Sunday, September 30, 2018

Ông Trump từng nhiều lần lên án chủ nghĩa xã hội

baomai.blogspot.com   

Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi các nước "chống lại chủ nghĩa xã hội" trong bài phát biểu hôm 25/9 tại kỳ họp thường niên của Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) tại New York.

Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Trump phê phán chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản trong các bài phát biểu.

baomai.blogspot.com
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu ở LHQ hôm 25/9 

Sau đây là một số phát biểu liên quan của ông Trump từ khi trở thành Tổng thống Mỹ.

Warsaw, Ba Lan ngày 6/7/2017

 baomai.blogspot.com
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Warsaw ngày 6/7/2017

Các bạn đã từng được một liên minh mạnh mẽ các quốc gia tự do ở phương Tây ủng hộ trong chiến thắng trước chủ nghĩa cộng sản. Nay, là một trong các thành viên quyết tâm nhất của liên minh Nato, Ba Lan đã khôi phục vị trí là quốc gia hàng đầu trong châu Âu mạnh mẽ, toàn vẹn và tự do.

Châu lục này không còn đối diện bóng ma chủ nghĩa cộng sản. Nhưng hôm nay, chúng ta ở phương Tây, và phải nói rằng có những đe dọa nghiêm trọng cho an ninh và cách sống của chúng ta. Chúng ta sẽ đối diện chúng. Chúng ta sẽ chiến thắng. Nhưng đó là những đe dọa. 

Khóa họp thứ 72 của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, New York, 19/9/2017

baomai.blogspot.com  
Tổng thống Donald Trump và phu nhân Melania đón Tổng thống Ba Lan, Andrzej Duda và phu nhân Agata Kornhauser-Duda tại phòng Bầu dục 18/09/2018

Tôi yêu cầu mọi quốc gia ở đây hôm nay sẵn sàng làm nhiều hơn để đối phó khủng hoảng thực sự này. Chúng tôi kêu gọi khôi phục đầy đủ dân chủ và tự do chính trị ở Venezuela.

baomai.blogspot.com
  
Vấn đề ở Venezuela không phải là chủ nghĩa xã hội được thực hiện kém, mà là chủ nghĩa xã hội đã được thực hiện một cách trung thành. Từ Liên Xô tới Cuba và Venezuela, bất kỳ nơi đâu chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa cộng sản được áp dụng, nó đem lại khổ đau, phá hoại và thất bại. Những ai tuyên truyền giáo lý của những ý thức hệ đã mất hết uy tín này chỉ đóng góp vào đau khổ kéo dài của những người dân sống dưới các hệ thống tàn nhẫn này.

baomai.blogspot.com
  
Hoa Kỳ đứng cùng với mọi người sống dưới chính thể tàn bạo. Sự tôn trọng chủ quyền của chúng tôi cũng là lời kêu gọi hành động. Mọi người xứng đáng có một chính phủ quan tâm an toàn của họ, lợi ích, hạnh phúc gồm cả sự thịnh vượng của họ.

Họp báo chung với Thủ tướng Tây Ban Nha Rajoy, Washington DC, 26/9/2017

Ở Bán cầu Tây, chúng ta đã chứng kiến bi kịch đau thương của chế độ xã hội chủ nghĩa Maduro ở Venezuela. Tây Ban Nha đã rất hỗ trợ để thúc đẩy lợi ích và hạnh phúc của nhân dân Venezuela, và chúng tôi cảm ơn các bạn.

baomai.blogspot.com
  
Chúng tôi hy vọng những người bạn ở EU sẽ nhanh chóng đi theo Mỹ, Canada, và nhiều nước châu Mỹ Latin để trừng phạt chính thể Maduro. Chúng tôi cần tất cả tham dự. Nhân dân Venezuela đã chịu khổ đau, nghèo đói và bất ổn chính trị nguy hiểm dưới chế độ xã hội chủ nghĩa hà khắc của Maduro.

baomai.blogspot.com  
Tổng thống Trump và Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã tổ chức một cuộc họp báo chung tại Washington.

Cùng nhau Tây Ban Nha và Hoa Kỳ hy vọng có hòa bình, để khôi phục dân chủ và thả hết tù nhân chính trị. Bất kỳ đâu chủ nghĩa xã hội lây lan, theo sau là đau khổ. Nhân dân Venezuela xứng đáng tương lai tự do.

Tuyên bố kỷ niệm 50 năm Chiến tranh Việt Nam, 10/11/2017

baomai.blogspot.com
Ông Trump gặp cựu binh Mỹ bên lề hội nghị Apec ở Đà Nẵng ngày 10/11/2017

Hôm nay, tôi dẫn dắt đất nước chúng ta trong sự hồi tưởng trong lúc chúng ta tiếp tục lễ kỷ niệm kéo dài 13 năm, bắt đầu từ 2012, để đánh dấu 50 năm diễn ra Chiến tranh Việt Nam.

Chúng ta chào đón các cựu binh Việt Nam dũng cảm, đã phục vụ quốc gia và bảo vệ tự do, chiến đấu anh hùng chống lại sự lan tỏa của chủ nghĩa cộng sản và bảo vệ tự do của nhân dân Việt Nam.

baomai.blogspot.com
  
50 năm trước, năm 1967, gần 500.000 lính Mỹ phục vụ ở Nam Việt Nam, cùng khoảng 850.000 quân các đồng minh. Ngày hôm nay, trong Tháng các Gia đình quân nhân và cựu binh và khi chính phủ liên bang kỷ niệm Ngày Cựu binh, tôi đang có mặt ở Việt Nam cùng các lãnh đạo chính trị và doanh nghiệp để thúc đẩy lợi ích của Hoa Kỳ, thúc đẩy hòa bình ổn định trong khu vực và thế giới. Tôi trân trọng cơ hội này để khiêm tốn nhớ lại sự hy sinh của các cựu chiến binh cho tự do và sức mạnh của quốc gia chúng ta.

Kỳ họp 73 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, New York, 25/9/2018

baomai.blogspot.com
  
Cách đây không lâu, Venezuela là một trong những nước giàu nhất trên trái đất. Ngày nay, chủ nghĩa xã hội đã làm phá sản một quốc gia giàu dầu mỏ và đẩy người dân nước này vào cảnh nghèo đói cơ cực.

Gần như ở nơi nào mà chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa cộng sản đã được thử nghiệm, chúng cũng gây ra đau khổ, tham nhũng và mục nát. Cơn khát quyền lực của chủ nghĩa xã hội dẫn đến sự bành trướng, thôn tính và đàn áp. Tất cả các quốc gia trên thế giới cần chống lại chủ nghĩa xã hội và sự bần cùng mà nó mang lại cho tất cả mọi người.

baomai.blogspot.com
  
Trên tinh thần đó, chúng tôi đề nghị các quốc gia có mặt ở đây cùng chúng tôi kêu gọi khôi phục dân chủ ở Venezuela. Hôm nay, chúng tôi công bố thêm các biện pháp trừng phạt chống lại chế độ đàn áp, nhắm vào giới thân cận của Maduro.

Vì sao ông Trump lên tiếng về CHXH ngay tại LHQ?

Có ý kiến như của TS Nguyễn Xuân Nghĩa từ California, Hoa Kỳ cho biết rằng ông Trump phê phán CHXH đầu tiên là để nói lên vấn đề Venezuela.

Việc này xảy ra sau khi chính quyền Trump ra lệnh trừng phạt cả phu nhân tổng thống Venezuela, ông Maduro.

Ngoài ra, theo TS Nguyễn Xuân Nghĩa, khái niệm XHCN nay cũng khó có sự đồng nhất. Ngay tại Hoa Kỳ, xung hướng cực tả trong Đảng Dân Chủ, đề cao "XHCN" cũng đang có.

baomai.blogspot.com  
baomai.blogspot.com
  
Được biết nhiều nhà hoạt động dân sự tại Việt Nam ủng hộ ông Trump khi ông phát biểu về CHXH, bất chấp việc ông bị các nhóm hoạt động dân sự tại Hoa Kỳ chỉ trích mạnh mẽ về các vấn đề như nữ quyền, quyền lợi của giới LGBT, nạn phân biệt chủng tộc hay vấn đề về môi trường.

baomai.blogspot.com
image

Cần truy tố sư sãi làm nhục Chủ tịch nước CHXHCNVN...
Diễn văn của TT Trump tại LHQ 25-9-2018
Các nước cần chống lại CNXH
baomai.blogspot.com

Tàu Hải Quân Mỹ tới Gạc Ma
Số người chết tăng cao sau động đất và sóng thần ở...
Những dòng điện thoại thời thượng 'trở về quá khứ'...
Mỹ sẽ áp dụng biện pháp “phản công toàn diện”
Các máy bay đe dọa nhất trong lịch sử quân sự
Suy nghĩ lại khi đi rút tủy răng lần tới
3 loại rượu mà bạn không nên uống
Dáng mông là nguồn tin về sức khỏe
Bán dữ liệu cá nhân lấy tiền
Đại diện Việt Nam ngủ tại Liên Hiệp Quốc
F-35 bị tai nạn đầu tiên trong lịch sử 17 năm
Cần truy tố sư sãi làm nhục Chủ tịch nước CHXHCNVN...
Xe tự động Renault Symbioz của Pháp
Khúc vĩ cầm trong nghĩa trang!
Trump chơi cờ thế gài đảng Dân Chủ vào thế bí
Động đất và sóng thần ở Indonesia
Vì sao người khác 'chăn gối háo hức’ hơn bạn
Air Force One tuyệt vời sự kiện chỉ có một vài tổn...
Trung cộng yêu cầu không quốc tế hóa vấn đề Rohing...
Người Việt có thực sự tin vào nhân quả?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.