Sunday, September 30, 2018

Cuộc chiến Việt Nam đấu tranh, đau khổ của nhân loại

baomai.blogspot.com
Những bức ảnh mới được công bố tại Việt Nam cho thấy cuộc đấu tranh, đau khổ và nhân loại

baomai.blogspot.com
Chiến tranh Việt Nam kéo dài từ năm 1955 đến 1975, và cho đến ngày nay, được coi là một cuộc xung đột không cần thiết với những kết quả thảm khốc và vài mục tiêu cuối cùng đã hoàn thành; Chính phủ Hoa Kỳ đã xem sự tham gia của nó như là một nỗ lực để ngăn chặn sự lây lan của chủ nghĩa cộng sản trên toàn thế giới. Những bức ảnh này chỉ cho thấy những cái nhìn thoáng qua về cuộc sống của người dân, binh sĩ và những trận chiến mà họ đã chiến đấu.

Cảnh báo của Tổng thống Dwight D. Eisenhower

baomai.blogspot.com
Tổng thống Hoa Kỳ lần thứ 34 Dwight D. Eisenhower đã gửi một địa chỉ chia tay cho quốc gia này vào tháng 1 năm 1961. Bài phát biểu của ông được nhớ đến là tham chiếu đầu tiên cho khu công nghiệp quân sự; trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam, cụm từ đã được chấp nhận và sử dụng rộng rãi.

Eisenhower nói: “Tiềm năng cho sự gia tăng thảm họa của quyền lực sức mạnh không đúng chỗ và sẽ kiên trì.

Cuộc chiến tranh trong phòng khách    

baomai.blogspot.com
Nhà văn Michael Arlen đã phổ biến thuật ngữ “chiến tranh trong phòng khách” trong khi viết cho người New York. Các nhà báo, chính trị gia và công dân đã theo dõi chiến tranh bất cứ khi nào họ có thời gian rảnh. Phó chủ tịch Lyndon B. Johnson đã bị ảnh hưởng sâu sắc bởi sự bao trùm của truyền thông về chiến tranh và coi chương trình truyền hình là gần như quan trọng như những gì diễn ra trên chiến trường.

Tổng thống Johnson gặp Tổng thống Việt Nam Diệm    

baomai.blogspot.com
Phó Tổng thống Lyndon B. Johnson đã gặp Tổng thống Ngô Đình Diệm vào tháng 5 năm 1961 tại Dinh Độc lập ở Sài Gòn như một phần trong chuyến  viếng thăm thiện chí Đông Nam Á của ông. Sau vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy, Johnson nhanh chóng tuyên thệ nhậm chức. Sau năm 1966, chức tổng thống của ông tập trung chú ý vào Chiến tranh Việt Nam.

Thả bom Napalm dọc sông Hương

baomai.blogspot.com
Các cuộc không kích của Napalm được mô tả ở đây diễn ra vào tháng 2 năm 1963. Các cuộc không kích của Napalm B là một phần quan trọng trong hành động quân sự của Hoa Kỳ trong suốt cuộc chiến. Khí Napalm tạo ra các hiệu ứng chiến thuật và tâm lý lan rộng, và gần 388.000 tấn bom napalm đã bị rơi trong khu vực từ năm 1963 đến năm 1973.

Tổng thống John F. Kennedy gặp gỡ với cố vấn    

baomai.blogspot.com
Tổng thống John F. Kennedy gặp Tổng thư ký Quốc phòng Robert McNamara và Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội Hoa Kỳ, Maxwell Taylor, ở bên trái. Bộ ba tập trung vào ngày 24 tháng 9 năm 1963 trước khi đến thăm miền Nam Việt Nam để xem xét các nỗ lực quân sự của Hoa Kỳ. Vào tháng 11 cùng năm, đã có 16.000 quân nhân Mỹ ở miền Nam Việt Nam.

Chân dung Hồ Chí Minh    

baomai.blogspot.com
Một sĩ quan của Lục quân Hoa Kỳ được nhìn thấy ở đây trong một ngôi làng Việt Cộng bị bắt giữ một bức chân dung của lãnh đạo cộng sản Bắc Việt Hồ Chí Minh.

"Bạn có thể giết mười người đàn ông của tôi cho mỗi người tôi giết của bạn - nhưng ngay cả ở những tỷ lệ ngược, bạn sẽ mất và tôi sẽ giành chiến thắng," Hồ Chí Minh cho biết.

Biểu tình tại Đài tưởng niệm Washington    

baomai.blogspot.com
Thượng nghị sĩ Alaska Ernest Gruening và những người khác đã nói chuyện với hàng ngàn người trên căn cứ của Đài tưởng niệm Washington vào tháng 4 năm 1965. Gruening gọi cuộc xung đột là "bế tắc và bế tắc" và nói rằng ông coi "cuộc sống của một thanh niên Mỹ đáng giá như một đống rác.”

Một lính VNCH bị thương    

baomai.blogspot.com
Một người bị thương nghiêm trọng miền Nam Việt Nam Marine ở đây vào tháng năm 1963. Bức ảnh này được chụp trong một bụi mía tại Đức Hòa, khoảng 12 dặm từ Sài Gòn. Một trung đội Thủy Quân Lục Chiến Việt Nam đã tìm kiếm các chiến binh du kích cộng sản khi các chiến binh Việt Cộng nổ súng, giết chết một Thủy Quân Lục Chiến và làm bị thương bốn người khác.

Martin Luther King, Jr. Phát biểu chống chiến tranh    

baomai.blogspot.com
Martin Luther King, Jr. đã có bài phát biểu công lý chống Việt Nam và ủng hộ công bằng xã hội vào tháng 4 năm 1967. “Ngoài Việt Nam: Thời gian để phá vỡ sự im lặng” đã được phát tại Nhà thờ Riverside ở thành phố New York và bài phát biểu được tôn kính nhiều nhất gây tranh cãi về sự nghiệp của nhà  Martin Luther King .

King  đã bị ám sát chính xác một năm sau đó.

Nghỉ ngơi sau khi hành quân    

baomai.blogspot.com
Quân đội miền Nam được các cố vấn Mỹ tham gia trong khi họ ở dưới ánh sáng mặt trời gần thị trấn Bình Giả vào tháng 1 năm 1965. Quân đội đã chờ đợi một đêm dài cho một cuộc tấn công Việt Cộng chưa bao giờ xảy ra. Họ chuyển ra ngay sau bức ảnh này để dành một ngày tìm kiếm những chiến binh du kích.

Đổ bộ trên bãi biển    

baomai.blogspot.com
The First Cavalry Division Air Mobile đang nhìn thấy ở đây trong một tàu đổ bộ, tiếp cận các bãi biển ở Qui Nhơn khoảng 260 dặm về phía đông bắc Sài Gòn. Vào đầu những năm 1970, tinh thần chiến đấu đã giảm trong quân đội. Từ năm 1969 đến năm 1971, quân đội Hoa Kỳ đã ghi nhận hơn 700 cuộc phản kháng lên các sĩ quan của quân đội chính họ.

Thả bom nửa tấn    

baomai.blogspot.com
Một Skyraider A-1 thả bom 500 pound vào một thành trì Việt Cộng vào tháng 12 năm 1964. 2 triệu tấn bom rơi xuống Lào khiến nó trở thành quốc gia bị ném bom nặng nề nhất trong lịch sử. Gần một tấn bom đã được thả xuống cho mọi công dân trong nước.

Chỉ đạo trực thăng để hạ cánh

baomai.blogspot.com
Máy bay trực thăng Huey mang quân đội được dẫn tới một con đường gần làng Plei Ho Drong vào tháng 8 năm 1965. Từ năm 1953 đến 1975, Hoa Kỳ đã chi 168 tỷ đô la cho chiến tranh — hơn 1.000 tỷ đô la trong năm 2010. Tất nhiên, điều này dẫn đến thâm hụt ngân sách liên bang khổng lồ.

Một gia đình trẻ Việt Nam chạy trốn một vụ đánh bom   

baomai.blogspot.com
Một người mẹ Việt Nam được nhìn thấy ở đây đang lội qua một con sông với những đứa con của mình vào tháng 9 năm 1965. Gia đình này đang chạy trốn một cuộc đánh bom trên Qui Nhơn của Hoa Kỳ. Tính đến năm 2013, chính phủ Hoa Kỳ đang trả hơn 22 tỷ đô la mỗi năm trong các tuyên bố liên quan đến chiến tranh cho các cựu chiến binh Việt Nam, gia đình của họ và những người sống sót của họ.

Đốt thẻ nhập lính để phản đối    

baomai.blogspot.com
Hàng ngàn thanh niên Mỹ phản đối bằng cách đốt thẻ nhập ngũ của họ để phản đối chiến tranh. Ước tính có khoảng 125.000 người Mỹ đến Canada để tránh nhập ngũ và khoảng 50.000 lính dự bị. Tổng thống Jimmy Carter đã ban ân xá vô điều kiện và đầy đủ cho tất cả các luật sư nhập ngũ Việt Nam vào năm 1977.

Cầm một con rết khổng lồ   

baomai.blogspot.com
Một lính ở đây cầm một con rết khổng lồ vào năm 1965 - mọi thứ lớn hơn trong rừng rậm. Các khu rừng “tam giác sắt” của Việt Nam đã để cho quân địch lẩn trốn cho đến khi Hoa Kỳ bắt đầu sử dụng hóa chất phá hủy để diệt thực vật, động vật và con người. Hơn 11 triệu gallon chất độc da cam đã được rải xuống miền nam Việt Nam từ 1961 đến 1971.

G.I. Nói chuyện với người dân Việt Nam    

baomai.blogspot.com
Một thường dân Việt Nam được nhìn thấy ở đây tranh luận với một G.I. gần một đoàn xe cung cấp ngừng hoạt động năm 1964. Hơn 3 triệu người Mỹ phục vụ trong Chiến tranh Việt Nam và độ tuổi trung bình của một người lính Mỹ bị giết tại Việt Nam là 23 tuổi 11 tháng. Khoảng 830.000 cựu chiến binh Việt Nam bị rối loạn tâm lý.

Tổng thống Johnson ký Nghị quyết Vịnh Bắc Bộ    

baomai.blogspot.com
Vào tháng 8 năm 1964, Tổng thống Johnson đã ký Nghị quyết Vịnh Bắc Bộ đã mở rộng quyền lực của tổng thống để tăng sự tham gia của Hoa Kỳ vào cuộc chiến. Tổng thống Johnson và Nixon đã sử dụng nghị quyết để biện minh cho các chính sách quân sự tiếp theo. Đến cuối chiến tranh, Hoa Kỳ đã  thả 7 triệu tấn bom vào Đông Dương.

Máy bay trực thăng bắn yểm trợ khi hành quân  

baomai.blogspot.com
Các máy bay trực thăng của Hoa Kỳ bắn súng máy vào một bụi rậm để quân đội miền Nam Việt Nam tiến lên tấn công trại Việt Cộng vào năm 1965. Đến năm 1970, chỉ có một phần ba công dân Mỹ tin rằng Mỹ đã không mắc sai lầm bằng cách gửi quân đến chiến đấu ở Việt Nam.

Cái chết của cuộc chiến    

https://baomai.blogspot.com/
Các quan tài được treo cờ của tám quân nhân Mỹ được nhìn thấy ở đây trên một chiếc máy bay vận tải ở Sài Gòn vào ngày 9 tháng 2 năm 1965. Các lính bị giết tại các cuộc tấn công ở miền Nam Việt Nam. Ước tính tổng số thương vong trong suốt cuộc chiến thay đổi. Một nguồn tin cho thấy cuộc xung đột đã dẫn đến 3,8 triệu ca tử vong từ 1955 đến 2002.



Joel Klein

baomai.blogspot.com

Ông Trump từng nhiều lần lên án chủ nghĩa xã hội
Tàu Hải Quân Mỹ tới Gạc Ma
Số người chết tăng cao sau động đất và sóng thần ở...
Những dòng điện thoại thời thượng 'trở về quá khứ'...
Mỹ sẽ áp dụng biện pháp “phản công toàn diện”
Các máy bay đe dọa nhất trong lịch sử quân sự
Suy nghĩ lại khi đi rút tủy răng lần tới
3 loại rượu mà bạn không nên uống
Dáng mông là nguồn tin về sức khỏe
Bán dữ liệu cá nhân lấy tiền
Đại diện Việt Nam ngủ tại Liên Hiệp Quốc
F-35 bị tai nạn đầu tiên trong lịch sử 17 năm
Cần truy tố sư sãi làm nhục Chủ tịch nước CHXHCNVN...
Xe tự động Renault Symbioz của Pháp
Khúc vĩ cầm trong nghĩa trang!
Trump chơi cờ thế gài đảng Dân Chủ vào thế bí
Động đất và sóng thần ở Indonesia
Vì sao người khác 'chăn gối háo hức’ hơn bạn
Air Force One tuyệt vời sự kiện chỉ có một vài tổn...
Trung cộng yêu cầu không quốc tế hóa vấn đề Rohing...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.