Tuesday, September 25, 2018

Trump kêu gọi hành động chống ma túy tại UN

https://baomai.blogspot.com/  
Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mở lời kêu gọi hành động toàn cầu về vấn đề ma túy trên thế giới tại Liên Hợp Quốc ở New York, ngày 24 tháng 9 năm 2018.

Khai mạc tuần lễ cao cấp của Đại hội đồng Liên hiệp quốc tại New York hôm thứ hai, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói về lời kêu gọi hành động toàn cầu về vấn đề ma túy trên thế giới.

https://baomai.blogspot.com/
  
Phát biểu cùng với đại sứ U.N. Nikki Haley, Bộ trưởng Ngoại giao Mike Pompeo, và Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton, Trump đã trích dẫn tăng 60 phần trăm số ca tử vong liên quan đến ma túy trên toàn thế giới trong 15 năm qua.

"Theo báo cáo của thế giới 2018, cocaine và sản xuất thuốc phiện đã đạt mức cao kỷ lục", Trump nói, lưu ý sự cần thiết phải kiềm chế cả cung và cầu ma túy trên toàn thế giới.

https://baomai.blogspot.com/
  
Lời kêu gọi hành động toàn cầu đã được công bố bởi Nhà Trắng hồi tháng trước. Một số 129 quốc gia đã ký cam kết một trang để tham dự cuộc họp UNGA với sáng thứ Hai của Trump.

"Cuộc gọi rất đơn giản: giảm nhu cầu ma túy, cắt giảm nguồn cung cấp thuốc bất hợp pháp, mở rộng điều trị và tăng cường hợp tác quốc tế. Nếu chúng ta thực hiện những bước này cùng nhau, chúng ta có thể cứu sống vô số người ở mọi nơi trên thế giới". , thêm rằng "khi tôi nói" vô số, "Tôi đang nói về hàng triệu và hàng triệu người."

https://baomai.blogspot.com/
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres, quay ghế bắt tay Tổng thống Donald Trump trong "Cuộc gọi Hành động Toàn cầu về Vấn đề Ma túy Thế giới" tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, thứ Hai, ngày 24 tháng 9 năm 2018, tại trụ sở chính của Liên Hợp Quốc.

Trump cũng cảm ơn các nước thành viên của Liên Hợp Quốc sáng thứ hai, nói rằng Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres "đã trở thành một người bạn tuyệt vời và đang làm một công việc tuyệt vời trên một tình huống phức tạp, nhưng một tình huống đẹp."

https://baomai.blogspot.com/  

"Tôi vui mừng rằng mọi quốc gia trong phòng hôm nay đã đồng ý trả lời cuộc kêu gọi của chúng tôi, và tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn vì đã cam kết với sáng kiến quan trọng này. Hoa Kỳ mong muốn được hợp tác với các bạn để củng cố cộng đồng, bảo vệ gia đình của chúng ta, và cung cấp một tương lai không có ma túy cho tất cả trẻ em của chúng ta, "ông nói.

https://baomai.blogspot.com/  
Khoảng 129 nước tại Liên hiệp quốc ngày 24/9 ký vào một cam kết do Mỹ soạn thảo chống lại vấn đề ma túy toàn cầu.

Để có thể tham dự một sự kiện ngắn tại Liên hiệp quốc với ông Trump, các nước phải ký vào “lời kêu gọi hành động đối với vấn đề ma túy trên thế giới.” Ông Trump từng tổ chức một sinh hoạt tương tự tại cuộc họp hàng năm của các nhà lãnh đạo thế giới ở New York hồi năm ngoái, chú trọng đến cải cách Liên hiệp quốc.

Tổng thống Trump ngày 24/9 tuyên bố tiềm năng của Liên hiệp quốc đang phát huy, tuy chậm nhưng chắc.

https://baomai.blogspot.com/
  
Các nước ký vào bản tuyên bố không mang tính ràng buộc, cam kết phát triển những kế hoạch quốc gia, giảm bớt mức cầu ma túy bất hợp pháp thông qua việc giáo dục, mở rộng các nỗ lực chữa trị, củng cố sự hợp tác quốc tế về tư pháp, thi hành luật pháp và y tế, và cắt nguồn cung cấp bằng cách chấm dứt sản xuất.

“Ma túy bất hợp pháp liên hệ đến những tổ chức tội phạm, các nguồn tài chánh bất hợp pháp, tham nhũng và khủng bố. Điều thiết yếu cho sức khỏe của công chúng và an ninh quốc gia là chúng ta phải chiến đấu chống lại nạn nghiện ngập và ngăn chặn tất cả các hình thức buôn lậu, chuyển lậu, cung cấp nguồn tài chánh cho những băng đảng ma túy xuyên quốc gia,” ông nói.

https://baomai.blogspot.com/
  
Trong số những nước không ký vào lời hứa chống ma túy của Hoa Kỳ có New Zealand.

Nghiện chất opioid, đa phần là các chất giảm đau cần toa bác sĩ, heroin và fentanyl, là một vấn đề đang gia tăng tại Mỹ, đặc biệt tại những khu vực nông thôn. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, chất opioid liên hệ đến hơn 49.000 trường hợp tử vong tại Mỹ hồi năm ngoái.

https://baomai.blogspot.com/
  
Vào tháng 3 năm nay, ông Trump đưa ra một kế hoạch nghiêm khắc đối với opioid, trong đó có việc cắt giảm các toa mua opioid bằng cách thay đổi các chương trình liên bang, tài trợ cho những sáng kiến khác và ban hành các đạo luật trừng phạt nặng đối với những tay buôn lậu ma túy.

https://baomai.blogspot.com/
  
Ông Trump cũng đề nghị án tử hình đối với những tay buôn lậu ma túy.

Ông Trump muốn tử hình tội phạm ma túy
Trung cộng bán Flakka "làm con người phát điên"

https://baomai.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.