Tuesday, September 25, 2018

Bộ Tư pháp buộc tội Trung cộng hỗ trợ gián điệp

https://baomai.blogspot.com/
Ji Chaoqun

Bộ Tư pháp hôm thứ Ba đã bắt giữ một công dân Trung cộng ở Chicago, những công tố viên nói làm việc thay mặt cho cơ quan tình báo của Trung cộng, được gọi là Bộ An ninh Nhà nước hoặc MSS.

Các công tố viên liên bang nói rằng trong khi ở Mỹ trên thị thực du học, quốc gia Trung cộng, Ji Chaoqun, đã làm việc để tiến hành kiểm tra lý lịch cho tám người có thể được tuyển dụng bởi cơ quan gián điệp của Trung cộng.

https://baomai.blogspot.com/
  
Trong vụ kiện hình sự, FBI cho biết Ji đã trả tiền để truy cập vào một số trang web tìm kiếm tiểu sử trực tuyến, bao gồm Spokeo, Intelius và Instant Checkmate, để nghiên cứu nguồn gốc của công dân Trung cộng làm kỹ sư và nhà khoa học tại Hoa Kỳ.

Việc bắt giữ Ji là một phần của cuộc điều tra FBI ở Ohio về việc tuyển dụng gián điệp của Trung cộng trong năm qua.

FBI cho biết một số kỹ sư và nhà khoa học mà Ji đã nghiên cứu đã làm việc cho các nhà thầu quốc phòng của Mỹ và trong lĩnh vực hàng không vũ trụ. Ngoài ra, cơ quan này cho biết, Ji đã đăng ký và tham gia vào chương trình Quân sự của Quân đội Hoa Kỳ trong Chương trình Quan tâm Quốc gia (MAVNI) vào năm 2016.

ihttps://baomai.blogspot.com/
  
Giấy tờ của chúng tôi mô tả chương trình MAVNI như một phương tiện để tuyển dụng người nước ngoài đang ở Hoa Kỳ một cách hợp pháp được coi là "quan trọng đối với lợi ích quốc gia". Ví dụ, các tài liệu nhà nước, những người này có thể là bác sĩ, y tá, chuyên gia trong một số ngôn ngữ và văn hóa.

Tài liệu được đưa vào Web của anh vào mùa xuân, theo các tài liệu vào tháng Tư năm nay Ji bị cáo buộc đã gặp một nhân viên bí mật FBI, người đã nói với Ji rằng anh ta đã được một nhân viên tình báo MSS yêu cầu liên lạc với anh ta.

https://baomai.blogspot.com/
  
Sau đó, theo giấy tờ của tòa án, Ji đã gặp lại nhân viên bí mật và chi tiết về bản ghi âm và video mà anh biết những người anh gặp trong các chuyến đi đến Bắc Kinh và Nam Kinh vào năm 2013 và 2014 tương ứng là các viên chức tình báo Trung cộng.

Đề cập đến việc kiểm tra lý lịch, Ji bị cáo buộc nói với đại lý, "họ chỉ muốn tôi mua một số tài liệu thay mặt họ. Lý do của họ chỉ thấy bất tiện khi thanh toán tiền bạc từ Trung cộng."

FBI nói rằng nó đã được giúp đỡ trong cuộc điều tra của nó khi nó có thể nhận được bản sao tin nhắn văn bản của Ji bao gồm một tin nhắn từ một nhân viên tình báo để Ji hướng dẫn anh ta gửi vé tàu đến một địa chỉ ở thành phố Nam Kinh. Theo vụ khiếu nại hình sự của FBI, "các cơ quan tình báo Trung cộng thường yêu cầu các nhân viên tình báo sản xuất các biên lai được phân loại hóa cho các chi tiêu liên quan đến tài sản trí tuệ."

Khi FBI tra cứu địa chỉ mà vé sẽ được gửi qua đường bưu điện, hình ảnh cho thấy đó là vị trí MSS, nơi các nhân viên tình báo của Ji dựa vào, theo lời than phiền.

https://baomai.blogspot.com/
  
Web của anh bắt đầu làm sáng tỏ vào mùa xuân, theo các tài liệu, vào tháng Tư năm nay Ji bị cáo buộc đã gặp một nhân viên bí mật FBI, người đã nói với Ji rằng anh ta đã được một nhân viên tình báo MSS yêu cầu liên lạc với anh ta.

Ji đã xuất hiện lần đầu tiên tại một tòa án Chicago hôm thứ ba và đã bị lệnh phải bị giam giữ cho đến khi được tại ngoại. Ji phải đối mặt với 10 năm tù nếu anh ta bị kết án.

Là một phần của ứng dụng đó, Ji từ chối liên lạc với chính phủ nước ngoài. Điều đó đại diện cho một tuyên bố sai trái pháp luật, các tài liệu tòa án nói.





Tom Winter

***
Gián điệp “Kế hoạch ngàn người” của Trung cộng
FBI bắt ‘gián điệp’ Trung Quốc tại NASA
Gián điệp Trung cộng ăn cắp công nghệ Hoa Kỳ
Thuế quan của Trump có ngăn chặn được gián điệp Tr...
https://baomai.blogspot.com/

Feinstein nỗ lực cuối cùng để quấy rầy Kavanaugh?
Ném một người ra khỏi cầu xuống sông ở Daytona, Fl...
Trump kêu gọi hành động chống ma túy tại UN
Trung cộng và ba đại tang năm 1976
Trump làm chủ nền chính trị Hoa Kỳ?
Tại sao những kẻ tự cao tự đại thường làm lãnh đạo...
Trận chiến đánh Kavanaugh
Diễn văn lịch sử đầu tiên của Tổng thống Moon ở Bắ...
Trung cộng đang đối đầu với sự thù địch mới của Ho...
New Orleans! cho tôi nói một lời xin lỗi
Kỹ thuật AR mô phỏng mực nước của bão và tuyết rơi...
Trump phát hành bức thư 'rất đẹp' của Kim Jong Un
Làm thế nào để quy mô công nghiệp 4.0 ?
Ngành công nghiệp 4.0 trong kỷ nguyên của Donald J...
Hoa Kỳ thực hiện quốc tang cho tổng thống như thế ...
Tình cảnh ‘Ô-sin’ Việt bị bóc lột, bỏ đói ở Saudi
Ai mở được trường và vì sao không cần sách giáo kh...
Trung cộng là nguồn cung cấp ma túy vào Mỹ?
Nhân quyền ở đâu trong lối chào K-pop của Kim Jong...
Khi vợ chồng cãi nhau trước mặt con cái

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.