Sunday, September 23, 2018

Thiên thần PAC trợ giúp người dân Việt Nam

https://baomai.blogspot.com/

Binh sĩ Mỹ và các nước đối tác tới giúp người dân Việt Nam trong khuôn khổ chiến dịch nhân đạo và cứu trợ thảm họa có tên gọi “Thiên thần Thái Bình Dương”.

Lãnh sự quán Mỹ ở TP HCM cho biết rằng ngoài Hoa Kỳ, lực lượng của các quốc gia khác như Úc, Singapore, Lào và Campuchia cũng như nước chủ nhà đã cùng nhau hỗ trợ cho người dân ở tỉnh Quảng Nam từ ngày 10/9 tới 15/9.

Hình ảnh được Không lực Mỹ ở khu vực Thái Bình Dương công bố cho thấy các binh sĩ giúp đỡ người dân sửa chữa nhà cửa, khám chữa bệnh và chơi đùa với các em nhỏ ở tỉnh miền Trung của Việt Nam.

Tại đây, tin cho hay, bác sĩ của Không lực Hoa Kỳ đã làm việc cùng với nhân viên y tế của Việt Nam nhằm “giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh”.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đã đến tham quan các địa điểm diễn ra chương trình hỗ trợ nhân đạo phối hợp giữa nhiều nước.

Trung tá Không quân Mỹ gốc Việt Vinh Trinh được trích lời nói rằng mối quan hệ gây dựng và duy trì với các đối tác đa quốc gia ở khu vực Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương “giúp duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực”.

https://baomai.blogspot.com/
Binh sĩ Mỹ trợ giúp sửa chữa nhà cửa cho người dân ở Quảng Nam hôm 10/9.

“Thiên thần Thái Bình Dương” là hoạt động hỗ trợ nhân đạo đa quốc gia, với sự phối hợp giữa dân sự và quân sự, nhằm tăng cường hợp tác quân sự ở khu vực Thái Bình Dương đồng thời hỗ trợ chăm sóc y tế, thực hiện các dự án xây dựng dân sự và các hoạt động trao đổi chuyên môn giữa các quốc gia đối tác.

https://baomai.blogspot.com/

Hơn 600 người đã được các chuyên gia y tế tham gia chương trình “Thiên thần Thái Bình Dương” thăm khám.

Trong khi đó, các kỹ sư tỏa ra khắp 8 địa điểm để giúp người dân xây dựng, sửa chữa và nâng cấp các trường học và cơ sở y tế tại tỉnh Quảng Nam.

Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM dẫn lời một cư dân địa phương tại tỉnh Quảng Nam nói rằng nỗ lực của Mỹ và các nước đối tác “rất có ích cho người dân”, “đặc biệt là những người không có khả năng tiếp cận các dịch vụ như vậy”.

Theo cơ quan đại diện ngoại giao Mỹ này, mỗi năm, chương trình “Thiên Thần Thái Bình Dương” quy tụ các nhân viên dân sự và quân sự đến từ Hoa Kỳ và 7 quốc gia đối tác ở khắp khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương để hỗ trợ nhân đạo cho người dân Việt Nam.

https://baomai.blogspot.com/

Tin cho hay, đây là một trong nhiều hoạt động Hoa Kỳ thực hiện cùng Việt Nam cũng như các quốc gia và tổ chức khác để “xây dựng năng lực và quan hệ đối tác trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương”.

Không lực Thái Bình Dương của Mỹ viết rằng dù các thành viên tham gia “Thiên thần Thái Bình Dương” không cùng ngôn ngữ với người dân nước chủ nhà, “những cái ôm và các nụ cười đã xóa bỏ rào cản về ngôn ngữ”.

Chương trình “Thiên thần Thái Bình Dương”, hiện hoạt động năm thứ 11, giúp quân đội các nước trong khu vực chuẩn bị sẵn sàng hợp tác nhằm xử lý khủng hoảng nhân đạo.

Kể từ năm 2007, chương trình này đã tác động tới cuộc sống của hàng chục nghìn người ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có nhiều người ở Việt Nam.

https://baomai.blogspot.com/

Nhân chuyến thăm Hoa Kỳ năm ngoài, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra tuyên bố chung, trong đó nói rằng “với tư cách là một cường quốc Thái Bình Dương có lợi ích và cam kết khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Hoa Kỳ chia sẻ giúp Việt Nam nhiều lợi ích quan trọng”.

“Hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh có nhiều cơ hội đang mở rộng trong quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ, trong đó quan hệ chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại đang ngày càng được tăng cường; hợp tác ngày càng tăng lên trong lĩnh vực khoa học – công nghệ, quốc phòng – an ninh, giáo dục, giao lưu nhân dân, nhân đạo và giải quyết hậu quả chiến tranh, cũng như các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm”, trích đoạn tuyên bố chung.

https://baomai.blogspot.com/

“Hai nhà lãnh đạo đồng ý sẽ thúc đẩy các cơ hội nói trên thông qua việc tăng cường quan hệ đối tác toàn diện dựa trên việc tôn trọng Hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế, tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và hệ thống chính trị của nhau”.



Viễn Đông

***
PAC ANGEL

https://baomai.blogspot.com/
Sự kiện nhân đạo đa quốc gia mang lại viện trợ cho cộng đồng nông thôn Việt Nam.

https://baomai.blogspot.com/

(Trái) Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ Sgt. David Tyson, kỹ sư hỗ trợ chiến đấu số 7 không quân Mỹ. Zach Julian, 145 thợ sửa ống nước và hệ thống nhiên liệu bảo trì, cắt gạch trong Pacific Angel (PAC ANGEL) 18-2 tại trường THCS Nguyễn Hiền ở thị trấn Phú Thịnh, huyện Phù Ninh, Việt Nam, ngày 11/9/2018.

https://baomai.blogspot.com/

PAC ANGEL 18-2 kỹ sư xây dựng đã sửa chữa, tân trang và nâng cấp lên tám cơ sở y tế và trường học nông thôn hiện có. PAC ANGEL là một sự hỗ trợ nhân đạo đa phương, giúp cải thiện quan hệ đối tác quân sự với quân đội ở Ấn Độ-Thái Bình Dương, đồng thời cung cấp các hoạt động y tế, các dự án kỹ thuật dân dụng và trao đổi vấn đề giữa các đối tác.

Tam Kỳ, Việt Nam

Pacific Angel (PAC ANGEL) 18-2, Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương hàng năm chỉ đạo sự hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai, lần cuối cùng trong bốn lần trở lại ở tỉnh Quảng Nam, Việt Nam đang diễn ra mạnh mẽ và dự kiến kết thúc vào ngày 16 tháng 9, 2018.

Các thành viên dịch vụ từ Hoa Kỳ, Việt Nam, Úc, Singapore, Lào và Campuchia đang làm việc cùng với các cơ quan phi chính phủ để tiến hành các cam kết dịch vụ y tế và nỗ lực tái thiết nhằm tăng cường phúc lợi cho cộng đồng nông thôn ở Việt Nam và xây dựng năng lực hợp tác với các đối tác trong khu vực và các đồng minh.

https://baomai.blogspot.com/

"Một phần của sự tham gia này, chúng tôi cam kết hỗ trợ các nỗ lực của Việt Nam nhằm mang lại sự trợ giúp nhân đạo cho người dân của họ", Đại tá Không quân Hoa Kỳ, Vinh Trinh, chỉ huy sứ mệnh viễn chinh lần thứ 13, PAC ANGEL 18-2 cho biết. "Hoa Kỳ, theo lời mời của Chính phủ Việt Nam, sẽ cung cấp hỗ trợ bằng cách tiến hành các chương trình y tế, nha khoa, đo thị lực và kỹ thuật."

Hơn 600 người được dự kiến sẽ đi qua các trang web chăm sóc sức khỏe hàng ngày, nơi các chuyên gia y tế đưa cho họ kỹ năng để làm việc.

Huấn Thị Nguyễn, một bệnh nhân, nghe nói về sự kiện tiếp cận dịch vụ y tế từ một người bạn trong gia đình và quyết định thực hiện một giờ và một nửa chuyến đi với năm người bạn đến trang PAC ANGEL. Cô hy vọng sẽ gặp một chuyên viên đo mắt để thảo luận về tầm nhìn suy giảm của mình.

https://baomai.blogspot.com/
  
"Họ giúp để có những sự kiện như thế này", ông Nguyễn nói. "Đây là một sự kiện rất thực tế vì họ giúp cộng đồng, đặc biệt là những người không có quyền truy cập vào các dịch vụ như vậy."

Các kỹ sư xây dựng, trải rộng khắp tám địa điểm, đang sử dụng kiến thức chuyên môn về kết cấu, lợp mái, điện, hệ thống ống nước và sàn để sửa chữa, tân trang và nâng cấp các cơ sở y tế và trường học nông thôn hiện có trong tỉnh Quảng Nam.

https://baomai.blogspot.com/

"Đi ra ngoài và làm việc để làm cho cuộc sống của một ai đó tốt hơn là bổ ích," Thủy quân lục chiến Cpl nói. David Ricketts, Kỹ sư chiến đấu 7. "Hầu hết Thủy quân lục chiến không có cơ hội làm việc với các dịch vụ khác trong khả năng này."

Mặc dù hầu hết những người tham gia PAC ANGEL không cùng ngôn ngữ của quốc gia Việt Nam, những cái ôm và nụ cười trao đổi vượt qua tất cả các rào cản ngôn ngữ.

https://baomai.blogspot.com/

Bây giờ bước vào năm thứ 11, PAC ANGEL bảo đảm các quân đội của khu vực được chuẩn bị để làm việc chung cùng nhau để giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo. Kể từ năm 2007, các cam kết của PAC ANGEL đã tác động đến cuộc sống của hàng chục nghìn người bằng cách cung cấp các dịch vụ y tế, viện trợ nhân đạo, cứu trợ thiên tai và trao đổi chuyên gia về vấn đề.

https://baomai.blogspot.com/

"Các mối quan hệ chúng tôi đã xây dựng và duy trì với các đối tác đa quốc gia của chúng tôi ở khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương trong thời gian cam kết, hoạt động quân sự dân sự và trao đổi quân sự, giúp bảo tồn hòa bình và ổn định trong khu vực".



Airman Javier Alvarez

https://baomai.blogspot.com/

Adam, Eve và tình yêu, tình dục thời online
Điểm sách “Silent Invasion- China’s Influence In A...
Phở Saigon Funyo của ông chủ Tàu ở Hàng Châu
Giá trị 18 triệu đô la cocaine bên trong những hộp...
Ông Trump muốn tử hình tội phạm ma túy
California thông qua luật ‘có lợi’ cho người làm n...
Bệnh viện hầm và cuộc nổi dậy Hungary 1956
Jack Ma rút lời hứa tạo 1 triệu việc làm ở Mỹ
Mỹ ra mắt máy bay tiếp nhiên liệu KC-46 Pegasus
7 lập luận sai lầm của NHNN Việt Nam
Flakka là ma túy tổng hợp đáng sợ nhất ở Mỹ
Chuyện cặp vú và thằng ăn cướp
Hậu duệ Alexander Đại đế trên dãy Himalaya, Ấn Độ
Trung cộng bán Flakka "làm con người phát điên"
Trần Đại Quang chết theo đúng "Quy Trình"
Khách du lịch Venice bị phạt $580 khi ngồi xuống
Từ kẻ thù thành đối tác
Gặp gỡ đồng tác giả 'Những mảnh đời rách nát'
Bí ẩn cái chết của Trần Đại Quang
9 sản phẩm công nghệ mới

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.