Saturday, September 29, 2018

Các máy bay đe dọa nhất trong lịch sử quân sự

baomai.blogspot.com

Antonov An-124, thẳng ra khỏi Ukraina

baomai.blogspot.com
Antonov An-124 được thiết kế vào những năm 1980 trong SSR của Ukraina. Trong 30 năm, đây là chiếc máy bay nặng nhất thế giới. Nó vẫn là máy bay vận tải quân sự lớn nhất được sử dụng hiện nay và đã thiết lập các kỷ lục thế giới khác, bao gồm một chuyến bay dài 25 giờ trên 20.000 km mà không cần tiếp nhiên liệu.

Thiên hà Lockheed C-5

baomai.blogspot.com
Máy bay Không quân Hoa Kỳ này vẫn đang hoạt động ngày nay, mặc dù có phiên bản được nâng cấp với tuổi thọ vượt quá 2040.

Thiên hà C-5 đã hỗ trợ các hoạt động quân sự của Hoa Kỳ tại Việt Nam, Iraq, Nam Tư và Afghanistan. Nó cũng có một tiếng gầm thét mang tính biểu tượng khi nó cất cánh.

Quái vật biển Caspian

baomai.blogspot.com
Đây là một chiếc máy bay khác có tên được chọn hoàn hảo. Con quái vật Nga này được tạo ra để bay gần bề mặt cho các đội quân đội và cứu hộ.

Chiếc xe thử nghiệm là chiếc xe duy nhất được sản xuất, và nó đã bị phá hủy. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bay một chiếc trong trương trình mô phỏng Bay X của Microsoft.

Máy bay ném bom Xian H-6

baomai.blogspot.com
Chiếc máy bay Trung cộng này lần đầu tiên bay vào năm 1958 và có một sự nghiệp lâu dài trong quân đội sau đó. Máy bay ném bom H-6 cũng phục vụ trong Không quân Ai Cập và Iraq, đã nghỉ hưu vào năm 1991 và 2000. Nhiều phiên bản đã được sản xuất kể từ đó với các biến thể về công nghệ, lưu trữ và khả năng tiếp nhiên liệu.

Máy bay chiến đấu MiG-21

baomai.blogspot.com
Chiếc máy bay do Liên Xô chế tạo này vẫn được một số quốc gia sử dụng hơn 50 năm sau khi nó được tạo ra. Trong những năm qua, MiG-21 trở thành máy bay phản lực siêu âm được sản xuất nhiều nhất trong lịch sử trong khi được sử dụng bởi hàng chục quốc gia. Nó cũng là máy bay chiến đấu được sản xuất nhiều nhất kể từ khi bắt đầu chiến tranh Triều Tiên. Nói tóm lại, chiếc máy bay này là một con thú chưa bao giờ biến mất.

Máy bay Radar Kongjing-2000

baomai.blogspot.com
Hệ thống cảnh báo và kiểm soát trên không của Trung cộng này là một chiếc máy bay dành cho radar và giám sát. Nó đã có chuyến bay đầu tiên vào năm 2003 và theo dõi các mục tiêu chiến đấu và tên lửa đạn đạo lên tới 470 mét và cách đó 1200 mét. Biến thể mới nhất của chiếc máy bay này với radar thế hệ tiếp theo được phát hiện vào năm 2013.

Convair B-36 Peacemaker

baomai.blogspot.com
Chiếc B-36 có tuổi thọ ngắn bằng phương tiện giao nhận vũ khí hạt nhân chính của Chiến thuật Không quân. Đây là máy bay ném bom đầu tiên có thể cung cấp vũ khí hạt nhân ngay từ đầu, có khả năng bay liên lục địa mà không cần tiếp nhiên liệu.

Nó đã được nghỉ hưu vào năm 1959 và được thay thế bởi B-52 Stratofortress của Boeing.

Tupolev Tu-160

baomai.blogspot.com
Đây là máy bay chiến đấu lớn nhất và nặng nhất hiện nay. Thuộc về Không quân Nga, Tu-160 siêu âm bước vào hoạt động vào năm 1987. Những lưỡi dao cánh quạt của nó di chuyển nhanh hơn tốc độ của âm thanh!

Đây là máy bay ném bom chiến lược cuối cùng được sản xuất cho Liên Xô — hai năm sau chuyến bay đầu tiên của nó, Bức tường Berlin bị phá hủy.

Máy bay Boeing 747-8

baomai.blogspot.com
Là nhà sản xuất lớn nhất thế giới về kỹ thuật hàng không vũ trụ, tất nhiên Boeing đứng đầu danh sách này. Vận tải 747-8 được khai trương vào năm 2005 với trọng lượng cất cánh 975.000 pound. Các phiên bản trước của các máy bay chở hàng của Boeing chịu trách nhiệm chở gần một nửa lượng hàng không của thế giới!

Supermarine Spitfire    

baomai.blogspot.com
Được sử dụng chủ yếu bởi Không quân Hoàng gia, Supermarine Spitfire là máy bay chiến đấu duy nhất của Anh được sản xuất trong suốt Thế chiến II và tiếp tục được sản xuất sau chiến tranh. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc chống lại cuộc không kích của Đức trong trận chiến Anh và sau đó trở thành tàu hàng không chính trong các nhà hát Thái Bình Dương, châu Âu và Địa Trung Hải. Ngày nay, nó vẫn là một trong những chiếc máy bay nổi tiếng và được ngưỡng mộ nhất trong mắt những người đam mê hàng không.

Hercules Hughes H-4, Quái vật hoàn chỉnh    

baomai.blogspot.com
Trên đất liền, chúng tôi có xe tải quái vật; trong không gian vũ trụ, Hughes H-4 Hercules đặt thanh về mặt quái vật.

Chiếc máy bay khổng lồ này được chế tạo cho các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương trong Thế Chiến II và không hoàn thành kịp thời để thực sự thực hiện công việc của mình. Nó chỉ mất một chuyến bay ngắn, nhưng vẫn là chiếc  máy bay lớn nhất từng được chế tạo, cũng như sải cánh rộng nhất của bất kỳ chiếc máy bay nào trong lịch sử.

Một Antonov, The Mriya    

baomai.blogspot.com
Một Antonov khác, An-225 Mriya cũng được sản xuất trong SSR của Ukraina trong những năm 1980. Ngày nay, nó vẫn là "siêu sao không thể tranh cãi của bầu trời", như được mô tả bởi CNN; nó thực tế là một tàu bay du lịch với trọng lượng cất cánh là 640 tấn.

Nó đã có một chuyến bay hiếm hoi trong năm 2016 để cung cấp một máy phát điện 130 tấn đến Úc.

Convair dài và mạnh XC-99    

baomai.blogspot.com
Đây là một chiếc máy bay quái vật khác. Convair XC-99 đứng ở vị trí thứ hai là động cơ không khí bằng động cơ piston lớn nhất, ngay phía sau Hercules. Với sải cánh dài 230 feet và sáu turbine gắn phía sau, XC-99 là một con thú. Trên một nhiệm vụ, nó mang hơn 40.000 tấn hàng hóa.

XC-99 đã nghỉ hưu vào năm 1957 và sống ở Ohio ngày nay.

Ilyushin Il-76    

baomai.blogspot.com
Chiếc Ilyushin Il-76 dài 152 mét đã được phát triển năm 1974 như là một sự thay thế cho một chiếc máy bay Antonov. Với tốc độ tối đa 559 dặm một giờ, nó được bốn máy bay phản lực vận chuyển nặng đầu tiên của Nga.

Gần 1.000 loại của nó đã được  sản xuất cho đến nay và vẫn còn hoạt động ngày nay.

Máy bay Boeing C-17 Globemaster III    

baomai.blogspot.com
Globemaster III là một trong những chiếc máy bay vận tải quân sự lớn nhất từng được chế tạo và ở lại trong sản xuất từ năm 1991 đến năm 2015. Mỗi chiếc máy bay có giá 218 triệu đô-la - thậm chí còn nhiều chi phí quân sự? Âm thanh khá tốt.

Máy nâng cấp KC-135 của Boeing    

baomai.blogspot.com
Kết hợp từ tầng bình lưu và tàu chở dầu và bạn có chiếc máy bay này, được giao nhiệm vụ tiếp nhiên liệu chiến đấu. KC-135 lần đầu tiên được sử dụng trong Chiến tranh Việt Nam và sau đó là Chiến dịch Bão sa mạc năm sau đó.

Với tốc độ tối đa 580 dặm một giờ, Stratotanker có khả năng đi du lịch dài và nhanh chóng để tiếp nhiên liệu máy bay trên không.

The Lockheed Martin C-130J Siêu Hercules    

baomai.blogspot.com
Siêu Hercules không phải là trò đùa. Đó là vẻ đẹp lớn của Không quân Hoa Kỳ đã bay chuyến bay đầu tiên vào năm 1996, chính thức được giới thiệu vài năm sau đó vào năm 1999.

Tính đến năm 2012, tổng cộng 250 chiếc máy bay Super Hercules đã được giao cho 15 quốc gia khác nhau trên khắp thế giới.

F-16 Fighting Falcon

baomai.blogspot.com
Như tên gọi của nó, Falcon ban đầu được chế tạo để trở thành một chiến binh. Nhưng nó đã có một số vai trò cho Không quân trong những năm qua. Với thao tác khéo léo và 11 vị trí của vũ khí núi và các thiết bị khác, phi công đôi khi đưa cho Falcon biệt hiệu của Viper vì nó giống với con rắn độc.

U-2 Dragon Lady    

baomai.blogspot.com
Đây chính thức được biết đến với cái tên Lockheed U-2 nhưng biệt danh Dragon Lady khiến chiếc máy bay này trở nên mát mẻ hơn. Dragon Lady đã được sử dụng cho các nhiệm vụ trinh sát độ cao có niên đại về chiến tranh lạnh khi nó bay qua Trung cộng, Cuba và thậm chí cả Liên Xô. Nó vẫn được sử dụng cho Không quân thu thập thông tin tình báo và là một phần của những nỗ lực quân sự ở cả Iraq và Afghanistan.

Martin JRM Mars    

baomai.blogspot.com
Dưới đây là một loại máy bay bốn động cơ khác của Thế chiến II, thỉnh thoảng được ngâm mình trong nước. Nó bắt đầu chuyến bay đầu tiên vào năm 1942 và bảy chiếc được chế tạo.

Theo các Kế hoạch Mighty của Kênh Smithsonian, chỉ có một chiếc Martin Mars vẫn đang bay trên bầu trời ngày nay.

Hawker Hurricane    

baomai.blogspot.com
Đây là một máy bay chiến đấu của Anh đã không nhận được nhiều sự chú ý vì nó xứng đáng. Đó là một chiếc máy bay có khả năng hơn trong cuộc đấu súng và là một tài sản khổng lồ cho các đồng minh trong Trận chiến Anh. Trong thực tế, cơn bão Hawker đã tham gia vào tất cả các nhà hát lớn trong Thế chiến II, với gần 15.000 trong số đó được sản xuất vào cuối chiến tranh.

Kawanishi H8K    

baomai.blogspot.com
Cô gái lớn này được gọi là "Emily" bởi các nhân viên quân sự sử dụng radio Đồng Minh trong Thế chiến II. Chiếc thuyền bay Hải quân Đế quốc Nhật Bản được sử dụng chủ yếu để tuần tra trên biển. Nhiều biến thể đã được phát triển sau mô hình đầu tiên này, mặc dù chỉ có bốn biến thể tồn tại cho đến khi kết thúc chiến tranh.

Một Emily bị chìm xuống bờ biển Saipan, nơi nó vẫn là một điểm thu hút cho thợ lặn cho đến ngày nay.

P-51 Mustang    

baomai.blogspot.com
Đây là một máy bay chiến đấu một chỗ ngồi khác đã được sử dụng trên toàn thế giới, đáng chú ý nhất bởi Không quân Hoa Kỳ, Không quân Hoàng gia, và thậm chí cả Không quân Trung cộng. Trong Thế chiến II, chiếc Mustang P-51 là một phần quan trọng trong việc mang lại cho các đồng minh một lợi thế không quân trên khắp nước Đức. Nhưng nó cũng được sử dụng ở Ý, Thái Bình Dương, Bắc Phi và Địa Trung Hải trong Thế chiến II trước khi nhìn thấy hành động bổ sung trong Chiến tranh Triều Tiên

Đức Blohm & Voss BV 238    

baomai.blogspot.com
Đây là chiếc máy bay lớn nhất được sản xuất bởi một sức mạnh Axis trong Thế chiến II. Với trọng lượng trống trên 120.000 bảng, chiếc thuyền bay này (Flugboot) là chiếc máy bay nặng nhất từng bay khi nó cất cánh lần đầu tiên vào năm 1944.

Giống như những người khác trong danh sách này, nó là người duy nhất thuộc loại này được sản xuất.

Zeppelin-Staaken R.VI

baomai.blogspot.com
Biplane bốn động cơ này của Đức là một máy bay ném bom chiến lược đầu tiên có tính cách thực sự. Nó là một trong những chiếc máy bay bằng gỗ lớn nhất được sản xuất với số lượng lớn từ năm 1917 đến năm 1919.

Gia đình máy bay này đã bay lên bầu trời trong Thế chiến thứ nhất, rải 30 tấn bom.

Sopwith Camel    

/baomai.blogspot.com
Anh chàng này trông giống như người anh em nhà Wright ở Kitty Hawk. Nó thực sự được sử dụng bởi người Anh trong Thế chiến thứ nhất ở phía tây. Sopwith Camel chạy trên một động cơ quay và gây sát thương bằng một đôi súng máy đồng bộ đôi. Với một phi công có kinh nghiệm, người biết cách xử lý nó, chiếc máy bay này tỏ ra khá hữu ích trong suốt cuộc Chiến tranh vĩ đại.

NASA siêu Guppy    

baomai.blogspot.com
The Super Guppy thực sự khá dễ thương nhìn xa như máy bay đi bộ. Máy bay này là phiên bản kế thừa của chiếc Guppy mang thai, được sản xuất bởi Aero Spacelines. Có nhiều chỗ cho hàng hóa - có lẽ bạn muốn cất giữ một chiếc máy bay khác bên throng máy bay.



Joel Klien

/baomai.blogspot.com

Suy nghĩ lại khi đi rút tủy răng lần tới
3 loại rượu mà bạn không nên uống
Dáng mông là nguồn tin về sức khỏe
Bán dữ liệu cá nhân lấy tiền
Đại diện Việt Nam ngủ tại Liên Hiệp Quốc
F-35 bị tai nạn đầu tiên trong lịch sử 17 năm
Cần truy tố sư sãi làm nhục Chủ tịch nước CHXHCNVN...
Xe tự động Renault Symbioz của Pháp
Khúc vĩ cầm trong nghĩa trang!
Trump chơi cờ thế gài đảng Dân Chủ vào thế bí
Động đất và sóng thần ở Indonesia
Vì sao người khác 'chăn gối háo hức’ hơn bạn
Air Force One tuyệt vời sự kiện chỉ có một vài tổn...
Trung cộng yêu cầu không quốc tế hóa vấn đề Rohing...
Người Việt có thực sự tin vào nhân quả?
Cô gái TC 'bị giết' ở thác nước Thái Lan
Mỹ muốn xuất khẩu lòng heo sang Việt Nam
Cựu đại sứ VN tại Mozambique bị cáo buộc tiếp tay ...
Ánh mắt oán thù của người nhà ông TĐQ tại tang lễ
Nghề đưa thư và thư tín ở Mỹ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.