Thursday, September 27, 2018

Trump thổi bay tiếng cười nhạo bằng phong cách mang tên ông

https://baomai.blogspot.com/  
Tổng thống Trump gặp phải tình huống khó xử tại Đại hội đồng LHQ hôm thứ Ba, nhưng cách phản ứng của ông đã thể hiện đầy đủ bản lĩnh của một nhà lãnh đạo dám nghĩ, dám làm.

Hôm thứ Ba (25/9), Tổng thống Trump phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, ông khẳng định “chưa đầy hai năm, chính quyền của tôi đã đạt được nhiều điều hơn bất kỳ chính quyền nào trong lịch sử nước ta”.

Đó là một thực tế đã được ghi nhận. Thế giới đã chứng kiến những thay đổi chưa từng có, chỉ hơn một năm kể từ khi Tổng thống Trump nhậm chức. Sau 2 nhiệm kỳ của người tiền nhiệm Obama với Triều Tiên liên tục thử nghiệm vũ khí, ông Trump đã khiến Kim Jong-un chấp nhận đàm phán và tuyên bố sẽ từ bỏ vũ khí hạt nhân. Trái ngược với chính sách mềm mỏng với Trung cộng của ông Obama, chính quyền Trump gây sức ép khiến Bắc Kinh phải dè chừng trên cả lĩnh vực thương mại và quân sự.

Điều bất ngờ là có những tiếng cười khúc khích nổi lên khi ông Trump nêu ra thực tế đó tại Đại hội đồng LHQ. Đáp lại thái độ này, ông Trump mỉm cười bình thản và tự tin: “Tôi không ngờ có phản ứng này, nhưng mà điều đó tốt thôi”.

Lời đáp thản nhiên của ông khiến khán giả bất ngờ, bật cười thích thú và vỗ tay.

https://baomai.blogspot.com/
  
Bị chỉ trích, nhạo báng là điều thường thấy kể từ khi ông Trump bước chân vào chính trường, nhưng chưa một lần nào ông thể hiện sự nao núng. Đối với ông, làm tổng thống không phải vì danh và lợi, mà vì lòng yêu nước, cùng mong nguyện về sự an toàn và thịnh vượng cho nhân dân Hoa Kỳ, theo nhà phân tích quân sự và tình báo Sebastian Gorka.

“Ông ấy chỉ muốn hai thứ cho tất cả người dân Hoa Kỳ. Ông muốn tất cả các bạn được an toàn, và ông muốn gia đình các bạn được phát triển thịnh vượng”, ông Gorka khẳng định. “Ông ấy muốn điều đó cho tất cả người Mỹ, cho dù bạn có bỏ phiếu cho ông ấy hay không”.

Hơn một năm kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Trump đang tiến thẳng băng trên còn đường hoàn tất những lời hứa mà ông đã cam kết khi vận động tranh cử.

Ông đã mang lại công ăn việc làm cho người Mỹ, điều mà cựu Tổng thống Obama cho là một đi không trở lại, và hỏi mỉa mai rằng “ông có cây đũa phép nào?”. Giờ đây, khi Tổng thống Trump thực hiện được điều kỳ diệu đó, thì người tiền nhiệm Obama lại tuyên bố “tranh công”.

https://baomai.blogspot.com/
  
Ngoài những tiến triển tích cực từ Triều Tiên, chính quyền Trump cũng làm những điều chưa từng được thấy đối với Trung cộng. Bắc Kinh liên tục bàng hoàng trước những chính sách mạnh mẽ của ông Trump chống loại hoạt động thương mại không công bằng của Trung cộng. Những phân tích từ khía cạnh này cho thấy Bắc Kinh đã cạn chiêu bài và ông Trump thắng thế trong cuộc chiến thương mại giữa hai nước.

Phân tích mới đây của Business Insider cũng cho thấy chính quyền Trump đã tăng cường chống lại tuyên bố chủ quyền phi pháp của Trung cộng ở Biển Đông, và đã chiến thắng khi đảm bảo được những tuyến hàng hải, hàng không tự do trong khu vực. Điều này là một khác biệt lớn với Tổng thống Obama, người bị chỉ trích vì không cho phép hải quân Mỹ tiến hành tuần tra tự do hàng hải ở Biển Đông từ năm 2012-2015, trong khi Trung cộng ra sức xây dựng đảo nhân tạo.

https://baomai.blogspot.com/
  
Không ngại chỉ trích, đó là phong cách Donald Trump khi ông thực hiện những lời hứa của mình với nhân dân. Ông không ngại “rước vạ vào thân” khi quyết định chuyển đại sứ quán Mỹ về Jerusalem, theo đúng nguyện vọng của cơ quan đại biểu cho nhân dân – Nghị viện Hoa Kỳ – đã thông qua từ năm 1995, nhưng các tổng thống liên tục ký sắc lệnh hoãn thi hành.

Ông Trump cũng đối mặt với bão dư luận vì rời khỏi thỏa thuận khí hậu toàn cầu, nhưng sau đó giới chỉ trích “nín lặng” vì Hoa Kỳ cắt giảm khí thải lớn nhất thế giới dưới thời Trump, dù không ký hiệp định Paris, theo phân tích của Sterling Burnett và Justin Haskins thuộc Viện Heartland.




Thu Phương
*

Các nước cần chống lại CNXH

https://baomai.blogspot.com/
Tổng thống Donald Trump phát biểu tại phiên họp thứ 73 của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York hôm 25/9.


https://baomai.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.