Friday, September 28, 2018

Mỹ muốn xuất khẩu lòng heo sang Việt Nam

baomai.blogspot.com
Việt Nam là thị trướng tiêu thụ nội tạng lớn thứ 4 trên thế giới và Mỹ đang tìm cách xuất khẩu nội tạng trắng, trong đó có lòng heo, vào Việt Nam

Hiệp hội chăn nuôi heo của Mỹ cho biết họ muốn Việt Nam cho phép xuất khẩu nội tạng trắng, trong đó có lòng heo, vào thị trường tiêu thụ lớn thứ 4 thế giới này.

Hiệp hội chăn nuôi heo Mỹ (NPB) vừa thực hiện chuyến khảo sát và tìm hiểu Việt Nam, nơi được đánh giá là thị trường xuất khẩu sản phẩm thịt heo quan trọng và là điểm đến mới nổi đầy triển vọng ở châu Á.

baomai.blogspot.com
  
NPB nhận định rằng với số người ở tầng lớp trung lưu tăng lên và một nền kinh tế đang bùng nổ, nhu cầu về protein động vật của Việt Nam đang tăng mạnh.

"Sức tiêu thụ thịt heo Mỹ tại Việt Nam đang tăng lên. Chuyến đi này mang đến cơ hội cho các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp thịt heo Mỹ cơ hội tham gia vào thị trường Việt Nam, cũng như xây dựng nhận thức về thịt heo Mỹ và thịt heo chế biến với các nhà làm luật lại đây", Craig Morris, phó chủ tịch về tiếp thị quốc tế của NPB nói với truyền thông trong nước tại một buổi họp báo ở Sài Gòn hôm 24/9.

baomai.blogspot.com
  
Nội tạng heo là sản phẩm được người Việt Nam ưa chuộng và có mặt trong nhiều món ăn ở quốc gia Đông Nam Á này. Trong khi đó nó không được ưa chuộng ở Mỹ.

baomai.blogspot.com
  
Theo Hiệp hội chăn nuôi heo Mỹ, phần nội tạng đỏ như tim, gan, cật... đã xuất được qua Việt Nam với giá trị khoảng một triệu USD nhưng nội tạng trắng như lòng, bao tử... chưa được cấp phép. Vì thế, ông Craig Morris cho biết, phía Mỹ đang tiếp tục đàm phán và tìm kiếm cơ hội xuất nội tạng trắng sang Việt Nam. Mặt hàng này đã xuất qua các nước châu Á khác như Trung cộng, Hàn Quốc, Singapore hay Malaysia.

Thống kê của OEC cho thấy, Mỹ, Đức, Australia là những quốc gia phương Tây hàng đầu trong xuất khẩu nội tạng động vật, chủ yếu sang thị trường châu Á. Việt Nam đang là quốc gia nhập khẩu nội tạng đứng thứ 4 với 4,9% lượng nội tạng của toàn thế giới, gần gấp đôi Hàn Quốc.

baomai.blogspot.com  

Trung cộng dẫn đầu với 29%, tức gần 1/3 lượng nhập khẩu nội tạng toàn cầu.

Giá nội tạng nhập khẩu rẻ hơn gấp 2-3 lần so với hàng Việt Nam. Các sản phẩm từ châu Âu và Trung cộng đang ồ ạt vào Việt Nam theo nhiều ngả do sức tiêu thụ trong nước tăng cao.

baomai.blogspot.com
  
Năm 2017, Mỹ xuất khẩu thịt giăm bông tươi, đông lạnh và thịt vai với giá trị hơn 11 triệu USD vào Việt Nam, theo NPB. Với mức nhập khẩu này, Việt Nam trở thành thị trường tiêu thụ các sản phẩm thịt heo lớn thứ hai của Mỹ chỉ sau Trung cộng/Hong Kong.

baomai.blogspot.com

Cựu đại sứ VN tại Mozambique bị cáo buộc tiếp tay ...
Ánh mắt oán thù của người nhà ông TĐQ tại tang lễ
Nghề đưa thư và thư tín ở Mỹ
Nước Latvia khan hiếm đàn ông nhất thế giới
Diễn văn của TT Trump tại LHQ 25-9-2018
Cảnh sát Miami vừa có chiếc xe mới nhất
Triều Tiên có thể tuyên bố kết thúc chiến tranh
Ngoại tình không còn là tội hình sự ở Ấn Độ
Thử tìm ý nghĩa của việc… chữ “G” trong cụm từ VÔ ...
Côn trùng và hào quang
Việt Nam cam kết bảo vệ nhân quyền và môi trường t...
Kavanaugh_ “Tôi chưa bao giờ tấn công tình dục ai”...
Sách viết về thế hệ người lính VNCH
Những 'tân' khái niệm định hình thời chúng ta
Giới bất đồng chính kiến`hả hê’ khi nghe Trump nói...
Bí mật về màu xanh lam của nền văn minh Maya
Donald Trump bài binh bố trận quyết buộc TC “đầu h...
Khủng long 26.000 pound là động vật đất lớn nhất c...
Ai làm chủ dân chủ Mỹ?
Trump thổi bay tiếng cười nhạo bằng phong cách man...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.