Wednesday, September 26, 2018

Các nước cần chống lại CNXH

https://baomai.blogspot.com/
Tổng thống Donald Trump phát biểu tại phiên họp thứ 73 của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York hôm 25/9.

Hôm thứ Ba 25/9, Tổng thống Donald Trump vừa có bài phát biểu tại Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc (UNGA).

Ông Trump nhắc đến những thành tựu mà chính quyền của ông đã đạt được "chỉ trong chưa đầy hai năm", sự cần thiết phải thay đổi hệ thống thương mại thế giới và tình hình khủng hoảng ở Venezuela mà theo ông là do chủ nghĩa xã hội gây ra.

"Nói một cách khác, nước Mỹ giờ đây là một quốc gia mạnh hơn, an toàn hơn và giàu có hơn khi tôi nhậm chức cách đây chưa đầy hai năm," ông Trump tự khen khi phát biểu tại phiên họp thứ 73 của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.

Tất cả các quốc gia nên chống lại CNXH

https://baomai.blogspot.com/
  
Tổng thống Mỹ nói khá nhiều về tình hình cuộc khủng hoảng ở Venezuela, mà theo ông chủ yếu là do chủ nghĩa xã hội gây ra.

Ông Trump thông báo chính quyền Mỹ sẽ áp dụng những biện pháp trừng phạt mới lên những người thân cận và các cố vấn của Tổng thống Venezuela Nicola Maduro.

"Hiện nay, chúng ta đang chứng kiến một thảm họa loài người, như một ví dụ. ở Venezuela. Hơn 2 triệu người đã bỏ chạy nỗi kinh hoàng mà chế độ xã hội chủ nghĩa Maduro và nước bảo trợ họ là Cuba đã mang lại", Tổng thống Trump phát biểu.

"Cách đây không lâu, Venezuela là một trong những nước giàu nhất trên trái đất. Ngày nay, chủ nghĩa xã hội đã làm phá sản một quốc gia giàu dầu mỏ và đẩy người dân nước này vào cảnh nghèo đói cơ cực.

https://baomai.blogspot.com/
  
"Gần như ở nơi nào mà chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa cộng sản đã được thử nghiệm, chúng cũng gây ra đau khổ, tham nhũng và mục nát. Cơn khát quyền lực của chủ nghĩa xã hội dẫn đến sự bành trướng, thôn tính và đàn áp. Tất cả các quốc gia trên thế giới cần chống lại chủ nghĩa xã hội và sự bần cùng mà nó mang lại cho tất cả mọi người.

"Trên tinh thần đó, chúng tôi đề nghị các quốc gia có mặt ở đây cùng chúng tôi kêu gọi khôi phục dân chủ ở Venezuela. Hôm nay, chúng tôi công bố thêm các biện pháp trừng phạt chống lại chế độ đàn áp, nhắm vào giới thân cận và các cố vấn gần gũi của Maduro."

Chính quyền Hoa Kỳ cũng vừa công bố ra các lệnh trừng phạt nhắm vào Đệ nhất phu nhân Venezuela, Cilia Flores, Phó tổng thống Delcy Rodriguez, Bộ trưởng Thông tin Jorge Rodriguez và Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino.

Không chỉ thế, hôm 25/09 Hoa Kỳ còn ra lệnh giữ một phi cơ riêng trị giá 20 triệu USD mà chính quyền Mỹ cho là thuộc về một nhân vật có liên quan với lãnh đạo Đảng Xã hội Chủ nghĩa Venezuela, Diosdado Cabello. 

https://baomai.blogspot.com/
Bà Cilia Flores là nhân vật có ảnh hưởng lớn trong chính quyền của chồng bà, ông Nicolas Maduro

Phát biểu bên lề Đại hội đồng LHQ, ông Trump từ chối nói Hoa Kỳ có ủng hộ việc lật đổ chế độ của ông Maduro hay không.

Tuy nhiên, ông Trump buông ra bình luận rằng "chế độ ở Venezuela thật ra rất dễ bị lật đổ bởi quân đội, nếu quân đội nước đó muốn làm".

https://baomai.blogspot.com/
  
Đáp trả, ông Nicolas Maduro đã nói ông Trump "đừng động vào Cilia của tôi".

Bà Cilia Flores là nhân vật có ảnh hưởng lớn trong chính quyền Maduro và là dân biểu Quốc hội.

Một năm trước, chính quyền Mỹ đã đóng băng tài sản của ông Maduro.

Về WTO và thương chiến với Trung cộng

https://baomai.blogspot.com/
Tổng thống Donald Trump phát biểu tại phiên họp thứ 73 của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York hôm 25/9.

Cũng hôm 25/9, Tổng thống Donald Trump nói:
"Nhiều quốc gia trong hội trường này sẽ nhất trí rằng hệ thống thương mại thế giới hiện nay đang rất cần thay đổi."

"Chẳng hạn, các nước gia nhập Tổ chức Thương mại Quốc tế WTO vi phạm tất cả các nguyên tắc làm cơ cở xây dựng tổ chức này. Trong khi Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác tuân thủ luật lệ, những nước này lại dùng kế hoạch hóa công nghiệp và các doanh nghiệp nhà nước do chính phủ điều hành để gian lận hệ thống theo lợi ích của họ. Họ liên tục phá giá hàng hóa, cưỡng ép các công ty nước ngoài phải chuyển giao công nghệ cao và đánh cắp sở hữu trí tuệ.

https://baomai.blogspot.com/
  
"Mỹ đã mất hơn ba triệu việc làm trong ngành chế tạo, gần một phần tư việc làm trong ngành thép và 60.000 nhà máy sau khi Trung cộng gia nhập WTO. Và chúng tôi đã có thâm hụt thương mại 13 ngàn tỷ [với Trung cộng] trong hai thập kỷ qua.

https://baomai.blogspot.com/

"Nhưng thời kỳ này đã chấm dứt. Chúng tôi không còn chấp nhận sự lạm dụng đó nữa. Chúng tôi sẽ không cho phép công nhân của chúng tôi thành nạn nhân, công ty của chúng tôi bị lừa dối và tài sản của chúng tôi bị tước đoạt và chuyển giao. Mỹ sẽ không bao giờ xin lỗi vì đã bảo vệ công dân của chúng tôi.

https://baomai.blogspot.com/
Đệ nhất phu nhân tổng thống Mỹ, bà Melania Trump, người Slovenia, nghe chồng phát biểu phê phán Venezuela và Trung cộng ngay tại diễn đàn LHQ

"Mỹ vừa tuyên bố áp dụng mức thuế mới lên 200 tỷ đô la lên hàng hóa sản xuất tại Trung cộng, thành tổng số 250 tỷ USD [đã áp dụng] cho đến lúc này. Tôi rất tôn trọng và yêu mến với bạn tôi, Chủ tịch Tập, nhưng tôi cũng nói rõ mất cân bằng thương mại là không thể chấp nhận được. Việc Trung cộng làm biến dạng thị trường và cách làm ăn của họ không thể được dung thứ. "

"Như chính quyền của tôi đã chứng tỏ, Mỹ luôn luôn hành động vì lợi ích quốc gia của chúng tôi," Tổng thống Trump phát biểu.

Xã luận của báo Trung cộng, trang Global Times ngày 26/9 phản ứng rằng diễn văn của ông Trump ở LHQ đã tạo ra "phản ứng tiêu cực trên thế giới".

Tờ báo nói: "Washington mở tấn công chống Trung cộng nhưng đã không có kết quả mong muốn."

"Thế giới phương Tây nói chung giữ thái độ trung lập, và Mỹ chưa tìm ra vị thế có lợi."

https://baomai.blogspot.com/
  
Hiện có bình luận rằng cuộc chiến thương mại của ông Donald Trump không chỉ có mục tiêu thuần tuý kinh tế mà còn nhằm phá tan mô hình tư bản nhà nước ở Trung cộng.

https://baomai.blogspot.com/

McDonald's tung ra burger chay có mùi vị thịt
Điềm gở trong đám tang ông Trần Đại Quang
Họp Thành Đô 'nguyên nhân và diễn biến'
Nhất đới nhất lộ hay thoát Trung
Tại sao Việt Nam phải thận trọng khi lập Đặc khu K...
Việt Nam lần đầu có nữ chủ tịch nước
Phụ nữ còn gặp nhiều cản trở trong kinh tế kỹ thu...
Từ Mỹ nhìn về giáo dục ở Việt Nam
Thế giới sắp đối diện biến động lớn?
Bộ Tư pháp buộc tội Trung cộng hỗ trợ gián điệp
Feinstein nỗ lực cuối cùng để quấy rầy Kavanaugh?
Ném một người ra khỏi cầu xuống sông ở Daytona, Fl...
Trump kêu gọi hành động chống ma túy tại UN
Trung cộng và ba đại tang năm 1976
Trump làm chủ nền chính trị Hoa Kỳ?
Tại sao những kẻ tự cao tự đại thường làm lãnh đạo...
Trận chiến đánh Kavanaugh
Diễn văn lịch sử đầu tiên của Tổng thống Moon ở Bắ...
Trung cộng đang đối đầu với sự thù địch mới của Ho...
New Orleans! cho tôi nói một lời xin lỗi

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.