kiểm tra tại bàn, anh nhận thấy mã. Trong hàng đợi kiểm tra thêm tại Gatwick, anh không chú ý đến một xu hướng cụ thể trong số những người ở đó nhưng nghĩ rằng có thể có nhiều người đàn ông và người châu Á hơn so với toàn bộ kế hoạch.

Việc kiểm tra thêm của anh ta liên quan đến một thiết bị radar được quét dưới đế giày của anh ta và trên toàn bộ cơ thể của anh ta sau đó được quét.

Anh lên máy bay như bình thường sau đó.

baomai.blogspot.com
  
Theo TSA, “Chuyến bay an toàn là chương trình sàng lọc hành khách dựa trên rủi ro nhằm tăng cường an ninh bằng cách xác định hành khách có nguy cơ thấp và có nguy cơ cao trước khi họ đến sân bay bằng cách so khớp tên của họ với danh sách khách mời và danh sách theo dõi đáng tin cậy”.

Chương trình Chuyến bay an toàn đã được thực hiện từ năm 2010 và đến từ các luật có hiệu lực sau ngày 11 tháng 11. Tuy nhiên, mã đã được nhìn thấy trên thẻ lên máy bay trước đó, vì vậy người ta tin rằng mã đã được sử dụng trong một chương trình trước đó.

baomai.blogspot.com
  
Một phát ngôn viên của TSA đã nói rằng khách du lịch được cấp mã SSSS nếu họ xuất hiện trên danh sách theo dõi chống khủng bố của FBI được gọi là Danh sách Chọn, nhưng những người khác được chỉ định một cách ngẫu nhiên.

Tuy nhiên, nếu bạn đặt chuyến bay vào phút cuối, đặt vé một chiều hoặc đang trở về từ một quốc gia có nguy cơ cao, bạn có nhiều khả năng được chỉ định mã.



Rachel Hosie

baomai.blogspot.com

Đi xem bói thày phán: Đúng 101%
Cuộc chiến Việt Nam đấu tranh, đau khổ của nhân lo...
Ông Trump từng nhiều lần lên án chủ nghĩa xã hội
Tàu Hải Quân Mỹ tới Gạc Ma
Số người chết tăng cao sau động đất và sóng thần ở...
Những dòng điện thoại thời thượng 'trở về quá khứ'...
Mỹ sẽ áp dụng biện pháp “phản công toàn diện”
Các máy bay đe dọa nhất trong lịch sử quân sự
Suy nghĩ lại khi đi rút tủy răng lần tới
3 loại rượu mà bạn không nên uống
Dáng mông là nguồn tin về sức khỏe
Bán dữ liệu cá nhân lấy tiền
Đại diện Việt Nam ngủ tại Liên Hiệp Quốc
F-35 bị tai nạn đầu tiên trong lịch sử 17 năm
Cần truy tố sư sãi làm nhục Chủ tịch nước CHXHCNVN...
Xe tự động Renault Symbioz của Pháp
Khúc vĩ cầm trong nghĩa trang!
Trump chơi cờ thế gài đảng Dân Chủ vào thế bí
Động đất và sóng thần ở Indonesia
Vì sao người khác 'chăn gối háo hức’ hơn bạn

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.