Saturday, September 22, 2018

Mỹ ra mắt máy bay tiếp nhiên liệu KC-46 Pegasus


https://baomai.blogspot.com/
  
Không quân Hoa Kỳ tháng 10 sẽ cho ra mắt một máy bay tiếp liệu trên không mới và tiên tiến hơn, có tên KC-46 Pegasus. Một ngày nào đó, nó có thể tự phòng thủ bằng một tia laser. Máy bay tiếp liệu trên không cho các chiến đấu cơ và máy bay ném bom Mỹ, cho phép chúng bay lâu và xa hơn nhiều. Chính vì vai trò quan trọng này mà các máy bay tiếp liệu trở thành mục tiêu chính của kẻ địch.

https://baomai.blogspot.com/  

Tướng Không quân Carlton Everhart, giám sát quá trình tiếp nhận máy bay, cho biết Lực lượng Không quân đang nghiên cứu thiết kế thêm các đặc điểm phi truyền thống, cho phép máy bay bay sát trận chiến hơn trước đây.

https://baomai.blogspot.com/
  
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, tướng Everhart nói lực lượng Chỉ huy Lưu động Không quân phối hợp với lực lượng Chỉ huy Chiến đấu Không quân và lực lượng Hoạt động Đặc biệt Không quân sẽ thử nghiệm laser trên các máy bay “trong khoảng hai năm nữa.”

Không quân Hoa Kỳ sẽ có tàu chở dầu KC-46 đầu tiên

https://baomai.blogspot.com/
  
KC-46A Pegasus dự định bắt đầu thay thế đội tàu chở dầu già hóa của Không quân Hoa Kỳ, chiếc máy bay này đã tiếp nhiên liệu máy bay trong hơn 50 năm.

Sau nhiều tháng công khai - và đôi khi gây tranh cãi - bất đồng, Boeing và Không quân Hoa Kỳ cuối cùng đã định cư vào ngày giao hàng tháng 10 cho tàu chở dầu KC-46 đầu tiên.

“Kết quả của nhiều tháng hợp tác, các đội Air Force và Boeing KC-46A đã đạt được một kế hoạch phối hợp đồng ý để có được 18 chuyến bay đầu tiên. Điều này bao gồm cả kỳ vọng chiếc máy bay KC-46A đầu tiên được chấp nhận và giao hàng sẽ diễn ra vào tháng 10 năm 2018, với 17 chiếc còn lại được giao vào tháng 4 năm 2019, ”Bộ trưởng Không quân Matt Donovan cho biết trong một tuyên bố.

https://baomai.blogspot.com/
  
“Trong khi chương trình kiểm tra chuyến bay KC-46A gần như hoàn tất, vẫn còn hoạt động quan trọng. Không quân mong muốn giao hàng đầu tiên của KC-46A và sẽ tiếp tục hợp tác với Boeing để có cơ hội tiến hành chương trình. ”

Lịch trình mới dường như là một sự thỏa hiệp giữa Boeing và các mốc thời gian ước tính của Không quân. Trong nhiều tháng, Boeing đã tổ chức rằng họ có thể cung cấp KC-46 đầu tiên của mình trong mùa hè này, với tổng số 18 tàu chở hàng được giao trong năm nay.

Các dự báo của Không quân đã bi quan hơn nhiều, với giao hàng đầu tiên vào cuối năm, và 18 giao hàng vào mùa xuân.

Mặc dù rõ ràng Boeing sẽ không đáp ứng các tài sản cần thiết, hoặc RAA, thời hạn - một nghĩa vụ hợp đồng để cung cấp 18 tàu chở dầu đã được chứng nhận và chín thùng tiếp nhiên liệu - cho dù họ sẽ phải trả tiền phạt vì bị trễ vẫn còn âm. Công ty đã phải trả hơn 3 tỷ đô la tiền phí trước thuế cho chương trình do sự vẫn chậm trễ trong lịch trình và các vấn đề kỹ thuật.

https://baomai.blogspot.com/   

Boeing đã bỏ lỡ ngày RAA ban đầu của nó, được lên kế hoạch cho tháng 8 năm 2017, ngoài việc phải  dời lại giao hàng dự kiến đầu tiên của mình một số lần.

"Trong quan hệ đối tác với Không quân Hoa Kỳ, nhóm của chúng tôi đã có những tiến bộ lớn trên tàu chở dầu KC-46", Boeing cho biết trong một tuyên bố. “Với giao hàng đầu tiên được thiết lập, những người đàn ông và phụ nữ của Không quân biết khi nào họ sẽ bắt đầu nhận được khả năng chiến đấu này. KC-46 là ưu tiên hàng đầu của Công ty Boeing, và chúng tôi có hoạt động tốt nhất của Boeing để bảo đảm Lực lượng Không quân Hoa Kỳ lấy tàu chở dầu của họ càng nhanh càng tốt. ”

Lịch trình mới là kết quả của nhiều tháng thảo luận giữa gã khổng lồ hàng không vũ trụ và dịch vụ.

Các quan chức Không quân hàng đầu gần đây đã thực hiện nhiều chuyến viếng thăm các cơ sở sản xuất tàu chở dầu của Boeing gần Everett ở tiểu bang Washington, bao gồm Trưởng bộ phận Nhân sự Dave Goldfein, người đã đến đó vào đầu tháng này; Donovan; và Will Roper, giám đốc điều hành mua lại.

https://baomai.blogspot.com/
  
Và trong khi thỏa thuận đúng tiến độ là một chiến thắng lớn cho Boeing, vốn đã được đánh giá trên than cho hiệu suất của nó và cách tiếp cận quá lạc quan, nó vẫn cần phải chứng minh bản thân bằng cách cung cấp các tàu chở dầu đúng thời hạn.

Điều đó sẽ không dễ dàng. KC-46 hiện có ba thiếu sót loại 1 xuất sắc, chỉ định cho các vấn đề kỹ thuật khẩn cấp mà không có cách giải quyết nào.

Hai trong số những thiếu sót xoay quanh hệ thống thị giác từ xa của hệ thống, được sản xuất bởi Rockwell Collins. Không giống như các tàu chở dầu cũ như KC-135 và KC-10, nơi mà một nhà khai thác bùng nổ có thể nhìn thấy mặt phẳng thu khi ông lái chiếc boom vào thùng chứa, chiếc boomer KC-46 phải hoàn toàn dựa vào RVS, một loạt camera và cảm biến.

https://baomai.blogspot.com/
  
Tuy nhiên, trong một số điều kiện ánh sáng nhất định, góc của mặt trời tạo ra bóng tối và ánh sáng lóa khiến cho người điều khiển máy bay gặp khó khăn khi nhìn thấy bình chứa của máy bay nhận. Vấn đề đó đã dẫn đến sự thiếu hụt khác, nơi sự  va chạm cào máy bay nhận dầu mà không đưa ra một dấu hiệu cho người  điều khiển chuyện đã đã xảy ra.

Boeing tin rằng nó có thể giải quyết cả hai vấn đề với một bản sửa lỗi phần mềm giúp khôi phục hệ thống camera để tăng khả năng hiển thị và làm cho nó trực quan hơn cho các nhà khai thác để thay đổi các cài đặt của máy ảnh. Sửa chữa đó hiện đang được thử nghiệm với hy vọng rằng những thiếu sót sẽ bị hạ cấp hoặc loại bỏ hoàn toàn trong vài tháng tới.

https://baomai.blogspot.com/
  
Mike Gibbons, giám đốc chương trình của Boeing, nói với các phóng viên vào tháng Năm: “Chúng tôi đã cải tiến và những gì chúng tôi có thể thực hiện thông qua phần mềm là làm sắc nét hình ảnh và bóng tối thoát khỏi ánh sáng chói. “Chúng tôi thực sự đã bay nó lần đầu tiên vào giữa tháng Ba với Không quân trên tàu. Cho nên họ nhìn vào nó; họ cung cấp một số bình luận bổ sung. "

Kỳ vọng của Boeing là nếu họ không giải quyết được sự thiếu hụt hệ thống tầm nhìn xa xôi, Không quân sẽ không chấp nhận KC-46 vào mùa thu này.

https://baomai.blogspot.com/
  
Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu sự thiếu hụt loại 1 cuối cùng có được sửa trước khi giao hàng lần đầu hay không. Vấn đề liên quan đến một khóa cơ khí trên hệ thống lái xe trung tâm, vô tình mở khóa trong một số điều kiện nhất định.

Boeing tin rằng nó có thể khắc phục vấn đề thông qua một bản sửa lỗi phần mềm nhưng cần nhiều dữ liệu kiểm tra chuyến bay hơn để thực hiện điều đó.

https://baomai.blogspot.com/
  
"Nó chỉ là [vấn đề] khi nào chúng ta sẽ sửa chữa nó," Gibbons nói hồi tháng Năm. "Chúng tôi và Không quân đã đồng ý ... trong một thời gian là thời điểm thích hợp để làm điều đó là sau khi chúng tôi thu thập đủ thông tin kiểm tra chuyến bay từ một số địa chỉ liên lạc, đi vào và cập nhật phần mềm, và sau đó chúng tôi sẽ chuyển nó qua mùa hè và thử lại lần nữa. ”




Valerie Insinna


https://baomai.blogspot.com/

7 lập luận sai lầm của NHNN Việt Nam
Flakka là ma túy tổng hợp đáng sợ nhất ở Mỹ
Chuyện cặp vú và thằng ăn cướp
Hậu duệ Alexander Đại đế trên dãy Himalaya, Ấn Độ
Trung cộng bán Flakka "làm con người phát điên"
Trần Đại Quang chết theo đúng "Quy Trình"
Khách du lịch Venice bị phạt $580 khi ngồi xuống
Từ kẻ thù thành đối tác
Gặp gỡ đồng tác giả 'Những mảnh đời rách nát'
Bí ẩn cái chết của Trần Đại Quang
9 sản phẩm công nghệ mới
Mỹ đang trả giá đắt vì bỏ rơi VNCH và bắt tay TC
Guna Yala, 'thiên đường cho giới tính thứ 3'
Người hay lý sự thông minh hơn?
Mỹ cấm vận Trung cộng vì mua vũ khí Nga
Tội nghiệp bác Quang!
Việt Nam_ Mang cờ Mỹ đi biểu tình làm gì?
Cách mạng công nghệ 4.0
Sophia ơi, thôi đừng làm khổ Việt Nam tôi với 4.0
Dùng 'thần dược' gì để thông minh hơn

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.