Tuesday, September 25, 2018

Trận chiến đánh Kavanaugh

https://baomai.blogspot.com/

Tuần qua, Thượng Viện thay vì bỏ phiếu quyết định việc phê chuẩn thẩm phán Kavanaugh vào Tối Cao Pháp Viện, đã bỏ thời giờ ra, lên sân khấu diễn tuồng mới cho dân Mỹ và cả thế giới coi. Tấn tuồng cực kỳ hấp dẫn vì liên quan đến chuyện… sex, là chuyện từ ông già bà lão cho đến thanh niên mới lớn, đều thích nghe và muốn biết chi tiết. Cho dù là chuyện tưởng tượng hay fake news.

Thật ra câu chuyện này nếu viết thành tiểu thuyết khiêu dâm thì bảo đảm phải uống thêm vài viên Viagra mới cảm thấy ‘hưng phấn’. Đây là tóm lược câu chuyện:

CÂU CHUYỆN

https://baomai.blogspot.com/
Brettt Kavanaugh (ở bên phải, được mô tả trong niên giám trung học), hiện là ứng cử viên 53 tuổi của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ, đã 17 tuổi vào thời điểm một phụ nữ cáo buộc ông đã cố ép mình vào tình dục của cô - một cáo buộc ông thẳng thừng từ chối.

Một cậu học sinh trung học 17 tuổi, dự một party ăn nhậu, nhẩy đầm của một nhóm học sinh nhóc, gồm tổng cộng 5 người. Uống say xỉn, kéo một cô học sinh 15 tuổi vào phòng ngủ, đóng cửa, đè ra hôn hít và tìm cách đi xa hơn. Chưa kịp gì thì một anh bạn nhẩy vào, muốn ké cho vui, nhưng cả ba té từ trên giường xuống đất, cô này xô cả hai ra, chạy ra khỏi phòng. Hết chuyện! Chẳng có hiếp dâm, chẳng có ‘múa lân hội đồng’, chẳng có gì khác. Cũng chẳng có hậu quả gì. Câu chuyện đi vào quên lãng trong hơn 35 năm.

Chưa hết. Đây cũng chỉ là câu chuyện do cô học sinh bây giờ đã 51 tuổi kể lại. Cả hai anh học sinh đều phủ nhận, một anh cho rằng không hề tham dự cái party đó và chưa bao giờ có hành động sỗ sàng như vậy. Anh bạn, nhân vật thứ ba, cũng cho biết chẳng hề có câu chuyện như vậy, và từ chối không chịu bàn thêm vì không muốn dính dáng vào một chuyện vu cáo sặc mùi chính trị vớ vẩn. Một anh học sinh khác bị nêu tên cũng bác bỏ và khẳng định anh chẳng biết gì về chuyện này. Nói cách khác, trong 5 người, có 1 người tố giác, 3 người phủ nhận, 1 người chưa tìm ra được để hỏi ý.

https://baomai.blogspot.com/ 
Kavanaugh tốt nghiệp năm 1983 từ Georgetown Prep, một trường công giáo toàn nam ở ngoại ô Maryland gần Washington, DC.

Câu chuyện bắt đầu nổ đùng khi bà thượng nghị sĩ bát tuần Dianne Feinstein của Cali (Cali dĩ nhiên) loan tin bà đã nhận được một bức thư nạc danh của một bà, tố đích danh ông Kavanaugh cách đây hơn 35 năm (không phải 35 ngày đâu!) đã có hành động xách nhiễu tình dục bà. Bà Feinstein cho biết đã trao bức thư đó cho FBI để điều tra.

https://baomai.blogspot.com/
Christine Blasey Ford

Sau đó, bà nạc danh đã xuất hiện, là giáo sư tâm lý học Christine Blasey Ford của đại học Palo Alto ở Cali (vẫn là Cali dĩ nhiên), đã từng ghi danh là cử tri của đảng DC.

CUỘC CHIẾN

Câu chuyện nghe thật vớ vẩn. Ấy vậy chứ phe cấp tiến, đảng DC và TTDC lớn tiếng tố cáo tội “toan tính hiếp dâm” –attempted rape-, lo đập trống khua chiêng đinh tai luôn, biến thành ... chuyện tận thế! Đúng hơn là chuyện tận thế hàng tuần của tuần này. Tận thế của tuần trước qua rồi. Tận thế của tuần sau thì tuần sau mới tới.

Ngay trong câu chuyện này, người ta đã ngửi được mùi tanh ngòm của cá ươn. Bà Feinstein đã nhận được bức thư năc danh từ hai tháng trước, nhưng giữ kín. Tại sao? Câu trả lời rất giản dị. Hai lý do:

https://baomai.blogspot.com/  

1_  Câu chuyện vô giá trị và không đáng tin, bà Feinstein biết có tung ra cũng khó đi đến đâu. Nhưng bây giờ thì vì việc phê chuẩn ông Kavanaugh coi như không còn tránh được thì bà Feinstein trong thế tuyệt vọng, tung ra chiêu… tuyệt vọng! Trong football Mỹ, cái đó gọi là ‘Hail Mary pass”, tức là đang thua, còn hai giây đồng hồ nữa kết thúc trận đấu nên liệng đại trái banh, may ra Đức Mẹ Mary giúp chiến thắng?

2_  Đúng một tuần trước khi Thượng Viện biểu quyết, bức thư được tung ra. Ngay sau đó, tất cả khối DC và TTDC đồng loạt hợp ca bài “xì-căng-đan sex của thế kỷ, hoãn biểu quyết để điều tra”. Tìm mọi cách trì hoãn việc phê chuẩn ông Kavanaugh. Phe CH đã phải nhượng bộ bước đầu: cuộc biểu quyết được hoãn lại và cả bà Ford lẫn ông Kavanaugh được mời ra điều trần cùng với một số nhân chứng.

https://baomai.blogspot.com/  

Bà Ford ban đầu đã không trả lời thư mời điều trần của Thượng Viện, có nghĩa là bà không muốn ra điều trần, viện cớ FBI phải điều tra trước khi bà điều trần. FBI hai lần từ chối điều tra vì câu chuyện ba đứa nhóc say xỉn làm trò trẻ con chẳng có hậu quả gì khác từ hơn ba chục năm, chẳng có bằng chứng hay nhân chứng gì. Bà Ford cũng thú nhận bà không nhớ rõ câu chuyện xẩy ra ngày nào, tại địa điểm nào, và sau khi chạy ra khỏi phòng, bà đã làm gì, khi nào về nhà, bằng cách nào. Thế thì điều tra cái gì?

Quái lạ hơn nữa, trong 35 năm qua, bà Ford không báo cho FBI cũng chẳng đòi điều tra, sao bây giờ mới đòi? Đã vậy, sau hơn 35 năm tỉnh bơ bây giờ bất thình lình bị “chấn thương tinh thần”!

Bà Ford cũng giải thích bà ngại “câu chuyện xẩy ra quá lâu và bà bị sốc nặng, nên có thể trí nhớ bà không vẹn toàn”. Nghiã là nếu ra điều trần, bị chất vấn về chi tiết, có thể sẽ lòi ra là chuyện phịa, không có thật? Đừng quên điều trần trước Thượng Viện là điều trần có tuyên thệ nên chắc bà Ford rét, kiếm chuyện thoái thác. Ngay cả bà Feinstein bây giờ cũng phải thú nhận không chắc câu chuyện của bà Ford đã có thật.

https://baomai.blogspot.com/
  
Luật sư của bà Ford giải thích bà Ford không muốn ra trước một diễn đàn với cả nước ngồi coi, trong khi bà bị tra hỏi chi tiết về đời sống riêng tư của bà. Bà Ford lý luận thật ngây thơ nếu không muốn nói là ngớ ngẩn. Bà nghĩ bà có thể chỉ với một câu nói vu vơ phá tan sự nghiệp của một thẩm phán mà chẳng ai thắc mắc. Bà sợ tên tuổi và danh dự của bà bị lôi xuống bùn. Thế thì bà có nghĩ đến tên tuổi và danh dự của TP Kavanaugh đã bị bà lôi xuống bùn không?

Thật ra lo sợ này chỉ là cái cớ phịa vì Thượng Viện đã cho bà lựa chọn, có thể điều trần mật trước một số nhỏ thượng nghị sĩ, không lên TV gì hết, hay điều trần ngay tại nhà bà, không có báo chí, công chúng không biết gì hết. Nhưng bà Ford và phe DC vẫn từ chối. Ý của bà và phe DC chỉ là muốn có một diễn đàn để công khai làm nhục ông Kavanaugh mà không ai được đụng đến bà. Công lý một chiều không hơn không kém.

https://baomai.blogspot.com/
Mazie Hirono

Bà nghị sĩ DC của Hawaii, Mazie Hirono bênh vực bà Ford, cho rằng “không ai có quyền bắt bà Ford ra điều trần về một chuyện ô nhục đối với bà”. Câu hỏi cho bà Hirono: thế thì DC có quyền bắt ông thẩm phán ra điều trần về chuyện ô nhục này sao? Nếu nói về ô nhục, ai bị xúc phạm nặng hơn? Một bà vô danh chẳng biết ở đâu nhẩy ra với một câu chuyện không bằng chứng, không nhân chứng hay là một thẩm phán được đề cử vào TCPV?

Sau đó, trước áp lực của dư luận, bà Ford nhận ra điều trần, nhưng xin hoãn lại tới Thứ Năm tới, kèm theo một lô điều kiện.

Trước hết, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ có chuyện người được mời ra điều trần trước Thượng Viện lại đặt điều kiện, tạo ra một tiền lệ nguy hiểm. Điều kiện quan trọng nhất của bà là không chấp nhận “ngồi cùng phòng” với ông Kavanaugh, có nghiã là sẽ không dám đối chất thẳng mặt với ông Kavanaugh.

Sau đó, bà Ford lựa ngày Thứ Năm là chơi mánh. Theo thủ tục Thượng Viện, nếu bà điều trần Thứ Năm thì Thượng Viện chỉ có thể biểu quyết cuối tuần sau, khi đó sẽ không kịp cho TP Kavanaugh được phê chuẩn trước niên khóa mới của TCPV, bắt đầu ngày 1 tháng 10. Nếu điều trần chậm nhất là Thứ Tư thì có thể biểu quyết trong tuần tới, kịp thời cho niên khóa tới. Tức là bà Ford muốn khai thác kẽ hở thủ tục Thượng Viện để biểu quyết sẽ phải hoãn lại qua sau bầu cử và TP Kavanaugh có thể sẽ không bao giờ được phê chuẩn nếu DC chiếm Thượng Viện. Cái mánh chui qua kẽ hở này chỉ có các nghị sĩ biết chứ bà Ford không thể biết. Chứng tỏ một sự thông đồng lộ liễu giữa bà Ford và các nghị sĩ DC.

https://baomai.blogspot.com/
TNS Grassley 
   
Chiều Thứ Sáu qua, chủ tịch Ủy Ban Tư Pháp đã cho biết bà Ford phải ra điều trần ngày Thứ Tư tới chứ không thể trì hoãn được, trong khi tất cả các điều kiện của bà đều bị bác bỏ vì chưa khi nào Thượng Viện phải điều đình điều kiện điều trần với bất cứ ai. 10 giờ tối Thứ Sáu là thời hạn chót bà Ford phải trả lời có ra điều trần hay không. Nếu không, Thượng Viện sẽ biểu quyết việc phê chuẩn ngày Thứ Hai. Khi bài này được đăng thì luật sư của bà Ford đã xin gia hạn thêm một ngày, tới tối Thứ Bẩy để trả lời và TNS Grassley, chủ tịch Ủy Ban Tư Pháp đã đồng ý. Thêm một cố gắng câu giờ để điều đình điều kiện.

THÁI ĐỘ CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ VÀ TTDC

Đảng DC và TTDC dĩ nhiên hậu thuẫn bà Ford tuyệt đối cho dù chẳng có bằng chứng hay nhân chừng nào, chỉ vì là ‘phe ta’, và nhất là có lý do vừa đánh ông Kavanaugh, tức là đánh Trump, vừa câu giờ.

https://baomai.blogspot.com/
Cựu Phó Tổng thống Joe Biden và vợ ông, Tiến sĩ Jill Biden ở Washington, DC.

Cựu PTT Joe Biden hùng hổ tuyên bố “Khi một phụ nữ tố giác bị xách nhiễu tình dục, thì ta phải tin ngay là bà đó đã nói sự thật”. Xin lỗi ông, ông nịnh mấy bà cũng vừa phải thôi. Không thể nói đàn bà, bất cứ bà vô danh tiểu tốt ở đâu, luôn nói thật trong khi đàn ông tất nhiên là nói láo, kể cả một thẩm phán được đề cử vào cơ quan Tư Pháp cao nhất là TCPV. Câu hỏi cho cụ Biden: thế trong câu chuyện TT Clinton thì tại sao ông không tin cả nửa tá bà đã tố TT Clinton hãm họ? Khi đó, ông Biden làm thượng nghị sĩ tham dự vào cuộc bỏ phiếu truất phế TT Clinton, ông bỏ phiếu chống hay bảo vệ Clinton?

Hầu như tất cả các cơ quan của TTDC đều nhất tề tố cáo TP Kavanaugh đã làm chuyện bất chính, cần phải điều tra, và chứng minh mình vô tội. Nền tảng luật pháp của Mỹ, ‘vô tội cho đến khi chứng minh được là có tội’, bây giờ đã bị phe DC và TTDC lật ngược bốn vó lên trời, ‘có tội cho đến khi chứng minh được là vô tội’. Nhưng quy luật này chỉ áp dụng cho TT Trump hay cho đảng CH thôi, không áp dụng cho cánh DC.

Tính phe đảng và giả dối của phe cấp tiến khó có thể lộ liễu hơn.

https://baomai.blogspot.com/
  
Ông Kavanaugh cũng không phải là người duy nhất đang bi tố xách nhiễu tình dục. Phó chủ tịch Ủy Ban Quốc Gia của đảng DC, dân biểu Hồi giáo Keith Ellison cũng đang bị một bà ‘bạn gái’ tố đã hành hung, cưỡng hiếp bà. Nhưng quý độc giả chắc không biết chuyện này vì TTDC im re và đảng DC chẳng những đã ‘không tin’ bà và bác bỏ lời tố giác của bà này, mà còn hậu thuẫn ông Ellison ra tranh cử chức bộ trưởng Tư Pháp của tiểu bang Minnesota. Nếu không là thái độ giả dối phe đảng thô bỉ nhất thì là cái gì?

https://baomai.blogspot.com/
  
Một bằng chứng khác của sự giả dối của đảng DC và TTDC: tiếng nói chống ông Kavanaugh ồn ào nhất là của TNS Cory Booker. Thông báo cho quý độc giả: ông Booker năm 1992 từng bị tố cáo và nhận tội thời trung học cũng đã đè một cô bạn ra hôn ẩu và ‘chộp’ cô ta, nhưng vẫn làm thượng nghị sĩ, lại đang chuẩn bị ra tranh cử tổng thống đấy.

https://baomai.blogspot.com/
  
Bà Hillary lên tiếng cho rằng việc FBI điều tra là cần thiết trước khi Thượng Viện có thể biểu quyết. Vậy sao? Thế sao năm xưa không ai nghe bà yêu cầu FBI điều tra vụ cô Monica ngồi dưới gầm bàn trong Phòng Bầu Dục nhỉ? Có ai nghe bà Hillary yêu cầu FBI điều tra hơn nửa tá bà tố bị ông chồng bà hãm không? Bà Juanita Broaddrick, người đã từng tố cáo thống đốc Clinton hãm bà (không phải chỉ hôn ẩu và toan cưỡng hiếp không đâu), mới đây đã lên tiếng yêu cầu nếu FBI điều tra vụ bà Ford thì cũng phải điều tra luôn lời tố cáo của bà. Chưa nghe bà Hillary lên tiếng ủng hộ ý kiến này.

Ở đây, cũng cần nhớ lại xem khối dân biểu và nghị sĩ DC đã xử thế như thế nào trước vụ ‘hút xì gà’', với cái áo đầm dính đầy ‘bằng chứng’ của ông tổng thống DC để thấy rõ sự lố bịch của họ. Khi đó thì họ nhún vai, cho là chuyện sex bá láp, không có gì quan trọng, tất cả dân biểu và nghị sĩ DC bỏ phiếu chấp nhận ông Clinton vẫn đầy đủ tư cách làm quốc trưởng. Bây giờ thì chỉ cần một câu nói vu vơ là ông Kavanaugh đã không còn đủ tư cách là thẩm phán nữa.

https://baomai.blogspot.com/
  
Từ chuyện bà Ford tung thư nạc danh rồi xuất hiện đúng thời điểm, 35 năm sau, cho đến những việc như đòi điều trần, đòi FBI điều tra, đặt điều kiện, tất cả những thoái thác, kiếm cớ này nọ vẫn chỉ là những bằng chứng của phe DC thông đồng với TTDC và bà Ford để cản TP Kavanaugh. Chỉ che mắt được những người ngu ngơ phe phái nhất.

Một tài liệu mới xuất hiện: theo trang mạng The Daily Caller, có một bài nói chuyện của bà Ricki Seidman đã được thu âm đầu tháng Bẩy vừa qua, ba tuần trước khi bà Ford gửi thư nạc danh đến bà Feinstein. Cuộc thu âm cho thấy bà Seidman, hiện là luật sư cố vấn của bà Ford, công khai cho cử tọa biết đã thảo xong một kế hoạch cản TP Kavanaugh.

https://baomai.blogspot.com/
  
Phe DC muốn cản ông Kavanaugh bằng mọi giá, nếu không được ngay bây giờ, thì hy vọng câu giờ cho qua cuộc bầu cử, biết đâu DC sẽ chiếm được đa số tại Thượng Viện thì coi như ông Kavanaugh –hay bất cứ ai khác do TT Trump đề cử- cũng sẽ bị lọt đài. Trong trường hợp không có ai thay thế TP Kennedy mới từ nhiệm, TCPV sẽ bị bế tắc trong thế 4-4 cấp tiến-bảo thủ; trường hợp này, các án quyết của các tòa phá án mà đại đa số là quan tòa do TT Obama và Clinton bổ nhiệm, sẽ có giá trị, là ước nguyện của DC được toại nguyện. Ta đừng quên chuyện các sắc luật di dân của TT Trump đã bị tất cả các tòa phá án bác bỏ, cho đến khi lên đến TCPV thì bị TCPV lật ngược.

Phe DC lo sợ TP Kavanaugh sẽ đưa TCPV về hướng bảo thủ dĩ nhiên, nhưng họ cũng muốn đề phòng việc truy tố TT Trump nếu xẩy ra, sẽ lên tới TCPV và ông Kavanaugh sẽ là lá phiếu quyết định cứu ông Trump.

https://baomai.blogspot.com/
  
Toàn bộ câu chuyện nằm trong một chiến dịch tập thể và quy mô để nếu không lật đổ TT Trump được thì ít nhất cũng khoá tay ông.

Trước bầu cử thì là những chuyện ông Trump chộp bướm, ăn nói thô lỗ, có vấn đề đầu óc,… Sau bầu cử thì những chuyện gian lận phải đếm phiếu lại, đắc cử nhờ Nga, thủ tục bầu cử sai lầm, bà Hillary được nhiều phiếu hơn,… Khi làm tổng thống thì đến chuyện vô tài, bất nhất, gây gỗ với phụ tá, chửi rủa đồng minh, gây chiến với địch, thiếu tư cách,… Mới đây là những đòn tập thể như hàng trăm báo đánh cùng ngày, hàng chục ‘nhân sĩ’ chỉ trích cùng lúc, hàng loạt sách bôi bác mạ lỵ, Nhà Nước Ngầm công khai nhìn nhận đang cố phá chính quyền,… Bây giờ là cản việc bổ nhiệm TP Kavanaugh.

THÁI ĐỘ CỦA ĐẢNG CỘNG HÒA

Thượng nghị sĩ Grassley, chủ tịch Ủy Ban Tư Pháp, đã mau mắn hoãn việc biểu quyết phê chuẩn ông Kavanaugh và mời cả hai người ra điều trần trước Thượng Viện.

Tại sao CH nhượng bộ quá mau chóng như vậy?

https://baomai.blogspot.com/
  
Lý do cũng giản dị thôi. Trong cơn bão #MeToo của hàng loạt các bà ra tố việc bị các tài phiệt, chính khách, tài tử,... xách nhiễu tình dục, các bà đã cảm thấy được ‘giải phóng’, phải nổi loạn, sẵn sàng nổi dậy chống mọi ông nào dám ‘vô phép’ với mấy bà, cho dù vô phép hồi hai tuổi, mới biết nói, mà chẳng cần bằng chứng. Các ông bà CH lo sợ sẽ làm phật lòng các bà trong cuộc bầu hai tháng nữa, nên cuống quít nịnh mấy bà, vội vàng chấp nhận hoãn biểu quyết và bắt ông Kavanaugh ra điều trần lại.

Ai cũng hiểu bầu bán lần tới mang tính cực kỳ then chốt và đặc biệt hơn nữa, sẽ được quyết định phần lớn bởi lá phiếu của phụ nữ mũ tai mèo màu hồng, đã bị TTDC khích động từ cả hai năm nay chống TT Trump, từ ngày ông này chưa tuyên thệ nhậm chức. Bây giờ là lúc phải vuốt ve mấy bà tối đa. Đảng DC dĩ nhiên làm to chuyện cũng chỉ vì lý do muốn lấy phiếu này.

HẬU QUẢ

https://baomai.blogspot.com/
  
Tin không vui cho TT Trump: trận đánh này chưa thấm vào đâu nếu DC thắng lớn trong cuộc bầu quốc hội cuối năm nay, chiếm Hạ Viện hay Thượng Viện hay cả hai. Ta sẽ chứng kiến cả chục vụ điều tra, không còn chính sách nào được thi hành, không còn luật nào được thông qua, không còn ai được bổ nhiệm, thậm chí sẽ có cả đàn hặc kéo dài hàng tháng hàng năm.

Thể chế dân chủ gương mẫu của Mỹ đâu rồi? Vào thùng rác nào rồi?

Câu chuyện này cũng giải thích việc chính trị Mỹ càng ngày càng xuống cấp khi những người tài giỏi, có khả năng, càng ngày càng trốn chạy. Không một người nào, cho dù tư cách cao đến đâu lại có thể không làm hay nói một điều gì sai lầm trong gần suốt một đời người, cho đến tuổi lục tuần hay thất tuần. Đi xa  hơn nữa, cho dù họ có tư cách thật, không thể lục ra được một chuyện sai lầm nào thì… cũng bị những người chống đối phịa ra chuyện để đánh. Trong tình huống đó, ai cần ra tham chính, ai dám chường mặt ra? Không phải sợ mình bị nhục mạ không, mà còn sợ cả vợ lẫn con bị tạt bùn vào mặt nữa.

Nếu ông Kavanaugh bị rớt đài về chuyện vu vơ không bằng chứng này, thì bất cứ ai khác cũng có thể là nạn nhân, bất kể đó là một người nhắm chức tổng thống, bộ trưởng, tướng tá, tổng giám đốc, giáo sư, luật sư, quan tòa, công chức, tư chức,…

https://baomai.blogspot.com/  

Cái lạ lùng là những người hiện đang tung chiêu ra đánh ông Kavanaugh và TT Trump dường như không nhìn xa hơn đầu mũi của họ. Giả dụ như họ thắng, cản được ông Kavanaugh, hay xa hơn nữa cản được TT Trump hay lật đổ được ông này luôn, đưa đến việc họ chiến thắng, nắm quyền đi, khi đó, họ nghĩ xem phe đối lấp CH sẽ phản ứng như thế nào? Ngoan ngoãn chấp nhận họ? Hay là sẽ đáp trả cả vốn lẫn lãi?

Đảng DC muốn trình làng bộ mặt tôn trọng phụ nữ và coi chuyện xách nhiễu tình dục như cái gì ghê tởm nhất. Thái độ này, đến từ cái đảng của các ông Kennedy, Johnson, và Clinton và từ các tài tử của thế giới loạn luân Hồ Ly Vọng, chỉ là chuyện tiếu lâm không ai cười.

Nhìn chi tiết thì dĩ nhiên đây là một rắc rối không nhỏ của TT Trump. Nhìn chung, tóm lại vẫn chỉ là một chiêu võ mới để đánh TT Trump, hay chính xác hơn, để cản đường, phá ông thôi.

https://baomai.blogspot.com/
  
Trong câu chuyện, có thể nạn nhân thật sự chính là bà Ford, đã bị khối DC vồ lấy, coi như khúc củi mang ra làm vũ khí đánh TT Trump không hơn không kém, trong khi sự thật là đám DC này chẳng coi bà Ford ra gì.



Vũ Linh

https://baomai.blogspot.com/

Diễn văn lịch sử đầu tiên của Tổng thống Moon ở Bắ...
Trung cộng đang đối đầu với sự thù địch mới của Ho...
New Orleans! cho tôi nói một lời xin lỗi
Kỹ thuật AR mô phỏng mực nước của bão và tuyết rơi...
Trump phát hành bức thư 'rất đẹp' của Kim Jong Un
Làm thế nào để quy mô công nghiệp 4.0 ?
Ngành công nghiệp 4.0 trong kỷ nguyên của Donald J...
Hoa Kỳ thực hiện quốc tang cho tổng thống như thế ...
Tình cảnh ‘Ô-sin’ Việt bị bóc lột, bỏ đói ở Saudi
Ai mở được trường và vì sao không cần sách giáo kh...
Trung cộng là nguồn cung cấp ma túy vào Mỹ?
Nhân quyền ở đâu trong lối chào K-pop của Kim Jong...
Khi vợ chồng cãi nhau trước mặt con cái
Trái tim màu tím đã mất, tìm thấy nhờ vào con chó
Con gái của nhiếp ảnh gia chiến tranh VN kể về cuô...
Người Việt gắng gượng phục hồi sau bão Florence
Carina Hoàng _ Diễn viên Việt trên vòm trời Úc
Sinh viên tình báo của CSVN
Ơn ông Trump, Kim Jong-un phá hủy cơ sở tên lửa
LHQ giữ phút im lặng để tưởng nhớ Chủ tịch Quang

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.