Saturday, September 22, 2018

California thông qua luật ‘có lợi’ cho người làm nail, tóc

https://baomai.blogspot.com/
Thợ làm nail đang phục vụ khách trong một salon ở Mỹ.

Thống đốc bang California, Jerry Brown, hôm 21/9 ký một đạo luật yêu cầu các nhà sản xuất mỹ phẩm phải nghi trên nhãn sản phẩm những thành phần sử dụng bên trong. Đài tureen hình NBC dẫn lời những người ủng hộ nói đạo luật này “có lợi cho thợ làm móng tay và nhân viên thẩm mỹ viện”.

Luật mới của California yêu cầu các loại mỹ phẩm chuyên nghiệp được bán từ ngày 1/7/2020 trở đi tại tiểu bang này phải tiết lộ rõ các thành phần sử dụng bên trong. Theo luật liên bang, chỉ có các nhà sản xuất mỹ phẩm bán lẻ mới phải tuân thủ yêu cầu này, trong khi các sản phẩm được tiếp thị và sử dụng bởi các chuyên gia thẩm mỹ viện lại được miễn trừ.

Những người ủng hộ hoan nghênh đạo luật được xem là tiên phong trên toàn nước Mỹ.

“Đây là một chiến thắng lớn cho các chuyên gia thẩm mỹ viện, thợ và chủ sở hữu, là những người xứng đáng có nhiều thông tin nhất có thể về các sản phẩm họ sử dụng hàng ngày và sử dụng cho khách hàng”, NBC dẫn lời bà Catherine Porter, Giám đốc chính sách của Liên hiệp Mỹ Viện Móng tay lành mạnh ở California, một tổ chức phục vụ và hỗ trợ pháp lý cho lực lượng lao động phần lớn là phụ nữ nhập cư châu Á, trong đó đa phần là người Việt.

https://baomai.blogspot.com/

Dự luật được Thượng nghị sĩ Dân chủ bang California Ash Kalra giới thiệu vào đầu năm nay. Quận hạt của Thượng nghị sĩ Ash Kalra bao gồm một phần thành phố San Jose, nơi có hơn 100.000 người Mỹ gốc Việt sinh sống, theo ước tính của Cục thống kê Hoa Kỳ. Theo phân tích dữ liệu của cơ quan này, có khoảng 67% thợ làm móng ở California là người gốc Việt.

https://baomai.blogspot.com/

Trước đây, nhiều nghiên cứu cho thấy thợ làm móng và làm tóc có nguy cơ tăng lên về rối loạn sinh sản so với mặt bằng chung. Thợ làm móng tiếp xúc kéo dài với hóa chất có thể bị đau đầu, hen suyễn và tổn thương gan, thận, theo Cơ quan An toàn Sức khỏe Nghề nghiệp.

https://baomai.blogspot.com/
  
Đạo luật này cũng được xem là một chiến thắng đối với cộng đồng người da đen, NBC dẫn lời Marissa Chan, chuyên gia nghiên cứu môi trường và quản lý chính sách của tổ chức Black Women for Wellness cho biết.

https://baomai.blogspot.com/
  
Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng nhiều sản phẩm tóc mà phụ nữ da đen thường sử dụng bao gồm các hóa chất có thể làm gián đoạn hormone hoặc gây hen suyễn.

https://baomai.blogspot.com/

Bệnh viện hầm và cuộc nổi dậy Hungary 1956
Jack Ma rút lời hứa tạo 1 triệu việc làm ở Mỹ
Mỹ ra mắt máy bay tiếp nhiên liệu KC-46 Pegasus
7 lập luận sai lầm của NHNN Việt Nam
Flakka là ma túy tổng hợp đáng sợ nhất ở Mỹ
Chuyện cặp vú và thằng ăn cướp
Hậu duệ Alexander Đại đế trên dãy Himalaya, Ấn Độ
Trung cộng bán Flakka "làm con người phát điên"
Trần Đại Quang chết theo đúng "Quy Trình"
Khách du lịch Venice bị phạt $580 khi ngồi xuống
Từ kẻ thù thành đối tác
Gặp gỡ đồng tác giả 'Những mảnh đời rách nát'
Bí ẩn cái chết của Trần Đại Quang
9 sản phẩm công nghệ mới
Mỹ đang trả giá đắt vì bỏ rơi VNCH và bắt tay TC
Guna Yala, 'thiên đường cho giới tính thứ 3'
Người hay lý sự thông minh hơn?
Mỹ cấm vận Trung cộng vì mua vũ khí Nga
Tội nghiệp bác Quang!
Việt Nam_ Mang cờ Mỹ đi biểu tình làm gì?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.