Wednesday, September 26, 2018

Đánh giá Apple Watch Series 4

https://baomai.blogspot.com/

Tháng chín thường là thời gian cho người hâm mộ Apple để “Ooh và Ahh” trên các điện thoại thông minh mới nhất - và iPhone XS và iPhone XS Max thực sự là nâng cấp xứng đáng. Nhưng các showstopper thực sự trong năm nay là smartwatch: Nó nhanh hơn, nhiều chức năng hơn và nghĩa đen có thể tiết kiệm cuộc sống của bạn.

https://baomai.blogspot.com/
  
Apple Watch Series 4, ra mắt các cửa hàng vào thứ Sáu, đại diện cho thiết kế lại lớn đầu tiên của chiếc đồng hồ kể từ khi ra mắt năm 2015. Trang trí một thiết kế hấp dẫn hơn - bao gồm các góc hơi tròn, thân máy mỏng hơn và không gian màn hình rộng hơn 30% để chạm vào các biểu tượng và văn bản nhỏ - Apple Watch mới này cũng là một sức mạnh theo dõi sức khỏe và điện nhà.

Thiết bị đeo được đi kèm với một số tính năng nhằm vào một khoa học hoàn toàn mới: theo dõi sức khỏe người già.

Ví dụ: một công cụ mới sẽ nhận ra khi người dùng ngã và tự động gửi thông báo đến người liên hệ khẩn cấp của họ. Đây cũng là thiết bị đeo đầu tiên có màn hình ECG tích hợp sẵn có trên bộ đếm. Tính năng này đã được xóa bởi FDA để nó có thể được sử dụng như một thiết bị y tế.

https://baomai.blogspot.com/   

Phần mềm của ECG sẽ được kích hoạt tại Hoa Kỳ vào cuối năm nay. Apple đã không nói liệu nó sẽ đến với các thiết bị trên toàn cầu.

https://baomai.blogspot.com/  
Giám đốc điều hành Apple Tim Cookspeaks trong một sự kiện tại Nhà hát Steve Jobs tại Apple Park vào ngày 12 tháng 9 năm 2018 tại Cupertino, California.

Đồng hồ bắt đầu ở mức 399 đô la cho mô hình 40mm và 429 đô la cho phiên bản 44mm lớn hơn một chút. Giá khởi điểm đó tăng lên tới 499 đô la cho kết nối di động. (The Series 3 bắt đầu với giá $ 329).

Trong khi thẻ giá Series 4 cao hơn, các chuyên gia cho rằng các tính năng của Apple có thể hiện đại hóa dịch vụ chăm sóc bệnh viện và lão khoa, và thậm chí hỗ trợ các nhân viên phục vụ thực địa trong các môi trường nguy hiểm. Công ty đã đặt chiếc đồng hồ thông minh thông qua một loạt các bài kiểm tra chuyên sâu, bao gồm một bài kiểm tra được thiết kế để đào tạo nó để phân biệt giữa nằm xuống giường và một cú ngã xuống trên sàn nhà.

"Bằng cách làm cho tính năng này có sẵn trên đồng hồ mới nhất, Apple đang thay thế thiết bị phát hiện ngã té hiện tại ở nhiều chiều đứng", công ty phân tích thị trường của IDC Jitesh Ubrani, thừa nhận các thương hiệu như Life Alert. "Tôi không có nghi ngờ rằng Apple Watch mới sẽ làm cho việc theo dõi bệnh nhân dễ dàng hơn và thường xuyên hơn nhiều".

Đó là bởi vì mọi người sẽ có nhiều khả năng đeo (và tiếp tục) một chiếc đồng hồ Apple trông đẹp mắt so với một thiết bị y tế truyền thống.

https://baomai.blogspot.com/ 
  
Weston Henderek, giám đốc của NPD Group, cho biết chức năng ECG một ngày nào đó có thể giúp chẩn đoán các tình trạng như rung tâm nhĩ, nhịp tim bất thường. Người dùng có thể tạo nhật ký chạy dài hạn của ECG có thể được chia sẻ với bác sĩ của họ theo thời gian.

Các tính năng mới đáng chú ý, nhưng Henderek cảnh báo vai trò của Apple Watch như một thiết bị y tế thực sự vẫn là một công việc đang được tiến hành.

https://baomai.blogspot.com/
  
"Không gian sẽ không thực sự được cách mạng hóa cho đến khi chức năng theo dõi y tế bổ túc, chẳng hạn như đường huyết và theo dõi huyết áp, được thêm vào các thiết bị như Apple Watch", Weston nói.

Trong khi đó, Fitbit - đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Apple - cũng đang suy nghĩ trước. Vào tháng 8, Fitbit đã giới thiệu bộ theo dõi Charge 3 với cảm biến Sp02, viết tắt cho độ bão hòa oxy mao mạch ngoại vi, đo mức oxy trong máu. Cùng với bộ theo dõi nhịp tim và theo dõi giấc ngủ của Fitbit, trifecta này cung cấp một ảnh chụp nhanh về sức khỏe tổng thể. Mặc dù Fitbit thiếu phát hiện “ngã té” của Series 4 và theo dõi ECG, nó cũng là một phần nhỏ của chi phí ở mức 149 đô la.

https://baomai.blogspot.com/
  
Apple Watch thiếu sót trong việc theo dõi giấc ngủ so với các đối thủ Fitbit, một tính năng mà Apple bỏ qua. Series 4 không đủ khả năng để tiết kiệm thời gian sử dụng pin bất kỳ lúc nào, khoảng 18 giờ sau khi sạc. Trong khi đó, Charge 3 của Fitbit kéo dài trong nhiều ngày.

Khi thiết bị đeo được thông minh hơn, các công ty phải đối mặt với một thách thức lớn để chỉ dẫn công chúng cách sử dụng đúng cách sản phẩm của họ như thiết bị y tế.

"Người tiêu dùng thực sự không biết sự khác biệt giữa sự chấp thuận của FDA" và "chưa chấp thuận của FDA", Ubrani nhà phân tích của IDC chỉ dẫn.

Ngoài ra, "một số tính năng được thiết kế cho người tiêu dùng cho sức khỏe tốt hơn là những người đã có vấn đề về y tế. ... Thật dễ dàng cho người tiêu dùng để giải quyết các vấn đề và nghĩ rằng Apple Watch sẽ thay thế khám bệnh của bác sĩ."

Hiện tại, các chuyên gia tin rằng người dùng sẽ ưu tiên kết nối thông qua các thông báo như văn bản, cảnh báo và email qua theo dõi sức khỏe. Xét cho cùng, người dùng giờ đây có thể kết nối Siri chỉ bằng cách nâng cổ tay, bấm vào và ra khỏi ứng dụng với tốc độ nhanh hơn và tận hưởng âm thanh to hơn và tiếng vang hơn, giúp khi gọi điện thoại dễ dàng hơn từ thiết bị.

https://baomai.blogspot.com/
  
Series 4 cũng đi kèm với mặt đồng hồ mẫu mới. Nhưng thiếu tùy chọn tùy chỉnh có thể tải xuống là cơ hội bị bỏ lỡ cho nhà phát minh, Apple và người dùng.

Cuối cùng, tuy nhiên, sự thúc đẩy lớn hơn của Apple vào sức khỏe là cơ hội tăng trưởng lớn nhất của Apple. Nó sẽ có khả năng thu hút một nhân khẩu học mới, kích thích mối quan hệ đối tác với các công ty bảo hiểm y tế và nhân thọ để cung cấp thiết bị cho nhân viên và khai thác trên phạm vi quốc tế.

IDC dự đoán doanh số bán hàng của Apple Watch sẽ tăng hơn 38% so với cùng kỳ năm ngoái và dự đoán tỷ lệ này sẽ tiếp tục trong 5 năm tới, phần lớn là do tập trung vào sức khỏe của con người.

"Apple đã trở thành nhà sản xuất số 1 trên thị trường đồng hồ thông minh với năng suất lợi nhuận cao và đã tăng vọt", Henderek của NPD Group cho biết. "Nhưng tiếp tục đà đó và tìm ra những cách thức mới để phát triển sẽ trở nên khó khăn hơn".

https://baomai.blogspot.com/
  
Bây giờ, công ty hy vọng bạn sẽ chia sẻ trên Apple Watch mùa lễ này không chỉ cho trẻ em và cho chính mình - mà còn cho cả người già nữa.

BM



Samantha Murphy Kelly

https://baomai.blogspot.com/

Người Việt ‘thấm thía’ khi Trump kêu gọi chống CNX...
Lời chia buồn với ông Chủ tịch
Tại sao quan hệ Trung cộng-Thụy Điển xấu đi quá nh...
Các nước cần chống lại CNXH
McDonald's tung ra burger chay có mùi vị thịt
Điềm gở trong đám tang ông Trần Đại Quang
Họp Thành Đô 'nguyên nhân và diễn biến'
Nhất đới nhất lộ hay thoát Trung
Tại sao Việt Nam phải thận trọng khi lập Đặc khu K...
Việt Nam lần đầu có nữ chủ tịch nước
Phụ nữ còn gặp nhiều cản trở trong kinh tế kỹ thu...
Từ Mỹ nhìn về giáo dục ở Việt Nam
Thế giới sắp đối diện biến động lớn?
Bộ Tư pháp buộc tội Trung cộng hỗ trợ gián điệp
Feinstein nỗ lực cuối cùng để quấy rầy Kavanaugh?
Ném một người ra khỏi cầu xuống sông ở Daytona, Fl...
Trump kêu gọi hành động chống ma túy tại UN
Trung cộng và ba đại tang năm 1976
Trump làm chủ nền chính trị Hoa Kỳ?
Tại sao những kẻ tự cao tự đại thường làm lãnh đạo...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.