Monday, September 24, 2018

Ngành công nghiệp 4.0 trong kỷ nguyên của Donald J. Trump

https://baomai.blogspot.com/  
Cuộc bầu cử của Donald Trump đánh dấu thời đại chia rẽ giữa chúng ta.

Phương tiện truyền thông và giới tinh hoa chính trị dường như bị mắc kẹt với một kịch bản của cường điệu và khẩu hiệu. Tuy nhiên, trong thế giới thực, những thay đổi đáng kể đang được tiến hành trong lĩnh vực công nghiệp đòi hỏi một tương lai ảm đạm. Là một người quan sát các xu hướng liên quan đến việc duy trì tài sản và năng suất sản xuất, tôi sẽ giải quyết tác động kinh tế của Cơ quan quản lý của ông Trump về ngành công nghiệp 4.0 và phân tích công nghiệp. Trong phạm vi có thể, tôi sẽ tránh bất kỳ tham chiếu chính trị đảng phái nào.
https://baomai.blogspot.com/  
Có lẽ là điểm thỏa thuận duy nhất giữa những người ủng hộ và những người gièm pha Tổng thống Trump, là kỳ vọng về sự thay đổi đột ngột. Anthony Scaramucci, Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng vừa mới được bổ nhiệm đã tạo ra sự chú ý của giới truyền thông đáng kể cho ngôn ngữ đầy màu sắc và cách tiếp cận quản lý phi truyền thống của ông. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với ông Scaramucci đã sử dụng một thuật ngữ không được chú ý: “gây rối”.
Nước Mỹ là một sự khởi đầu gây rối, dẫn đầu bởi một Tổng thống gây rối. Đáng chú ý, sau khi thành lập Văn phòng Nhà Trắng về Cải tiến Hoa Kỳ (OAI), Forbes mô tả "một câu thần chú về sự đổi mới gây rối" và "xé sách vở cũ" Một lần nữa, cho dù bạn yêu hay ghét Chủ tịch, chúng ta đều có thể đồng ý rằng sách cũ đã biến mất.
https://baomai.blogspot.com/  
Ngành 4.0. Nguồn gốc của nó nằm trong vùng trung tâm công nghiệp bảo thủ của Đức, một thế giới xa khỏi sự quyến rũ và quyến rũ của Trump. McKinsey Consulting, một tổ chức không liên quan đến hyperbole, cảnh báo các khách hàng của mình “sẵn sàng cho sự gián đoạn”. Xét cho cùng, ngành công nghiệp 4.0 là một cuộc cách mạng công nghiệp.
Sự so sánh giữa biến động chính trị ở quốc gia sản xuất lớn thứ hai thế giới và Công nghiệp 4.0 không chỉ đơn thuần là ngữ nghĩa. Các quy định về thuế trong nước của Mỹ và chính sách thương mại toàn cầu sẽ tác động đến mọi quốc gia và khu vực sản xuất.
Hãy bắt đầu với nhu cầu cơ bản. Khu vực công nghiệp Mỹ bị cản trở với cơ sở hạ tầng lão hóa.
Ví dụ, trong ngành công nghiệp dầu khí, hơn 50% các nền tảng ngoài khơi vượt xa cuộc sống thiết kế ban đầu của họ. Tuổi tài sản trung bình của thiết bị công nghiệp là khoảng 10 năm, cùng mức như được ghi lại trong Thế chiến II. Nói cách khác, cơ sở hạ tầng sản xuất của Mỹ đã giảm sau Châu Á và Tây Âu và cần phải bắt kịp.
https://baomai.blogspot.com/   
Dưới đây là các tính toán chính trị cơ bản. Donald Trump được bầu bằng cách kêu gọi những người bỏ phiếu bất mãn ở Hoa Kỳ với sự tập trung cao của các công việc sản xuất. Bỏ qua các yếu tố không liên quan như các yêu cầu về can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử năm 2016, sự thành công, thất bại hoặc tái đắc cử của Donald Trump phần lớn phụ thuộc vào hiệu suất của khu vực sản xuất của Mỹ trong ba năm tới.
Thuế. Không giống như các vấn đề như chăm sóc sức khỏe, cải cách thuế được hỗ trợ bởi ngành công nghiệp là một lĩnh vực chính sách thống nhất cánh truyền thống (Phòng Thương mại) của Đảng Cộng hòa và cánh quốc gia do Steven Bannon lãnh đạo. Cho đến ít nhất là cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tháng 11 năm 2018, GOP sẽ kiểm soát cả Quốc hội và Nhà Trắng. Việc bổ nhiệm các nhà kinh tế học bảo thủ như Kevin Hassett, tiến sĩ, lãnh đạo Hội đồng các vấn đề kinh tế là dấu hiệu của việc tập trung vào cải cách thuế. Ông gia nhập Steve Mnuchin làm Bộ trưởng Tài chính và các quan chức khác cam kết sử dụng mã số thuế để khuyến khích đầu tư vào cơ sở hạ tầng và thiết bị vốn.
https://baomai.blogspot.com/  
Điều này ảnh hưởng đến ngành công nghiệp 4.0 như thế nào? Vì ngành công nghiệp 4.0 nổi lên như là một ưu tiên của công ty, nền kinh tế sản xuất lớn thứ hai thế giới có khả năng nhận được một động lực tài chính lớn để nâng cấp cơ sở hạ tầng sản xuất cũ của mình. Mặc dù còn quá sớm để hiểu được tác động đầy đủ của hiệu ứng domino, chúng tôi hy vọng một sự gia tăng đầu tư của Industry 4.0 trên toàn cầu.
Mức độ công việc sẽ được tạo ra phức tạp hơn. Một nghiên cứu của trường Đại học Ball State cho rằng yếu tố đóng góp lớn nhất vào việc mất việc làm trong ngành sản xuất của Mỹ trong giai đoạn 2000-2010 là dựa trên lợi ích về năng suất do tự động hóa và công nghệ. Hơn nữa, khoảng 40% công việc của Mỹ sẽ được tự động vào năm 2030 theo một báo cáo của PwC. Việc tạo việc làm có thể bị hạn chế đối với các nhân viên có tay nghề cao và kỹ thuật cao hơn dự kiến.
https://baomai.blogspot.com/
Vẫn còn quá sớm để dự đoán tác động lâu dài đến tỷ lệ việc làm, năng suất và sản lượng. Tuy nhiên, sự đoàn kết của một nước Mỹ mới sẵn sàng chấp nhận các chính sách tài khóa sản xuất chuyên nghiệp và việc áp dụng dữ liệu lớn và học hỏi máy cho ngành công nghiệp sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang ngành công nghiệp 4.0.


 Avi Nowitz

***

Cách mạng công nghệ 4.0
Sophia ơi, thôi đừng làm khổ Việt Nam tôi với 4.0
https://baomai.blogspot.com/

Hoa Kỳ thực hiện quốc tang cho tổng thống như thế ...
Tình cảnh ‘Ô-sin’ Việt bị bóc lột, bỏ đói ở Saudi
Ai mở được trường và vì sao không cần sách giáo kh...
Trung cộng là nguồn cung cấp ma túy vào Mỹ?
Nhân quyền ở đâu trong lối chào K-pop của Kim Jong...
Khi vợ chồng cãi nhau trước mặt con cái
Trái tim màu tím đã mất, tìm thấy nhờ vào con chó
Con gái của nhiếp ảnh gia chiến tranh VN kể về cuô...
Người Việt gắng gượng phục hồi sau bão Florence
Carina Hoàng _ Diễn viên Việt trên vòm trời Úc
Sinh viên tình báo của CSVN
Ơn ông Trump, Kim Jong-un phá hủy cơ sở tên lửa
LHQ giữ phút im lặng để tưởng nhớ Chủ tịch Quang
Thiên thần PAC trợ giúp người dân Việt Nam
Adam, Eve và tình yêu, tình dục thời online
Điểm sách “Silent Invasion- China’s Influence In A...
Phở Saigon Funyo của ông chủ Tàu ở Hàng Châu
Giá trị 18 triệu đô la cocaine bên trong những hộp...
Ông Trump muốn tử hình tội phạm ma túy
California thông qua luật ‘có lợi’ cho người làm n...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.